Kinh hãi với loài cá siêu lạ có khuôn mặt của quỷ dữ

Được xếp vào “hàng ngũ” những sinh vật xấu xí nhất hành tinh, cá rồng đen phát quang sinh học mới được phát hiện khiến nhiều người khiếp sợ với ngoại hình quái dị.

Theo đó, một đoàn thám hiểm của Úc mới đây đã phát hiện ra loài cá rồng đen (dragonfish) ở độ sâu lên tới 4.900 mét. Loài cá rồng đen này có tên khoa học là Idiacanthus atlanticus, sống trong một núi lửa ngầm dưới đáy biển có niên đại lên đến gần 50 triệu năm.

Thông thường, loài cá rồng đen trên thế giới khá hiếm và được phát hiện ở độ sâu chỉ khoảng 2.000 mét. Do đó, việc loài cá này sống ở độ sâu lên tới gần 5.000 mét được xem là rất hi hữu.

Nơi phát hiện ra cá rồng đen phát quang và núi lửa niên đại 48 triệu năm (chấm màu xanh)

Do sống ở nơi cực kì sâu, cá rồng đen cũng có ngoại hình và khả năng đặc biệt để thích nghi với môi trường này. Chúng có cơ thể phát quang để tự dẫn đường cho mình (ở đầu mút râu), cá đực không có râu, ít răng hơn và chỉ dài 5cm là tối đa. Đặc biệt, những con đực không có ruột nên chúng không bao giờ ăn mà chỉ sống đủ đến thời điểm giao phối, sau khi “hoàn thành nhiệm vụ", chúng sẽ chết.

Còn với con cái, chúng có râu ở cằm, có răng nanh cực kì sắc và cơ thể khá lớn so với con đực, lên tới 40cm. Riêng ấu trùng của loài cá này cũng có ngoại hình kì dị với toàn thân trong suốt, đôi mắt to nằm ở đầu cuống. Khi trưởng thành, bộ phận này sẽ tự động ngắn lại và thu gọn vào trong ổ mắt.

"Cá rồng đen mới phát hiện là một phần của núi lửa có niên đại lên tới 40 – 48 triệu năm trước đây ở ngoài khơi bờ biển Sydney. Thật ngạc nhiên khi loài cá này có thể sống ở độ sâu khắc nghiệt như vậy”, giáo sư Richard Arculus thuộc Đại học Quốc gia Úc cho biết.

Ấu trùng của cá rồng đen phát quang sinh học

Với phát hiện mới vô cùng ấn tượng này, các nhà khoa học Úc đang kì vọng sẽ giải mã được những bí mật của đáy biển, các sinh vật biển sống ở độ sâu “khủng” cũng như lớp vỏ Trái đất.

Những sinh vật hoặc quần xã sinh vật sống trên hoặc gần đáy biển được gọi chung là sinh vật đáy. Quần xã này sống trong hoặc gần các môi trường trầm tích biển, từ các vùng triều đến thềm lục địa, và xuống đến đáy biển sâu thẳm.

Do ánh sáng không thể xuyên xuống vùng nước dưới sâu của đại dương, nguồn năng lượng của hệ sinh thái dưới đáy sâu thường là các vật chất hữu cơ chìm xuống từ tầng mặt. Những vật chất phân hủy này duy trì chuỗi thức ăn dưới sâu; hầu hết sinh vật tầng đáy là các sinh vật ăn xác thối.

Bạn có biết độ sâu nhất của đáy biển là bao nhiêu không?

Choáng với hàng ngàn con cua mù bò "lúc nhúc" dưới đáy biển sâu

Động vật lạ

Tập tính động vật

môi trường sống

Học sinh Cường bị thầy giáo dạy thể dục tát vào má 2 cái mà không biết trước đó em Cường đang bị tổn thương ở đầu gây tổn thương vùng đầu, tụ máu não

Dường như nam danh hài đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để có thể cầu hôn người yêu trước đông đảo công chúng khắp cả nước.

Chiến thắng này của Giang Hồng Ngọc tại Cặp đôi Hoàn hảo Trữ tình & Bolero đã hoàn toàn thuyết phục được khán giả lẫn giới chuyên môn.

Tối 18/1, nam danh hài đã cầu hôn người yêu Nhã Phương ngay tại lễ trao giải Mai vàng trước sự chứng kiến của công chúng.

Tản mạn yêu đơn phương 7 giờ trước

Anh à, mọi chuyện như vậy là ổn rồi phải không, em không còn làm phiền anh nữa, em không cố gắng chen chân vào cuộc đời đầy niềm vui của anh.

Có nhiều cách nhận biết khả năng tình dục của nàng, chỉ cần bạn chịu khó quan sát cách nàng hôn, hương vị kem nàng yêu thích hay chỉ đơn giản là cách nàng ăn...

Bóng đá U23 châu Á 2018 7 giờ trước

Không nhận được sự kỳ vọng nhiều lúc đầu thế nhưng 5 tuyển thủ U23 Việt Nam sau đây lại bất ngờ toả sáng rực rỡ tại VCK U23 châu Á 2018.

Cố tình đăng ảnh selfie để làm bằng chứng cho bản thân, thế nhưng kẻ sát nhân giết bạn thân lại bị chính bức ảnh tố cáo hành vi giết người của mình.

Các thí sinh thi tuyển vào "lò đào tạo idol" nổi tiếng của Trung Quốc bị cư dân mạng đánh giá là hơi "dừ" và có phần kém sắc so với mọi năm

Người đẹp Sao Việt 24h 7 giờ trước

Đơn vị nắm bản quyền cho biết, có rất nhiều ứng viên liên hệ, nhưng cô vẫn đang lựa chọn người phù hợp nhất với tiêu chí cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2018.

Thời trang Thời trang sao 7 giờ trước

Tưởng chừng chỉ có H'Hen Niê và Hoàng Thùy nhưng sau đăng quang, Mâu Thủy cũng vướng phải sự cố "đụng" đầm loạt mỹ nhân Việt.