Khuya đói bụng, ăn thả ga những thực phẩm này sẽ không lo tăng cân

| 19:00 - 07/04/2017

Hãy ghi ngay những loại thực phẩm "ăn hoài không mập" này vào sổ tay ăn khuya của bạn nhé.

Tăng cân dường như đã trở thành nỗi “ám ảnh kinh hoàng” của các cô nàng. Và tất nhiên, ăn đêm cũng được liệt vào danh sách những “thủ phạm” hàng đầu khiến phái nữ chúng ta tang cân một cách dữ dội. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý rằng, ăn đêm không phải là nguyên nhân trực tiếp khiến cơ thể tăng cân đâu nhé.

Bạn có biết, mình tăng cân thực chất là do lượng calories chúng ta nạp vào cơ thể nhiều hơn mức cần thiết. Và bạn có tin, với nhiều loại thực phẩm thì bạn có "ăn rồi ăn nữa ăn mãi" cũng chẳng tăng thêm kí nào? Trứng, táo, dưa dấu hay các loại quả có múi... để là những món ăn cung cấp cho cơ thể lượng calories cần thiết giúp bạn có cảm giác nó lâu và cải thiện vóc dáng một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, để việc ăn uống vào ban đêm không làm ảnh hưởng đến thân hình thon thả của mình, bạn cũng cần ăn trước giờ đi ngủ một khoảng thời gian nhất định, đủ để cơ thể kịp tiêu hóa hết với thời điểm lí tưởng nhất là 1 giờ đồng hồ trước giấc ngủ.

1. Trứng

Bạn có thể ăn trứng vào bất kì lúc nào trong ngày, kể cả ban đêm mà không sợ bị tăng cân. Và tất nhiên trứng luộc luôn là sự lựa chọn sáng suốt nhất.
Bạn có thể ăn trứng vào bất kì lúc nào trong ngày, kể cả ban đêm mà không sợ bị tăng cân. Và tất nhiên trứng luộc luôn là sự lựa chọn sáng suốt nhất.

2. Bỏng ngô

Bỏng ngô là một thực phẩm ăn nhanh bạn nên lựa chọn nếu muốn ăn khuya chống đói. Lưu ý, bạn tuyệt đối không ăn bắp rang bơ thay bỏng ngô vì nó chứa nhiều chất béo, bơ, đường ngọt sẽ phản tác dụng giảm cân.
Bỏng ngô là một thực phẩm ăn nhanh bạn nên lựa chọn nếu muốn ăn khuya chống đói. Lưu ý, bạn tuyệt đối không ăn bắp rang bơ thay bỏng ngô vì nó chứa nhiều chất béo, bơ, đường ngọt sẽ phản tác dụng giảm cân. Chỉ nên ăn bỏng "trắng trơn" thôi nhé.

3. Bí đỏ

Khoa học đã chứng minh bí đỏ là một loại quả có hàm lượng calo thấp, và không có chất béo bão hòa, cholesterol. Ngoài ra, bí đỏ còn là thực phẩm giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và các vitamin. Bí đỏ giúp người ăn có cảm giác no nhanh và không muốn nạp thêm các loại thức ăn khác vào cơ thể nữa. Ngoài ra ,chúng còn có các vitamin rất cần thiết và quan trong cho cơ thể như vitamin C, A, E, K, Kali, Canxi, Kẽm… giúp vừa cải thiện vóc dáng, vừa tốt cho sức khỏe của bạn.
Khoa học đã chứng minh bí đỏ là một loại quả có hàm lượng calo thấp, và không có chất béo bão hòa, cholesterol. Ngoài ra, bí đỏ còn là thực phẩm giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và các vitamin. Bí đỏ giúp người ăn có cảm giác no nhanh và không muốn nạp thêm các loại thức ăn khác vào cơ thể nữa. Ngoài ra ,chúng còn có các vitamin rất cần thiết và quan trong cho cơ thể như vitamin C, A, E, K, Kali, Canxi, Kẽm… giúp vừa cải thiện vóc dáng, vừa tốt cho sức khỏe của bạn.

4. Cần tây

Cần tây giòn, ngon và không chứa calo, nhiều vitamin K. Ngoài ra, cần tây cũng có hàm lượng nước cao vì vậy cũng có tác dụng làm tăng cảm giác no. Hàm lượng chất xơ trong cần tây khá cao. Nhai cần tây đòi hỏi mất 8 calories nhiệt lượng, tiêu hóa xuống dạ dày đòi hỏi phải có thêm 5 kalo nhiệt lượng nữa.
Cần tây giòn, ngon và không chứa calo, nhiều vitamin K. Ngoài ra, cần tây cũng có hàm lượng nước cao vì vậy cũng có tác dụng làm tăng cảm giác no. Hàm lượng chất xơ trong cần tây khá cao. Nhai cần tây đòi hỏi mất 8 calories nhiệt lượng, tiêu hóa xuống dạ dày đòi hỏi phải có thêm 5 kalo nhiệt lượng nữa.

5. Cà tím

Cà tím có khả năng sinh nhiệt kém, kèm với chất xơ và chất nhầy giúp giảm hấp thu chất béo, tiêu thụ lượng mỡ dự trữ góp phần giảm cân nhanh, đẩy lùi cân nặng cho bạn.
Cà tím có khả năng sinh nhiệt kém, kèm với chất xơ và chất nhầy giúp giảm hấp thu chất béo, tiêu thụ lượng mỡ dự trữ góp phần giảm cân nhanh, đẩy lùi cân nặng cho bạn.

