iPhone 15 trình làng, xóa sổ cổng sạc lightning, camera 48MP cực nét

12:39 13/09/2023

Rạng sáng ngày 13/9 theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức tung ra bộ sưu tập lớn nhất năm 2023. Trong đó không thể không kể tới iPhone 15 series, sản phẩm được người dùng mong đợi từ rất lâu, gây xôn xao trên cả thế giới. Cùng YAN tìm hiểu những cải tiến mới nhất dưới đây nhé!

iPhone 15 và iPhone 15 Plus với cải tiến nhảy vọt

iPhone 15 và 15 Plus là 2 phiên bản đầu tiên trong bộ sản phẩm iPhone 15 series được Apple giới thiệu tại sự kiện ra mắt. Đúng như những tin đồn trước đó, 2 phiên bản này có đủ 5 màu pastel “đốn tim” người dùng với các màu: hồng, vàng, xanh lá, xanh dương và đen. iPhone 15 và 15 Plus đã chuyển sang cổng kết nối chuẩn USB-C, không còn loại Lightning như các đời anh chị trước của nó. Đây cũng chính là mẫu iPhone đầu tiên sử dụng cổng kết nối USB-C. 

 
iPhone 15 và 15 Plus với 5 phiên bản màu cực nổi bật. (Ảnh: Apple)
iPhone 15 và 15 Plus với 5 phiên bản màu cực nổi bật. (Ảnh: Apple)

Về thiết kế, bộ đôi iPhone 15 và 15 Plus cơ bản giữ nguyên so với dòng sản phẩm cùng phân khúc năm ngoái. Tuy vậy, chúng được nâng cấp hơn nhờ Dynamics Island thay cho chiếc “tai thỏ” đã tồn tại từ dòng iPhone X. Với thiết kế mới này, tất cả các phiên bản trong dòng iPhone 15 đều được trang bị Dynamics Island trong khi trước đó nó chỉ xuất hiện trong phiên bản iPhone 14 Pro và và 14 Pro Max. Ngoài ra, bộ đôi này cũng được thiết kế cạnh viền bo tròn mới, vỏ của máy được giới thiệu là làm từ nhôm chuẩn hàng không vũ trụ, đem lại cảm giác dễ chịu. 

 
Cổng sạc đã chuyển toàn bộ sang USB-C. (Ảnh: Apple)
Cổng sạc đã chuyển toàn bộ sang USB-C. (Ảnh: Apple)

iPhone 15 và iPhone 15 Plus có kích thước màn hình lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch. Bộ đôi này được trang bị màn hình OLED Super Retina XDR, độ sáng HDR lên tới 1600 nit khi sử dụng định dạng Dolby Vision. Độ sáng màn hình có thể đạt đến 2000 nit trong điều kiện ánh sáng trực tiếp ngoài trời, cao gấp đôi so với iPhone 14. 

Điểm ăn tiền nhất của bộ đôi iPhone 15 thường này chính là hệ thống camera được nâng cấp vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm. Thay vì độ phân giải 12 MP như trước đó, cảm biến chính của bộ đôi iPhone 14 thường đã lên tới 48 MP, giúp cho việc chụp ảnh và quay video sắc nét hơn. Đồng thời, cảm biến quad-pixel và focus pixels 100% cũng giúp việc ghi lại những chi tiết nhỏ, tự động lấy nét trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. Cảm biến tele 12 MP cũng giúp cho việc chụp chân dung dễ dàng hơn, máy tự nhận diện được khi có người vào khung hình. Đây cũng chính là tính năng được nhiều bạn trẻ của “Cột sống” Gen Z mong đợi nhất. 

 
Dynamics Island xuất hiện ở cả phiên bản thường, thay thế cho "tai thỏ". (Ảnh: Apple)
Dynamics Island xuất hiện ở cả phiên bản thường, thay thế cho "tai thỏ". (Ảnh: Apple)

Chế độ chụp đêm của dòng iPhone mới nhất cũng được giới thiệu là có sự cải thiện, cùng với khả năng chụp Live Photo. Telephoto 2x được bổ sung trên dòng sản phẩm mới nhất giúp cho người dùng có thể thu phóng với chất lượng quang học lên tới 2x. Đây là tính năng lần đầu tiên có trên hệ thống camera kép của iPhone. 

 
Toàn bộ các tính năng mới nhất có trên iPhone 15 và 15 Plus. (Ảnh: Apple)
Toàn bộ các tính năng mới nhất có trên iPhone 15 và 15 Plus. (Ảnh: Apple)

Con chip A16 Bionic với GPU 5 lõi từng xuất hiện trên phiên bản Pro của năm ngoái đã xuất hiện trong bộ đôi iPhone 15 thường. Với sự góp mặt của con chip mới, Apple cam kết rằng dung lượng pin sẽ đủ dùng xuyên suốt trong cả ngày. Apple cũng cho biết cải tiến mới trên phiên bản thường này sẽ mang đến đồ họa mượt mà khi chơi game, xem video. Hiện bộ đôi này đang được bán với giá lần lượt là 799 USD và 899 USD cho phiên bản tiêu chuẩn 128GB. Dự kiến giá về Việt Nam sẽ khoảng 22,5 triệu đồng và 25,5 triệu đồng.

