Học sao Việt diện đồ layer hút mắt: 2 nàng Hà mix-match chuẩn bài

09:18 09/10/2023

Trong muôn vàn cách mix-match trang phục, phối đồ layer là một trong những tuyệt chiêu cực kỳ hay ho giúp vẻ ngoài của chị em trông có gu hơn. Dàn mỹ nhân đình đám Vbiz cũng thường áp dụng cách phối này, thành công cho ra những outfit cực kỳ hút mắt. Sau đây là một số tuyệt chiêu giúp phối đồ layer được các mỹ nhân mách nước. Chị em hoàn toàn có thể tham khảo nếu cũng yêu thích cách phối đồ này. 

Phối đồ layer với sơ mi và blazer

Với những chị em yêu thích style thanh lịch, thời thượng chắc chắn không thể bỏ qua combo áo sơ mi và blazer. Trong khi áo sơ mi là món đồ thời trang đại diện cho sự thanh lịch thì blazer làm tốt nhiệm vụ nâng cấp vẻ thời thượng cho người mặc. Hai item này khi mix-match với nhau tạo nên cây đồ layer đậm chất thời trang mà không hề luộm thuộm. Các mỹ nhân Việt như Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà... đều khá ưa chuộng kiểu phối này mỗi khi đi làm. Kết hợp thêm một số phụ kiện như túi xách, mắt kính... liền cho ra outfit "10 điểm không có nhưng".

Học sao Việt diện đồ layer hút mắt: 2 nàng Hà mix-match chuẩn bài - Ảnh 1.
Hồ Ngọc Hà mix-match áo sơ mi đồng bộ với blazer và quần tây. Ảnh: Hồ Ngọc Hà

Học sao Việt diện đồ layer hút mắt: 2 nàng Hà mix-match chuẩn bài - Ảnh 2.
Diện set đồ đơn sắc, Thanh Hằng phối thêm blazer họa tiết kẻ làm điểm nhấn, tạo layer ăn ý. Ảnh: Thanh Hằng

Học sao Việt diện đồ layer hút mắt: 2 nàng Hà mix-match chuẩn bài - Ảnh 3.
Combo áo sơ mi trắng và blazer đen đích thị cặp đôi sinh ra để dành cho các nàng công sở. Ảnh: Phương Khánh

Phối đồ layer với áo croptop và blazer

Kết hợp áo croptop với blazer tạo nên set đồ layer cũng là một gợi ý hay ho đến từ các mỹ nhân Vbiz. Combo này sẽ giúp chị em tôn khéo vòng eo thon mà không phô phang. Mix-match thêm chân váy hoặc quần ống suông lưng cao, set đồ sẽ trở nên hoàn hảo. Lưu ý với cách phối này nên chọn item lớp trong và ngoài khác màu nhau để tạo điểm nhấn. Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng... cực kỳ yêu thích cách phối này vì vừa tôn được vẻ thanh lịch vừa làm gia tăng nét sành điệu, quyến rũ. 

Học sao Việt diện đồ layer hút mắt: 2 nàng Hà mix-match chuẩn bài - Ảnh 4.
Tăng Thanh Hà phối đồ layer điêu luyện, item trong lẫn ngoài đều ăn ý. Ảnh: Tăng Thanh Hà

Học sao Việt diện đồ layer hút mắt: 2 nàng Hà mix-match chuẩn bài - Ảnh 5.
Để set đồ họa tiết bớt cứng nhắc, Thanh Hằng mix-match thêm áo croptop tạo layer 2 lớp. Ảnh: Thanh Hằng

Học sao Việt diện đồ layer hút mắt: 2 nàng Hà mix-match chuẩn bài - Ảnh 6.
Mẹ 3 con Hồ Ngọc Hà cuốn hút miễn bàn khi diện blazer cùng áo croptop ngắn chẳng tày gang. Ảnh: Hồ Ngọc Hà

Biến sweater/ áo cardigan làm khăn choàng

Sử dụng sweater hoặc áo cardigan làm khăn choàng cũng là một hình thức tạo layer cho set đồ. Áp dụng công thức này, các mỹ nhân Vbiz như Tăng Thanh Hà, Ninh Dương Lan Ngọc... cho ra outfit bắt mắt hơn. Đặc biệt, với những set đồ đơn giản, chỉ cần mix-match thêm sweater hoặc áo cardigan làm khăn choàng nhẹ liền có ngay điểm nhấn. Nhiều chị em thường nghĩ rằng, để cho ra một set đồ layer cần mặc nhiều lớp nhưng thực tế cho thấy có khá nhiều cách mix-match đơn giản, không rườm rà nhưng vẫn đúng tinh thần của cách phối này.

Học sao Việt diện đồ layer hút mắt: 2 nàng Hà mix-match chuẩn bài - Ảnh 7.
Ninh Dương Lan Ngọc tạo layer cho set đồ bằng cách dùng áo cardigan làm khăn choàng. Ảnh: Ninh Dương Lan Ngọc

Học sao Việt diện đồ layer hút mắt: 2 nàng Hà mix-match chuẩn bài - Ảnh 8.
Tăng Thanh Hà choàng cardigan cùng tông màu với chiếc đầm dáng dài để tạo tổng thể đồng điệu. Ảnh: Tăng Thanh Hà

Phối đồ layer cần chú trọng màu sắc, độ dày - mỏng

Phối đồ layer để trông thời thượng, hút mắt vốn không khó. Chỉ cần cân nhắc phối các lớp sao cho hài hòa về màu sắc và độ dày - mỏng xen kẽ hợp lý. Với những chị em mới bắt đầu áp dụng kiểu phối này nên chọn item thời trang có màu sắc trung tính để dễ kết hợp. Ngay cả những mỹ nhân có kinh nghiệm thời trang lâu năm cũng thường sử dụng item có màu sắc cơ bản khi mix-match đồ layer.

Đặc biệt, khi phối đồ nhiều lớp đừng nên chọn những item có độ dày quá cỡ sẽ vô tình khiến vẻ ngoài trồng cồng kềnh và mất đi tính thẩm mỹ. Nguyên tắc cơ bản để tổng thể không bị rườm rà chính là chọn lớp trong mỏng và lớp ngoài dày hoặc ngược lại. 

Học sao Việt diện đồ layer hút mắt: 2 nàng Hà mix-match chuẩn bài - Ảnh 9.
Ninh Dương Lan Ngọc mách nước phối đồ layer đơn giản, dễ áp dụng. Ảnh: Ninh Dương Lan Ngọc

Học sao Việt diện đồ layer hút mắt: 2 nàng Hà mix-match chuẩn bài - Ảnh 10.
Phối đồ layer với những gam màu trung tính là sự chọn lựa an toàn mà chị em nên thử áp dụng. Ảnh: Phương Khánh

Học sao Việt diện đồ layer hút mắt: 2 nàng Hà mix-match chuẩn bài - Ảnh 11.
Phối layer càng đơn giản càng đẹp. Ảnh: Tăng Thanh Hà

Có thể thấy, các mỹ nhân Vbiz như Tăng Thanh Hà, Ninh Dương Lan Ngọc, Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà... đều áp dụng tuyệt chiêu phối đồ layer để tô điểm phong cách. Và một trong những công thức phối được các mỹ nhân ưa chuộng hơn cả chính là kết hợp blazer cùng những item như sơ mi, bra hoặc áo thun... để tạo lớp. Layer 2 lớp cũng là cách phối phổ biến nhất lại dễ áp dụng, chị em nếu yêu thích style này đừng ngại "bỏ túi" ngay loạt bí quyết hay từ các mỹ nhân kể trên.

Để có thể mặc đẹp suốt một tuần dài, việc bỏ những bí quyết sau đây là rất cần thiết. Thứ nhất, hãy chọn trang phục màu sắc trung tính để dễ phối.

Thứ hai, hạn chế trang phục rườm rà, hãy chọn thiết kế tối giản để tạo phong cách đồng bộ. Thứ ba, phối phụ kiện để làm điểm nhấn cho set đồ bớt tẻ nhạt.