Lý Hải U60 vẫn phong độ: Bí quyết nằm ở kỷ luật ăn uống và tập luyện

19:00 28/09/2023

Lý Hải là nam ca sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt, anh nổi lên với nhiều ca khúc như Yêu Lầm, Liều Thuốc Cho Trái Tim, Trọn Đời Bên Em... Không dừng lại ở vai trò đó, Lý Hải còn lấn sân sang lĩnh vực làm phim. Hoạt động nghệ thuật ngót nghét đã hơn 30 năm, anh vẫn giữ được sức hút đáng nể. Bên cạnh đó, Lý Hải còn cho thấy phong độ diện mạo vượt thời gian. Ở tuổi U60 và là bố của 4 nhóc tì, nam ca sĩ vẫn trẻ trung, cường tráng.

Lý Hải U60 vẫn phong độ: Bí quyết nằm ở kỷ luật ăn uống và tập luyện - Ảnh 1.
Lý Hải được khen phong độ ở tuổi U60.

Chăm chỉ tập gym suốt hơn 20 năm qua

Một trong những bí quyết để ông bố 4 con Lý Hải giữ được phong độ diện mạo đó là tập gym. Cụ thể, nam ca sĩ cho biết, anh đã gắn bó với bộ môn này suốt hơn 20 năm qua. Chưa kể, anh còn đầu tư hệ thống phòng tập "xịn sò" ngay tại nhà để có thể rèn luyện đều đặn. Lý Hải nhấn mạnh: "Tập gym là một cách giúp tôi giữ được sức khỏe, tinh thần tốt". 

Chia sẻ chi tiết hơn về quá trình tập luyện của mình, Lý Hải cho biết mỗi sáng anh thường dành khoảng 45 phút đến 1 tiếng đồng hồ để thực hiện các bài tập rèn luyện cơ. Ngoài ra, nam ca sĩ còn áp dụng nhiều hình thức tập luyện như boxing, chạy bộ... để đạt được hiệu quả cao.

Lý Hải U60 vẫn phong độ: Bí quyết nằm ở kỷ luật ăn uống và tập luyện - Ảnh 2.
Nam ca sĩ chăm chỉ tập gym, nhờ đó anh giữ được thân hình lý tưởng ở tuổi trung niên.

Lý Hải U60 vẫn phong độ: Bí quyết nằm ở kỷ luật ăn uống và tập luyện - Ảnh 3.
Lý Hải mua sắm đầy đủ các thiết bị cho phòng tập tại gia.

Song, không chỉ Lý Hải mà vợ và các con của anh cũng đều có tinh thần thể dục thể thao. Không khó để thấy được hình ảnh các thành viên trong tổ ấm của nam ca sĩ cùng nhau luyện tập. Hoạt động này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết. Bà xã của Lý Hải cũng nhờ chăm tập gym và yoga nên body thon thả bất chấp 4 lần sinh nở. 

Lý Hải U60 vẫn phong độ: Bí quyết nằm ở kỷ luật ăn uống và tập luyện - Ảnh 4.
Tổ ấm của Lý Hải, ai cũng yêu thích các hoạt động thể thao vận động tốt cho sức khỏe.

Ăn uống có kỷ luật

Tập luyện phải kết hợp với ăn uống mới mong đạt được kết quả tốt. Chính vì vậy Lý Hải đã đặt ra nguyên tắc ăn uống như sau: "Ở nhà vợ nấu gì, tôi ăn nấy, miễn là áp dụng nguyên tắc: sau hai chén cơm, một chén canh phải buông đũa". Ngoài ra, Lý Hải thường ăn nhiều chất xơ và cố gắng hạn chế chất béo. Trong vườn nhà, nam ca sĩ trồng nhiều loại rau củ quả, đây chính là thực phẩm cung cấp chất xơ lý tưởng nhất. 

Lý Hải U60 vẫn phong độ: Bí quyết nằm ở kỷ luật ăn uống và tập luyện - Ảnh 5.
Bữa cơm của Lý Hải đơn giản nhưng luôn đầy đủ dinh dưỡng.

Lý Hải U60 vẫn phong độ: Bí quyết nằm ở kỷ luật ăn uống và tập luyện - Ảnh 6.
Không phải tự nhiên nam ca sĩ giữ được phong độ vượt thời gian, tất cả đều nhờ ăn uống và tập luyện kỷ luật.

