Kinh ngạc trước “khủng long phượng hoàng” mới được phát hiện

Mới đây, các nhà khảo cổ học đã cực kì ngạc nhiên khi phát hiện ra hóa thạch của một con khủng long đang trên đà tiến hóa thành chim trong trạng thái nguyên vẹn. Nơi phát hiện ra hóa thạch này thuộc vùng Đông Bắc Trung Quốc.

Con khủng long được phát hiện trong trạng thái hoàn hảo bởi đá vôi này có chiều dài 2 mét và có niên đại lên tới 125 triệu năm.

Ngay khi phát hiện, các nhà khoa học đã đặt tên cho con khủng long có cánh này là Zhenyuanlong, tức 'rồng Zhenyuan'.
Ngay khi phát hiện, các nhà khoa học đã đặt tên cho con khủng long có cánh này là Zhenyuanlong, tức "rồng Zhenyuan".

Đây là hình ảnh phục dựng cực đẹp mắt của 'rồng Zhenyuan' với đôi chân, cái đầu và móng vuốt khủng long nhưng lại có cánh và lớp lông vũ không khác gì loài công.
Đây là hình ảnh phục dựng cực đẹp mắt của "rồng Zhenyuan" với đôi chân, cái đầu và móng vuốt khủng long nhưng lại có cánh và lớp lông vũ không khác gì loài công.

Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng lớp lông vũ này chủ yếu “làm đẹp”, chứ chưa phải là bộ phận để bay.

Các nhà khoa học cũng nói rằng cánh của chúng có thể chỉ để thu hút bạn tình, bảo vệ trứng…

… nhưng một số ý kiến lại cho rằng nó được sử dụng để bay ở tầm thấp hoặc lướt trên các thân cây, cành cây.

Phần đầu loài khủng long này đang có những tiến hóa để trở thành chim, và có những biến đổi mạnh mẽ, khá giống đầu của một con đại bàng hiện đại.

Theo Wikipedia, khủng long là một nhóm động vật đa dạng thuộc nhánh Dinosauria. Chúng xuất hiện lần đầu vào kỷ Tam Điệp (231 triệu năm trước) và là nhóm động vật có xương sống chiếm ưu thế nhất xuyên suốt hơn 135 triệu năm.

Thuật ngữ "khủng long" được đặt ra năm 1842 bởi nhà cổ sinh vật học Richard Owen, và có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp. Khủng long hóa thạch đầu tiên được ghi nhận trong những năm đầu thế kỷ 19.

Phát hiện loài khủng long ăn thịt dưới nước lớn nhất thời đại

Hóa thạch tôm hùm “khủng” to lớn hơn cả con người

Tất tần tật về hình xăm trong 100 năm qua

Bạn biết chưa

động vật cổ đại

hóa thạch động vật

Khảo cổ học

Sau chuyến đi Thái Lan, mới đây Nhã Phương đã có động thái mới đây nhất sau ồn ào hủy vai diễn phim "Hậu duệ Mặt trời".

MC Trấn Thành, ca sĩ Minh Tuyết và Khả Như, Đại Nghĩa cùng ê-kíp tổ chức kỷ niệm 14 năm ngày cưới cho cặp đôi Cẩm Ly và nhạc sĩ Minh Vy.

Trước mục đích "câu view", nhiều cá nhân đã bất chấp đặt điều rằng các nghệ sĩ nổi tiếng đột ngột qua đời. Tin đồn này khiến khán giả rất hoang mang.

Dường như việc "ế ẩm" quá lâu đã khiến nhiều nam thanh nữ tú trở nên "mất kiểm soát". Tình trạng "thèm người yêu" của một số bạn trẻ khiến CĐM được phen cười.

Xã hội Cướp giật 2 giờ trước

Nam thanh niên tìm cách giật chiếc ví trong túi người phụ nữ bế con để tẩu thoát. Lúc này, người phụ nữ tìm cách chạy theo giằng co lấy lại tài sản của mình.

CR7 đến với Juventus đã đạp đổ rất nhiều kỷ lục đang tồn tại của CLB và anh trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của đương kim vô địch Serie A.

Ronaldo không những là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thời đại mà còn là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” hiện đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh, những tiết lộ về cuộc sống đời thường của dàn diễn viên cũng được đông đảo khán giả quan tâm.

Quốc tế phim điện ảnh 3 giờ trước

Nếu như Magadascar 2 mang lại tiếng cười sảng khoái thì Orphan lại đem đến sự rùng rợn, ám ảnh cho khán giả

Tips Thông tin hữu ích 3 giờ trước

Dù đi học, đi làm, đi chơi hay du lịch, chỉ cần “thủ sẵn” 5 món bảo bối làm đẹp hữu ích này trong túi xách, các nàng có thể giải quyết gọn ơ nhiều tình huống

Sao Đông Seungri (Big Bang) 3 giờ trước

Cậu út nhà Big Bang chia sẻ về kế hoạch nhập ngũ để nhanh chóng cùng các anh tái hợp trong thời gian sớm nhất.

Sau khi hàng loạt thông tin về việc bị truy nã vì tội cướp giật, cựu cầu thủ Từ Hữu Phước bất ngờ đăng tải một đoạn video đính chính.