Green Ride - Dịch vụ có 1-0-2 đưa khách hàng và phương tiện cá nhân về nhà sau những cuộc vui

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Đã uống rượu bia – không lái xe” trong năm 2018, tại những mô hình quán kiểu mẫu trên địa bàn Hà Nội, Heineken đang nỗ lực đưa ra những giải pháp nhằm thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia.

Thương hiệu bia hàng đầu thế giới tiến hành áp dụng nhiều phương thức thay đổi hành vi như tăng cường các hình ảnh nhắc nhở, cung cấp hàng ngàn mã Grab và đặc biệt là mô hình Green Ride – dịch vụ đưa cả khách hàng lẫn phương tiện đi lại của họ về tận nhà hoàn toàn miễn phí. Đây là lần đầu tiên dịch vụ hữu ích này xuất hiện tại Việt Nam. 

Lý do phổ biến nhất khiến người tiêu dùng quyết định lái xe sau khi đã uống rượu bia chính là việc không thể gửi xe tại quán qua đêm. Phần lớn họ đều cho rằng bản thân hiểu rõ tửu lượng của mình và có thể tự chủ được việc lái xe về nhà dù trong người đã có hơi men. 

Theo một khảo sát năm 2017 do Heineken thực hiện tại 10 quốc gia trên toàn cầu trong đó có Việt Nam, 86% người Việt lái xe sau khi uống rượu bia và có tới 35% người dân cho rằng đây là hành vi có thể chấp nhận được. Con số này khá cao so với kết quả 28% trên toàn cầu.

Green Ride - Dịch vụ có 1-0-2 đưa khách hàng và phương tiện cá nhân về nhà sau những cuộc vui

Thoạt nghe đây có vẻ là “nhiệm vụ bất khả thi” nhưng kể từ tháng 11/2018, dịch vụ Green Ride đã thực sự diễn ra tại những điểm bán kiểu mẫu của Heineken trong thành phố Hà Nội. Những chàng trai được gọi là Green Rider – các tài xế mặc đồng phục xanh lá cây của Heineken sẽ đưa khách hàng và cả phương tiện của họ về tận nhà một cách an toàn và hoàn toàn miễn phí. Theo đó, tại mỗi điểm bán kiểu mẫu, Heineken sẽ đặt những trạm tư vấn mang tên Green Station cung cấp dịch vụ đưa cả người và phương tiện giao thông về nhà. Để được sử dụng dịch vụ này, khác hàng sẽ được các đại sứ Heineken hướng dẫn thực hiện cam kết “đã uống rượu bia – không lái xe” trên trang facebook cá nhân. Chỉ sau vài tuần triển khai, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dùng. 


Khách hàng thực hiện cam kết “Đã uống rượu bia-không lái xe” trước khi được hướng dẫn sử dụng dịch vụ Green Ride.
Khách hàng thực hiện cam kết “Đã uống rượu bia-không lái xe” trước khi được hướng dẫn sử dụng dịch vụ Green Ride.

Anh Ngô Quốc Tuấn một khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ Green Ride hào hứng chia sẻ: “Đôi khi tôi cũng không muốn lái xe về sau khi đã uống uống rượu bia nhưng lại luôn thấy ngại khi phải bỏ xe ở lại vì sẽ không có xe để ngày hôm sau đi làm. Sau khi trải nghiệm dịch vụ Green Ride của Heineken, tôi nhận ra rằng nếu đã có kế hoạch đi uống với bạn bè thì không nên lái xe đến quán nhậu. Sau này tôi sẽ dùng phương tiện thay thế để gia đình ở nhà khỏi lo lắng”.


Green Rider – các tài xế mặc đồng phục xanh lá cây sẽ đưa những người đã sử dụng rượu bia và cả phương tiện của họ về tận nhà.
Green Rider – các tài xế mặc đồng phục xanh lá cây sẽ đưa những người đã sử dụng rượu bia và cả phương tiện của họ về tận nhà.

