Hot: Vỏ chuối là món ăn siêu dinh dưỡng

|

Trong vỏ chuối có rất nhiều chất dinh dưỡng, giúp đẩy lùi các bệnh tim mạch, ung thư, và hỗ trợ giảm cân.

Từ trước đến nay, chúng ta có thói quen ăn chuối bỏ vỏ, chỉ ăn phần cơm chuối bên trong mà vứt bỏ lớp vỏ dày bên ngoài. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm vì thực tế trong vỏ chuối có rất nhiều chất dinh dưỡng, và đặc biệt nó rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lí do vì sao:

1. Đẩy lùi suy nhược

Theo một nghiên cứu của Đại học Đài Loan, trong vỏ chuối chứa rất nhiều serotonin, một chất có chức năng cải thiện sức mạnh ý chí, nâng cao tâm trạng và giúp bạn cảm thấy vui vẻ, yêu đời, giống như một loại chất kích thích thần kinh vậy. Nếu bạn ăn 2 vỏ chuối mỗi ngày trong vòng 3 ngày liên tục, lượng serotonin trong cơ thể bạn sẽ tăng lên 15%.

Vỏ chuối giúp đẩy lùi suy nhược và đem đến giấc ngủ ngon. (Ảnh: Internet)
Vỏ chuối giúp đẩy lùi suy nhược và đem đến giấc ngủ ngon. (Ảnh: Internet)

2. Giúp ngủ ngon

Trong vỏ chuối cũng chứa rất nhiều tryptophan, một loại axit amin chữa đau đầu, mất ngủ, giảm lo lắng, giúp bạn có được những giấc ngủ ngon.

3. Giảm lượng cholesterol

Bạn có biết loại chất xơ hòa tan và không hòa tan trong vỏ chuối thậm chí còn nhiều hơn cả trong cơm chuối? Điều đó có nghĩa vỏ chuối có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư.

Trong thực tế, đã có nhiều người bắt đầu ăn vỏ chuối hàng ngày và đã giảm được lượng cholesterol xấu trong máu, đồng thời lượng cholesterol tổng thể quay trở về bình thường. Hơn nữa, cơ thể họ còn được thanh lọc và tinh thần được cải thiện rõ rệt.

Vỏ chuối giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm cân. (Ảnh: Internet)
Vỏ chuối giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm cân. (Ảnh: Internet)

4. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Vỏ chuối có thể giúp loại trừ nguy cơ mắc chứng xơ vữa động mạch bằng cách ngăn không cho cholesterol bám vào thành động mạch.

5. Giảm cân và ngăn ngừa béo phì

Vì trong vỏ chuối có rất nhiều chất xơ nên chúng có thể làm cho bạn no lâu hơn, từ đó giúp giảm cân và ngăn ngừa béo phì do rối loạn ăn uống.

6. Tạo ra lợi khuẩn và giải độc cơ thể

Vì có nhiều chất xơ nên vỏ chuối đồng thời cũng tạo ra một môi trường tuyệt vời cho các lợi khuẩn phát triển trong ruột, thúc đẩy sự phát triển của hệ miễn dịch. Nó còn giúp loại bỏ chứng táo bón và giải độc cho cơ thể.

7. Chống ung thư

Vỏ chuối chứa nhiều loại hợp chất chống ung thư, cùng với đó là các tác nhân bảo vệ tế bào và kháng ung thư, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư. Ngoài ra, trong vỏ chuối còn chứa nhiều các hợp chất chống oxy hóa và kháng viêm tương tự như trong trà xanh, giúp hệ miễn dịch được khỏe mạnh.

Vỏ chuối còn hỗ trợ chống ung thư rất hiệu quả. (Ảnh: Internet)
Vỏ chuối còn hỗ trợ chống ung thư rất hiệu quả. (Ảnh: Internet)

8. Bảo vệ các tế bào hồng cầu

Các nhà khoa học cũng chứng minh được rằng vỏ chuối còn có chức năng bảo vệ các tế bào hồng cầu không bị suy giảm. Đặc biệt vỏ chuối xanh còn hiệu quả hơn trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các phân tử gốc tự do có hại, nguồn gốc của lão hóa và bệnh tật.

9. Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

Ngoài chất xơ, vỏ chuối cũng chứa rất nhiều kali, các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và ung thư, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch để cơ thể tránh mọi bệnh tật. Bên cạnh đó, cũng chứa nhiều vitamin B, giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, và ma-giê giúp giải độc và điều hòa lượng đường trong máu. Ngoài ra vỏ chuối còn giúp giảm huyết áp.

10. Làm sáng mắt

Vỏ chuối chứa rất nhiều lutein, một loại chất chống oxy hóa tự nhiên quan trọng giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh, ngăn nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng do lão hoá, và giúp ngăn ngừa bệnh đục nhân mắt. Ngoài ra, còn chứa những loại hợp chất chống nấm và kháng khuẩn, giúp cải thiện sức khỏe.

11. Giúp da khỏe đẹp

Vỏ chuối cũng là một loại thực phẩm chống viêm rất hiệu quả, đẩy lùi mọi triệu chứng viêm tấy, chẳng hạn như mụn cóc, vảy nến, ngứa, vết côn trùng cắn, phát ban, nếp nhăn, đem đến vẻ đẹp cho làn da.

Khi ăn chuối không nên bỏ vỏ. (Ảnh: Internet)
Khi ăn chuối không nên bỏ vỏ. (Ảnh: Internet)

Cách ăn vỏ chuối:

- Nướng cùng với cơm chuối.

- Trà vỏ chuối: chỉ cần luộc vỏ chuối rồi lấy nước luộc uống, bạn sẽ được nạp thêm rất nhiều dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh.

- Làm nước xay sinh tố: cho 1 quả chuối nguyên cả vỏ vào máy xay + hơn 1 cốc sữa + 1/2 muỗng cà phê vani + 1/2 cốc đá lạnh. Sau đó xay nhuyễn và thưởng thức.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube