Giải mã ý nghĩa độc đáo ẩn sau logo của 10 thương hiệu nổi tiếng

Những logo dưới đây thoạt nhìn có vẻ đơn giản và bắt mắt nhưng đằng sau lại chứa đựng những ý nghĩa đặc trưng riêng mà không phải ai cũng biết. 

Thiết kế logo được coi là một trong những lĩnh vực khó nhất của ngành thiết kế tạo hình, bởi nó không chỉ là một hình ảnh đơn thuần, mà còn là bộ mặt của công ty, là lời giới thiệu ý nghĩa và hiệu quả nhất với khách hàng. Bởi vậy, mỗi đường kẻ, đường cong hay màu sắc trong logo đều mang ý nghĩa riêng đằng sau nó. Bạn có tò mò những logo của các thương hiệu nổi tiếng này chứa đựng điều gì không? Hãy cùng giải mã những "bí ẩn" độc đáo này qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Amazon 

Mũi tên màu vàng ở phía dưới logo thoạt nhìn thì có vẻ chỉ là một biểu tượng mặt cười đơn giản nhưng thực ra nếu để ý kĩ, mũi tên này nối chữ A và Z lại với nhau, với thông điệp, amazon có thể cung cấp cho bạn tất cả mọi thứ "từ a đến z". 

Ngoài ra, mũi tên có hình mặt cười còn thể hiện sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của amazon. 


Logo tượng trưng rằng amazon có thể cung cấp mọi thứ từ a đến z cho người tiêu dùng.
Logo tượng trưng rằng amazon có thể cung cấp mọi thứ từ a đến z cho người tiêu dùng.

2. Apple 

Rob Janoff - người đã thiết kế ra logo cho thương hiệu nổi tiếng trên thế giới Apple đã giải thích cách mà anh nghĩ ra ý tưởng của mình: "Tôi mua một túi táo, đặt chúng vào cái bát và dành ra thời gian một tuần để vẽ chúng, cố gắng tạo ra hình ảnh mới nhất, đơn giản nhất có thể. Việc cắn một phần của quả táo cũng nằm trong thử nghiệm, và hoàn toàn tình cờ, tôi nhận ra rằng "bite" (cắn) phát âm giống hệt như từ "byte" trong thuật ngữ máy tính".


Rob Janoff nhận ra từ "bite" có cùng cách phát âm với "byte", thế là từ đó logo "trái táo cắn dở" ra đời.
Rob Janoff nhận ra từ "bite" có cùng cách phát âm với "byte", thế là từ đó logo "trái táo cắn dở" ra đời.

3. Unilever 

Theo các chuyên gia của Unilever, logo của họ là sự tổng hợp những gì cần thiết nhất trong cuộc sống, mỗi biểu tượng nhỏ được đặt vào chữ "U" đại diện cho một lĩnh vực kinh doanh. Có tất cả 25 biểu tượng ứng với 25 lĩnh vực kinh doanh của nhãn hàng tiêu dùng nổi tiếng thế giới này. 

Ví dụ như trái tim biểu thị cho tình yêu, sự chăm sóc phúc lợi; hình ảnh chú chim tượng trưng cho tự do, giải phóng khỏi những việc vặt hàng ngày và hưởng thụ cuộc sống;...


Nếu bạn nhìn kỹ vào logo của Unilever thì tất cả các sản phẩm tiêu dùng được sản xuất và phân phối của hãng đều được vẽ trong chữ U này.
Nếu bạn nhìn kỹ vào logo của Unilever thì tất cả các sản phẩm tiêu dùng được sản xuất và phân phối của hãng đều được vẽ trong chữ U này.

4. BMW 

Logo của hãng xe hơi trứ danh nước Đức này tượng trưng cho hình ảnh chuyển động của hai cánh quạt mà các phi công quan sát được trên những chiếc máy bay sản xuất vào thập kỷ 20, khi chạy với tốc độ nhất định, hai cánh quạt này sẽ chia quỹ đạo của chúng thành bốn phần bằng nhau. 

Sâu sắc hơn một tí, BMW hiểu rõ rằng một logo phải chứa đựng những gì và họ cũng biết rằng không có gì biểu tượng cho sức sống, lòng trung thành và sự trường tồn hơn là màu cờ tổ quốc, không có gì dễ nhớ hơn là sự kết hợp giữa một hình khối giản đơn và những màu sắc quen thuộc.

