Sửng sốt trước hộp sọ của "người ngoài hành tinh" trên Trái đất

Lịch sử ngành khảo cổ đã ghi nhận rất nhiều trường hợp phát hiện kì lạ, trong đó liên quan đến con người. Đặc biệt, đã có những lần khai quật cho thấy, dường như Trái đất đã có “khách lạ” từ hành tinh khác viếng thăm.

Hộp sọ Bizon

Hộp sọ có 1 lỗ "hoàn hảo". (Ảnh: Internet)

Được tìm thấy ở vùng Yakuzia (đông Siberia) và trưng bày tại Bảo tàng Cổ sinh vật học ở Moscow, hộp sọ Bizon khiến khách tham quan phải ngạc nhiên bởi một “lỗ tròn hoàn hảo” được tạo ra do vật nào đó rất tròn, phóng với tốc độ cực nhanh xuyên qua.

“Vật đó phóng rất nhanh và xuyên qua hộp sọ. Theo những gì đo đạc được, lỗ mà ‘vật thể lạ’ này cắm vào rất ‘gọn’ và xung quanh không hề nứt vỡ. Chỉ có súng hiện đại mới có thể làm được điều này”, một nhà khoa học cho biết.

“Nó có niên đại lên đến 30.000 năm và chẳng lẽ chúng ta đã bỏ sót điều gì khi nghiên cứu? Một nền văn minh bị lãng quên chăng?”, vị này nói thêm.

Hộp sọ người ngoài hành tinh được phát hiện ở Nga

"Người ngoài hành tinh" đã xuất hiện tại Nga? (Ảnh: Internet)

Được phát hiện bởi một nhóm các nhà khảo cổ, dẫn đầu là chuyên gia dân tộc học Vladimir Melikov tại hang động Mount Bolshoi Tjach, hộp sọ có khá nhiều điểm kì lạ, tương tự như sinh vật ngoài hành tinh có trên phim ảnh: không có hàm, não bộ bị khuyết 1 phần, hốc mắt lớn bất thường...

Hộp sọ này sau đó đã được đưa về nghiên cứu. Tuy nhiên, nó không làm cho các nhà khoa học hào hứng bởi họ cho rằng đây chỉ là một sinh vật nào đó đột biến, hoặc bị biến đổi cấu trúc do chôn quá lâu... Do đó, bí mật về hộp sọ vẫn chưa thể “bật mí” dù đã được tìm thấy cách đây hơn 2 năm.

Hộp sọ Paracas

Đây là những hộp sọ được khai quật tại một khu hầm mộ cổ thuộc sa mạc khô cằn Paracas, Peru vào năm 1928. Khi đó, các nhà khảo cổ đã cực kì ngạc nhiên bởi phần hộp sọ dài bất thường, không hề giống với bất kì tộc người nào đã và đang tồn tại trên Trái đất.

Những hộp sọ có phần sau dài bí ẩn. (Ảnh: Internet)

Theo chuyên gia Tello – người dẫn đầu đoàn khảo cổ - cho biết rằng, phần sau của hơn 300 hộp sọ Paracas lớn hơn ít nhất 25% và nặng hơn 60% so với sọ người ngày nay. Bằng phương pháp đồng vị phóng xạ, ông cũng nhấn mạnh rằng niên đại hộp sọ lạ không dưới 3000 năm.

“Đã có giả thuyết cho rằng đây là 1 tộc người có tục lệ kéo dài hộp sọ. Tuy nhiên, nó không thuyết phục bởi với trình độ cách đây 3000 năm, không thể kéo dài được đến kích thước và trọng lượng như thế. Còn người ngoài hành tinh thì có thể không phải, nhưng cũng không loại trừ”, Tello cho biết.

Hiện tại, các nhà khảo cổ đang chuyển hướng nghiên cứu, trong đó cho rằng đây có thể là một nhánh đã tuyệt chủng của loài người.

Hộp sọ Sealand

Đây có thể xem là hộp sọ bí ẩn nhất thế giới, không phải vì các nhà khoa học không thể nghiên cứu, mà là họ không dám nghiên cứu. “Nếu bí mật được khám phá, nó có thể thay đổi toàn bộ cách nhìn về sự tiến hóa của loài người từ trước đến nay”, một nhà khoa học giấu tên cho biết.

Hộp sọ với hốc mắt lớn. (Ảnh: Internet)

Chỉ duy nhất một địa điểm “dám” nghiên cứu hộp sọ này, đó là Đại học Dược Thú y ở Đan Mạch vào năm 2010. Tuy nhiên, kết quả thu được chỉ là con số 0 và họ cũng không công khai những thông tin mà mình có được trong quá trình nghiên cứu.

Được biết, hộp sọ Sealand có cấu tạo khá đặc biệt với hốc mắt to hơn so với bất cứ loài người nào từng được phát hiện, kể cả người tối cổ lẫn người hiện đại. Theo kết quả Viện Niels Bohr tại Copenhagen, sinh vật này sống vào khoảng năm 1200 TCN - 1280 TCN.

Hộp sọ Rhodope

Được tìm thấy tại  thành phố Plovdiv của Bungary, hộp sọ Rhodope khiến người ta liên tưởng ngay đến quái vật ngoài hành tinh với 6 lỗ khác nhau. Nhiều người cho rằng đây có thể là một loài nào đó có tới 6 mắt, hoặc 6 cơ quan “khó hiểu” nhưng chưa xác định cụ thể. Ngoài ra, hộp sọ nặng 250 gram này không hề có miệng.

Hộp sọ của "quái vật"? (Ảnh: Internet)

“Hộp sọ chưa bị hóa thạch, là của động vật bậc cao nhưng chúng tôi không thể xác định được loài nào do hình dáng quá kì lạ. Kể từ khi phát hiện đến nay, chúng tôi đã huy động những nhà khoa học hàng đầu thế giới nhưng vẫn chưa thể giải mã được”, giáo sư Dimiter Kovachev – người đang công tác tại Bảo tàng Cổ sinh vật học ở Asenovgrad – cho biết.

Những di tích khảo cổ gây chấn động thế giới

Bí ẩn 16 công trình cổ đại làm đau đầu các nhà khảo cổ

Những bí ẩn khảo cổ khiến giới khoa học "điên đầu nổ não"

Chuyện lạ

người ngoài hành tinh

UFO

hộp sọ

nghiên cứu khoa học

Khảo cổ học

TV Show Sao Việt 24h 19 phút trước

Nếu “Bi Rain phiên bản Việt” có quãng giọng rộng với cách hát dày dặn, chắn chắn thì Erik lại thổi hơi thở mới vào những giai điệu quen thuộc.

Tips Mẹo vặt 32 phút trước

Nhịn ăn hay ăn uống hà khắc để đạt số cân mong muốn là những cách đã "xưa" rồi. Hãy học ngay cách giảm cân khoa học mà không cần bỏ ''núi'' đồ ăn ưa thích.

Khỏe đẹp Chạy Bộ 34 phút trước

Bạn cần thay đổi thói quen thể dục của mình cũng như luôn ghi nhớ những quy tắc cơ bản nhất để bảo vệ sức khỏe trước sự thay đổi của thời tiết.

Du lịch Dịch vụ xa xỉ 34 phút trước

Tham quan hang động bằng máy bay, quản gia 24/24 hay nghiên cứu phả hệ gia đình… thật khó tin, đều là những dịch vụ có thật, đắt đỏ và đặc biệt trên thế giới.

Công nghệ Black Friday 34 phút trước

Có lẽ sau tai nạn “đau đớn” lần này, cô gái sẽ cẩn thận hơn khi mua bất cứ mặt hàng nào nhất là hàng điện tử.

Khám phá Tiến hóa 34 phút trước

Trải qua hàng trăm triệu năm, các loại rau quả mà hiện nay chúng ta thường hay ăn đã tiến hóa, thay đổi khá nhiều so với phiên bản nguyên thủy của chúng.

Xã hội Cúc họa mi 34 phút trước

Cúc họa mi chỉ bung nở mỗi dịp đông về, từ lúc có nụ cho đến khi hoa tàn vỏn vẹn có nửa tháng. Nhưng như một lẽ tự nhiên, thấy cúc họa mi là thấy mùa đông về.

Sao Việt Sao Việt 24h 34 phút trước

Có thể được coi đây là đám cưới có lượng khách ít ỏi nhất từ trước đến nay. Không có tình trạng đông nghẹt người như lễ cưới của các sao Việt khác.

Xã hội Clip Xôn Xao 34 phút trước

Trong đoạn clip, hai người con trai không đội mũ bảo hiểm, đeo kính râm, quấn 2 chiếc chăn dày di chuyển trên đường.

Sao Đông Sao Kpop 34 phút trước

Người hâm mộ vô cùng buồn lòng và vô cùng bất ngờ trước lý do kênh Youtube được lập bởi công ty quản lý T-ara bị xóa mới đây.

Sao Việt Sao Việt 24h 34 phút trước

Trước đông đảo khách mời, cặp đôi này đã không ngần ngại "bóc phốt" lẫn nhau, thậm chí còn kể về nhau với những điều rất "lầy lội".

Xã hội Mùa lạnh 34 phút trước

Trong khi nhiều người dân Hà Nội co ro, thu mình trong ngôi nhà ấm áp, thì những người lao động vẫn còng lưng uốn gối, nhọc nhằn mưu sinh trên các con phố.

Nhân vật Hot girl 34 phút trước

Kaity Nguyễn, Jun Vũ, Jolie Nguyễn... là những hot girl không chỉ "đốn tim" giới trẻ tại Việt Nam mà còn nổi bật trên các trang báo nước ngoài.

Bóng đá Hậu trường 34 phút trước