Việc giữ kỷ luật trong lối sống quả thật tác động không nhỏ đến diện mạo của mỗi người. Chẳng hạn như thói quen ngủ đúng giờ, thức dậy sớm, ăn uống khoa học và chăm tập luyện thể dục thể thao đều mang lại nhiều "lợi ích vàng". Các nghệ sĩ dù là nam hay nữ, khi chia sẻ bí quyết "lão hóa ngược" đều nhắc đến những thói quen sinh hoạt này. 

Lý Hải U60 vẫn phong độ: Bí quyết nằm ở kỷ luật ăn uống và tập luyện - Ảnh 7.
Vợ chồng nhà Lý Hải đều trẻ đẹp vượt thời gian nhờ hướng đến lối sống khoa học và lành mạnh.

Dành thời gian hòa mình với thiên nhiên

Thư giãn cũng là yếu tố tác động không nhỏ đến sức khỏe, tinh thần và diện mạo mỗi người. Hiểu rõ điều đó, Lý Hải và gia đình thường dành nhiều thời gian hòa mình với thiên nhiên. Mỗi khi không bận rộn lịch trình công việc, gia đình nam ca sĩ thường về quê hoặc lên thăm căn nhà ở Đà Lạt.

Chia sẻ với khán giả, nam ca sĩ cho hay: "Tôi có một căn nhà trên Đà Lạt, là nơi gia đình tôi thường xuyên trở về vào những dịp đặc biệt. Không công việc, không sóng điện thoại, không muộn phiền và lo toan. Lúc này cả gia đình chỉ sống với thiên nhiên".

Lý Hải U60 vẫn phong độ: Bí quyết nằm ở kỷ luật ăn uống và tập luyện - Ảnh 8.
Thư giãn bằng cách hòa mình với thiên nhiên giúp Lý Hải và các thành viên trong gia đình cảm thấy vui, khỏe, yêu đời hơn.

Lý Hải U60 vẫn phong độ: Bí quyết nằm ở kỷ luật ăn uống và tập luyện - Ảnh 9.
Căn nhà tại Đà Lạt cũng là nơi vợ chồng Lý Hải trồng trọt nhiều rau xanh.

Không chạy theo những điều xa hoa, nam ca sĩ Lý Hải xây dựng lối sống hướng đến hai tiêu chí cơ bản là khỏe và hạnh phúc. Đạt được những điều này, diện mạo của nam ca sĩ ngày càng trẻ và phong độ cũng là điều dễ hiểu. Theo dõi Lý Hải, khán giả cũng "bỏ túi" được nhiều điều bổ ích, từ cách chăm sóc và rèn luyện sức khỏe đến quan điểm sống, mọi thứ đều mang lại giá trị tốt đẹp. 

Lý Hải U60 vẫn phong độ: Bí quyết nằm ở kỷ luật ăn uống và tập luyện - Ảnh 10.
Tổ ấm hạnh phúc của Lý Hải là điều khiến dân tình ngưỡng mộ hơn cả.

Là một trong số ít những sao nam hoạt động showbiz lâu năm vẫn giữ được độ hot đáng nể. Lý Hải giờ đây không chỉ có sự nghiệp rực rỡ, hôn nhân hạnh phúc mà vẻ ngoài của anh cũng là điều khiến khán giả và đồng nghiệp cùng trang lứa ngưỡng mộ. 

Ảnh: Lý Hải - Minh Hà

10 THÓI QUEN KHIẾN PHONG ĐỘ ĐÀN ÔNG GIẢM SÚT

Là phái nam, ai cũng muốn giữ được vẻ ngoài phong độ vượt thời gian. Nhưng nhiều cánh mày râu lại thường phạm phải những thói quen sau đây khiến phong độ giảm sút.

Thứ nhất là không tập thể dục, thói quen này sẽ khiến sức khỏe lẫn vóc dáng dễ xuống cấp. Thứ hai là thường ăn uống vô tội vạ. Thứ ba là không sắp xếp thời gian ngủ nghỉ hợp lý. Những thói quen xấu này sẽ vô tình khiến phong độ của cánh mày râu đi xuống.