Kinh ngạc những loài vật kì quái nhất quả đất

Bạn đã biết hết được những loài vật sinh sống trên trái đất này? Câu trả lời gần như là không. Mỗi ngày, càng có nhiều loài động vật mới xuất hiện và một trong số chúng đã được phát hiện ra. Danh sách những cái tên sau đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên khi biết rằng, những loài động vật kì lạ này vẫn tồn tại hằng ngày ở đâu đó trên trái đất này đấy.

1. Cá Pacu

Đặc điểm nhận dạng của loài cá chính là hàm răng hoàn toàn rất giống với răng người. Và nhiều người cho rằng loài cá nước ngọt này có nguồn gốc liên quan đến loài cá "sát thủ" piranha cũng có những hàm răng sắc nhọn đáng sợ. Tuy nhiên, thức ăn chính của cá pacu lại là những loại hạt và trái cây rơi xuống mặt nước.

2. Chim ruồi Hawk-Moth

Sinh vật nhỏ kì lạ này thực chất là lại thuộc họ hàng nhà côn trùng

3. Atretochoana

Được xem là loài giun caecilian, atretochoana thuộc loài động vật lưỡng cư, tương tự như loài sâu, hoặc rắn.

4. Cá mập Goblin

Còn được gọi là "hóa thạch sống", loài cá mập này có chiều dài từ 304 cm đến 396 cm và có "nguồn gốc xuất thân" từ một dòng họ nhà cá 125 triệu năm tuổi

5. Cá Galapagos Batfish

Loài batfish thường được biết đến với việc "sở hữu" một đôi môi "gợi cảm" của chúng. Ngoài ra, loài cá galapagos batfish còn có khả năng bước đi trên sàn nhà, và biến thành một "tay đua kiệt suất" mặc dù vẫn có vây lưng và vây đuôi. Loài này thường được phát hiện ở các vùng biển nhiệt đới, nhiều nhất là ở đảo Galapagos, Ecuador.

6. Bọ Umbonia Spinosa

Với vẻ ngoài có hình dáng như vỏ chuối, loài côn trùng với hình dáng kì lạ này có cùng họ hàng với ve sầu, và thường hút nhựa cây để sống.

7. Nhím sọc vàng đồng bằng

Vẫn với thân hình đầy gai, loại nhím này có phần thân hai màu vàng và đen khá đặc biệt

8. Tôm mantis

Hay còn được biết đến với cái tên tôm tích, tôm bọ ngựa. Điều đặc biệt nhất của loài tôm này chính là khả năng di chuyển nhanh đến kinh ngạc. Loài này thường được tìm thấy nhiều ở  các vùng biển ôn đới, nhiệt đới.

9. Venezuela Poodle Moth

Loài này được tìm thấy ở Venezuela, thuộc họ hàng nhà bướm và được cho là còn nhiều bí ẩn với các nhà khoa học

10. Giant Isopod

Đây là một loài giáp sát ăn thịt có kích thước siêu khổng lồ. Khi bị đe dọa, loài giáp sát khổng lồ này co người lại trong chiếc vỏ rất cứng để tự bảo vệ mình. Cấu tạo vòm miệng của loài này khá phức tạp, nhằm đảm bảo giúp chúng thực hiện được công việc của một loài ăn thịt: đâm thủng, xâu xé con mồi.

11. Rắn vảy sừng Bush Viper

Loài rắn này được tìm thấy tại khu bảo tồn Takamanda, thuộc cộng hòa Cameroon. Với lớp vảy sừng kì lạ, loài bush viper còn có khả năng biến đổi sắc màu trên cơ thể để lẩn trốn trong môi trường xung quanh. Đây cũng chính vũ khí đắc lực của chúng trong việc trốn tránh kẻ thù hoặc đánh lừa con mồi.

12. Cá vẹt xanh

Loài cá vẹt xanh với hàm răng chắc chắn giúp nó có thể nhai và nghiền thức ăn hoàn hảo, thậm chí, nhiều thông tin cho rằng chúng còn có thể nghiền đá nát thành cát. Hơn 80% thời gian trong một ngày chúng chỉ dành để kiếm thức ăn. Loài cá này thường sống ở vùng biển Nam Thái Bình Dương.

13. Ếch tía

Loài ếch với màu da tía độc đáo này được tìm thấy tại Ấn Độ. Phần lớn thời gian chúng đều sinh sống ở dưới mặt đất và giao phối với nhau.

14. Okapia

Hay còn được gọi là hươu đùi vằn, okapia thuộc gia đình nhà giraffidae, gồm hươu cao cổ thông thường và loài này. Đây được xem là một loài động vật quý hiếm và đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

15. Lợn biển

Tên thật của loài này chính là Scotplanes, có thể được tìm thấy ở độ sâu 1000 mét dưới đáy biển

Những loài cá mập thân thiện nhất biển cả

Những động vật nhìn như sản phẩm lai tạo kì quái

Bạn biết chưa

Học đường học phí cao 28 phút trước

Bộ GD-ĐT vừa trình Chính phủ dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục hiện hành với một số thay đổi đáng chú ý như miễn học phí tới cấp THCS.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, thường xuyên ăn cơm một mình sẽ có nguy cơ mắc các chứng chuyển hóa như huyết áp cao, béo phì và mỡ máu.

Sao Việt Sao Việt 24h 46 phút trước

Chàng Bắp đã bất ngờ tổ chức sinh nhật cho người yêu của mình khi cả hai có chuyến du lịch tại Sapa - Lào Cai.

Màn đánh chén 8 loại côn trùng đáng sợ của cô gái người Trung Quốc khiến các thánh ăn cũng phải... nể phục.

Xã hội clip chuyện lạ 1 giờ trước

Cư dân mạng đang xôn xao vì 1 đoạn video clip được cho là quay ở Hương Khê (Hà Tĩnh) ghi lại cảnh người dân treo từng bao rác lên tàu hỏa để chở đi nơi khác.

Diệp Lâm Anh đã được bạn trai kém tuổi lái xế hộp đưa ra sân bay để đón nam tài tử xứ Hàn đến Việt Nam.

TV Show Sao Việt 24h 1 giờ trước

HLV Minh Tú đã có những chia sẻ khá thẳng thắn xoay quanh tin đồn "bắt tay" Phạm Hương để chèn ép "ma mới" Kỳ Duyên.

Mặc dù đã đường ai nấy đi nhưng những sao Việt này vẫn coi nhau là bạn và sẵn sàng "tái hợp" bất cứ khi nào cần thiết vì con.

Bài viết dear mlog 1 giờ trước

Em và bạn trai quen nhau được 8 tháng, lúc nào em cũng tin anh yêu em thật lòng, cho dù bạn bè đều khuyên em rằng anh là một kẻ rất lăng nhăng...

Sau khi hoàn tất vai trò của mình tại Dubai Fashion Week 2017, Phạm Hương - Minh Hằng dành nhiều thời gian để tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Dubai.

Xã hội không khí lạnh 1 giờ trước

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong các ngày 23 - 25/11 ở Bắc Bộ có mưa, trời rét; vùng núi trung du có nơi có mưa vừa, mưa to, trời rét đậm, rét hại

Vì có chuyện buồn, 3 thanh niên quê Quảng Nam rủ nhau nhảy cầu Thuận Phước. Lực lượng chức năng đã kịp thời cứu được một người, 2 người còn lại mất tích.