Kì lạ loài nhện không có cánh mà vẫn biết bay

Nếu luôn lo sợ về nhện có thể bò lên người thì giờ đây, có thể bạn cần phải cẩn thận hơn khi đã xuất hiện loài nhện bay trong không trung.

Một nhóm các nhà khoa học đang làm việc tại Peru và Panama đã khám phá ra một loài nhện sống về đêm ở rừng rậm Nam Mỹ có khả năng bay lượn trong không trung. Chúng cực kì nhanh nhẹn và còn có thể thay đổi hướng bay nhờ vào đôi chân dài của mình. Phát hiện cực sốc này đã khiến các nhà khoa học bất ngờ vì từ trước đến giờ, không ai có thể nghĩ rằng loài nhện có thể bay được trong không trung.

Loài nhện độc đáo này thuộc chi Selenops. Và thay vì rơi tự do như một hòn đá thì chúng có thể thoải mái di chuyển trong không trung. Ông Stephen Yanoviak, trưởng nhóm nghiên cứu, nhà sinh thái học động vật nhiệt đới tại đại học Louisville ở Kentucky nói: “Chúng tôi thực sự không nghĩ đến nhện cũng có thể bay lượn. Không hề có loài nhện nào có cánh. Nhện không thể nào bay được. Nhưng loài nhện này thì khác”.

Giáo sinh sinh học Robert Dudley tại đại học California, Berkeley nghĩ rằng nhiều loài động vật sống trên cây có khả năng di chuyển cực nhanh trong không trung như rắn, thằn lằn, kiến và bây giờ là nhện. Khi động vật ăn thịt tiến đến gần, các loài động vật trên sẽ cảm thấy nguy hiểm và nhanh chóng nhảy đến cái cây gần nhất thay vì nhảy xuống đất. Dần dần, khả năng di chuyển trong không trung của chúng sẽ tốt lên.

StephenRobert đã dành thời gian một thập kỉ để nghiên cứu các loài côn trùng trong rừng nhiệt đới. Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã phải trèo lên cây để tìm kiếm loài nhện kì lạ này. Sau đó họ thả những con nhện này từ độ cao 20 đến 25 mét trên cây xuống đất và quay phim.

Quan sát phản ứng của chúng, các nhà khoa học nói rằng loài nhện này còn nhanh nhẹn hơn cả mèo khi có thể xoay mình và hướng đầu xuống đất để bay trong không khí. Một vài con nhện khác còn có thể tìm đường quay trở lại cây sau khi rơi xuống từ độ cao 4 mét. Phát hiện trên cũng đưa ra nhiều câu hỏi như làm sao loài nhện này có thể nhắm mục tiêu tới cái cây, lông hoặc gai của chúng có tác dụng như thế nào trong hiệu suất khí động học….

Kinh hãi với loài cá siêu lạ có khuôn mặt của quỷ dữ

Ngạc nhiên trước khả năng "tàng hình" trong chớp mắt của sinh vật lạ

Kinh hoàng phát hiện sinh vật lạ giống người và khỉ

Động vật lạ

thế giới động vật

Tập tính động vật

Tản mạn tản mạn 19 phút trước

Khi bé, ta đâu biết làm người lớn mỏi mệt đến nhường nào, nên cuộc đời là chuỗi ước ao. Bé dại khao khát lớn, tới khi trưởng thành lại ngược dòng tìm thơ ngây

Khỏe đẹp Ngủ ngáy 25 phút trước

Theo các nghiên cứu của NASA, cây dứa sản xuất rất nhiều oxy vào ban đêm giúp cải thiện chất lượng không khí do đó giúp bạn ngủ ngon hơn.

Sao Đông Sao Hoa Ngữ 34 phút trước

Dù được trông đợi trên thảm đỏ show thời trang "Victoria's Secret 2017" tuy nhiên tới cuối cùng Phạm Băng Băng vẫn không xuất hiện.

Xã hội mang bầu 47 phút trước

Khi phát hiện cháu V.Th.H. (SN 2003) mang thai hơn 5 tháng, gia đình đã gặng hỏi và cháu nói bị bạn T. cùng lớp rủ “làm chuyện người lớn” nhiều lần.

Tại đội CSGT số 3, nữ tài xế Th. đã gửi lời xin lỗi đến chiến sĩ CSGT Lê Mạnh Sơn, người trực tiếp làm nhiệm vụ khi xảy ra vụ việc trên đường Giảng Võ.

Trước sự việc Chi Pu hát live yếu gây tranh cãi thì người hâm mộ cũng rất nóng lòng được biết phản ứng của Gil Lê như thế nào?

Sao Đông Sao Hàn 1 giờ trước

Độ "phủ sóng" của Yoona ngày một trở nên dày đặc, trong khi sự xuất hiện của các thành viên SNSD thực sự "hiếm có khó tìm".

Thời trang Thời trang sao 1 giờ trước

Chiếc Fantasy Bra trị giá 2 triệu USD hơn 45 tỷ đồng chính là điều khiến ai đến xem show cũng háo hức được sở hữu.

WAGs Hậu trường 1 giờ trước

Bóng hồng quyến rũ của Đan Mạch lại một lần nữa gây náo loạn dư luận khi được đồn đoán là đang cặp kè với tiền đạo Lord Bendtner.

McDonald's Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ giao hàng 24/7 chuyên biệt McDelivery nhằm tạo sự thuận tiện, dễ dàng.

Đại diện nhà Đài, MC Huyền Trang đã lên tiếng bênh vực khách mời Chi Pu khi liên tục bị chê hát live chênh phô, lạc nhịp như "hết hơi".

Màn trình diễn vô cùng bùng nổ của các chàng trai nhà Big Hit tại AMA 2017 đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng người hâm mộ quốc tế.

Xã hội thanh niên tự tử 2 giờ trước

Đang cùng cha đi qua cầu Nhật Lệ 1, bỗng nhiên M. bảo cha dừng xe lại rồi lao nhanh xuống sông tự tử trong sự bất lực tuyệt vọng của người cha.