Giảm cân và trút bỏ muộn phiền với 30 phút đi bộ kiểu yoga

|

Đi bộ yoga là một kỹ thuật yoga cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ, sử dụng việc đi bộ để gia tăng sức khỏe thể chất và tinh thần. Bộ môn này kết hợp hơi thở, thiền và đi bộ. Hiệu quả của nó dựa trên sự thay đổi nhịp điệu của cơ thể cùng với nhịp tim, tập trung thị giác, cân bằng cơ, hoạt động của não và tâm trạng. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể tập môn đi bộ yoga này.

1. Bạn hãy nghĩ đến những điều đang làm mình buồn phiền rồi trút tất cả chúng vào đất qua mỗi bước chân. Từ đó, tất cả sự tức giận, bực bội, căng thẳng ấy sẽ được giải tỏa dần sau mỗi nhịp bước.
Trong lúc bước đi, bạn chậm rãi nghĩ đến những điều đang làm mình bực bội, buồn phiền. Ví dụ như bạn có thể tự nói trong đầu: "Mình buồn là vì...". Vừa nghĩ, bạn vừa hít thở sâu để bình tĩnh hơn. 
Cuối cùng, hãy tìm cách thỏa hiệp với tâm trạng buồn phiền hoặc giận dữ đó để bản thân trở về thế cân bằng. Chỉ như vậy bạn mới có thể đi bộ hoàn toàn kiểu yoga. 

2. Trong lúc bước đi, hãy tưởng tượng hôm nay là một ngày nắng đẹp và bạn đang khoác một bộ đồ màu vàng nắng. Bắt đầu tạm ngừng mọi suy nghĩ và để tâm trí của mình thật thư thái. Bạn tập trung hoàn toàn vào việc đi bộ và hơi thở của mình.

Bestie-di bo yoga 4

Hãy tưởng tượng hôm nay là một ngày nắng đẹp.

3. Thay vì suy nghĩ lung tung, bạn hãy chọn một câu "thần chú" trong lúc di chuyển. Đó có thể là một màu sắc nào đó xuất hiện đầu tiên trong đầu bạn hoặc một lời nhắn nhủ tích cực mà bạn muốn gửi đến ai đó ngày hôm ấy.
Đừng quên hít thở thật sâu, tập trung vào đôi chân và cảm nhận sự gắn kết giữa bạn và thế giới dưới chân mình. Bạn nghĩ về thế giới xung quanh một cách lạc quan nhất như: "Vạn vật xung quanh thật hạnh phúc, mình cũng sẽ được như vậy".

4. Vừa đi, bạn vừa xoay vai nhịp nhàng nhằm thả lỏng vai và cổ. Đồng thời, bạn cũng xoay cột sống bằng cách nhẹ nhàng xoay người sang trái rồi sang phải cùng với xoay đầu. Cách này vừa giúp bạn thư giãn các cơ, khớp và còn giải phóng năng lượng tích cực trong khi bạn đi bộ.
Bạn để bước chân hoàn toàn thư thái, di chuyển một cách tự do. Bạn sẽ thấy tinh thần dần chuyển biến theo hướng tích cực.

5. Khi bước đi, bạn lần lượt để đầu óc của mình tập trung suy nghĩ và một bộ phận trên cơ thể như đầu, ngực, bụng, đùi, bàn chân... Song song đó, hãy giải phóng căng thẳng tại những bộ phận này để các cơ hoàn toàn thoải mái.
Bạn nên đi bộ kiểu yoga này 30 phút mỗi ngày. Lúc bắt đầu, bạn hãy đi với bước nhanh, sau đó từ từ bước chậm lại khi kết thúc.
Ngoài việc giúp cân bằng tinh thần, đi bộ yoga còn giúp giảm đau lưng và sự khó chịu ở cơ bắp, cải thiện hệ thống miễn dịch, tuần hoàn và tiêu hóa, gia tăng năng lượng tốt cho cơ thể, kích thích óc sáng tạo và sản xuất hormone hạnh phúc. Dĩ nhiên, đi bộ yoga còn giúp giảm cân hiệu quả.

Theo Cosmopolitan

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube