Hợp tác quảng bá hình ảnh với CNN, Hà Nội chi mạnh 2 triệu USD

|

Từ 1/11/2017 đến 31.12.2018, mỗi năm Hà Nội sẽ đầu tư 1 triệu USD để hợp tác quảng bá hình ảnh thành phố tới bạn bè thế giới.

Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ ngày 1/11/2017 đến 31/12/2018, hãng truyền hình Mĩ CNN sẽ quảng bá hình ảnh của Hà Nội trên các chương trình phát sóng của nước này.

Trong khuôn khổ Hội nghị gặp mặt và đối thoại doanh nghiệp Hà Nội vừa diễn ra sáng 28/11, ông Chung cũng nói thêm rằng đây là kết quả của việc thương thảo thành công với hãng CNN.

“Từ hồi tháng 8 vừa rồi, chúng tôi đã bàn bạc và thống nhất sẽ chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh các doanh nghiệp cũng như hình ảnh Hà Nội giai đoạn 2017 – 2018 trên kênh CNN” – Ông Chung phát biểu tại Hội nghị.

Hình ảnh Hà Nội sẽ được đưa tới bạn bè quốc tế thông qua kênh truyền hình CNN.
Hình ảnh Hà Nội sẽ được đưa tới bạn bè quốc tế thông qua kênh truyền hình CNN.

Kế hoạch phát triển 2016 – 2020 của thành phố Hà Nội được xác định trọng điểm là ngành du lịch. Trọng tâm quảng bá sẽ là hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, cùng với hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Bởi vậy, quyết định hợp tác với CNN đóng vai trò lớn trong việc quảng bá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, những thông tin về kinh tế, thể thao, y tế… sẽ được Hà Nội và kênh CNN hợp tác đưa nhằm thu hút đầu tư từ các công ty nước ngoài.

Một Hà Nội tràn đầy sức sống cũng những nổi bật về văn hóa, kinh tế... của Hà Nội sẽ được quảng bá rộng rãi.
Một Hà Nội tràn đầy sức sống cũng những nổi bật về văn hóa, kinh tế... của Hà Nội sẽ được quảng bá rộng rãi.

Trò chuyện với chủ tịch thành phố Hà Nội, bà Stacey Rabsatt - Giám đốc Kinh doanh khu vực Đông Nam Á, kênh truyền hình CNN, cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác trong lĩnh vực truyền thông để giới thiệu hình ảnh, đất nước và sự phát triển của Hà Nội cũng như Việt Nam tới toàn thế giới.

CNN còn nhiều kênh chuyên đề về thể thao, văn hóa, tài chính… bên cạnh kênh truyền hình tin tức thời sự trong tuần. Chia sẻ về những ấn tượng từ sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam và thủ đô trong 10 năm trở lại đây, bà Stacey cũng hy vọng sẽ được đưa tin về Hội nghị cấp cao APEC được tổ chức ở Hà Nội trong năm 2017 tới. Bằng cách này, hình ảnh của Việt Nam sẽ được đưa tới thế giới theo một góc độ khác, ấn tượng và đặc biệt hơn.

Hình ảnh của Việt Nam sẽ được đưa tới thế giới theo một góc độ khác, ấn tượng và đặc biệt hơn
Hình ảnh của Việt Nam sẽ được đưa tới thế giới theo một góc độ khác, ấn tượng và đặc biệt hơn

Trước đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng nhiều lần quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình Mĩ. Hạ Long, Ninh Bình là các địa danh từng xuất hiện trên kênh CNN. Du lịch Việt Nam cũng đã xuất hiện trên nhiều kênh truyền thông nước ngoài khác như Travel Channel hay BBC (Anh).

Ảnh Internet

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube