iPhone 15 Pro dự đoán là smartphone viền màn hình mỏng nhất thế giới

21:45 23/08/2023

Tháng 9 tới đây, Apple sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm mới, những tin đồn xoay quanh iPhone 15 series được "hội những người mê nhà táo" hết sức trông đợi. Mới đây nhất, một số nguồn uy tín như Ice Universe, Majin Bu đã đăng tải những bức hình được cho là nguyên mẫu của mẫu iPhone 15 Pro. Từ đây, dân tình lại có thêm nhiều thông tin, góc nhìn mới về dòng sản phẩm sắp ra mắt tới đây. 

Thiết kế viền siêu mỏng

Theo như hình ảnh được Ice Universe đăng tải có thể thấy iPhone 15 Pro vẫn được trang bị màn hình Dynamic Island như iPhone 14 Pro, thế nhưng điểm khác biệt nằm ở phần viền màn hình mỏng hơn rất nhiều so với thiết kế cũ. Khu vực Dynamic Island có vẻ sẽ không còn là một dải liền mà thay vào đó tách biệt giữa phần camera và cảm biến, giống như chữ "i" quay ngang.

 
Hình ảnh được cho là mô hình iPhone 15 Pro với viền màn hình mỏng. (Ảnh: Majin Bu)
Hình ảnh được cho là mô hình iPhone 15 Pro với viền màn hình mỏng. (Ảnh: Majin Bu)

 
Mẫu điện thoại mới được dự đoán nhiều cải tiến. (Ảnh: India Times)
Mẫu điện thoại mới được dự đoán nhiều cải tiến. (Ảnh: India Times)

Đáng chú ý, những hình ảnh rò rỉ này trùng với thông tin trước đó về bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Cuối tháng 7 vừa qua, chuyên gia phân tích Mark Gurman từ Bloomberg cho biết viền xung quanh màn hình của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max dự kiến sẽ giảm xuống còn khoảng 1,5 mm so với mức 2,2 mm như iPhone 14 Pro hiện tại. Như vậy, độ mỏng của viền màn hình có thể sẽ giảm tới 32%, điều này đồng nghĩa với việc iPhone 15 Pro và 15 Pro Max rất có thể sẽ trở thành mẫu smartphone có viền mỏng nhất thế giới. Thông tin này ngay lập tức khiến cho "fan nhà táo" "đứng ngồi không yên", háo hức chờ tới ngày được chứng kiến tận mắt sản phẩm. 

 
Ngày diễn ra sự kiện công bố sản phẩm chính thức sắp đến gần. (Ảnh: Ice Universe)
Ngày diễn ra sự kiện công bố sản phẩm chính thức sắp đến gần. (Ảnh: Ice Universe)

 
Nhiều thông tin mới về iPhone được truyền tai nhau. (Ảnh: Ice Universe)
Nhiều thông tin mới về iPhone được truyền tai nhau. (Ảnh: Ice Universe)

Thông tin từ Ice Universe, để mang đến thiết kế viền siêu mỏng này Apple đã sử dụng công nghệ ép phun áp suất thấp (LIPO), công nghệ hiện đại giúp đẩy phần màn hình hiển thị về sát các cạnh, từ đó loại bỏ đáng kể phần đen. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia nhận định với sự thay đổi về kích thước viền này Apple sẽ buộc người dùng phải chi thêm tiền cho vỏ bảo vệ, dẫn đến các khoản đầu tư tốn kém hơn. 

Thay đổi về màu sắc cáp sạc?

Bên cạnh dự đoán về thay đổi viền màn hình, tài khoản Majin Bu cũng đăng tải hình ảnh cho rằng Apple sẽ bán iPhone kèm dây cáp sạc cùng màu với máy. Nếu điều này là thật, đây sẽ là một thay đổi đặc biệt bởi từ trước tới nay, dây cáp sạc chỉ có màu trắng. Ngay sau khi Majin Bu đăng tải hình ảnh màu cáp sạc, nhà sưu tập Kosutami cũng lập tức xác nhận cho thấy cáp đi kèm máy sẽ là USB-C, với các màu đen, vàng, cam hồng, trắng và tím. Trước thông tin này, nhiều người cho rằng khó có thể trở thành hiện thực trong tương lai, các thành viên của Cột Sống Gen Z lại đặt "ngôi sao hy vọng" biết đâu Apple sẽ có thay đổi bất ngờ.

 
Các sợi cáp được cho là tương ứng với các màu iPhone 15. (Ảnh: Majin Bu)
Các sợi cáp được cho là tương ứng với các màu iPhone 15. (Ảnh: Majin Bu)

iPhone 15 Pro Max sẽ có tên mới?

Có nhiều thông tin xoay quanh việc Apple sẽ đặt tên mới có iPhone 15 Pro Max. Đây không phải lần đầu tiên tin tức này nổ ra, chỉ còn khoảng 3 tuần nữa iPhone 15 sẽ ra mắt, tên gọi Ultra trở thành từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Gần đây nhất, chuyên gia Andrew O'Hara của AppleInsider cho biết nhiều nguồn tin trong ngành nói Apple đã quyết định đặt tên cho smartphone cao cấp nhất sắp ra mắt của hãng là iPhone 15 Ultra với mong muốn người dùng nhận biết đây là sản phẩm khác biệt so với Pro Max trước đây. Từ đó, mức giá của dòng sản phẩm này được nhận định cao hơn, cụ thể có thể đắt hơn 200 USD (gần 5 triệu đồng) so với thế hệ trước, trong khi đó, iPhone 15 Pro được dự đoán giá cao hơn 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) so với dòng máy tiền nhiệm.

 
iFan kỳ vọng dòng sản phẩm mới có nhiều đột phá. (Ảnh: Shrachirealty)
iFan kỳ vọng dòng sản phẩm mới có nhiều đột phá. (Ảnh: Shrachirealty)

Phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn được cho là chỉ nâng cấp nhỏ về mặt thông số, bao gồm camera chính phía sau 48MP, trong khi đó, dòng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max (có thể là iPhone 15 Ultra) sẽ có cho mình những thay đổi vượt trội và quan trọng. Cả hai đều có khung sườn titan, nút bấm Action thay cho công tắc gạt chế độ âm thanh, chip xử lý A17 Bionic sản xuất trên tiến trình 3 nm. Bên cạnh đó, chuyên gia cho rằng có thể màn hình của 15 Ultra sẽ có độ sáng cao hơn so với 15 Pro.

 
Thông tin rò rỉ sẽ có phiên bản màu sắc mới. (Ảnh: India Times)
Thông tin rò rỉ sẽ có phiên bản màu sắc mới. (Ảnh: India Times)

 
iFan chờ đón chiếc điện thoại có thể lập kỷ lục viền màn hình mỏng nhất. (Ảnh: Men)
iFan chờ đón chiếc điện thoại có thể lập kỷ lục viền màn hình mỏng nhất. (Ảnh: Men)

Sự kiện ra mắt iPhone 15 series đang rất được trông đợi, sát sự kiện ra mắt có nhiều thông tin rò rỉ, đồn đáo xoay quanh dòng sản phẩm mới này. Vẫn chưa thể chắc chắn 100% những hình ảnh rò rỉ kia là chính xác tuyệt đối, vì vậy iFan đang hồi hộp để được tận mắt chứng kiến sản phẩm.

Bạn đánh giá thế nào trước các thông tin được đưa ra về iPhone 15 series sắp tới, hãy chia sẻ với YAN và ấn theo dõi để cập nhật nhanh chóng các thông tin liên quan đến sản phẩm này. 

Nhiều thông tin xoay quanh dòng sản phẩm iPhone 15 sắp ra mắt của Apple khiến dân tình "đứng ngồi không yên". Với lực lượng hâm mộ các thiết kế "nhà táo" hùng hậu, nhiều người trông đợi sản phẩm sắp ra mắt sẽ có nhiều cải tiến đột phá. Apple nổi tiếng với việc giữ kín thông tin, vì vậy mọi đồn đoán vẫn chưa thể chắc chắn 100%. Giá cả của dòng sản phẩm này cũng được dự đoán sẽ tăng so với các thiết kế tiền nhiệm.

Cùng cập nhật những tin tức khác TẠI ĐÂY!