"Kẻ phá kỷ lục" EXO lại tiếp tục tạo nên thành tích mới ngay khi trở lại

| 19:30 - 18/07/2017

Nhóm nhạc nổi tiếng EXO đã vượt qua chính bản thân và lập nên kỷ lục với lượng album đặt trước vượt qua con số 800 nghìn bản cùng full-album thứ 4 THE WAR.

Vào sáng ngày 19/7, lượng album đặt trước của EXO với full-album thứ 4 THE WAR đã đạt được con số 807,235 bản, chính thức "vượt mặt" hơn 660 nghìn bản album đặt trước của full-album thứ 3 EX'ACT và lập nên một kỷ lục mới về sức mạnh tiêu thụ album của nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc.

Kẻ phá kỷ lục EXO lại tiếp tục tạo nên thành tích mới ngay khi trở lại

Ảnh nhóm của EXO trong đợt trở lại với THE WAR.
Ảnh nhóm của EXO trong đợt trở lại với THE WAR.

Đặc biệt, việc cả 3 full-album trước đó của EXO đều vượt qua con số 1 triệu bản đã đem về danh hiệu Triple million seller cho nhóm. Trước full-album thứ 4 - THE WAR, cả công chúng lẫn người hâm mộ nhóm đều đang trông chờ vào việc EXO sẽ lập nên kỷ lục bán được triệu bản lần thứ 4, mang về cho nhóm danh hiệu mới Quadruple million seller. 

Teaser ảnh cá nhân của các thành viên Kai, Chanyeol, Sehun, Suho và Xiumin.
Teaser ảnh cá nhân của các thành viên Kai, Chanyeol, Sehun, SuhoXiumin.

MV cho ca khúc chủ đề Ko Ko Bop đã được công bố trên trang chủ kênh youtube của SMTOWN trong sự mong chờ của người hâm mộ trên toàn thế giới vào lúc 18 giờ KST (16 giờ theo giờ Việt Nam). Ngay khi MV vừa ra mắt, các EXO-L đã khiến youtube "không kịp trở tay" vì lượng truy cập quá lớn nên lượt xem của MV Ko Ko Bop ngay lập tức bị "đóng băng" ở con số 9.

MV Ko Ko Bop của EXO lập tức bị "đóng băng" lượt xem sau 5 phút phát hành.
MV Ko Ko Bop của EXO lập tức bị "đóng băng" lượt xem sau 5 phút phát hành.

Tiếp đó, sau 1 giờ phát hành, lượt xem của MV đã "ngừng" lại ở con số hơn 491 nghìn lượt.
Tiếp đó, sau 1 giờ phát hành, lượt xem của MV đã "ngừng" lại ở con số hơn 491 nghìn lượt.

Bên cạnh đó, Ko Ko Bop cùng các ca khúc khác của album THE WAR của EXO được phát hành trên các trang nhạc số cũng vào lúc 18 giờ KST (16 giờ theo giờ Việt Nam). Sau khi phát hành, Ko Ko Bop đã "leo thẳng" lên "nóc" của trang nghe nhạc chiếm 60% thị phần ở Hàn Quốc, duy trì vị trí thứ nhất trong 55 phút sau đó. Sau khi các bảng xếp hạng nhạc số chính thức cập nhật tình hình nghe nhạc trực tuyến hằng giờ, tất cả các ca khúc trong album THE WAR đã nhảy vọt lên các vị trí cao trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc.

Kẻ phá kỷ lục EXO lại tiếp tục tạo nên thành tích mới ngay khi trở lại

Ko Ko Bop của EXO leo thẳng lên vị trí thứ nhất ngay sau khi phát hành trên bảng xếp hạng nhạc số MelOn, sau 1 giờ phát hành, các ca khúc còn lại trong album cũng đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng này.
Ko Ko Bop của EXO leo thẳng lên vị trí thứ nhất ngay sau khi phát hành trên bảng xếp hạng nhạc số MelOn, sau 1 giờ phát hành, các ca khúc còn lại trong album cũng đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng này.

Thậm chí trên bảng xếp hạng Genie, THE WAR còn "chơi lớn" chiếm đóng luôn toàn bộ 9 vị trí đầu tiên sau 1 giờ ra mắt.
Thậm chí trên bảng xếp hạng Genie, THE WAR còn "chơi lớn" chiếm đóng luôn toàn bộ 9 vị trí đầu tiên sau 1 giờ ra mắt.

Theo Melon, số lượng tài khoản đã nghe Ko Ko Pop của EXO trong giờ đầu tiên sau khi phát hành đã đạt 78.121 nghìn người, xếp thứ 2 trong các ca khúc đã được phát hành từ trước đến nay, chỉ đứng sau ca khúc Palette của IU mà thôi. EXO cũng chính là nhóm nhạc thần tượng đầu tiên đạt thứ hạng cùng số lượt người dùng stream nhạc cao đến như vậy trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc. Kể từ sau khi thay đổi cách tính điểm ở các bảng xếp hạng, chỉ duy nhất IUG-Dragon là những nghệ sĩ đã đạt vị thứ nhất ngay sau khi phát hành ca khúc mới và theo đó, EXO chính là nghệ sĩ thứ 3 làm được điều này. Ca khúc b-side thuộc THE WAR - The Eve cũng "leo lên" vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng này với hơn 55 nghìn lượt stream đơn lẻ. Cũng vào lúc EXO phát hành THE WAR, những người dùng Melon khác đã không thể đăng nhập vào trang chủ của website này, chứng minh sức mạnh của "kẻ phá kỷ lục" EXO.

IU, EXO và G-Dragon là 3 cái tên chiếm giữ 8 vị trí đầu của bảng xếp hạng lượt stream cao nhất trong giờ đầu tiên phát hành của Melon.
IU, EXOG-Dragon là 3 cái tên chiếm giữ 8 vị trí đầu của bảng xếp hạng lượt stream cao nhất trong giờ đầu tiên phát hành của Melon.

Ngoài ra, sau 2 giờ phát hành album, EXO cũng đã tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp kỷ niệm cho lần trở lại của mình nhằm giới thiệu đến người hâm mộ về việc sản xuất, tuyển tập các ca khúc trong album THE WAR ,cũng như những cảnh quay hậu trường trong buổi quay MV. 

Teaser ảnh cá nhân của các thành viên Baekhyun, Chen và D.O..
Teaser ảnh cá nhân của các thành viên Baekhyun, ChenD.O..

Ngay từ khi SM Entertainment vừa "nhá hàng" cho sự trở lại của EXO, cộng đồng EXO-L đã chung tay tạo nên những dự án nhằm ủng hộ cho đợt trở lại này của thần tượng, thậm chí còn khiến trang bán album hàng đầu tại Hàn Quốc phải "sập lên sập xuống". Hơn nữa, chỉ sau 12 giờ kể từ lúc "nhận thính" từ SM, 3 hashtag liên quan đến album lần này của EXO gồm: #EXO, #TheWarEXO  #Kokobop đã nhận được hơn 11 triệu lượt tweet lại trên Twitter với độ phủ sóng trên toàn thế giới.

Lượt tweet về sự trở lại của EXO lên đến hơn 11 triệu và phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.
Lượt tweet về sự trở lại của EXO lên đến hơn 11 triệu và phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

Trước đó, SM đã hoàn tất việc tung teaser cá nhân của 8 thành viên ứng với 8 ca khúc b-side trong album THE WAR cũng như tung ra teaser MV ca khúc chủ đề Ko Ko Bop với toàn bộ 8 thành viên (ngoại trừ Lay) vào lúc 0 giờ ngày 18/7 (giờ Hàn Quốc, tương đương 22 giờ ngày 17/7 giờ Việt Nam). Những đoạn "nhá hàng" này ngay lập tức nhận được sự chú ý đông đảo từ phía công chúng. Chỉ sau 12 giờ phát hành, cả hai teaser phiên bản tiếng Hàn và tiếng Trung đều đã thu về hơn 1 triệu lượt xem trên kênh Youtube của SMTOWN.

Phiên bản tiếng Hàn của teaser Ko Ko Bop đã thu về hơn 1,5 triệu lượt xem sau 12 giờ phát hành.
Phiên bản tiếng Hàn của teaser Ko Ko Bop đã thu về hơn 1,5 triệu lượt xem sau 12 giờ phát hành.

Phiên bản tiếng Trung của teaser Ko Ko Bop cũng không kém cạnh khi thu về hơn 1,3 triệu lượt xem sau 12 giờ phát hành.
Phiên bản tiếng Trung của teaser Ko Ko Bop cũng không kém cạnh khi thu về hơn 1,3 triệu lượt xem sau 12 giờ phát hành.

Trước đó, teaser cá nhân của các thành viên ứng với 8 ca khúc b-side của album THE WAR cũng nhận về lượt xem "khủng".
Trước đó, teaser cá nhân của các thành viên ứng với 8 ca khúc b-side của album THE WAR cũng nhận về lượt xem "khủng".

Được biết, sân khấu trở lại đầu tiên của EXO chính là sân khấu M!Cowndount vào ngày 20/7 tới và sau đó là chuỗi các hoạt động nhằm quảng bá cho ca khúc chủ đề Ko Ko Bop cùng album mới của nhóm. Cư dân mạng Hàn Quốc cũng phải trầm trồ trước thành tích ngày một "khủng" của EXO khi biết về việc nhóm đã tự phá vỡ kỷ lục của bản thân và mang lại lượng album đặt trước lên đến con số 800 nghìn bản. 

[+2940;-141] Woa, đỉnh thiệt đó nha.

[+2772;-152] Phải được triệu bản chứ, đằng nào cũng bán được thôi ㅋㅋ EXO đại thắng nào.

[+2423;-116] Quả nhiên là EXO.

[+2322;-114] Woa, 800 nghìn bản, điên rồi,,, EXO cố lên!!! Mình sẽ ủng hộ.

[+2096;-105] Tiến lên nào Ko Ko Bop !!!!!!!!! Quả nhiên là EXO ❤️

[+679;-36] Đỉnh thiệt đó, có thiệt là bán được 800 nghin bản không...

[+653;-29] 6 giờ chiều ngày hôm nay sẽ ra nhạc số đó~~~ Hãy nghe nhiều nhiều nha~~~^^

[+624;-28] 800 nghìn ㅋㅋㅋㅋㅋ Điên rồi, thiệt tình ㅋㅋㅋㅋㅋㄱ

[+621;-28] Nếu như đặt trước là 800 nghìn thì chắc sẽ bán được 1 triệu thôi. Quả nhiên EXO là mạnh về album nhất.

[+598;-31] Quả nhiên là EXO, Ko Ko Bop thành công nào.
 

Teaser ảnh nhóm theo phong cách nhẹ nhàng của "những chàng trai đẹp hơn hoa" EXO.
Teaser ảnh nhóm theo phong cách nhẹ nhàng của "những chàng trai đẹp hơn hoa" EXO.

Ảnh: Internet.