Khách hàng nói cộc lốc gặp chủ hàng bá đạo gây sốt dân mạng

|

Khi nhắc tới những khách hàng thượng đế của mình, bản thân người bán hàng online cũng có 1001 câu chuyện bức xúc.

Nói cộc lốc, phong cách 'chảnh chọe'

Mua hàng trên mạng, kinh doanh online từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người bởi sự tiện ích mà nó mang lại. Bên cạnh những câu chuyện dở khóc, dở cười về hình ảnh thực tế trước và sau khi mua hàng thì văn hóa mua hàng của nhiều thượng đế cũng là một điều đáng nói.

Trên facebook của một cô gái bán hàng online L.H.L mới đây có đăng tải ảnh chụp màn hình đoạn inbox của khách hàng khi hỏi mua 1 đôi giày nữ.

Thay vì cách hỏi lịch sự, có đầu, có cuối thì khách hàng có tên V.Đ lại nói 1 từ gọn lỏn 'Nhiêu?'. Quá bức xúc với cách ăn nói thiếu lịch sự này, L.H.L đã trả lời lại với giọng không kém bực tức 'Hỏi ai? Hỏi đủ 5 lần tớ trả lời?'.

Và khi khách hàng hỏi đủ 5 lần, L.H.L nói gọn lỏn 'Đã bán'.

Khách hàng nói cộc lốc gặp chủ hàng bá đạo gây sốt dân mạng

Bức ảnh được L.H.L đăng tải
Bức ảnh được L.H.L đăng tải

Sau khi hỏi đủ 5 lần, khách hàng nhận được câu trả lời cực phũ của cô chủ hàng
Sau khi hỏi đủ 5 lần, khách hàng nhận được câu trả lời cực phũ của cô chủ hàng
Sau khi hỏi đủ 5 lần, khách hàng nhận được câu trả lời cực phũ của cô chủ hàng

Đây không phải là trường hợp duy nhất inbox mua hàng kém lịch sự, L.H.L cũng đăng tải thêm bức ảnh về một… thượng đế khác. Khi cần hỏi giá của 1 sản phẩm, khách hàng có tên N.H.N nói cộc lốc 'Giá?'. Đáp lại cũng là trả lời bá đạo của L.H.L 'Đây bạn' kèm theo hình ảnh 1 rổ giá đỗ.

Ngay khi được đăng tải, câu chuyện có phần hài hước này đã liên tục được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Đa phần các ý kiến đều cho rằng việc nhiều shop online không public giá nên khiến cho khách hàng cảm thấy không được thoải mái lắm khi giao dịch.

Tuy nhiên, về phía khách hàng lời nói chẳng mất tiền mua, đánh thêm 2, 3 chữ để gửi cho có đầu, có cuối cũng không làm được, để bị đánh giá là người thiếu văn hóa.

'Mua hàng thì cứ hỏi cho tử tế, mua được thì mua, giá cao thì thôi, có ai bắt mình mua đâu mà phải lên giọng trịnh thượng.

Nhưng mà sau khi bị chủ hàng 'lên mặt', khách cũng đã mềm mỏng mà bạn chủ hàng này vẫn cứng quá. Chắc ức chế nên khỏi cần bán hàng luôn đây mà', bạn Thịnh Nguyễn bày tỏ ý kiến.

Câu chuyện thiếu văn hóa khi ứng xử với người bán hàng online cũng được Ngọc Anh - cô gái chuyên bán quần áo cũng kể về những điều bức xúc trong suốt 2 năm kinh doanh.

'Khách hàng của mình thì cũng hiếm có người nào có thái độ ăn nói mất lịch sự, vậy nhưng có vài người khiến mình không hài lòng.

Ví dụ mới đây có 1 bạn mua quần bò chỉ inbox hỏi mình 'Giá bao nhiêu? Tốt không?'. Nhận câu hỏi của khách hàng như thế mình rất ức chế, không muốn bán hàng cho những người như vậy nữa.

Còn riêng chuyện khách đặt hàng, tới lúc gọi không lấy hoặc lấy lý do đủ điều để trả lại hàng thì là chuyện cơm bữa'.

Thiếu văn hóa khi mua hàng qua mạng

Không nói tới chuyện chất lượng hàng hóa được bán online tuy nhiên, điều nhìn thấy đầu tiên là cách giao tiếp giữa người được coi là thượng đế với chủ hàng đã thể hiện phần nào sự thiếu tôn trọng lẫn nhau.

'Ai đi bán hàng thì đều hiểu, chiều khách hàng, coi khách hàng luôn là thượng đế, vậy nhưng, nhiều khi tâm trạng không tốt, gặp khách ăn nói cộc lốc như vậy thì thà không bán hàng còn hơn. Đúng là người bán hàng thì phải chiều khách, tư vấn cho khách và ai cũng muốn bán được hàng cả thôi.

Nhưng các thượng đế cũng làm ơn hiểu rằng, không phải bạn muốn cưỡi đầu, cưỡi cổ người ta thế nào cũng được. Lời nói thể hiện nhân cách của con người, vậy nên trước khi rút hầu bao hãy thể hiện mình là người có học thức trước đã', Mỹ Anh - một cô gái chuyên kinh doanh túi xách bày tỏ quan điểm.

Mua hàng qua mạng cần có văn hóa ứng xử
Mua hàng qua mạng cần có văn hóa ứng xử

Lý giải về cách ăn nói có phần thiếu lịch sự của khách hàng, Nguyễn Hồng Nhung (Cầu Giấy, HN) chia sẻ:

'Thật ra mình nghĩ những khách hàng ăn nói cộc lốc như vậy nhiều khi cũng có lý do, có thể họ nghi ngờ chất lượng hàng hóa, sợ bị lừa đảo như các bài báo đưa gần đây, nên cũng có thái độ dè chừng với người bán hàng.

Tâm lý ai đi mua hàng cũng sợ mình bị hớ, bị lừa mà, chưa kể nhiều khách lại có tâm lý thích được chiều chuộng, vì mình là người bỏ tiền mà, nên ăn nói đôi khi hơi khó chịu.

Lời nói không mất tiền mua, khi bạn chưa mất tiền vào món hàng nào đó, chỉ là khảo sát, đánh giá sản phẩm thì hãy nói có đầu có cuối để đẹp lòng cả hai bên'.

Từ câu chuyện mua hàng hỏi cộc lốc và các hành xử 'bá đạo' của cô chủ hàng L.H.L cũng khiến nhiều người hiểu rằng, việc mua - bán hàng online không chỉ đơn thuần là việc trao đổi một món hàng. Nó còn thể hiện cách hành xử lịch thiệp, có văn hóa và sự tôn trọng lẫn nhau của mỗi người.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube