Hành trình xây kênh hơn 4 triệu follow của hot TikToker Ngọc Matcha

17:30 19/12/2023

Bằng sự nhanh nhạy và sáng tạo, Ngọc Matcha đã xây 3 kênh TikTok với số lượng người follow ấn tượng, điển hình kênh cá nhân của cô hiện sở hữu tới 4,1 triệu người theo dõi.

“Vũ trụ TikTok” ghi nhận nhiều cái tên đình đám thuộc thế hệ Gen Z. Nhờ đó, họ không chỉ được nhiều người biết đến mà còn tạo tiền đề cho việc phát triển kinh doanh trong tương lai.

Ngọc Matcha là một trong những hot TikToker điển hình, nhờ những video với nội dung sáng tạo, bắt kịp thị hiếu, điển hình là series giả giọng 3 miền, cô sinh viên Trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh – HUTECH nhanh chóng được nhiều người biết đến.

 
Ngọc Matcha sở hữu ngoại hình dễ thương
Ngọc Matcha sở hữu ngoại hình dễ thương

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 3 năm xây kênh, Ngọc Matcha sở hữu 3 kênh Tiktok với số lượng người theo dõi hùng hậu như: ngoc.matcha với 4,1 triệu follow, ngoc.matcha.live với 1,2 triệu follow và kênh TikTokShop với 100.000 follow.

Tên thật của Ngọc Matcha là Nguyễn Thị Bích Ngọc (sinh năm 1999), cô nàng bén duyên với nền tảng mạng xã hội video khoảng 3 năm trước đây. “Khi đó, mình vào TPHCM học tập, thấy các bạn sau giờ học có quay video và đăng tải lên TikTok, mình cũng có học theo với mục đích giải trí”.

Cũng theo lời Bích Ngọc, những video đầu tiên chưa có kinh nghiệm nên được quay dựng khá thô sơ. Điều khiến cô nàng bất ngờ nhất chính là việc những video này cũng nhận được sự hưởng ứng. Đó cũng chính là động lực để Bích Ngọc tiếp tục bắt tay thực hiện những video tiếp theo.

 
Cô bạn thế hệ Gen Z có lượng theo dõi ấn tượng trên TikTok
Cô bạn thế hệ Gen Z có lượng theo dõi ấn tượng trên TikTok

Sự bùng nổ về lượt view trên kênh cá nhân của Bích Ngọc phải kể tới video hút tới 18 triệu view về giọng giáo viên 3 miền. Đây cũng là video thuộc series giả giọng Bắc Trung Nam mà cô nàng thế hệ Gen Z đã thực hiện.

Được biết, ý tưởng quay loạt series này đến từ chính khả năng đổi giọng của cô nàng. Bích Ngọc quê gốc ở Hà Tĩnh, cô và gia đình đều nói giọng miền Trung.  Tuy nhiên khi vào TPHCM học tập, thấy các bạn nói giọng miền Nam dễ thương, Bích Ngọc cũng bắt chước để nhanh chóng hòa nhập với bạn bè, trường lớp. Ngoài ra, cô nàng cũng có thể đổi được giọng miền Bắc nếu tiếp xúc với bạn bè xuất thân ở vùng đất này. Từ khả năng đổi giọng, Bích Ngọc suy nghĩ làm video về sự khác biệt giữa giọng nói từng vùng miền. “Series giả giọng cũng được ra đời từ đó. Mình đã thực hiện các nội dung như: giọng nói học sinh 3 miền, giọng nói chị gái 3 miền, giọng làm dâu 3 miền… Nhưng ấn tượng nhất phải kể đến video giọng cô giáo 3 miền”.

 
Kênh TikTok chính của Ngọc Matcha
Kênh TikTok chính của Ngọc Matcha

Video này đã lên top xu hướng và nhanh chóng cán mốc 18 triệu view sau ít ngày kể từ khi đăng tải, hiện tại video đã đạt 20 triệu view. Chính Bích Ngọc cũng bất ngờ bởi video này cô tự quay bằng điện thoại, chỉ mặc đồ đẹp và tự thoại trước gương.

Sau loạt series về giọng các vùng miền, Bích Ngọc nhanh chóng chuyển qua content bắt trend và làm các vlog mỗi ngày. Theo hot TikToker, việc này giúp kênh của cô nhanh chóng đa dạng hóa về nội dung. Những content thường được cô nàng lựa chọn đều dựa vào thực tế, giống với ngoài đời thực, không cần cầu kỳ nhưng luôn tạo cho người xem có cảm giác gần gũi.

Hiện tại, ngoài kênh TikTok chính, Ngọc Matcha đã xây dựng thêm 02 kênh TikTok phụ và kênh TikTokShop với những mục đích khác nhau. Cô nàng cũng đưa ra không ít lời khuyên cho những bạn trẻ từ kinh nghiệm cá nhân của mình.

“Nếu muốn đi theo thiên hướng trở thành idol TikTok, bạn có thể xây dựng các nội dung theo trend hot, chăm chút cho kịch bản hay, có sự sáng tạo và tập trung xây dựng chuỗi video có nội dung tương tự để tăng tương tác.

Tuy nhiên, nếu theo thiên hướng kinh doanh, bạn nên chuyển hướng tập trung các clip về review, chẳng hạn như đập hộp sau đó review, hoặc quay vlog review, hoặc review sản phẩm… Tuy nhiên việc review nên văn minh, tránh khen hay chê quá đà, không đúng sự thật sẽ gây ra sự phản cảm”, Bích Ngọc cho hay.

 
Kênh phụ của cô cũng có 1,2 triệu người theo dõi
Kênh phụ của cô cũng có 1,2 triệu người theo dõi

Với số lượng người theo dõi lớn ở các kênh, Bích Ngọc thường được nhiều nhãn hàng mời làm KOL, KOC cho các sản phẩm. Cô cũng xây dựng kênh TikTokShop riêng để thực hiện các phiên live bán hàng.

Để có được những phiên live bán hàng hiệu quả, Bích Ngọc tạo hiệu ứng tặng quà, kêu gọi mọi người thả tim tăng tương tác và chia sẻ phiên like và thả deal giá sốc. Trong quá trình live bán hàng, Bích Ngọc cũng khéo léo kể chuyện, trò chuyện với khách hàng để tăng tương tác và tạo không khí vui nhộn, gần gũi khiến khách hàng cảm thấy thích thú hơn.

Nhờ đó, mỗi phiên live của Bích Ngọc đều đạt hiệu quả cao về doanh thu. Trung bình, mỗi phiên live trên kênh Ngọc Matcha chốt được 500 – 1.500 đơn hàng tùy sản phẩm. Đỉnh điểm là phiên live khẩu trang chốt được 6.000 đơn hàng trong khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Không dừng lại ở đó, Bích Ngọc cũng đã và đang tận dụng thế mạnh trên mạng xã hội để thực hiện ước mơ ấp ủ từ lâu: khởi nghiệp với thương hiệu riêng. Cô nàng đang đầu tư thời gian hoàn thiện Doulble Love – thương hiệu thời trang riêng được kỳ vọng sẽ mang đến cho những bạn trẻ thế hệ Gen Z những phong cách thời trang khác biệt, ấn tượng.