Hoà Minzy tiết lộ lý do “Kén cá chọn canh” đầu năm mới

15:00 06/02/2024

Hoà cùng đường đua V-pop, Hoà Minzy tiếp tục cho ra mắt MV Kén cá chọn canh theo đúng sở trường của mình sau thành công vang dội Thị Mầu được ra mắt vào năm ngoái

Đây không phải là lần đầu tiên Hoà Minzy đem âm hưởng dân gian và hình ảnh Bắc Bộ vào những sản phẩm âm nhạc của mình. Trước đó vào năm 2015, Hoà Minzy gây tiếng vang đầu tiên với Ăn gì đây đậm chất văn hoá kinh Bắc. Mãi đến năm 2022 Hoà Minzy mới đầu tư mạnh vào sản phẩm Thị Mầu - ca khúc dựa vào tích truyện Quan Âm Thị Kính được nhiều người biết đến. 

Tiếp nối thành công, Hoà Minzy ra mắt Kén cá chọn canh là tác phẩm mang mong muốn được duy trì, phát huy và truyền tải nét đẹp âm nhạc dân gian tiếp nối MV Thị Mầu.

Đây cũng là mở đầu cho 1 chuỗi các dự án âm nhạc của Hoà Minzy cho năm 2024 - 10 năm sự nghiệp.

Nói về chủ đề “Kén cá chọn canh” cho dự án lần này, Hoà Minzy chia sẻ đợt Tết năm nay cũng trùng với dịp lễ Tình nhân là đợt mọi người cầu duyên cho năm mới. Qua ca khúc này Hoà mong muốn nọi người kĩ tính lựa chọn đúng tình yêu của mình để có được một hạnh phúc trọn vẹn. 

Lần đầu tiên hợp tác cùng với Tuấn Cry - tác giả bài hát. Anh chia sẻ : "Mình sinh ra tại quê hương quan họ Bắc Ninh với những liền anh liền chị ngân nga khúc hát giao duyên trong những ngày lễ tháng riêng. Từ nhỏ mình đã được hấp thụ những làn điệu dân ca đặc biệt của quê hương mình đó cũng là nguồn cảm hứng để mình viết ra những lời ca trong ca khúc Kén cá chọn canh. Ca khúc kể về một cô gái vào độ xuân về xúng xính váy hoa đi chảy hội cầu duyên cầu tình dù đã gặp được người cô thương nhưng là phận nữ vậy nên cô vẫn giữ giá đợi chàng ngỏ ý.

Ca khúc mang âm hưởng dân gian pha một chút hương khói tạo không khí linh thiêng của lễ hội và cũng không kém phần rộn ràng của những liền anh liền chị trong dịp lễ hội.

Ca khúc mình viết ra không ai hợp bằng giọng hát thánh thót, uyển chuyển của Hoà và đặc biệt hơn là Hoà cũng là người con của Bắc Ninh vậy nên 2 anh em cũng chẳng phải nói nhiều chỉ nhìn nhau í a vài cái và cười là lên duyên collab thôi.”

Khi 2 người con Bắc Ninh kết hợp cùng nhau trong sản phẩm Kén cá chọn canh là 1 sự ăn ý về âm nhạc và chất liệu trong sản phẩm lần này. Đây là sản phẩm mở màn cho những dự án đầy hứa hẹn của Hoà Minzy trong chuỗi kỉ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật.