Kinh hãi với loài cá siêu lạ có khuôn mặt của quỷ dữ

Được xếp vào “hàng ngũ” những sinh vật xấu xí nhất hành tinh, cá rồng đen phát quang sinh học mới được phát hiện khiến nhiều người khiếp sợ với ngoại hình quái dị.

Theo đó, một đoàn thám hiểm của Úc mới đây đã phát hiện ra loài cá rồng đen (dragonfish) ở độ sâu lên tới 4.900 mét. Loài cá rồng đen này có tên khoa học là Idiacanthus atlanticus, sống trong một núi lửa ngầm dưới đáy biển có niên đại lên đến gần 50 triệu năm.

Thông thường, loài cá rồng đen trên thế giới khá hiếm và được phát hiện ở độ sâu chỉ khoảng 2.000 mét. Do đó, việc loài cá này sống ở độ sâu lên tới gần 5.000 mét được xem là rất hi hữu.

Nơi phát hiện ra cá rồng đen phát quang và núi lửa niên đại 48 triệu năm (chấm màu xanh)

Do sống ở nơi cực kì sâu, cá rồng đen cũng có ngoại hình và khả năng đặc biệt để thích nghi với môi trường này. Chúng có cơ thể phát quang để tự dẫn đường cho mình (ở đầu mút râu), cá đực không có râu, ít răng hơn và chỉ dài 5cm là tối đa. Đặc biệt, những con đực không có ruột nên chúng không bao giờ ăn mà chỉ sống đủ đến thời điểm giao phối, sau khi “hoàn thành nhiệm vụ", chúng sẽ chết.

Còn với con cái, chúng có râu ở cằm, có răng nanh cực kì sắc và cơ thể khá lớn so với con đực, lên tới 40cm. Riêng ấu trùng của loài cá này cũng có ngoại hình kì dị với toàn thân trong suốt, đôi mắt to nằm ở đầu cuống. Khi trưởng thành, bộ phận này sẽ tự động ngắn lại và thu gọn vào trong ổ mắt.

"Cá rồng đen mới phát hiện là một phần của núi lửa có niên đại lên tới 40 – 48 triệu năm trước đây ở ngoài khơi bờ biển Sydney. Thật ngạc nhiên khi loài cá này có thể sống ở độ sâu khắc nghiệt như vậy”, giáo sư Richard Arculus thuộc Đại học Quốc gia Úc cho biết.

Ấu trùng của cá rồng đen phát quang sinh học

Với phát hiện mới vô cùng ấn tượng này, các nhà khoa học Úc đang kì vọng sẽ giải mã được những bí mật của đáy biển, các sinh vật biển sống ở độ sâu “khủng” cũng như lớp vỏ Trái đất.

Những sinh vật hoặc quần xã sinh vật sống trên hoặc gần đáy biển được gọi chung là sinh vật đáy. Quần xã này sống trong hoặc gần các môi trường trầm tích biển, từ các vùng triều đến thềm lục địa, và xuống đến đáy biển sâu thẳm.

Do ánh sáng không thể xuyên xuống vùng nước dưới sâu của đại dương, nguồn năng lượng của hệ sinh thái dưới đáy sâu thường là các vật chất hữu cơ chìm xuống từ tầng mặt. Những vật chất phân hủy này duy trì chuỗi thức ăn dưới sâu; hầu hết sinh vật tầng đáy là các sinh vật ăn xác thối.

Bạn có biết độ sâu nhất của đáy biển là bao nhiêu không?

Choáng với hàng ngàn con cua mù bò "lúc nhúc" dưới đáy biển sâu

Động vật lạ

Tập tính động vật

môi trường sống

Cô bạn tâm sự, "Ông đã rút từng tờ tiền đưa cho mình, đến cả tờ 500 đồng cuối cùng. Lúc đó mình chỉ biết cười thôi, nhưng trong lòng cũng lợn cợn lắm..."

Đại diện Việt Nam dù có phần thi vô cùng xuất sắc cũng như giành chiến thắng Hoa hậu nhân ái vẫn vuột mất cơ hội vào Top 15 chung cuộc.

Bóng đá V-league 2017 2 giờ trước

Sau thời gian dài đàm phán, đến chiều nay (18/11), quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã chốt phương án HLV trưởng cho mùa giải 2018.

Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh không làm khán giả nước nhà thất vọng khi tự tin trình diễn khiêu vũ mở màn đêm Chung kết "Dance of the World".

Công nghệ Game hay 2 giờ trước

Thử trải nghiệm 1 lần chơi Getting over it, bạn sẽ biết vì sao nó gây ức chế nhất trong mọi loại game hiện nay.

Khám phá Chú chim 2 giờ trước

Một “vị khách không mời" là chú chim to lớn đã mắc kẹt vào chiếc máy bay của hãng American Airlines, khiến đầu máy bay bị vỡ.

Sao Đông Sao Hàn 2 giờ trước

Những chia sẻ mới nhất của "một mảnh" Miss A sau khi chia tay nam diễn viên Lee Min Ho, đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận.

Bóng đá La Liga 2 giờ trước

Những chân sút của Atletico và Real đều không có được phong độ tốt nhất vì vậy những Ronaldo, Griezmann hay Benzema đều không có tên trong đội hình này.

Thịt gà từ lâu đã là món khoái khẩu của nhiều người. Thế nhưng, khi ăn thịt gà kết hợp với các loại thực phẩm dưới đây có thể khiến cơ thể bạn dễ mắc bệnh.

Thời trang Thời trang sao 2 giờ trước

Nối gót Phạm Hương, cô nàng "Sắc đẹp nghìn cân" Minh Hằng gây chú ý khi đeo kim cương tiền tỷ nổi bần bật tại Dubai Fashion Week 2017.

Những mỹ nhân như Khánh Ngân, Đỗ Mỹ Linh "đánh đâu thắng đó", còn Nguyễn Thị Thành lại kém duyên trên mọi đấu trường sắc đẹp.

Du lịch Du lịch một mình 2 giờ trước

Những lời khuyên hữu ích sau đây sẽ giúp bạn vượt qua nỗi lo lắng, sợ hãi khi đi du lịch một mình.