Gợi ý các bài tập để có vòng eo thon gọn

|

Không cần mất nhiều thời gian và chi phí cho các công nghệ làm đẹp, chỉ cần luyện tập kiên trì, mỗi ngày bỏ ra khoảng 10-15 phút với những động tác đơn giản dưới đây nhưng sẽ có tác dụng giảm mỡ bụng, giúp bạn có được vòng eo thon gọn như mong muốn.

Gợi ý các bài tập để có vòng eo thon gọn

Các bài tập chính giúp vòng eo thon gọn

Chuẩn bị: 1 chai nước muối nhạt, ấm (3l), hơi có vị mặn (khoảng 12 cốc to, 20 cốc nhỏ).

Cách tập: Đầu tiên uống nhanh 2-3 cốc nước muối nhạt (khoảng 300~300ml), sau đó kết hợp vận động, thực hiện 5 động tác dưới đây, mỗi động tác làm 6 lần.

Động tác 1

Hai chân dang rộng bằng vai, ngón tay đan xen ngửa lên, cánh tay giơ cao qua đỉnh đầu, khi hít vào nâng gót chân lên, hai mắt chú ý nhìn mu bàn tay, sau đó nín thở vài giây rồi gót chân trở về tư thế ban đầu.

Động tác 2

Hai chân khép lại, ngón tay đan chéo lật lên, hai cánh tay giơ cao qua đỉnh đầu, nhấc gót chân lên, thân trên từ từ co sang phải, giữ vài giây, sau đó co sang trái, giữ vài giây (co sang 2 bên là 1 nhịp, tổng cộng làm 6 nhịp), sau đó trở về giữa, hít thở tự nhiên. Nếu khi nhấc gót chân lên gặp khó khăn thì gót chân áp đất thực hiện động tác cũng đạt hiệu quả tốt.

Động tác 3

Hai chân dang ra, ngón tay đan chéo, lật lên, hai cánh tay giơ lên, hít vào, khi hít vào cơ thể gập vào 90 độ, hai mắt nhìn tay, hít vào cơ thể xoay sang phải, hít vào cơ thể xoay sang trái, làm 6 lần, về vị trí ban đầu.

Động tác 4

Gợi ý các bài tập để có vòng eo thon gọn

Nằm úp, bàn tay đặt hai bên ngực, từ từ đỡ nửa thân trên, ngón chân chạm đất, đầu từ từ xoay sang phải, mắt cố gắng nhìn sang chân trái, giữ vài giây, xoay sang bên khác làm tương tự, tổng cộng 6 lần, về vị trí ban đầu

Động tác 5

Quỳ xuống, hai tay đặt trên đầu gối, đầu gối chống xuống đất. Khi hít vào thì cơ thể xoay sang phải, hít vào, đặt cằm trên vài, hai mắt nhìn ra sau người. Hít vào, quay về tư thế quỳ. Hít vào, co đầu gối phải, đổi bên.

Để cho bụng phẳng và tìm cách di chuyển

Đừng tiết kiệm với các hoạt động như di chuyển trong mọi cơ hội như đi cầu thang thay vì thang cuốn, đi bộ, đi xe đạp, cũng như làm việc nhà, làm vườn... Mỗi hoạt động được tính đến vì chúng góp phần vào hoạt động thể chất hàng ngày.

Thở bằng bụng

Thở bằng bụng cũng là một cách tuyệt vời để cho bụng của bạn làm việc. Điều này rất đơn giản, bạn chỉ cần làm căng phồng bụng (không phải phổi) khi bạn hít vào, sau đó bắt đầu thở ra bằng cách thót bụng lại. Thở qua bụng cũng là một tập thể dục thư giãn tuyệt vời.

Thậm chí, trong những lúc phải xếp hàng chờ đợi, trong công việc... hãy nghĩ đến và thực hiện các tư thế phình bụng, thót bụng và co hậu môn lên. Thực hiện bài tập này thường xuyên, làm co bụng nhiều lần mỗi ngày.

Massage bụng

Trên giường, trong thời gian ngủ trưa, tắm dưới vòi sen, massage bụng theo vòng tròn. Bắt đầu từ gần rốn và sau đó dần dần mở rộng kích thước vòng tròn tới hông.

Uống nhiều nước

Cố gắng uống đủ nước: 1,5 lít / ngày. Nước là thức uống lý tưởng nhưng bạn có thể đạt được mục tiêu với trà và trà thảo dược (cho ít đường nếu cần thiết). Tuy nhiên, không có nước sô-đa hoặc rượu.

Lưu ý:

Vòng eo của bạn sẽ thon gọn nếu như bạn luyện tập kiên trì và kèm theo chế độ ăn kiêng khoa học. Chú ý điều chỉnh thói quen để giảm cân hiệu quả như: dậy sớm tập thể dục; hít thở không khí trong lành; ăn uống điều độ không bỏ bữa, ăn nhiều rau xanh, giảm thịt mỡ, bổ sung nhiều vitamin C, protein, tránh ăn đêm, chia nhỏ bữa ăn; ghi nhật ký quá trình ăn uống sinh hoạt để biết được mình đã và chưa làm được gì, lập thời gian biểu và thực hiên theo thời gian biểu...

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube