Kì lạ loài nhện không có cánh mà vẫn biết bay

Nếu luôn lo sợ về nhện có thể bò lên người thì giờ đây, có thể bạn cần phải cẩn thận hơn khi đã xuất hiện loài nhện bay trong không trung.

Một nhóm các nhà khoa học đang làm việc tại Peru và Panama đã khám phá ra một loài nhện sống về đêm ở rừng rậm Nam Mỹ có khả năng bay lượn trong không trung. Chúng cực kì nhanh nhẹn và còn có thể thay đổi hướng bay nhờ vào đôi chân dài của mình. Phát hiện cực sốc này đã khiến các nhà khoa học bất ngờ vì từ trước đến giờ, không ai có thể nghĩ rằng loài nhện có thể bay được trong không trung.

Loài nhện độc đáo này thuộc chi Selenops. Và thay vì rơi tự do như một hòn đá thì chúng có thể thoải mái di chuyển trong không trung. Ông Stephen Yanoviak, trưởng nhóm nghiên cứu, nhà sinh thái học động vật nhiệt đới tại đại học Louisville ở Kentucky nói: “Chúng tôi thực sự không nghĩ đến nhện cũng có thể bay lượn. Không hề có loài nhện nào có cánh. Nhện không thể nào bay được. Nhưng loài nhện này thì khác”.

Giáo sinh sinh học Robert Dudley tại đại học California, Berkeley nghĩ rằng nhiều loài động vật sống trên cây có khả năng di chuyển cực nhanh trong không trung như rắn, thằn lằn, kiến và bây giờ là nhện. Khi động vật ăn thịt tiến đến gần, các loài động vật trên sẽ cảm thấy nguy hiểm và nhanh chóng nhảy đến cái cây gần nhất thay vì nhảy xuống đất. Dần dần, khả năng di chuyển trong không trung của chúng sẽ tốt lên.

StephenRobert đã dành thời gian một thập kỉ để nghiên cứu các loài côn trùng trong rừng nhiệt đới. Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã phải trèo lên cây để tìm kiếm loài nhện kì lạ này. Sau đó họ thả những con nhện này từ độ cao 20 đến 25 mét trên cây xuống đất và quay phim.

Quan sát phản ứng của chúng, các nhà khoa học nói rằng loài nhện này còn nhanh nhẹn hơn cả mèo khi có thể xoay mình và hướng đầu xuống đất để bay trong không khí. Một vài con nhện khác còn có thể tìm đường quay trở lại cây sau khi rơi xuống từ độ cao 4 mét. Phát hiện trên cũng đưa ra nhiều câu hỏi như làm sao loài nhện này có thể nhắm mục tiêu tới cái cây, lông hoặc gai của chúng có tác dụng như thế nào trong hiệu suất khí động học….

Kinh hãi với loài cá siêu lạ có khuôn mặt của quỷ dữ

Ngạc nhiên trước khả năng "tàng hình" trong chớp mắt của sinh vật lạ

Kinh hoàng phát hiện sinh vật lạ giống người và khỉ

Động vật lạ

thế giới động vật

Tập tính động vật

Bóng đá League 1 2 giờ trước

Mối quan hệ gay cấn giữa Neymar và Cavani đang trở thành đề tài được các nhà biếm hoạ khai thác triệt để trong những ngày vừa qua.

Sống Đẹp 2 giờ trước

Sở Cảnh Sát Clearwater đã cung cấp cho cụ bà 94 tuổi đồ uống, thức ăn, đèn pin và những thứ cần thiết khác để chuẩn bị cho cơn bão Irma.

Du lịch 2 giờ trước

Tại Nhật, bạn có thể đi du lịch bằng tàu hỏa cùng các chú mèo và thưởng thức một bữa ăn ngon miệng. Tại sao không ai nghĩ đến điều này trước đây nhỉ?

Hồ Ngọc Hà cũng bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái nhắn nhủ với nghệ sĩ Xuân Bắc - người anh đồng thời là đồng nghiệp trong nghề.

Sao Đông 3 giờ trước

Những hình ảnh trưởng nhóm CN Blue Jung Yong Hwa ở Việt Nam được tung ra mới đây đã khiến fan Việt không khỏi ngỡ ngàng.

Bóng đá Hậu trường 4 giờ trước