Kinh ngạc trước “khủng long phượng hoàng” mới được phát hiện

Mới đây, các nhà khảo cổ học đã cực kì ngạc nhiên khi phát hiện ra hóa thạch của một con khủng long đang trên đà tiến hóa thành chim trong trạng thái nguyên vẹn. Nơi phát hiện ra hóa thạch này thuộc vùng Đông Bắc Trung Quốc.

Con khủng long được phát hiện trong trạng thái hoàn hảo bởi đá vôi này có chiều dài 2 mét và có niên đại lên tới 125 triệu năm.

Ngay khi phát hiện, các nhà khoa học đã đặt tên cho con khủng long có cánh này là Zhenyuanlong, tức 'rồng Zhenyuan'.
Ngay khi phát hiện, các nhà khoa học đã đặt tên cho con khủng long có cánh này là Zhenyuanlong, tức "rồng Zhenyuan".

Đây là hình ảnh phục dựng cực đẹp mắt của 'rồng Zhenyuan' với đôi chân, cái đầu và móng vuốt khủng long nhưng lại có cánh và lớp lông vũ không khác gì loài công.
Đây là hình ảnh phục dựng cực đẹp mắt của "rồng Zhenyuan" với đôi chân, cái đầu và móng vuốt khủng long nhưng lại có cánh và lớp lông vũ không khác gì loài công.

Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng lớp lông vũ này chủ yếu “làm đẹp”, chứ chưa phải là bộ phận để bay.

Các nhà khoa học cũng nói rằng cánh của chúng có thể chỉ để thu hút bạn tình, bảo vệ trứng…

… nhưng một số ý kiến lại cho rằng nó được sử dụng để bay ở tầm thấp hoặc lướt trên các thân cây, cành cây.

Phần đầu loài khủng long này đang có những tiến hóa để trở thành chim, và có những biến đổi mạnh mẽ, khá giống đầu của một con đại bàng hiện đại.

Theo Wikipedia, khủng long là một nhóm động vật đa dạng thuộc nhánh Dinosauria. Chúng xuất hiện lần đầu vào kỷ Tam Điệp (231 triệu năm trước) và là nhóm động vật có xương sống chiếm ưu thế nhất xuyên suốt hơn 135 triệu năm.

Thuật ngữ "khủng long" được đặt ra năm 1842 bởi nhà cổ sinh vật học Richard Owen, và có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp. Khủng long hóa thạch đầu tiên được ghi nhận trong những năm đầu thế kỷ 19.

Phát hiện loài khủng long ăn thịt dưới nước lớn nhất thời đại

Hóa thạch tôm hùm “khủng” to lớn hơn cả con người

Bạn biết chưa

động vật cổ đại

hóa thạch động vật

Khảo cổ học

Bóng đá U23 châu Á 2018 46 phút trước

Sau rất nhiều thông tin hỗn loạn về giờ thi đấu trận bán kết gặp U23 Qatar của U23 Việt Nam, chiều nay (21/1), VFF đã có thông báo chính thức mới nhất.

Không chỉ cư dân mạng, Angela Phương Trinh - Minh Tú cũng phải xao xuyến trước chàng thủ môn điển trai Tiến Dũng.

Khỏe đẹp Hành lá 1 giờ trước

Hành lá giàu chất xơ, nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, và C,... Vì vậy, ăn hành lá sẽ giúp bạn sẽ có được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Bài viết anime 1 giờ trước

Với những cái tên quen thuộc, những bộ phim anime này sẽ khơi dậy cả bầu trời tuổi thơ của bạn.

Bóng đá U23 Châu Á 2018 1 giờ trước

Nhiều tờ báo Hàn Quốc mô tả HLV Park Hang-seo dùng "phép thuật" để tạo ra điều kỳ diệu cho U23 Việt Nam.

Xã hội cá độ bóng đá 2 giờ trước

Chỉ vì thua cá độ trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tối qua, nam thanh niên đã trở về lấy xăng đốt nhà bố mẹ.

Ẩm thực Món Ăn 2 giờ trước

Chợ Hội An có từ thế kỷ 17, nay là điểm đến nổi tiếng với nhiều món như cao lầu, bánh ướt hay bánh xèo.

Tổng hợp những dòng trạng thái mà các cư dân mạng đã thách thức đội tuyển U23 trước khi cả nước ăn mừng chiến thắng tối qua.

Cộng đồng mạng WAGs 2 giờ trước

Hãy cùng YAN News điểm tên và chiêm ngưỡng nhan sắc của những nàng WAGs hot nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại nhé!

Xã hội U23 Việt Nam 2 giờ trước

Chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam đã khiến cả nước vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Từ người già và trẻ em, tất cả cùng ra đường ăn mừng chiến thắng.

Xã hội Bơm môi 3 giờ trước

Cô gái tiến hành tiêm chất làm đầy với mong muốn có đôi môi căng mọng, không ngờ lại khiến đôi môi mình sưng phù chảy dịch, suýt chút nữa thì bị hoại tử.