Mách bạn bí quyết giúp đôi chân thon gọn với bài tập "dễ như ăn cháo"

| 19:00 - 07/04/2017

Thật chẳng khó khăn gì để các cô nàng xinh đẹp có được một đôi chân thon gọn với bài tập đơn giản ngay tại nhà này.

Đôi chân thon gọn là điều mà bất cứ cô gái nào cũng mơ ước. Đặc biệt là khi hè sắp tới, phái đẹp chúng ta luôn muốn diện những bộ váy khoe trọn đường cong cơ thể với đôi chân nuột nà như hớp hồn các chàng trai. Và nếu bạn đang sở hữu một đôi chân to, không dám mặc váy ngắn hay quần sooc khi ra đường thì đó thực sự là nỗi khổ tâm.

Để có được một đôi chân thon cũng chẳng khó chút nào đâu nhé. Ngoài chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thì bạn cũng cần xây dựng cho mình một chế độ tập luyện hợp lí. Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn khi đã áp dụng qua nhiều phương pháp mà vẫn chưa thấy hiệu quả, hãy thử bài tập với 3 bước đơn giản này nhé. Bài tập này sẽ đem lại công dụng tốt nhất khi bạn tập vào buổi tối, trước khi đi ngủ, để có được đôi chân thon với các bó cơ săn chắc.

Đôi chân thon gọn là mơ ước của biết bao cô nàng.
Đôi chân thon gọn là mơ ước của biết bao cô nàng.

Động tác 1: Ép bụng và giãn chân

Để thực hiện động tác này, bạn chỉ cần ngồi ở trên giường, hai chân duỗi thẳng, phần trên cơ thể thẳng đứng. Bạn cứ tập luyện như thế chừng 5-7 phút để các cơ giãn đều nhé. Ngày đầu tiên có thể tập thời gian ngắn hơn, sau khi quen bạn tăng dần thời gian tập luyện.

Tiếp đến bạn cúi xuống, từ từ gập người, giơ hai tay ra phía trước và duỗi thẳng cánh tay, sao cho tay chạm đến các ngón chân. Động tác này có tác dụng giãn căng người trước khi ngủ, bạn có thể vừa luyện được cơ bụng, lại giãn được cả cơ chân.

Hãy tập cúi gập người ôm lấy phần chân duỗi thẳng.
Hãy tập cúi gập người ôm lấy phần chân duỗi thẳng.

Động tác 2: Xoa bóp từ mắt cá lên đến bắp chân

Sau khi cơ bụng và cơ chân được giãn ra, các bạn bắt đầu thực hiện xoa bóp chân và đầu gối để thư giãn nhé. Bạn "véo từng nhúm thịt" ở chân liên tục từ mắt cá lên đến bắp chân, cứ làm thế liên tục trong khoảng 5-7 phút. Bạn xoa bóp thật đều cả 2 chân và đảm bảo rằng tất cả các vùng thịt ở chân đều được xoa bóp. Để chân thư giãn tốt hơn và lực tác động sâu vào cơ hơn, bạn nên thoa kem dưỡng thể trong khi xoa bóp.

Xoa bóp rất tốt cho đôi chân của bạn.
Đơn giản là "véo thịt" thôi cũng giúp chân thon và săn chắc đấy.

Bước 3: Dùng tay đẩy từ mắt cá lên đến đầu gối

Xoa bóp xong, bạn thực hiện động tác đặt tay ở phía cuối chân và đẩy tay từ mắt cá lên đến đầu gối. Cứ làm liên tiếp như vậy chừng 5 - 6 lần nhé.

Động tác cuối cùng này vô cùng đơn giản để hoàn thành việc tập luyện.
Động tác cuối cùng này vô cùng đơn giản để hoàn thành việc tập luyện.

Lưu ý nhỏ rằng, phương pháp này trong những ngày đầu tập luyện sẽ khiến bạn nhức mỏi cơ, nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc nhé, chỉ sau 3 - 4 ngày sau bạn sẽ quen ngay thôi. Hơn thế nữa, sau mỗi bữa ăn, bạn không nên nằm dài ra tránh việc mỡ tích tụ mà đặt chân lên lưng ghế sofa, hoặc ngồi trên ghế xoa bóp bắp chân cho thư giãn, mỡ máu lưu thông. Kiên trì luyện tập và giữ gìn, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một đôi chân thon gọn một cách xuất sắc.