 
Cận cảnh chiếc iPhone 15 thực tế. (Ảnh: Kcrush)
Cận cảnh chiếc iPhone 15 thực tế. (Ảnh: Kcrush)

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max: Nút im lặng biến mất sau 16 năm

Ấn tượng đầu tiên của bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max chính là khung viền Titanium. Đây là trang bị mới nhất được Apple đưa vào năm nay. Nhờ khung Titanium, bộ đôi này đã trở thành thế hệ iPhone Pro, Pro Max có viền mỏng nhất, nhẹ nhất cũng như bền nhất. Viền của 2 sản phẩm này cũng được bo tròn để dễ cầm nắm hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Năm nay, bộ đôi sản phẩm này chỉ có 4 màu cơ bản: đen, trắng, xanh dương và màu tự nhiên. 

 
iPhone 15 Pro và Pro Max chỉ có 4 phiên bản màu cơ bản. (Ảnh: Apple)
iPhone 15 Pro và Pro Max chỉ có 4 phiên bản màu cơ bản. (Ảnh: Apple)

Cũng giống như bản thường, bộ đôi Pro sẽ chuyển sang cổng USB-C với tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến 10Gbps, dễ dàng xuất các file với dung lượng lớn từ iPhone sang máy tính. Nút gạt im lặng cạnh viền cũng được thay thế bằng nút bấm Action Button lần đầu tiên xuất hiện. Bên cạnh việc chuyển chế độ rung, im lặng, Action Button cũng cho phép người dùng tùy chỉnh, gán với các chức năng khác như kích hoạt camera, mở ứng dụng…

 
Bộ đôi này có viền cực mỏng nhờ khung Titanium. (Ảnh: Đô Thiên)
Bộ đôi này có viền cực mỏng nhờ khung Titanium. (Ảnh: Đô Thiên)

Kích thước màn hình của 2 sản phẩm này không có gì thay đổi, vẫn là 6,1 inch và 6,7 inch. Điểm đặc biệt nhất trong dòng sản phẩm mới này đến từ con chip A17 Pro. Đây là dòng chip mới nhất, được Apple khẳng định là vượt qua tất cả các mẫu smartphone hiện đang có mặt trên thị trường. Chi A17 Pro bao gồm 6 nhân CPU, 6 nhân GPU và 10 nhân Neutral Engine, giúp cải thiện tốc độ đáng kể cũng như nâng cao trải nghiệm chơi game cho người dùng. Tính năng Ray Tracing có trong con chip A17 Pro cũng giúp tái hiện hình ảnh chân thực, sống động hơn, các hiệu ứng ánh sáng để lột tả hoàn hảo. Nhà Táo khuyết còn làm việc với một số hãng game nổi tiếng để tối ưu khả năng chơi game trên bộ đôi Pro mới nhất.

 
Các tính năng vượt trội có mặt trên dòng iPhone 15 Pro và Pro Max. (Ảnh: Apple)
Các tính năng vượt trội có mặt trên dòng iPhone 15 Pro và Pro Max. (Ảnh: Apple)

Camera trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vẫn giữ nguyên độ phân giải giống như phiên bản thường, lần lượt là 48MP (camera chính), 12MP (telephoto) và 12MP (camera siêu rộng). Phiên bản Pro Max còn hỗ trợ zoom quang học lên tới 5X, kỷ lục của iPhone ở thời điểm này. Tuy nhiên, khả năng này chỉ có ở phiên bản Pro Max, iPhone 15 Pro vẫn bị giới hạn ở mức 3X. Tại Việt Nam, giá iPhone 15 Pro cho phiên bản bộ nhớ tiêu chuẩn 128GB rơi vào khoảng 34,9 triệu đồng, trong khi đó  iPhone 15 Pro Max với bộ nhớ tối thiểu 256GB sẽ được bán khoảng 34,9 triệu đồng.

 
Cận cảnh mẫu iPhone mới nhất được trình làng. (Ảnh: Tuan Anh - Tran)
Cận cảnh mẫu iPhone mới nhất được trình làng. (Ảnh: Tuan Anh - Tran)

Như vậy, với những cải tiến mới, phiên bản màu phong phú, camera sắc nét, iPhone 15 series dự kiến sẽ gây bão trong năm nay và được nhiều người săn lùng. 

iPhone 15 trình làng với cải tiến mới nhất

Ngày 13/9, Apple đã chính thức cho ra mắt iPhone 15 với những cải tiến mới nhất. Các phiên bản đều được thay đổi về camera. Đặc biệt, con chip được Apple khẳng định rằng có tốc độ nhanh nhất đã xuất hiện ở phiên bản Pro và Pro Max. Với mức giá từ 22 triệu đồng trở lên, đây hứa hẹn sẽ là dòng sản phẩm xứng đáng với giá tiền. Chỉ còn ít ngày nữa, iPhone sẽ chính thức được bán tại Việt Nam, anh chị em tranh thủ cày tiền gấp.

Cùng cập nhật những tin tức khác TẠI ĐÂY!