6. Củ cải

Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, củ cải trắng có mặt trong hầu hết những thực đơn ăn kiêng giảm cân hiệu quả. Củ cải giàu chất xơ, ít calo thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và chuyển hóa chất béo, đồng thời ngăn ngừa tình trạng cơ thể tích tụ mỡ thừa.
Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, củ cải trắng có mặt trong hầu hết những thực đơn ăn kiêng giảm cân hiệu quả. Củ cải giàu chất xơ, ít calo thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và chuyển hóa chất béo, đồng thời ngăn ngừa tình trạng cơ thể tích tụ mỡ thừa.

7. Táo

Các nhà khoa học cho biết, một quả táo chỉ chứa từ 50-60 calories, không chất béo , không natri, giàu vitamin A, C, E, kali, canxi…cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Táo được coi là một trong những loại thần dược của sắc đẹp, bạn có thể ăn táo thoải mái mà không lo bị mập.
Các nhà khoa học cho biết, một quả táo chỉ chứa từ 50-60 calories, không chất béo , không natri, giàu vitamin A, C, E, kali, canxi…cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Táo được coi là một trong những loại thần dược của sắc đẹp, bạn có thể ăn táo thoải mái mà không lo bị mập.

8. Dứa

Dứa có vị chua ngọt hoàn toàn tự nhiên nên bạn không lo ăn nhiều dứa sẽ gây tăng cân. Thêm vào đó, khi ăn dứa, bạn sẽ cần nhiều năng lượng để có thể nhai và tiêu thụ thức ăn nên sẽ giúp đốt cháy lượng calories nhiều hơn. Lượng đường tự nhiên có trong dứa bổ sung năng lượng cho cơ thể mà lại không tích tụ các chất béo dư thừa. Ngoài ra, dứa còn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa trong cơ thể , giảm chứng đầy bụng và khó tiêu.
Dứa có vị chua ngọt hoàn toàn tự nhiên nên bạn không lo ăn nhiều dứa sẽ gây tăng cân. Thêm vào đó, khi ăn dứa, bạn sẽ cần nhiều năng lượng để có thể nhai và tiêu thụ thức ăn nên sẽ giúp đốt cháy lượng calories nhiều hơn. Lượng đường tự nhiên có trong dứa bổ sung năng lượng cho cơ thể mà lại không tích tụ các chất béo dư thừa. Ngoài ra, dứa còn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa trong cơ thể, giảm chứng đầy bụng và khó tiêu.

9. Dưa hấu

Dưa hấu có chứa nhiều nước, chúng có thể nhanh chóng xoa dịu được cơn đói, bên cạnh đó còn có thể làm giảm vòng eo của bạn đáng kể. Ngoài ra trong dưa hấu chứa arginine – một loại axit amin có chức năng giải độc. Hãy chọn những nơi có dưa hấu chất lượng tốt để tránh những tác dụng không tốt từ việc dưa được bơm thuốc bạn nhé.
Dưa hấu có chứa nhiều nước, chúng có thể nhanh chóng xoa dịu được cơn đói, bên cạnh đó còn có thể làm giảm vòng eo của bạn đáng kể. Ngoài ra trong dưa hấu chứa arginine – một loại axit amin có chức năng giải độc. Hãy chọn những nơi có dưa hấu chất lượng tốt để tránh những tác dụng không tốt từ việc dưa được bơm thuốc bạn nhé.

10. Dưa chuột

Đây là thực phẩm có hàm lượng nước rất cao. Đó là lí do tại sao khi ăn dưa chuột bạn lại có cảm giác nhanh no. Ngoài ra, dưa chuột cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, kali nên rất tốt cho sức khỏe.  Củ cải
Đây là thực phẩm có hàm lượng nước rất cao. Đó là lí do tại sao khi ăn dưa chuột bạn lại có cảm giác nhanh no. Ngoài ra, dưa chuột cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, kali nên rất tốt cho sức khỏe.

11. Các loại quả có múi

Loại quả có múi như cam, chanh, quýt chứa nhiều Vitamin C và a-xít folic và còn có thể cung cấp chất xơ cũng như chất chống oxy hóa mà không nạp thêm calories giúp bạn nhanh giảm cân. Lưu ý nhỏ là không nên sử dụng lúc bụng đói sẽ dễ gây tổn thương đến dạ dày bạn nhé.
Loại quả có múi như cam, chanh, quýt chứa nhiều Vitamin C và a-xít folic và còn có thể cung cấp chất xơ cũng như chất chống oxy hóa mà không nạp thêm calories giúp bạn nhanh giảm cân. Lưu ý nhỏ là không nên sử dụng lúc bụng quá đói sẽ dễ gây tổn thương đến dạ dày bạn nhé.

Nếu hay ăn vặt và lại "mắc bệnh" đói bụng giữa đêm, hãy trữ các thực phẩm này trong nhà nhé, vừa khỏi lo tăng cân, lại cung cấp thêm Vitamin để đẹp da thì còn gì bằng nữa!

Ảnh: Internet

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Phụ huynh nói gì nếu bạn lỡ... thi rớt?