Like không phải là giúp đỡ

| 20:00 - 29/06/2013

Chúng ta ném đi những chiếc “Like” trên Facebook một cách vô tội vạ. Nhưng chúng có ý nghĩa gì?

Like không phải là giúp đỡ

Một câu nói “Ừ, bạn đã làm điều nên làm”? Hoặc “Ồ trông hay đấy”? Hoặc “Khá buồn cười”? Một dạng động viên về tinh thần theo phong cách số? Một cú ôm thật chặt? Nhưng thực tế, những chiếc Like trên Facebook thực sự làm được điều gì? Nâng cao sĩ diện cho bạn? Đem rải rác lòng tốt của bạn trên mạng? Thực tế, chúng không có ý nghĩa gì cả.

Khi được giao nhiệm vụ tạo ra một chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ cho Tổ chức Khắc phục Thảm họa Singapore (Crisis Relief Singapore), công ty quảng cáo Publicis Singapore đã kết hợp những bức hình cảm động cùng một lời tựa khó-nuốt đối với nhiều người để tạo ra một thông điệp mạnh mẽ.

Like không phải là giúp đỡ

Chiến dịch quảng bá của Crisis Relief Singapore được dựa trên lời tựa “Like không phải là giúp đỡ” (“Liking Isn’t Helping”) bên trong những bức ảnh chụp các em bé nạn nhân chiến tranh, động đất và lũ lụt được vây quanh bởi những ngón cái biểu tượng cho chiếc Like quen thuộc trên Facebook.

Những cánh tay này đã được photoshop vào bên trong các bức ảnh, nhưng thông điệp là rất rõ ràng. Do CRS được điều hành bởi những tình nguyện viên, họ muốn cộng đồng hiểu rằng click Like hay Share trên Facebook, trong khi có thể giúp truyền bá thông điệp, thực ra không hề giúp đỡ gì tới các nạn nhân thảm họa.

Like không phải là giúp đỡ

Để giúp cho thông điệp trở nên rõ ràng hơn nữa, mẩu quảng cáo ghi rõ: “Hãy trở thành một tình nguyện viên. Thay đổi một cuộc sống”. Bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy từ bỏ những chiếc Like vô nghĩa ngay từ bây giờ và làm một điều gì đó thiết thực cho những người kém may mắn hơn mình.

Bài viết cộng tác cho chuyên mục Giải trí vui lòng gửi về địa chỉ: giaitri@yan.vn

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube