Khách Tây “bay” gần 700 triệu đồng do quẹt thẻ tại nhà hàng Việt Nam

|

Khi về nước và nhận sao kê, khách hàng Úc choáng váng vì số tiền thanh toán lên đến hàng chục nghìn đô la Úc.

Tối 11/8, một du khách Úc có tên Caracciolo David John cùng bạn bè đến ăn tại nhà hàng N. nằm trên đường Thái Văn Lung, quận 1, TP.HCM. Tại đây, ông sử dụng thẻ để thanh toán thay vì tiền mặt và khi trở về nước, ông “tá hỏa” khi nhận được tin nhắn thông báo thẻ bị trừ… 39.429 AUD (khoảng 683.150.000 đồng).

Bản sao kê của ngân hàng cung cấp dịch vụ thẻ cho ông Caracciolo David John cho thấy tiền đã được chuyển cho nhà hàng. (Ảnh: Ánh Hồng)
Bản sao kê của ngân hàng cung cấp dịch vụ thẻ cho ông Caracciolo David John cho thấy tiền đã được chuyển cho nhà hàng. (Ảnh: Ánh Hồng)

Dòng đầu bản sao kê có tên nhà hàng N.
Dòng đầu bản sao kê có tên nhà hàng N.

Ngày 8/10 vừa qua, bà Lê Kim Yến – người đại diện ủy quyền của ông Caracciolo David John cho biết nhân viên nhà hàng N. đã cố tình quẹt thẻ nhiều lần (cả 2 thẻ mà ông John đưa ra). Chưa hết, lấy lí do có trục trặc kĩ thuật, nhân viên nhà hàng còn yêu cầu ông John nhập mật khẩu nhiều lần, và sau đó không hề đưa cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền nào. Bà Yến còn cho biết, ngay tại thời điểm thanh toán, ông Caracciolo David John không kí biên lai nào.

Do tin tưởng, ông John không kiểm tra lại tài khoản của mình cho đến khi về Úc, sau khi nhận bản sao kê từ ngân hàng, ông mới “tá hỏa” phát hiện ra nhà hàng nọ đã quẹt thẻ của ông tổng cộng… 8 lần với số tiền bị trừ là 39.429 AUD (khoảng 683.150.000 đồng).

Theo lời luật sư Trương Xuân Tám – đại diện cho ông Caracciolo David John tại Việt Nam, thì nhà hàng N. phải chịu trách nhiệm một khi tiền của khách đã vào tài khoản của nhà hàng. “Hiện nay chúng tôi chưa thể tiếp cận được với chủ nhà hàng này vì họ đã di chuyển địa điểm, tuy nhiên địa chỉ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp này vẫn tồn tại và hoạt động kinh doanh vẫn còn” - ông Tám cho biết.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube