Khó ngủ ư? Ăn những thực phẩm này sẽ khiến bạn híp mắt ngay

| 18:01 - 14/05/2017

Bạn đang gặp chứng khó ngủ? Vậy có thể những thực phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện đấy

Có vài đêm giấc ngủ đến với bạn một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng, nhưng cũng có vài đêm, sự lo lắng, stress từ công việc, gia đình khiến bạn phải thức trắng hoặc gặp nhiều khó khăn khi cố chìm vào giấc ngủ.

Tuy việc dùng thuốc để đối phó với chứng mất ngủ nghe khá hợp lí và dễ dàng, nhưng thuốc ngủ dễ gây nghiện và còn có nhiều tác dụng phụ cực nguy hiểm. Dưới đây là danh sách những món ăn có thể giúp bạn ngủ ngon, hầu hết đều có thể mua được từ những cửa hàng 24 giờ gần nhà với giá rẻ,ngon miệng và lại còn mang hiệu quả tức thì.

Bơ đậu phộng

Khó ngủ ư? Ăn những thực phẩm này sẽ khiến bạn híp mắt ngay

Điều gì khiến bơ đậu phộng trở thành một món ăn giúp ngủ ngon? Chất Trytophan, một loại amino acid gây buồn ngủ mà cơ thể người không thể tự sản sinh được. Cách duy nhất để hấp thụ trytophan là ăn những thức ăn có chất này, bao gồm bơ đậu phộng và đậu phộng hạt nguyên chất. Chúng chứa nhiều protein,giúp cơ thể bạn cảm thấy no bụng và từ từ đưa bạn vào giấc ngủ.

Yogurt

Khó ngủ ư? Ăn những thực phẩm này sẽ khiến bạn híp mắt ngay

Cần một món ăn nhẹ để giúp bạn thư giãn và dễ ngủ mỗi đêm? Sao lại không dùng yogurt? Một món ăn chứa nhiều Tryptophan và calcium, rất tốt cho xương.

Đậu Hà Lan

Khó ngủ ư? Ăn những thực phẩm này sẽ khiến bạn híp mắt ngay

Tuy không phải là một món ăn nhẹ buổi tối thường ngày, nhưng đậu hà lan chứa nhiều chất pantothenic acid, giúp cơ thể sản sinh ra acetylcholine, giúp não bộ hoạt động tốt hơn khi ngủ và sản sinh ra melatonin, giúp cải thiện việc tuần hoàn giấc ngủ của bạn.

Trái cherry

Khó ngủ ư? Ăn những thực phẩm này sẽ khiến bạn híp mắt ngay

Ở đây không nói về loại sơ-ri ở trên đỉnh những li kem và bánh kem, mà là loại cherry tự nhiên, chứa nhiều chất bổ giúp bạn dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, giá thành hiện tại của cherry tươi cũng khá đắt đỏ đấy.

Hạnh nhân

Khó ngủ ư? Ăn những thực phẩm này sẽ khiến bạn híp mắt ngay

Một dĩa hạnh nhân (hoặc những loại hạt như hạt óc chó,hạt điều hay hạt pistachios) mỗi tối sẽ giúp bạn nhanh chóng và nhẹ nhàng chìm vào giấc ngủ. Đó là nhờ lượng chất béo không bão hòa, giúp tăng lượng serotonin trong cơ thể, giúp cơ thể thư giãn nhanh chóng, hãy nhớ cẩn thận đừng ăn quá nhiều vì sẽ khiến bạn bị đầy bụng.

Chuối

Khó ngủ ư? Ăn những thực phẩm này sẽ khiến bạn híp mắt ngay

Thường với nhiều người thì chuối là một món mà ta hay ăn vào buổi sáng hoặc giữa ngày chứ không phải là vào buổi tối, nhưng các nghiên cứu đã cho thấy rằng chúng chứa nhiều potassium và magnesium, giúp cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, chuối cũng không thiếu thành phần chính: Tryptophan.

Mật ong

Khó ngủ ư? Ăn những thực phẩm này sẽ khiến bạn híp mắt ngay

Nếu bạn đã ăn bơ đậu phộng với bánh mì thì sao lại không thêm chút mật ong để tăng tính hiệu quả?

Theo trung tâm nghiên cứu về giấc ngủ của Mỹ thì mật ong chứa nhiều đường tự nhiên glucose, giúp giảm thiểu lượng orexin, một chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể giúp cơ thể luôn ở trạng thái tỉnh táo và cảnh giác. Giảm lượng chất này sẽ giúp cơ thể thư giãn và dễ ngủ hơn.

Chocolate đen

Khó ngủ ư? Ăn những thực phẩm này sẽ khiến bạn híp mắt ngay

Khi biết chocolate đen là một món ăn giúp ngủ ngon hiệu quả nhiều người đã vô cùng vô mừng vì đó là món họ thích nhất. Theo một nghiên cứu vào năm 2016 thì chocolate chứa nhiều magneuisum, rất quan trọng cho việc cân bằng thời lượng thức và ngủ của cơ thể.

Ảnh: Internet

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube