Kì lạ loài nhện không có cánh mà vẫn biết bay

Nếu luôn lo sợ về nhện có thể bò lên người thì giờ đây, có thể bạn cần phải cẩn thận hơn khi đã xuất hiện loài nhện bay trong không trung.

Một nhóm các nhà khoa học đang làm việc tại Peru và Panama đã khám phá ra một loài nhện sống về đêm ở rừng rậm Nam Mỹ có khả năng bay lượn trong không trung. Chúng cực kì nhanh nhẹn và còn có thể thay đổi hướng bay nhờ vào đôi chân dài của mình. Phát hiện cực sốc này đã khiến các nhà khoa học bất ngờ vì từ trước đến giờ, không ai có thể nghĩ rằng loài nhện có thể bay được trong không trung.

Loài nhện độc đáo này thuộc chi Selenops. Và thay vì rơi tự do như một hòn đá thì chúng có thể thoải mái di chuyển trong không trung. Ông Stephen Yanoviak, trưởng nhóm nghiên cứu, nhà sinh thái học động vật nhiệt đới tại đại học Louisville ở Kentucky nói: “Chúng tôi thực sự không nghĩ đến nhện cũng có thể bay lượn. Không hề có loài nhện nào có cánh. Nhện không thể nào bay được. Nhưng loài nhện này thì khác”.

Giáo sinh sinh học Robert Dudley tại đại học California, Berkeley nghĩ rằng nhiều loài động vật sống trên cây có khả năng di chuyển cực nhanh trong không trung như rắn, thằn lằn, kiến và bây giờ là nhện. Khi động vật ăn thịt tiến đến gần, các loài động vật trên sẽ cảm thấy nguy hiểm và nhanh chóng nhảy đến cái cây gần nhất thay vì nhảy xuống đất. Dần dần, khả năng di chuyển trong không trung của chúng sẽ tốt lên.

StephenRobert đã dành thời gian một thập kỉ để nghiên cứu các loài côn trùng trong rừng nhiệt đới. Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã phải trèo lên cây để tìm kiếm loài nhện kì lạ này. Sau đó họ thả những con nhện này từ độ cao 20 đến 25 mét trên cây xuống đất và quay phim.

Quan sát phản ứng của chúng, các nhà khoa học nói rằng loài nhện này còn nhanh nhẹn hơn cả mèo khi có thể xoay mình và hướng đầu xuống đất để bay trong không khí. Một vài con nhện khác còn có thể tìm đường quay trở lại cây sau khi rơi xuống từ độ cao 4 mét. Phát hiện trên cũng đưa ra nhiều câu hỏi như làm sao loài nhện này có thể nhắm mục tiêu tới cái cây, lông hoặc gai của chúng có tác dụng như thế nào trong hiệu suất khí động học….

Kinh hãi với loài cá siêu lạ có khuôn mặt của quỷ dữ

Ngạc nhiên trước khả năng "tàng hình" trong chớp mắt của sinh vật lạ

Kinh hoàng phát hiện sinh vật lạ giống người và khỉ

Động vật lạ

thế giới động vật

Tập tính động vật

Bóng đá U23 Châu Á 2018 1 giờ trước

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã xuống đường cùng người hâm mộ tận hưởng không khí chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam.

Công nghệ U23 Châu Á 2018 1 giờ trước

Màn thắng Qatar quá sức thuyết phục khiến cả thế giới như đang đổ dồn sự quan tâm về Việt Nam mà nhất là đội tuyển U23.

Xã hội U23 Việt Nam 1 giờ trước

Sau khi chiến thắng đưa đội tuyển nước nhà vào trận chung kết, đội tuyển U23 Việt Nam nhận được số tiền thưởng nóng lên đến con số hơn 10 tỷ đồng

Tất cả các nghệ sĩ có mặt tại phim trường đều dừng lại việc ghi hình và tập trung theo dõi trận đấu đầy gay cấn của đội tuyển U23 Việt Nam.

Mặc dù đang trên đường đi làm nhiệm vụ, nhưng anh CGST này đã có một biểu hiện hết sức đáng yêu, càng khiến các CĐV thêm phần phấn khích.

Xã hội Bóng đá 3 giờ trước

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đưa ra quyết định sẽ đài thọ chi phí cho toàn bộ người thân các cầu thủ U23 sang xem chung kết tại Trung Quốc

Ngay sau khi trận đấu Bán kết khép lại, dàn sao Việt đã chính thức tuyên bố “chơi lớn” để mừng U23 Việt Nam lọt vào vòng Chung kết.

Nguyễn Quang Hải bỗng chốc trở thành cái tên được săn đón nhiều nhất trong hôm nay. Tuy nhiên, đáng tiếc cho các fan hâm mộ nữ bởi anh chàng đã có bạn gái rồi.

Sơn Tùng đã biến luôn bữa tiệc cuối năm của anh trở thành nơi ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam.

Xã hội U23 Việt Nam 4 giờ trước

Sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam tối nay, hàng chục triệu CĐV đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng còn cảnh sát quên nghỉ ngơi để làm tròn nhiệm vụ.

Xã hội U23 Việt Nam 4 giờ trước

Hiện số lượng người Sài Gòn tràn xuống phố đi "bão" ngày một tăng. Vì thế công an đã tiến hành khóa chặn một số tuyến phố trung tâm, không cho xe lưu thông.