"Khai quật" những bí ẩn khoa học mà chưa một ai giải đáp được

Tính đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học đã và đang làm được rất nhiều điều, đặc biệt là những công trình nghiên cứu giúp ích cho xã hội cũng như giúp ta hiểu nhiều hiện tượng trong cuộc sống.

Tuy vậy, trong tự nhiên vẫn tồn tại rất nhiều bí ẩn mà khoa học chưa thể giải thích nổi. Dưới đây là những bí ẩn khiến các nhà khoa học “điên đầu” nhất:

Hồn lìa khỏi xác

Đây là hiện tượng mà khi con người bị hôn mê, mất nhận thức và cận kề cái chết thì phần “hồn” của họ “tách” ra và có thể nhìn được người thân của mình đang làm, hoặc thậm chí là “gặp diêm vương”… Điều kì lạ là khi tỉnh dậy, họ có thể kể lại toàn bộ những gì xảy ra khi họ bị hôn mê. Các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được hiện tượng này.

Nước sôi đóng băng nhanh hơn nước lạnh

Đây còn gọi là hiện tượng Mpemba (do nhà bác học Mpemba phát hiện đầu tiên vào năm 1969), được mô tả là hiện tượng mà khi nước đang sôi, dưới những điều kiện nhất định, nước sôi đóng băng nhanh hơn nước lạnh. Dù đã có nhiều giải thích nhưng hầu như đều không thuyết phục.

Ảo giác mặt trăng

Ảo giác mặt trăng còn có tên khác là Ảo giác mặt trời hay Ảo giác vòm trời. Chúng ta thường thắc mắc, khoảng cách từ Trái Đất đến mặt trăng là không thay đổi, vậy tại sao khi mặt trăng ở gần đường chân trời lại to hơn lúc đã lên đỉnh đầu dù rằng kích thước trăng cũng không đổi? Đó chính là Ảo giác mặt trăng.

Tuy được con người phát hiện từ thời cổ đại nhưng đến nay, vẫn chưa có giải thích khoa học thỏa đáng nào. Đã có nhiều giả thuyết đặt ra, trong đó nói rằng do ảnh hưởng của không khí, hoặc ảnh hưởng vật lý nhưng nhiều nhà nghiên cứu đã bác bỏ nó một cách nhanh chóng.

Động vật khổng lồ tuyệt chủng

Cách đây khoảng hơn 10.000 năm, Trái đất vẫn tồn tại khá nhiều động vật kích thước lớn, trong đó có voi ma mút. Tuy nhiên, chúng đã chết dần chết mòn rồi tuyệt chủng một cách khó hiểu.

Hiện tại, các nhà khoa học chỉ đặt ra giả thuyết là do nạn săn bắn mà con người tiến hành và do thời tiết thay đổi. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đủ các chứng cứ để kết luận nó.

Sự hình thành vũ trụ và khởi nguồn sự sống

Đây chính là vấn đề đang khiến các nhà khoa học mất ăn mất ngủ nhất. Hiện các nhà khoa học đang tập trung vào dự án Large Hadron Collider để nghiên cứu về hạt Higgs Boston, tiến tới giải thích được về học thuyết vụ nổ Big Bang và những thuyết hình thành vũ trụ. Đồng thời, họ cũng đưa các tàu thăm dò lên sao Hỏa, sao chổi và các tiểu hành tinh khác nhằm thu thập mẫu vật đất đá để tìm kiếm nguồn gốc sự sống.

Tiếng động từ vũ trụ

Những tiếng động này chỉ được phát hiện thông qua sóng vô tuyến nhưng cũng khiến các nhà khoa học có những tranh cãi nảy lửa. Bởi những tiếng động này xuất phát từ vũ trụ, lớn gấp 6 lần so với âm thanh thường gặp, lại không thuộc bất cứ loại sóng vô tuyến nào mà chúng ta từng biết nên các nhà khoa học đang cực kì “đau đầu” để tìm hiểu nguồn gốc của nó.

Lục địa chuyển dời

Lần đầu tiên người ta nói về lý thuyết chuyển dời lục địa cách đây rất lâu, từ năm 1500. Họ đề cập đến việc các lục địa chuyển dời qua đại dương và được đồng tình. Sau đó, thuyết Địa kiến tạo ra đời càng thêm khẳng định vấn đề này.

Theo đó, thuyết Địa kiến tạo cho rằng lớp vỏ Trái đất có rất nhiểu tầng địa chất, việc xích lại gần nhau sẽ tạo thành lục địa và các chỗ xa nhau sẽ thành đại dương. Tuy nhiên, nguyên nhân vì sao lại có điều này thì các nhà khoa học không thể giải thích, hoặc giải thích không chặt chẽ.

Tận mắt chứng kiến cảnh Trái đất bị phá huỷ bởi tiểu hành tinh

Hết hồn với những nghiên cứu khoa học kì lạ chưa từng thấy

Xem nhanh 550 triệu năm tiến hóa của loài người trong 1 phút

nghiên cứu khoa học

Bạn biết chưa

Xã hội bão số 14 1 giờ trước

Khoảng 18h khi hàng trăm sinh viên đang ăn cơm tối ở nhà E1, D6 khu ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM thì bất ngờ gió giật mạnh khiến đồ đạc bay tứ tung.

Xã hội Cây đổ 3 giờ trước

Tại phường Linh Trung nhiều tuyến đường có hàng cây xanh đường kính hơn 0.5 m, cao hơn 15 m bị bật gốc chắn ngang đường đè vào dây điện gây mất điện nhiều giờ.

Bóng đá Ngoại hạng Anh 3 giờ trước

Arsenal đánh bại Tottenham một cách thuyết phục tại Emirates với hai pha lập công của Mustafi và Alexis Sanchez

Tản mạn tản mạn 4 giờ trước

Em đã từng sai khi nghĩ rằng đàn ông thật yếu đuối khi rơi lệ. Nhưng giờ thì em đã hiểu, gồng gánh càng nhiều thì nỗi đau càng chất chứa trong lòng...

Người đẹp Sao Việt 24h 5 giờ trước

Cộng đồng mạng khá bất ngờ và nuối tiếc khi thấy đại diện Việt Nam đã nỗ lực hết mình cho cuộc thi này nhưng lại thất bại.

Sau khi đi vào góc nhà, cô gái đã nới lỏng thắt lưng, ngồi xuống sàn và thực hiện hành vi tiểu tiện ngay trên sàn của cửa hàng ăn này.

Vượt qua 117 người đẹp đến từ khắp mọi nơi trên toàn thế giới, đại diện Ấn Độ chính thức trở thành Hoa hậu Thế giới 2017.

Cô bạn tâm sự, "Ông đã rút từng tờ tiền đưa cho mình, đến cả tờ 500 đồng cuối cùng. Lúc đó mình chỉ biết cười thôi, nhưng trong lòng cũng lợn cợn lắm..."

Đại diện Việt Nam dù có phần thi vô cùng xuất sắc cũng như giành chiến thắng Hoa hậu nhân ái vẫn vuột mất cơ hội vào Top 15 chung cuộc.

Bóng đá V-league 2017 7 giờ trước

Sau thời gian dài đàm phán, đến chiều nay (18/11), quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã chốt phương án HLV trưởng cho mùa giải 2018.

Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh không làm khán giả nước nhà thất vọng khi tự tin trình diễn khiêu vũ mở màn đêm Chung kết "Dance of the World".

Công nghệ Game hay 7 giờ trước

Thử trải nghiệm 1 lần chơi Getting over it, bạn sẽ biết vì sao nó gây ức chế nhất trong mọi loại game hiện nay.