Giảm cận thị, không còn phải đeo kính nhờ 8 cách này

|

Với 8 cách này thì cận thị không còn là nỗi lo của chúng ta nữa nhé.

Mắt cũng như các cơ bắp trên cơ thể, cần phải luyện tập thường xuyên để duy trì sự dẻo dai, khỏe mạnh. Thay vì "đối phó" cận thị bằng cách truyền thống là đeo kính cận, khiến mắt kém linh hoạt và thậm chí ngày càng tăng độ cận, bạn hãy áp dụng các bài tập để cơ mắt được vận động. Chính điều này sẽ giúp mắt khỏe hơn và thị lực cũng được cải thiện đáng kể.

Việc tập luyện mắt có hiệu quả nhất là trong độ tuổi từ 10 - 20, đồng thời đòi hỏi bạn phải duy trì nó một cách thường xuyên và liên tục.

Dưới đây là 8 cách giúp cho mắt bạn cải thiện thị lực hữu hiệu.

1. Cho mắt nghỉ ngơi

Trong điều kiện phải làm việc trước máy tính hoặc đọc sách hàng giờ liền, cách khoảng 2-3 tiếng, bạn hãy nhắm mắt lại trong vài phút cho mắt được nghỉ ngơi và điều tiết kịp thời.

Nhắm mắt vài phút giúp mắt được điều tiết, tránh mệt mỏi.
Nhắm mắt vài phút giúp mắt được điều tiết, tránh mệt mỏi.

2. Áp dụng các bài "tập thể dục" cho mắt 

Có 16 cách để bạn "đảo mắt" đúng kĩ thuật. Hoặc bạn có thể mát-xa đơn giản bằng tay: dùng ngón trỏ và ngón giữa nhấn vào nhãn cầu (lực độ vừa phải, tạo cảm giác thoải mái nhất có thể), những điểm còn lại ấn nhẹ bằng ngón trỏ.

16 cách "tập thể dục" cho mắt bạn.
16 cách "tập thể dục" cho mắt bạn.

3. Giảm thời gian đeo kính 

Bạn có biết rằng đeo kính thường xuyên cũng làm cho mắt trở nên mệt mỏi hơn vì phải điều tiết liên tục. Vì vậy, khi không cần thiết bạn có thể tháo kính ra và thực hiện một vài động tác mát-xa cho mắt.

4. Mát xa đúng vị trí 

Trên gương mặt có một số huyệt nhất định, mát-xa ở những vị trí này sẽ giúp mắt thư giãn rất nhiều.

Các huyệt quan trọng khi mát xa mắt.
Các huyệt quan trọng khi mát xa mắt.

5. Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A 

Vitamin A là dưỡng chất thiết yếu cho bề mặt của mắt và mi mắt, beta-carotene là chất chống ô-xi hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào mắt khỏi tổn thương do gốc tự do. Việc ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin A và beta-carotene sẽ giúp tăng cường sức khỏe nơi mắt.

Một số loại thực phẩm có chứa vitamin A và beta-carotene có thể kể đến như cà rốt, cà chua, rau xanh, bắp, khoai lang...

Bạn có thể chế biến những thực phẩm trên thành nhiều món khác nhau để thay đổi mỗi ngày. Một trong những món thông dụng, có thể dùng mỗi ngày mà không hề ngán là nước ép cà rốt, pha thêm vài giọt dầu ô-liu. 

Bổ sung vitamin A giúp cải thiện thị lực.
Bổ sung vitamin A giúp cải thiện thị lực.

6. Rửa mắt với nước ấm 

Đây là một giải pháp tuyệt vời dành cho mắt, nước ấm giúp cho các cơ mắt được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Rửa mắt với nước ấm giúp cho mắt thư giãn.
Rửa mắt với nước ấm giúp cho mắt thư giãn.

7. Tránh xem máy tính, điện thoại, tivi 2 tiếng trước khi ngủ 

Bạn nên hạn chế thức khuya và sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ, điều này không chỉ giúp bảo vệ "cửa sổ tâm hồn" mà còn cải thiện làn da nữa đấy.

Không nên sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.
Không nên sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

8. Áp dụng bài tập "Trataka" của người Ấn 

Đây là phương pháp luyện tập cho mắt vô cùng hữu ích của người Ấn.

Hãy tập trung nhìn vào một vật nhỏ cố định (chẳng hạn ánh nến, một điểm tối) cho đến khi hình ảnh rõ ràng của vật đó được não ghi nhận. Khi nhìn lâu, nước mắt sẽ chảy ra, lúc này bạn nhắm mắt lại nghỉ ngơi một lát. Mục đích của bài tập là thử sức bền của mắt cho đến khi bạn chảy nước mắt.

Phương pháp Trataka của người Ấn giúp cho mắt tăng khả năng tập trung.
Phương pháp Trataka của người Ấn giúp cho mắt tăng khả năng tập trung.

(Ảnh: Internet)

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube