"Kiến tạo ảnh hưởng" - Khi giới trẻ làm nên điều khác biệt

|

Vào tối 13/12/2014 tại rạp Đại Nam, 89 phố Huế, đêm chung kết của cuộc thi chạy dự án dành cho học sinh cấp THPT – “Kiến tạo ảnh hưởng” được tổ chức bởi AIESEC FTU HN đã diễn ra thành công rực rỡ, với những phần thể hiện xuất sắc của cả 4 nhóm được vào vòng chung cuộc.

Các đội vui mừng với thành công của đội mình

Giải nhất của cuộc thi đã được trao cho nhóm 54life với dự án “Rau Má” – một dự án nhằm cung cấp kiến thức về bữa ăn đủ dinh dưỡng với nhiều rau xanh cho học sinh tiểu học, cũng như truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ áp dụng những kiến thức đó vào cuộc sống. 

Đội chơi "Rau má" hào hứng trong phần giới thiệu dự án

Sau gần 2 tháng tuyển chọn, 4 nhóm dự án xuất sắc nhất được chọn ra từ 15 đội dự thi đã có 1 tháng để chạy dự án tình nguyện của mình và giới thiệu về nó trong đêm chung kết.

Đêm thi đã được mở đầu với một hoạt động hết sức đặc sắc và độc đáo, đó là: Hội Chợ Toàn Cầu. Khi tham dự Hội Chợ Toàn Cầu, người xem không chỉ được hòa mình vào không khí toàn cầu, đa văn hóa đặc trưng của AIESEC với những quầy văn hóa do các bạn thực tập sinh đến từ nhiều nước trên thế giới thực hiện; mà còn được tìm hiểu về các dự án một cách hết sức trực quan và sinh động.

Hội chợ toàn cầu của AIESEC dường như đã trở thành một phần không thể thiếu

Các phần thi chính thức của đêm chung kết đã không ngừng làm cho người xem phải ngỡ ngàng bởi sự “tài không đợi tuổi” cũng như những nhiệt huyết và nỗ lực không ngừng của những người bạn “tuổi nhỏ mà chí không hề nhỏ”.

Nếu như cả khán phòng đã lặng người đi trước những hình ảnh của các bệnh nhân Thalassemia cùng những thông điệp ý nghĩa mà nhóm Brightlife cố gắng lan tỏa, thì chuỗi hội thảo và lớp học của “Break From Tech” và “Alley Oop” lại khiến người xem thấy vô cùng ấn tượng bởi sự sáng tạo cũng như khả năng áp dụng thực tiễn cao của 2 dự án này.

Dự án tình nguyện đầy tâm huyết của các em nhỏ

Chị Lục Thanh Tâm, 1 khán giả đã chia sẻ: “Mình rất xúc động trước những nỗ lực của các em, và cũng rất thán phục những gì các em đã làm được ở cái tuổi còn đang lo ăn lo ngủ như thế này.”

Sau hai phần thi “Tranh tài” - nơi các đội phải vượt qua những thử thách đến từ các vị giám khảo khó tính, và “Tranh biện” - nơi các đội thử tài lẫn nhau qua việc tranh luận, hùng biện, nhóm vô địch của “Kiến tạo ảnh hưởng 2014” đã lộ diện trong sự hò reo của khán giả. Không ai khác chính là nhóm 54life với dự án “Rau Má” – một dự án đơn giản nhưng cực kỳ sáng tạo và đem lại hiệu quả tích cực lớn.

"Rau má" hân hoan trong niềm vui của người thắng cuộc

“Kiến tạo ảnh hưởng 2014” đã khép lại trong cả sự hài lòng, niềm vui, nỗi buồn cũng như không ít tiếc nuối của các đội thi cũng như những người đã chứng kiến cả hành trình của họ. Thế nhưng, cuộc thi kết thúc không có nghĩa là hành trình của các đội thi sẽ dừng lại. Các nhóm dự án sẽ vẫn tiếp tục chạy “đứa con tinh thần” của mình, cũng như tiếp tục đem sức trẻ và nhiệt huyết của mình để không ngừng lan tỏa những thông điệp ý nghĩa và phấn đấu vì một xã hội tốt đẹp hơn. Đó cũng chính là điều đặc biệt, làm nên sự phát triển của dự án “Kiến tạo ảnh hưởng”.

loading...
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube