Hành khách phẫn nộ khi bay từ Đà Nẵng đến Hà Nội nhưng hạ cánh ở Lào

|

Thấm mệt sau khi chờ đợi và lãng phí thời gian của mình, các hành khách tỏ ra bức xúc với chuyến bay VN168 của Vietnam Airlines khi họ đã đem hành khách đến địa điểm không được yêu cầu.

Chậm trễ và hoãn lại các chuyến bay là những điều thường gặp ở các hãng hàng không Việt Nam. Hành khách luôn là những người chịu đựng, nhưng bên cạnh đó họ cũng tỏ ra thông cảm cho hãng bay vì những điều kiện khách quan không mong muốn. Tuy nhiên, vào lúc 16h, 7/6/2016, chuyến bay VN168 của Vietnam Airlines đã gây phẫn nộ thực sự cho hành khách. 

Sau gần 2 giờ bay, các hành khách tưởng chừng sắp được yên vị về đến Nội Bài, nhưng bất chợt mọi người đều ngơ ngác khi nghe thông báo từ phi hành đoàn rằng máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Vientiane (Lào) vì thời tiết xấu ở Nội bài không cho phép hạ cánh. 

Nhưng sau ít phút chờ đợi thì lại có thông báo đến hành khách là thời tiết ở sân bay Nội Bài đã tốt, chuyến bay sẽ được cất cánh sau một vài phút. An lòng, các hành khách tiếp tục chờ đợi, nhưng rất lâu sau đó máy bay vẫn không hề có dấu hiệu cất cánh.

Thiếu không khí và nóng nực, trẻ con bắt đầu khóc lóc, lúc này các tiếp viên mới bắt đầu đi phát nước uống cho mọi người với vẻ mặt rất căng thẳng. Vừa phát nước, họ vừa cố trấn an các hành khách rằng máy bay sắp được bay và mong mọi người thông cảm. Tuy nhiên, đến khoảng 20h, phi hành đoàn lại tiếp tục thông báo máy bay cần tiếp nhiên liệu và kiểm tra máy móc. 

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Đến lúc này, nhiều hành khách tỏ ra phẫn nộ, lớn tiếng. Trẻ em thì không ngừng khóc, người lớn và con nít cùng ngồi la liệt từ trến ghế cho đến dưới lối đi. Tất cả những người lớn dùng mọi biện pháp từ quạt tay đến dỗ dành để làm cho con cháu mình bớt khóc. Có người còn bẻ cả mì tôm sống ra ăn vì quá đói bụng.

Vào lúc 20h30 các hành khách trên chuyến bay được phát cho 1 chiếc hamburger. Đến 21h30 hành khách lại tiếp tục tức giận trước thông báo máy số 2 phía bên phải máy bay bị trục trặc nên cần kiểm tra và khắc phục sự cố. Tất cả hành khách phải đem toàn bộ hành lí của mình xuống sân bay sân bay Vientiane (Lào) để chờ đợi khắc phụ sự cố và chờ phương án giải quyết từ hãng Vietnam Airlines. Khi xuống máy bay, các hành khách lại tiếp tục chờ đợi thêm 10 phút tại cầu đi bộ để vào nhà chờ trong tình trạng mệt mỏi.

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

 2 tiếng bay và 3,5 tiếng chờ đợi, hành khách mệt mỏi và đói lả trước bữa ăn nhẹ. Khi tiếp xúc với một số hành khách thì được rằng phản ứng của các nhân viên trong phi hành đoàn rất chậm chạp trong việc xử lí tình huống khiến hành khách phải khổ sở suốt nhiều giờ.

(Ảnh: Internet)


(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)


(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Sau nhiều giờ chờ đợi thì đến 22h45, phi hành đoàn thông báo là sự cố đã được khắc phục và mời các hành khách trở lại máy bay để bay về Nội Bài. Đến khoảng 15 phút sau, chỉ có 40 người trở lại máy bay. Cơ trưởng phải đích thân xuống phòng chờ thuyết phục những hành khách đang hoang mang và lo sợ cùng tham gia lại chuyến bay.

Cuối cùng khoảng 100 người đã đồng ý trở lại ghế ngồi và những người còn sót lại vẫn quyết định ở lại sân bay. Chuyến bay VN168 cất cánh từ sân bay Vientiane lúc 0h40 sáng và hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 1h40 phút ngày 8/6/2016.

Đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airlines gây tai tiếng trong lịch sử hàng không. Hiện giờ vẫn chưa có lời giải thích chính thức nào từ phía hãng hàng khống đến những hành khách trong chuyến bay.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube