Giải mã chiến lược "gây sốt" của bia Nhật

|

Từ tháng 11/2015, thương hiệu bia Sapporo đã có một bước đổi mới về diện mạo lẫn hương vị để đáp ứng thị hiếu của người dùng bia Sài Thành. Theo Sapporo, sự đổi mới đã tạo nên một cơn sốt trong giới sành bia, thông qua những trải nghiệm thực tế của Sapporo tại thị trường Việt Nam.

Cơn “sốt” Sapporo

Sapporo đã tạo được chỗ đứng tại thị trường bia Việt nam, với thị phần hiện tại ở kênh nhà hàng, khách sạn khu vực TP. HCM là khoảng 10%, với khoảng 4.000 điểm bán. Sapporo kì vọng trong năm 2016 sẽ mở rộng quy mô lên thành 7.000 điểm bán, chiếm thị phần 20% tại kênh này, đồng thời mở rộng thị trường ra các tỉnh thành khác như: Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt.

Sau khi thay đổi diện mạo mới, cụ thể là màu bạc năng động, tinh tế hơn, vị bia cũng được nâng tầm khi điều chỉnh chiết xuất và lượng hoa bia để cân bằng vị đắng và tăng cường mùi thơm. Nhờ đổi mới diện mạo và phù hợp khẩu vị địa phương, cơn “sốt” Sapporo còn được đẩy mạnh khi các “hot Facebooker” như: Chung Thanh Phong, Dickson Wong, Lê Minh Trường, Nguyễn Hoàng Tôn, Vũ Tiến Phong… liên tiếp dành lời khen tặng cho thiết kế sang trọng và hương vị sảng khoái của bia Sapporo diện mạo mới.

Diễn viên Huy Khánh, Tronie Ngô đã đánh giá hương vị ngon hơn, dễ uống hơn, phù hợp trong các bữa tiệc. Trong một bữa tiệc hòa cùng không khí sôi nổi cùng bạn bè, Tronie Ngô chia sẻ: “Tuần vừa rồi Tronie quẩy tưng bừng và nhiệt tình tại Yoyo beer garden với bạn. Sapporo đổi mới rất thơm, uống hoài không say!”. Khuấy động bàn tiệc sinh nhật của mình, diễn viên Huy Khánh cũng khen ngợi: “Sau nhiều ngày đi làm căng thẳng, được thưởng một buổi đi chơi sướng thiệt, đồ ăn ngon, bia Sapporo đổi mới dễ uống cực!”.

Giải mã bia Nhật

Có rất nhiều nguyên nhân khiến giới sành bia không ngừng nhắc đến Sapporo diện mạo mới. Trong đó, lí do đầu tiên và ấn tượng nhất chính là sự đổi mới về màu sắc. Thay cho tông màu vàng truyền thống, Sapporo Premium đã đổi mới bao bì của lon 330ml và chai 330ml sang màu bạc hiện đại. Chính ánh sáng bạc sang trọng, tinh tế này phần nào làm bật lên cá tính và phong cách sành điệu của người dùng bia. 

Sapporo đổi mới vị bia để chinh phục khách hàng Việt, trong đó có cả Huy Khánh.
Sapporo đổi mới vị bia để chinh phục khách hàng Việt, trong đó có cả Huy Khánh.

Đại diện hãng Sapporo cho biết, họ rất hiểu thói quen thưởng thức bia của người Việt Nam. Người Việt có xu hướng uống nhanh, trong khi người Nhật thường uống chậm để thưởng thức. Sapporo đã điều chỉnh lại chiết xuất và lượng hoa bia, giúp vị bia mới nhẹ nhàng hơn, dễ uống hơn nhưng vẫn đảm bảo quy chuẩn chất lượng Nhật. Hương thơm hoa bia đặc trưng hòa quyện cùng vị bia được nâng tầm, mang đến trải nghiệm sảng khoái cho người thưởng thức. Điều này càng khiến giới sành bia Sài thành hứng thú và yêu thích loại thức uống này, bởi vị bia nhẹ nhàng, sảng khoái hơn đồng nghĩa với thời gian kết nối bạn bè lâu hơn, và nhiều hơn nữa những câu chuyện được kể.

 
Thích trải nghiệm những thứ mới mẻ, Tronie Ngô liền thử Sapporo đổi mới. 
Thích trải nghiệm những thứ mới mẻ, Tronie Ngô liền thử Sapporo đổi mới.

Tuy nhiên, một trong những lí do không thể không nhắc đến và khiến người Việt yêu thích Sapporo chính sự tương đồng văn hóa Việt – Nhật, cũng như cảm giác an toàn và tin cậy về chất lượng mà các sản phẩm “Made in Japan” mang lại.

“Lời hứa từ Nhật Bản” – Japan’s Promise của Sapporo cũng tạo nên sự an tâm trong giới tiêu dùng bia Việt Nam.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube