"Khai quật" những bí ẩn khoa học mà chưa một ai giải đáp được

Tính đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học đã và đang làm được rất nhiều điều, đặc biệt là những công trình nghiên cứu giúp ích cho xã hội cũng như giúp ta hiểu nhiều hiện tượng trong cuộc sống.

Tuy vậy, trong tự nhiên vẫn tồn tại rất nhiều bí ẩn mà khoa học chưa thể giải thích nổi. Dưới đây là những bí ẩn khiến các nhà khoa học “điên đầu” nhất:

Hồn lìa khỏi xác

Đây là hiện tượng mà khi con người bị hôn mê, mất nhận thức và cận kề cái chết thì phần “hồn” của họ “tách” ra và có thể nhìn được người thân của mình đang làm, hoặc thậm chí là “gặp diêm vương”… Điều kì lạ là khi tỉnh dậy, họ có thể kể lại toàn bộ những gì xảy ra khi họ bị hôn mê. Các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được hiện tượng này.

Nước sôi đóng băng nhanh hơn nước lạnh

Đây còn gọi là hiện tượng Mpemba (do nhà bác học Mpemba phát hiện đầu tiên vào năm 1969), được mô tả là hiện tượng mà khi nước đang sôi, dưới những điều kiện nhất định, nước sôi đóng băng nhanh hơn nước lạnh. Dù đã có nhiều giải thích nhưng hầu như đều không thuyết phục.

Ảo giác mặt trăng

Ảo giác mặt trăng còn có tên khác là Ảo giác mặt trời hay Ảo giác vòm trời. Chúng ta thường thắc mắc, khoảng cách từ Trái Đất đến mặt trăng là không thay đổi, vậy tại sao khi mặt trăng ở gần đường chân trời lại to hơn lúc đã lên đỉnh đầu dù rằng kích thước trăng cũng không đổi? Đó chính là Ảo giác mặt trăng.

Tuy được con người phát hiện từ thời cổ đại nhưng đến nay, vẫn chưa có giải thích khoa học thỏa đáng nào. Đã có nhiều giả thuyết đặt ra, trong đó nói rằng do ảnh hưởng của không khí, hoặc ảnh hưởng vật lý nhưng nhiều nhà nghiên cứu đã bác bỏ nó một cách nhanh chóng.

Động vật khổng lồ tuyệt chủng

Cách đây khoảng hơn 10.000 năm, Trái đất vẫn tồn tại khá nhiều động vật kích thước lớn, trong đó có voi ma mút. Tuy nhiên, chúng đã chết dần chết mòn rồi tuyệt chủng một cách khó hiểu.

Hiện tại, các nhà khoa học chỉ đặt ra giả thuyết là do nạn săn bắn mà con người tiến hành và do thời tiết thay đổi. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đủ các chứng cứ để kết luận nó.

Sự hình thành vũ trụ và khởi nguồn sự sống

Đây chính là vấn đề đang khiến các nhà khoa học mất ăn mất ngủ nhất. Hiện các nhà khoa học đang tập trung vào dự án Large Hadron Collider để nghiên cứu về hạt Higgs Boston, tiến tới giải thích được về học thuyết vụ nổ Big Bang và những thuyết hình thành vũ trụ. Đồng thời, họ cũng đưa các tàu thăm dò lên sao Hỏa, sao chổi và các tiểu hành tinh khác nhằm thu thập mẫu vật đất đá để tìm kiếm nguồn gốc sự sống.

Tiếng động từ vũ trụ

Những tiếng động này chỉ được phát hiện thông qua sóng vô tuyến nhưng cũng khiến các nhà khoa học có những tranh cãi nảy lửa. Bởi những tiếng động này xuất phát từ vũ trụ, lớn gấp 6 lần so với âm thanh thường gặp, lại không thuộc bất cứ loại sóng vô tuyến nào mà chúng ta từng biết nên các nhà khoa học đang cực kì “đau đầu” để tìm hiểu nguồn gốc của nó.

Lục địa chuyển dời

Lần đầu tiên người ta nói về lý thuyết chuyển dời lục địa cách đây rất lâu, từ năm 1500. Họ đề cập đến việc các lục địa chuyển dời qua đại dương và được đồng tình. Sau đó, thuyết Địa kiến tạo ra đời càng thêm khẳng định vấn đề này.

Theo đó, thuyết Địa kiến tạo cho rằng lớp vỏ Trái đất có rất nhiểu tầng địa chất, việc xích lại gần nhau sẽ tạo thành lục địa và các chỗ xa nhau sẽ thành đại dương. Tuy nhiên, nguyên nhân vì sao lại có điều này thì các nhà khoa học không thể giải thích, hoặc giải thích không chặt chẽ.

Tận mắt chứng kiến cảnh Trái đất bị phá huỷ bởi tiểu hành tinh

Hết hồn với những nghiên cứu khoa học kì lạ chưa từng thấy

Xem nhanh 550 triệu năm tiến hóa của loài người trong 1 phút

nghiên cứu khoa học

Bạn biết chưa

Du lịch Du lịch giá rẻ 1 giờ trước

Hà Nội và Hồ Chí Minh đều nằm trong top 10 thành phố có mức chi phí sinh hoạt rẻ nhất khu vực Đông Nam Á.

Mới đây, đoạn clip ghi lại màn ăn mừng chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam tại một trường THPT ở TP. Thái Nguyên đã trở thành chủ đề gây "sốt" mạng xã hội.

Công nghệ Apple park 1 giờ trước

Trụ sở mới của Apple đang đi vào giai đoạn hoàn thành và bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy vì nó quá vĩ đại.

Bí ẩn Thí nghiệm lạ 1 giờ trước

Nhắc tới những cuộc thí nghiệm động vật gây tranh cãi nhất lịch sử y học, chúng ta không thể không nhắc tới việc tạo ra chú chó hai đầu đặc biệt.

Bóng đá Hậu trường 2 giờ trước

Sau niềm vui chiến thắng, gia đình của thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn quay lại với công việc hàng ngày tại ngôi nhà đơn sơ ở tỉnh Thanh Hoá.

Bóng đá U23 châu Á 2018 2 giờ trước

Sau trận đấu quả cảm đêm qua của thầy trò HLV Park Hang-seo, HLV Lê Thụy Hải gần như đã "cạn lời" khi nói về thành tích mà U23 Việt Nam đã làm được trước Iraq

Dù là nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng loạt sao Việt này cũng gặp phải không ít anti-fan và đây là cách đáp trả của họ khiến nhiều anti-fan phải im lặng.

Giọng hát chính là công cụ giúp họ đến gần hơn với khán giả, cũng chính là cái "cần câu cơm" của nghệ sĩ. Vì thế, sao Việt rất sốc vì sự việc này.

Quá trình giảm cân của Jimin được chính anh chàng tiết lộ khiến người hâm mộ không khỏi xót xa, vì những khổ sở anh chàng gặp phải.

Học đường Dạ Tiệc 3 giờ trước

Nhân buổi dạ tiệc cuối năm, BCH Đoàn trường THPT Đống Đa cùng các bạn học sinh đã tổ chức chương trình Prom mang tên "Cerémony 2018".

Nhân vật U23 Việt Nam 5 giờ trước

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai như Bùi Tiến Dũng mà em trai của anh cũng nối gót anh trai theo niềm đam mê bóng đá

Hai môn được cho là quan trọng nhất và là linh hồn trong chương trình phổ thông - Ngữ văn, toán học sẽ thay đổi thế nào trong chương trình mới?