Lễ Bế mạc Tuần lễ Sinh viên 5 tốt và Chung kết Thủ Lĩnh Sinh Viên NEU 2023

11:30 03/10/2023

Ngày 26/09 vừa qua, Ban Phong trào Sinh viên 5 tốt Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức buổi Lễ Bế mạc “Tuần lễ Sinh viên 5 tốt lần 2 năm 2023 và chung kết cuộc thi “Thủ lĩnh Sinh viên NEU”. Đây là sự kiện lớn nhằm tôn vinh và khuyến khích tinh thần học tập, rèn luyện của các bạn sinh viên trường.

Trong không khí sôi nổi của buổi lễ, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - anh Lê Chí Nhân đã có bài phát biểu tổng kết các hoạt động trong Tuần lễ Sinh viên 5 tốt lần 2 năm 2023: Chinh phục. Theo đó, “Tuần lễ Sinh viên 5 tốt”- chuỗi sự kiện với 5 chương trình ý nghĩa bao gồm: Cuộc thi “Thủ lĩnh Sinh viên”, Cuộc thi “EYES 2030”, Cuộc thi “Theo bước chân Người”, Chương trình tình nguyện “Gieo mầm yêu thương” và Hội thao “Đường đến đỉnh vinh quang” với những thử thách hấp dẫn đã thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia. 

Điểm nhấn của buổi lễ là chung kết cuộc thi “Thủ lĩnh Sinh viên NEU”. Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm những bạn sinh viên ưu tú, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực lãnh đạo, có ý chí vươn lên trong học tập và rèn luyện. 

Cuộc thi gồm 3 vòng thi kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Vòng 1 là vòng Tranh biện mang tên “Quan điểm thủ lĩnh”. TOP 10 thí sinh xuất sắc nhất đã được chia thành 5 cặp đấu để tranh biện về 5 tiêu chí của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” bao gồm Học tập tốt, Đạo đức tốt, Tình nguyện tốt, Thể lực tốt và Hội nhập tốt. Các thí sinh đã thể hiện kiến thức, kỹ năng tranh biện và khả năng thuyết phục của mình để chinh phục các vị ban giám khảo. 10 thí sinh của chúng ta đã có những phần tranh biện hết sức gay cấn, giữa một bên là ủng hộ và một bên là phản đối. Cuối cùng, 5 vị ban giám khảo của chương trình đã phải rất khó khăn để chọn ra TOP 5 thí sinh có tố chất thủ lĩnh nhất bước vào vòng 2.

Đến với vòng 2 mang tên “Tôi là ai”, các thí sinh lần lượt trải qua các tình huống bất ngờ, không hề được biết trước để thể hiện khả năng ứng biến và xử lý vấn đề như một thủ lĩnh thực thụ. Các thí sinh đã có những phần ứng biến, xử lý tình huống nhanh nhạy mà không kém phần dí dỏm, nhận được rất nhiều tràng vỗ tay và tiếng cười đến từ các vị ban giám khảo, khách mời và khán giả trong khán phòng. Trải qua 5 tình huống, các vị ban giám khảo đã có những nhận xét vô cùng công tâm và đóng góp những ý kiến đến từ bề dày kinh nghiệm trong nhiều năm lãnh đạo của chính mình. Vậy là kết thúc vòng thi, TOP 3 ứng cử viên cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi đã dần lộ diện.

Ở chặng cuối, các thí sinh đã thể hiện bản lĩnh, tài năng của một thủ lĩnh thông qua phần thi ứng xử “Tôi là Thủ lĩnh Sinh viên NEU”. Cả 3 thí sinh nhận được câu hỏi của các vị ban giám khảo và lần lượt trả lời để thể hiện suy nghĩ, quan điểm của bản thân. Sau các 3 vòng thi gay cấn, chủ nhân của ngôi vị Quán quân “Thủ lĩnh Sinh viên NEU” 2023 đã chính thức lộ diện, gọi tên bạn Nguyễn Hoài Linh. Theo đó, ngôi vị Á quân và Quý quân của cuộc thi lần lượt thuộc về bạn Trần Quý Nhân và bạn Nguyễn Thị Lan Hiền. Các bạn đều là những thủ lĩnh xuất sắc.

Đặc biệt, để góp phần tạo nên thành công cho buổi lễ không thể không kể đến phần trình diễn vô cùng bùng nổ của nghệ sĩ khách mời LINH KA. Những ca khúc cùng màn trình diễn vũ đạo hết sức đã mắt đã làm nóng bầu không khí hơn bao giờ hết.

Chuỗi chương trình đã lan tỏa được những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng sinh viên, góp phần khẳng định hình ảnh năng động, nhiệt huyết của sinh viên NEU, đồng thời hỗ trợ các bạn sinh viên có thể đến gần hơn với danh hiệu “ Sinh viên 5 tốt” vô cùng cao quý. 

Ban Phong trào Sinh viên 5 tốt xin gửi một lời tri ân sâu sắc nhất tới sự quan tâm và giúp đỡ tận tình của thầy cô, anh chị Ban giám khảo, sự đồng hành của các Quý nhà tài trợ, các đơn vị bảo trợ, sự nhiệt tình từ các bạn thí sinh và sự ủng hộ của các bạn sinh viên. Chặng đường sắp tới, Ban Phong trào Sinh viên 5 tốt mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự tin tưởng từ mọi người!