Vì thế, việc đưa hai màu xanh trắng trên lá cờ xứ Bavaria vào logo hàm nghĩa rằng BMW là công ty của người xứ Bavaria, BMW sẽ sống cùng, phát triển cùng với sự phát triển dân tộc.


Việc đưa hai màu xanh trắng trên lá cờ xứ Bavaria vào logo hàm nghĩa rằng BMW là công ty của người xứ Bavaria, BMW sẽ sống cùng, phát triển cùng với sự phát triển dân tộc.
Việc đưa hai màu xanh trắng trên lá cờ xứ Bavaria vào logo hàm nghĩa rằng BMW là công ty của người xứ Bavaria, BMW sẽ sống cùng, phát triển cùng với sự phát triển dân tộc.

5. Hyundai

Nhiều người vẫn nghĩ đơn giản rằng, logo của tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất xứ sở kim chi chỉ là chữ cái đầu tiên trong tên "Hyundai" thế nhưng ý nghĩa của nó phức tạp hơn nhiều. 

Theo tập đoàn này, biểu tượng chữ "H" còn tượng trưng cho hình ảnh hai người đang bắt tay nhau, trong đó một người là khách hàng và một người là đại diện của công ty, thể hiện mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài của công ty với khách hàng.


Biểu tượng chữ H tượng trưng cho sự hợp tác lâu dài của công ty với khách hàng. 
Biểu tượng chữ H tượng trưng cho sự hợp tác lâu dài của công ty với khách hàng. 

6. Sony Vaio 

Chữ Vaio trong logo này thực chất được tạo thành từ 2 phần như ảnh. Trong đó, phần "VA" biểu thị tín hiệu sóng analog và phần còn lại "IO" tượng trưng cho cặp số nhị phân trong công nghệ kỹ thuật số là số 0 và số 1. 


Vaio được chia thành 2 phần, phần đầu tiên biểu thị tín hiệu Analog, còn phần sau tượng trưng cho cặp số nhị phân 0 và 1.
Vaio được chia thành 2 phần, phần đầu tiên biểu thị tín hiệu Analog, còn phần sau tượng trưng cho cặp số nhị phân 0 và 1.

7. Toyota 

Nhiều người đã so sánh logo của Toyota như một chàng cao bồi đội mũ. Nhưng thực tế là, logo này đại diện cho một hình ảnh cách điệu của lỗ kim khâu và sợi chỉ xuyên qua nó. Điều đó gợi nhớ đến quá khứ sản xuất máy dệt tự động của công ty.

Nếu để ý kỹ hơn một chút, chúng ta cũng sẽ nhận ra rằng mỗi phần nhất định của logo có thể tạo nên các chữ cái đầu của tên công ty là T-O-Y-O-T-A. 


Mỗi phần nhất định của logo có thể tạo nên các chữ cái đầu của tên công ty là T-O-Y-O-T-A. 
Mỗi phần nhất định của logo có thể tạo nên các chữ cái đầu của tên công ty là T-O-Y-O-T-A. 

8. FedEx

Logo của FedEx được thiết kế vào năm 1994 bởi Lindon Leader & Landor Associates. Nếu chỉ lướt qua, bạn sẽ thấy logo này khá đơn giản.

Nhưng nếu nhìn kỹ vào khoảng trống giữa hai chữ "E" và "x", bạn sẽ phát hiện ra chúng tạo thành một mũi tên chỉ sang hướng bên phải. Mũi tên này nhằm mục đích thể hiện tính nhanh chóng và chính xác trong dịch vụ vận chuyển của FedEx.


Giữa chữ E và x là hình ảnh một mũi tên, thể hiện tính nhanh chóng và chính xác của hãng. 
Giữa chữ E và x là hình ảnh một mũi tên, thể hiện tính nhanh chóng và chính xác của hãng. 

9. Sun Microsystems

Nổi tiếng với nền tảng JAVA và rất nhiều các hệ điều hành khác, logo của hãng được thiết kế để bạn có thể nhìn thấy chữ "Sun" từ mọi góc độ.


Chữ "Sun" được thấy từ mọi góc độ. 
Chữ "Sun" được thấy từ mọi góc độ. 

10. Mitsubishi

Logo của Mitsubishi được lấy cảm hứng từ biểu tượng 3 viên kim cương của nhà Iwasaki và ba chiếc lá của nhà Tosa, hai gia tộc đã tạo nên thương hiệu Mitsubishi. Bản thân cái tên "Mitsubishi" cũng được ghép từ hai chữ  "Mitsu" (số lượng 3) và "Hishi" (hình kim cương).


Logo này được cấu tạo từ 3 viên kim cương và 3 chiếc lá.
Logo này được cấu tạo từ 3 viên kim cương và 3 chiếc lá.

Click để đọc thêm về "Khám phá bí ẩn phía sau logo của các hãng phim Hollywood nổi tiếng."

(Hình: Internet)

Những bí ẩn quanh logo quả táo khuyết của Apple

Khám phá bí ẩn phía sau logo của các hãng phim Hollywood nổi tiếng

Bí mật đằng sau logo của những hãng phim hàng đầu Hollywood

logo

Apple

BMW

Bí mật đằng sau những logo thương hiệu

Bóng đá AFF Cup 2018 19 phút trước

Sau khi được cho nghỉ ngơi ở trận đấu lượt đi, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã được thầy Park sử dụng trở lại cho trận chung kết lượt về.

Sao Việt Sao Việt 24h 29 phút trước

Hoa hậu H'Hen Niê bất ngờ gửi lời chúc giành cho đội tuyển Việt Nam trước trận đấu Chung kết lượt về vào tối nay tại Mỹ Đình (Hà Nội).

Châu Á Song Hye Kyo 29 phút trước

Bộ phim "Hoàng hậu cuối cùng" (The Last Empress) thu hút nhiều sự chú ý với nội dung gay cấn, rating ngày một tăng khi chiếu cùng khung giờ với "Encounter".

Nhạc Việt Hương Giang 29 phút trước

Ngôi sao Vpop chuyển giới thành công nhưng người tìm được ánh hào quang, người lại bị chôn vùi vào quên lãng.

Thời trang Thời trang sao 1 giờ trước

Tối 13/12, đại tiệc Giáng sinh đã thực sự làm mãn nhãn khách mời tham dự với quy mô tổ chức hoành tráng.

Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 vô cùng quan trọng, mọi "động thái" của các cầu thủ ĐT Việt Nam luôn được người hâm mộ săn đón từng phút.

Châu Á iKON 1 giờ trước

Sau màn trao giải cho BLACKPINK ở lễ trao giải MAMA Nhật Bản không thành, đêm trao giải cuối cùng diễn ra tại Hồng Kông vào ngày 14/12 tiếp tục gọi iKON.

Bóng đá AFF Cup 2018 1 giờ trước

Kể từ năm 2019, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á và LĐBĐ Đông Á sẽ cùng nhau tổ chức trận tranh Siêu cúp giữa hai nhà vô địch của 2 khu vực với tần suất 2 năm/lần.

Bóng đá AFF Cup 2018 2 giờ trước

Tuyển Việt Nam dường như sẽ kiểm soát bóng ít hơn đối thủ, đồng thời tìm kiếm cơ hội qua những đường phản công nhanh để kết liễu đối phương.

Quốc tế Thor 2 giờ trước

Ngay sau khi trailer đầu tiên của Avengers: Endgame ra mắt, khán giả đã liên tục đưa ra những dự đoán về những cách lật ngược thế cờ sau trận Infinity War

Sao Việt Sao Việt 24h 2 giờ trước

Ngô Kiến Huy, Diệu Nhi, Nathan Lee, Lê Phương… đều có những dự đoán của riêng mình về kết quả trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia.

Sao Việt Sao Việt 24h 2 giờ trước

Không chỉ dự đoán tỉ số, gửi lời chúc mà nhiều nghệ sĩ còn dùng cách treo giải thưởng để động viên tinh thần các cầu thủ.

Gia đình của H'Hen Niê cũng đã lên đường đến Thái để ủng hộ cho cô con gái nhỏ trong đêm cChung kết.

Xã hội AFF Cup 2018 2 giờ trước

Đại úy Đặng Mạnh Cường (Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự) cho biết "phe" vé còn rao bán cả vé mời cho người hâm mộ.

X Ðóng