J&T Express tiếp động lực cho hành trình “giao - nhận”

12:00 30/08/2023

Quay trở lại với mùa 2, cuộc thi “Giao hiệu quả - Nhận niềm vui” do J&T Express tổ chức với thông điệp “mọi sự nỗ lực sẽ dẫn đến trái ngọt” không chỉ lan tỏa trong cộng đồng shipper mà còn đón nhận sự đồng tình hưởng ứng lớn từ cộng đồng. 

Trải qua mùa 1 với chủ đề "Giao Nhận Ngàn Nụ Cười", J&T Express đã mang đến thông điệp ý nghĩa về tinh thần lạc quan, vươn lên trong cuộc sống, công việc qua hơn 600 câu chuyện đời chuyện nghề của những shipper áo đỏ tận tâm, thu hút sự quan tâm của 4,8 triệu lượt tương tác trên nền tảng xã hội. Với mong muốn tiếp tục “truyền lửa”, lan tỏa tinh thần nỗ lực, nhiệt huyết trong công việc, mùa 2 J&T Express trở lại với chủ đề "Giao Hiệu Quả - Nhận Niềm Vui". Qua 2 tháng triển khai, với hơn 160 shipper xuất sắc được vinh danh theo các tiêu chí: tác phong, hiệu suất, thái độ giao hàng, và số tiền thưởng lên tới 576 triệu đồng. Nhận được sự ủng hộ của đông đảo của cộng đồng "mua/bán hàng online" đã minh chứng cho sự thành công của chương trình.

 
Mùa 2 với chủ đề "Giao Hiệu Quả - Nhận Niềm Vui", J&T Express mong muốn lan tỏa tinh thần nỗ lực, nhiệt huyết trong công việc đến cộng đồng
Mùa 2 với chủ đề "Giao Hiệu Quả - Nhận Niềm Vui", J&T Express mong muốn lan tỏa tinh thần nỗ lực, nhiệt huyết trong công việc đến cộng đồng

Gắn bó với nghề shipper hơn 5 năm, anh Phú Lý - Bắc Giang trải lòng, “Tính chất công việc giao hàng là làm bạn với những con đường bất kể ngày mưa nắng. Mục tiêu của mình là đưa hàng đến tận tay khách. Bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng, cùng nhau nhận những gói hàng tại bưu cục, ngày mới của anh em shipper thực sự bắt đầu khi chiếc xe lăn bánh trên hành trình giao - nhận hiệu quả”.

Giao hàng không chỉ là việc đưa các gói hàng từ nơi này đến nơi khác, mà còn là sự chuyển tải niềm tin và sự tin cậy. Những người shipper biết rằng mỗi đơn hàng đều mang giá trị tinh thần và vật chất nên luôn nỗ lực vượt qua những cung đường khó khăn, đường hẹp và thậm chí là những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hình ảnh của những người shipper làm việc dưới trời mưa tầm tã, trưa hè nắng nóng đến 40 độ, nhưng hàng hóa vẫn được che chắn, giao đến tay khách hàng an toàn và không bị tổn thất không còn xa lạ với mọi người.

 
Dù nắng hay mưa, các shipper luôn đảm bảo hàng hóa giao đến tay khách hàng luôn an toàn và không bị tổn thất
Dù nắng hay mưa, các shipper luôn đảm bảo hàng hóa giao đến tay khách hàng luôn an toàn và không bị tổn thất

Chị Ngân Hà - Chủ shop khung tranh Chu Lai Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, vì bán mặt hàng đặc thù, mặc dù đã gói hàng kỹ lưỡng, nhưng chị vẫn rất lo ngại về quá trình vận chuyển do đa phần khách đặt khung tranh có kích thước lớn khá cồng kềnh và rất dễ vỡ. Nhưng điều khiến chị thực sự vui mừng và hài lòng chính là phản hồi tích cực từ khách hàng. Sự đánh giá tốt cho khung tranh khi nó đến tay khách thực sự là một minh chứng cho sự cẩn thận và tận tâm trong công việc giao hàng, số đơn hàng tăng mỗi ngày là có sự góp sức của những người shipper.

Khi được hỏi về những khó khăn gặp phải khi làm việc với khách hàng, anh Công Định shipper J&T Express Hóc Môn tâm sự: “Ngoài việc vận chuyển hàng hóa, người shipper còn phải giải quyết những đòi hỏi đa dạng của khách hàng. Mặc dù đã liên hệ trước, nhưng khi đến nơi, khách hàng vẫn có thể yêu cầu việc giao hàng vào thời gian cụ thể khác, tại địa điểm khác do đang bận. Có những khách có yêu cầu đặc biệt về gói hàng như xem hàng trước khi nhận mặc dù shop có ghi chú là không cho đồng kiểm, lúc này mình phải linh hoạt, hướng dẫn, giải quyết các tình huống phát sinh để được việc nhưng vẫn phải giữ được sự dễ chịu ở nơi khách hàng. Mỗi đơn hàng được giao thành công với sự hài lòng của khách chính là mục tiêu và hiệu quả của anh em shipper.”

 
Anh shipper với niềm hạnh phúc khi công việc của mình tạo ra giá trị cho cuộc sống hàng ngày của mọi người
Anh shipper với niềm hạnh phúc khi công việc của mình tạo ra giá trị cho cuộc sống hàng ngày của mọi người

Anh Lê Đình Trường đến từ bưu cục 274B03 - P. An Phú, Thành phố Thuận An, Bình Dương đạt TOP 3 cuộc thi “Giao hiệu quả - Nhận niềm vui”, chia sẻ: “mục tiêu trong công việc hàng ngày của tôi là giao hàng tốt, tỉ lệ cao. Mọi người ai cũng muốn hoàn thành nhanh công việc, sắp xếp làm sao cho hợp lý với tuyến đi giao của mình”. Một ngày đi giao hàng của shipper giao động từ 80-100km, có những địa điểm cá biệt có thể hơn. Động lực làm việc nếu để miêu tả ngắn gọn bằng một từ, anh chọn từ hạnh phúc vì tâm niệm công việc mình đang làm mang đến lợi ích cho xã hội, cảm nhận được niềm vui của mọi người khi hoàn thành công việc. Không chỉ thể hiện sự tận tâm và đam mê trong công việc, mà luôn lan tỏa tinh thần tích cực cho khách hàng, đồng nghiệp và cộng đồng nhỏ khi anh có dịp tiếp xúc.

Có thể thấy, từ những mảnh ghép rất nhỏ, như tinh thần tích cực, sự kiên trì và nỗ lực không ngừng của anh Trường nói riêng và các anh em shipper nói chung thể hiện qua cuộc thi “Giao hiệu quả - Nhận niềm vui” đã trở thành nguồn cảm hứng, là động lực để thúc đẩy mọi người. Làm tốt công việc của bản thân, nỗ lực từng ngày, ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua, cũng chính là thông điệp của chương trình “Smiling angles” - qua 2 mùa “Giao nhận ngàn nụ cười” và “Giao hiệu quả - Nhận niềm vui” mà nhãn hàng J&T Express muốn gửi gắm đến cộng đồng shipper với mong ngày càng hoàn thiện chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng.