Hết hè rồi, đây là cách dậy sớm hiệu quả để không bị muộn giờ học

Sau một khoảng thời gian dài thức khuya, dậy trễ trong suốt mùa hè, bạn sẽ khó thay đổi thói quen để ngủ sớm, dậy sớm được. Tuy nhiên, với những phương pháp khoa học sau đây, bạn vẫn có thể điều hòa lại nhịp giấc ngủ một cách nhanh chóng.

Xoa nhẹ sau gáy


Xoa nhẹ huyệt phong phủ ở sau gáy. (Ảnh: internet)
Xoa nhẹ huyệt phong phủ ở sau gáy. (Ảnh: internet)

Suốt cả ngày các bắp thịt này phải căng ra để đỡ cả đầu cho thẳng. Dùng các ngón tay ấn và vuốt mạnh hai bên gáy, tập trung vào vị trí huyệt phong phủ ở sau gáy. Xoa bóp các bắp thịt của gáy và phía dưới của cổ trong khoảng ít nhất là 5 phút sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, thư giãn và ngủ sâu hơn.

Tắm nước ấm


Tắm nước ấm giúp dễ ngủ hơn. (Ảnh: internet)
Tắm nước ấm giúp dễ ngủ hơn. (Ảnh: internet)

Không giống như những lần tắm thông thường trong ngày với việc kì cọ mạnh và cử động nhiều. Lần tắm nước ấm trước khi ngủ này, bạn hãy mở nước nhè nhẹ, đứng cho dòng nước chảy đều trên khắp cơ thể. Nếu kết hợp với việc uống một li sữa nóng, chắc chắn cảm giác buồn ngủ sẽ mau đến với bạn ngay thôi.

Gập các ngón chân


Gập các ngón chân giúp thư giãn. (Ảnh: internet)
Gập các ngón chân giúp thư giãn. (Ảnh: internet)

Bạn hãy gập các ngón chân lại thật chặt và giữ trong khoảng 7 giây, sau đó thả lỏng ra nhẹ nhàng. Lặp lại động tác này từ 4 - 5 lần sẽ giúp bạn có cảm giác thư giãn và ngủ thật ngon ngay sau đó.

Buông bỏ những thiết bị công nghệ


Đừng đụng vào điện thoại nữa! (Ảnh: internet)
Đừng đụng vào điện thoại nữa! (Ảnh: internet)

Bạn đừng sử dụng thiết bị công nghệ như smartphone, iPad hoặc TV trước khi ngủ. Những thứ này sẽ khiến não phải làm việc, phải căng ra để tập trung. Hãy buông bỏ chúng đi, nằm thoải mái trên giường và bạn sẽ mau chóng chìm vào giấc ngủ ngay sau đó.

Tạo không gian thoải mái trong phòng ngủ


Hãy để không gian trong phòng ngủ thật thoải mái. (Ảnh: internet)
Hãy để không gian trong phòng ngủ thật thoải mái. (Ảnh: internet)

Nếu phòng ngủ đầy những thứ dụng cụ của công việc, sách vở không đọc, báo, phòng bẩn… nó sẽ liên tục nhắc nhở bạn cần phải làm gì. Bỏ ra 15 phút mỗi ngày để dọn dẹp và làm cho phòng của bạn sạch sẽ hơn và bạn sẽ cảm thấy thư giãn sau mỗi ngày làm việc.

Dùng phương pháp "thở thư giãn"


Hít thở sâu và đều giúp bạn giảm căng thẳng. (Ảnh: internet)
Hít thở sâu và đều giúp bạn giảm căng thẳng. (Ảnh: internet)

Bạn hãy hít một hơi sâu trong vòng 4 giây, sau đó nín giữ hơi thở trong 7 giây, cuối cùng hãy thở ra bằng miệng trong 8 giây. Lặp lại các động tác trên 3 - 4 lần sẽ làm dịu suy nghĩ, thư giãn các khối cơ giúp bạn nhanh chóng có một giấc ngủ ngon thôi.

Tại sao chúng ta không thể đi ngủ sớm?

Bí quyết ngủ ngon hơn khi trời nóng

Những thói quen không được quên trước khi đi ngủ

bí quyết ngủ ngon

Cách Dậy Sớm

Rối loạn giấc ngủ

Sao Việt Sao Việt 24h 1 giờ trước

Giữa ồn ào hết thời, thì email trao đổi giữa đơn vị thuê biểu diễn và người quản lý Hà Hồ đã xuất hiện khiến người hâm mộ bất ngờ.

Xã hội Khối u ác tính 1 giờ trước

Ngày 20/6, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, các bác sĩ Khoa Phụ của BV đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt u nang buồng trứng xoắn cho trẻ 12 tuổi.

Bóng đá World Cup 2018 1 giờ trước

Như một thói quen trước các giải đấu lớn gần đây, Bồ Đào Nha đặt trọn niềm tin vào siêu sao Cristiano Ronaldo. Liệu lần này, họ có thành công?

Chuyện lạ có thật: chỉ cần anh bạn Nguyễn Minh Đức vẽ cầu thủ của đội tuyển nào, đội tuyển ấy sẽ thua trước đối thủ.

Bóng đá World Cup 2018 1 giờ trước

16 trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã diễn ra và sau đây là 11 gương mặt sáng giá nhất của loạt trận mở màn ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga.

Một bên là “đội trưởng quốc dân”, một bên là “soái ca” và “chị đại” của làng nhạc Việt, họ sẽ mang đến câu chuyện thú vị nào cho mùa lễ hội bóng đá lớn nhất

Quá tam ba bận, đen đủi hay may mắn cũng không quá ba lần, nhưng cô gái này lại đen đủi tới tận hơn 20 năm với liên hoàn "kiếp nạn" không thể lý giải nổi.

Sao Việt Sao Việt 24h 1 giờ trước

Nữ siêu mẫu không hề xác minh về tin đồn này nhưng cách cô úp mở trên trang cá nhân khiến mọi người xôn xao hơn.

Mới khai máy được một thời gian ngắn, tạo hình được cho là kém sắc của Đông Hoa đế quân trong "Tam sinh tam thế chẩm thượng thư" đã bị hé lộ.

Giám đốc đơn vị Sức khỏe Tâm thần và Lạm dụng chất thuộc WHO cho biết cơ quan này xếp nghiện game vào nhóm bệnh tâm thần dựa trên các bằng chứng khoa học.

Sau khi đạt danh hiệu top 10 Hot Face Việt Nam 2017, Mạc Trung Kiên tiếp tục xuất hiện trong danh sách thí sinh dự thi Mister Global 2018.

X Ðóng