Kinh ngạc những loài vật kì quái nhất quả đất

Bạn đã biết hết được những loài vật sinh sống trên trái đất này? Câu trả lời gần như là không. Mỗi ngày, càng có nhiều loài động vật mới xuất hiện và một trong số chúng đã được phát hiện ra. Danh sách những cái tên sau đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên khi biết rằng, những loài động vật kì lạ này vẫn tồn tại hằng ngày ở đâu đó trên trái đất này đấy.

1. Cá Pacu

Đặc điểm nhận dạng của loài cá chính là hàm răng hoàn toàn rất giống với răng người. Và nhiều người cho rằng loài cá nước ngọt này có nguồn gốc liên quan đến loài cá "sát thủ" piranha cũng có những hàm răng sắc nhọn đáng sợ. Tuy nhiên, thức ăn chính của cá pacu lại là những loại hạt và trái cây rơi xuống mặt nước.

2. Chim ruồi Hawk-Moth

Sinh vật nhỏ kì lạ này thực chất là lại thuộc họ hàng nhà côn trùng

3. Atretochoana

Được xem là loài giun caecilian, atretochoana thuộc loài động vật lưỡng cư, tương tự như loài sâu, hoặc rắn.

4. Cá mập Goblin

Còn được gọi là "hóa thạch sống", loài cá mập này có chiều dài từ 304 cm đến 396 cm và có "nguồn gốc xuất thân" từ một dòng họ nhà cá 125 triệu năm tuổi

5. Cá Galapagos Batfish

Loài batfish thường được biết đến với việc "sở hữu" một đôi môi "gợi cảm" của chúng. Ngoài ra, loài cá galapagos batfish còn có khả năng bước đi trên sàn nhà, và biến thành một "tay đua kiệt suất" mặc dù vẫn có vây lưng và vây đuôi. Loài này thường được phát hiện ở các vùng biển nhiệt đới, nhiều nhất là ở đảo Galapagos, Ecuador.

6. Bọ Umbonia Spinosa

Với vẻ ngoài có hình dáng như vỏ chuối, loài côn trùng với hình dáng kì lạ này có cùng họ hàng với ve sầu, và thường hút nhựa cây để sống.

7. Nhím sọc vàng đồng bằng

Vẫn với thân hình đầy gai, loại nhím này có phần thân hai màu vàng và đen khá đặc biệt

8. Tôm mantis

Hay còn được biết đến với cái tên tôm tích, tôm bọ ngựa. Điều đặc biệt nhất của loài tôm này chính là khả năng di chuyển nhanh đến kinh ngạc. Loài này thường được tìm thấy nhiều ở  các vùng biển ôn đới, nhiệt đới.

9. Venezuela Poodle Moth

Loài này được tìm thấy ở Venezuela, thuộc họ hàng nhà bướm và được cho là còn nhiều bí ẩn với các nhà khoa học

10. Giant Isopod

Đây là một loài giáp sát ăn thịt có kích thước siêu khổng lồ. Khi bị đe dọa, loài giáp sát khổng lồ này co người lại trong chiếc vỏ rất cứng để tự bảo vệ mình. Cấu tạo vòm miệng của loài này khá phức tạp, nhằm đảm bảo giúp chúng thực hiện được công việc của một loài ăn thịt: đâm thủng, xâu xé con mồi.

11. Rắn vảy sừng Bush Viper

Loài rắn này được tìm thấy tại khu bảo tồn Takamanda, thuộc cộng hòa Cameroon. Với lớp vảy sừng kì lạ, loài bush viper còn có khả năng biến đổi sắc màu trên cơ thể để lẩn trốn trong môi trường xung quanh. Đây cũng chính vũ khí đắc lực của chúng trong việc trốn tránh kẻ thù hoặc đánh lừa con mồi.

12. Cá vẹt xanh

Loài cá vẹt xanh với hàm răng chắc chắn giúp nó có thể nhai và nghiền thức ăn hoàn hảo, thậm chí, nhiều thông tin cho rằng chúng còn có thể nghiền đá nát thành cát. Hơn 80% thời gian trong một ngày chúng chỉ dành để kiếm thức ăn. Loài cá này thường sống ở vùng biển Nam Thái Bình Dương.

13. Ếch tía

Loài ếch với màu da tía độc đáo này được tìm thấy tại Ấn Độ. Phần lớn thời gian chúng đều sinh sống ở dưới mặt đất và giao phối với nhau.

14. Okapia

Hay còn được gọi là hươu đùi vằn, okapia thuộc gia đình nhà giraffidae, gồm hươu cao cổ thông thường và loài này. Đây được xem là một loài động vật quý hiếm và đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

15. Lợn biển

Tên thật của loài này chính là Scotplanes, có thể được tìm thấy ở độ sâu 1000 mét dưới đáy biển

Những loài cá mập thân thiện nhất biển cả

Những động vật nhìn như sản phẩm lai tạo kì quái

Bạn biết chưa

Xã hội U23 Việt Nam 23 phút trước

Có lẽ không gì có thể diễn tả nổi niềm hạnh phúc vỡ òa của hàng triệu người dân Việt Nam ngay lúc này. Câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam đã được viết tiếp...

Bóng đá U23 châu Á 2018 47 phút trước

U23 Việt Nam đã có một trận đấu đầy quả cảm trước U23 Qatar để giành quyền bước vào trận chung kết giải.

Bóng đá U23 Châu Á 2018 57 phút trước

Đả bại Qatar, thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến vào chung kết để và viết tiếp câu chuyện "thần thoại Hy Lạp" còn dang dở của 14 năm về trước.

Người đẹp Sao Việt 24h 1 giờ trước

Đại diện Việt Nam Tường Linh - mỹ nhân "soán ngôi" vòng eo của Ngọc Trinh đang dẫn đầu bình chọn tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa.

Trước kết quả của trận đấu gay go này, các sao Việt đã nhanh chóng gửi lời chúc mừng trước các cầu thủ nước nhà.

Ngay khi phút thứ 90 khép lại, kết quả chung cuộc của trận bán kết lịch sử khiến cộng đồng mạng òa khóc. Việt Nam chính thức tiến vào chung kết.

Bóng đá U23 Châu Á 2018 1 giờ trước

Trọng tài người Singapore Muhammad Taqi đã quá nặng tay khi thổi phạt Bùi Tiến Dũng trong một tình huống không rõ ràng ở trận gặp Qatar mới đây.

Bóng đá U23 Châu Á 2018 1 giờ trước

Cú đúp tuyệt vời của Quang Hải đã giúp cho ngôi sao trẻ này trở thành tâm điểm trên mạng xã hội tại Việt Nam.