Chương trình được luân phiên áp dụng hàng tuần tại các nhà hàng, quán bia trong danh sách: bit.ly/khonglaixe. Tính tới cuối tháng 12/2018, sẽ có 30 nhà hàng, quán bia tại Hà Nội được áp dụng chương trình này.

Green Ride - Dịch vụ có 1-0-2 đưa khách hàng và phương tiện cá nhân về nhà sau những cuộc vui

Bên cạnh đó, Heineken vẫn tiếp tục cung cấp các mã Grab trị giá 50,000VND song song với dịch vụ Green Ride để khuyến khích khách hàng không lái xe sau khi đã uống rượu bia (bất kể loại bia mà họ đã uống). 

Thông qua chiến dịch “Đã uống rượu bia – không lái xe” năm nay, Heineken hy vọng có thể góp phần thúc đẩy thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia trong cộng đồng. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Heineken sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động Green Ride – đưa khách hàng và phương tiện giao thông về tận nhà an toàn, nhằm giúp khách hàng và người thân yên tâm hơn, tận hưởng cuộc vui trọn vẹn hơn.
 

Serum NNO Vite tổ chức workshop chia sẻ kiến thức dưỡng trắng da an toàn, hiệu quả từ thiên nhiên

Satori ra mắt nước uống đóng chai với công nghệ hoàn lưu khoáng sRO lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Thông tin hữu ích

Châu Á Tây Du Ký 1986 20 phút trước

Có thể bạn không biết rằng trong Tây Du Ký cũng có những yêu quái tốt bụng. Mục đích không phải là ăn thịt đường tăng, vậy là gì?

Nhân vật Quế Ngọc Hải 35 phút trước

Mạnh mẽ, quyết liệt trên sân là thế, Quế Ngọc Hải trong gia đình lại là người chồng dịu dàng, đảm đang và rất chiều chuộng vợ con.

Giấc mơ sau 10 năm chờ đợi chỉ còn cách chúng ta 1 trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 phút tối nay nữa thôi. Hãy cùng YAN cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo nhé!

Sao Đông thần tượng 50 phút trước

Thuở thiếu thời, cũng như bao cô gái khác, Dương Mịch cũng từng đam mê thần tượng những ngôi sao ca nhạc K-Pop

Đời sống thủy thủ luôn lênh đênh, trơ trọi với sóng dữ, đôi khi những niềm tin vô hình lại là điểm tựa cho họ vượt qua bao hiểm nguy

Tối qua (15/12), show thực tế lần đầu xuất hiện tại The Tiffany Vietnam – Chinh phục hoàn mỹ đã lên sóng tập đầu tiên.

Trước trận chung kết lượt về với Malaysia vào tối nay 15/12, các cầu thủ nhà ta đã rủ nhau thay tóc mới.

Sao Đông Hóng Hớt K-BIZ 1 giờ trước

Kết thúc MAMA 2018, M-net vẫn gây rất nhiều ức chế cho netizen về các giải thưởng và ca khúc rap diss MAMA của G-Dragon năm nào lại được chia sẻ chóng mặt.

Xã hội AFF Cup 2018 1 giờ trước

Công an Hà Nội khuyến khích cổ động viên, người hâm mộ sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi đến tham dự trận thi đấu Chung kết AFF Cup 2018 tối nay.

Xã hội CSGT giúp người 1 giờ trước

Khi ra đến Hà Nội, em bị lạc đường, bị kẻ gian lấy trộm hết tiền, mất cả điện thoại nên không thể liên lạc với gia đình.

Trong những năm qua, sự thành công của bóng đá Việt Nam có đóng góp rất lớn của lứa Công Phượng hay Quang Hải, những quân bài quan trọng của Hà Nội hay HAGL.

Châu Á Diên Hi công lược 2 giờ trước

"Diên Hi công lược" tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình khi bán bản quyền cho nhiều ước và lợi ích thu về cao ngất ngưỡng.

X Ðóng