Galaxy S23 FE: sự lựa chọn “chuẩn không cần chỉnh” cho người dùng trẻ

12:00 22/11/2023

Với Galaxy FE, Samsung đã chứng minh rằng công nghệ cao cấp không còn là đặc quyền dành cho một số ít người dùng, mà đã trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết, đặc biệt là người trẻ.

Thế hệ trẻ, những người “bản địa số” đang khai phóng vô vàn khả năng với công nghệ, từ kết nối, sáng tạo cho đến giải trí. Chính vì vậy nhu cầu trong trải nghiệm thiết bị công nghệ của họ cũng trở lên đa dạng và khắt khe hơn. Với những ưu điểm về mặt công nghệ được thừa hưởng từ các dòng cao cấp, mẫu điện thoại Galaxy S23 FE mới cùng hệ sinh thái lần đầu tiên được Samsung ra mắt, được đánh giá là một sự lựa chọn “chuẩn không cần chỉnh” cho người dùng trẻ.

Vốn được biết đến là “khả năng độc quyền” trên các dòng sản phẩm flagship đắt tiền thì giờ đây, Samsung đã chính thức mang đến khái niệm “hệ sinh thái dành cho người dùng trẻ” với bộ combo FE mới. Thật vậy, hệ sinh thái FE mới với trung tâm là Galaxy S23 FE và máy tính bảng Galaxy Tab S9 FE cùng tai nghe Galaxy Buds FE được thừa hưởng những phẩm chất làm nên tên tuổi của dòng cao cấp nhưng có mức giá dễ tiếp cận với người trẻ. Đặc biệt, từ đây đến 30/11 khi mua combo Galaxy S23 FE và Buds FE tại Thế Giới Di Động chỉ với 14,390,000 đồng bạn sẽ nhận ngay 1 trong 3 ưu đãi: giảm 1 triệu đồng hoặc chương trình thu cũ đổi mới đến 3 triệu đồng hoặc hỗ trợ trả góp 0%. Chi tiết tham khảo tại đây.

Cụ thể, trên hệ sinh thái FE mới và đặc biệt là Galaxy S23 FE có những phẩm chất đáng “đồng tiền bát gạo” nào để trở thành sự lựa chọn hợp lý dành cho người dùng trẻ?

Thiết kế vừa cao cấp vừa cá tính, khẳng định chất riêng của người trẻ

Điểm “thừa hưởng” đầu tiên có thể dễ dàng bắt gặp trên Galaxy S23 FE mới chính là chất liệu. Mặt lưng Galaxy S23 FE được phủ kính Gorilla Glass 5 cao cấp nhưng vẫn hiện đại, khung viền kim loại cho cảm giác cầm nắm chắc chắn. Với kích thước tổng thể tương đối vừa vặn, Galaxy S23 FE có thể dễ dàng bỏ vào túi quần mà không sợ cấn. Sự nâng cấp về mặt thiết kế này cũng là một trong những điểm ấn tượng khi nói về mẫu điện thoại mới này của Samsung. "Galaxy FE mang các thông số kỹ thuật của flagship nhưng được đóng gói trong một thiết kế mới", trang Digitaltrends đánh giá.

Nếu như chất liệu được "kế thừa" thì màu sắc lại là một điểm độc đáo của Galaxy S23 FE. Chiếc điện thoại này sở hữu bộ màu sắc đang là xu hướng. Bên cạnh hai tông màu cơ bản là xám than chì và trắng kem, thiết bị còn sở hữu màu xanh mint và tím violet được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Chưa kể, trên website của Samsung còn có hai phiên bản "độc quyền" mang phong cách "retro" là cam tangerine và xanh indigo. Với bộ màu sắc này, Galaxy S23 FE cũng góp phần thể hiện phong cách riêng của chủ sở hữu và không hề lẫn vào bất kỳ ai.

Bộ ba camera sắc nét cùng khả năng quay chụp ấn tượng, đặc biệt là ban đêm

Nhắc đến cuộc sống của người trẻ thì không thể nào không kể đến nhịp sống đêm đậm chất và sôi động. Chính vì vậy, một thiết bị đồng hành với họ cũng phải mang trong mình khả năng sáng tạo bất kể ngày hay đêm và Galaxy S23 FE có thể làm điều đó nhờ những nâng cấp về camera. Mẫu điện thoại này sở hữu bộ ba camera, gồm camera góc rộng 50MP sắc nét, camera góc siêu rộng 12MP và đặc biệt là camera tele 8MP hỗ trợ zoom quang học 3x, vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu smartphone cao cấp.

Về khả năng chụp đêm, nhờ được trang bị chống rung quang học OIS cùng công nghệ Nightography trứ danh trên các mẫu điện thoại của Samsung với khả năng tận dụng AI hỗ trợ để cân bằng độ sáng cũng như tăng chất lượng chi tiết điểm ảnh, Galaxy S23 FE mang lại khả năng chụp đêm mạnh mẽ. Trải nghiệm thực tế các bức hình chụp bằng chế độ Nightography có mức độ chi tiết ổn áp, chênh lệch ánh sáng giữa vùng tối và vùng sáng được cân bằng, ảnh chụp ra có thể nhanh chóng chia sẻ lên mạng xã hội.

Về khả năng quay, Galaxy S23 FE không kém phần ấn tượng với khả năng quay ở chuẩn cao nhất lên đến 8K 24 fps hoặc 4K 60 fps. Và tất nhiên, với hệ thống chống rung, video quay ra cũng sẽ có độ ổn định ngay cả khi bạn đang di chuyển.

Ngoài ra, tương tự với các dòng S cao cấp, Galaxy S23 FE cũng được trang bị các tính năng chỉnh sửa ngay trên ứng dụng “Ảnh” như chỉnh sửa màu sắc, xóa vật thể thừa, cải thiện chất lượng hình ảnh,...Như vậy từ chụp, quay cho tới chỉnh sửa, Galaxy S23 FE đều có thể dễ dàng xử lý mà không cần tải thêm bất kỳ ứng dụng của bên thứ 3 nào, đáp ứng nhu cầu “mì ăn liền” của người trẻ hiện đại. "Galaxy S23 FE sở hữu cụm 3 camera từ dòng cao cấp cho màu ảnh "nịnh mắt" và độ chi tiết sắc nét. Tính năng chống rung quang học OIS mình đánh giá cao phù hợp cho nhu cầu quay phim, chụp ảnh cho các công việc sáng tạo nội dung như hiện nay." - Reviewer Công Hậu chia sẻ về cụm camera của Galaxy S23 FE.

Giải trí tẹt ga, sáng tạo không giới hạn

Là một thiết bị hướng đến người dùng trẻ, bên cạnh tác vụ quay chụp, chắc chắn phải kể đến khả năng đáp ứng nhu cầu giải trí và sáng tạo của thiết bị này.

Galaxy S23 FE có kích thước màn hình 6,4 inch. Đây là một kích thước vừa vặn khi nó không quá nhỏ như 6,1 inch cũng không quá lớn như 6,7 inch, vừa mang tính di động nhưng cũng không làm giảm trải nghiệm nhìn. Tương tự với nhiều mẫu sản phẩm flagship của Samsung, Galaxy S23 FE cũng được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X với độ phân giải FullHD+ tích hợp với tần số quét cao 120Hz và công nghệ HDR10+. Màn hình của Galaxy S23 FE có thể nói "không còn gì để chê", từng chi tiết được tái tạo sắc nét, hiển thị tốt trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào, độ tương phản cao và bắt mắt, các chuyển động mượt mà. Tần số quét cao giúp chiếc máy này hoàn toàn không mang lại cảm giác trễ hình hay giật lag so với các mẫu máy chỉ có tần số 60Hz.

Về hiệu năng, trải nghiệm thực tế trên Galaxy S23 FE lại cho thấy thiết bị có thể xử lý tốt các tác vụ phổ biến của người trẻ như quay chụp, xem phim hay là cả chỉnh sửa video với Capcut, VN,... "Sau các bài test của team Relab, con chip Exynos 2200 được cho là tương tự với con chip Snapdragon 8 Gen 1 có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa tác vụ của người dùng mà máy không bị nóng. Con chip được đánh giá ngon trong tầm giá này", Reviewer Tuấn Ngọc từ kênh Relab chia sẻ về hiệu năng của Galaxy S23 FE. Bổ trợ cho phần hiệu năng chính là công nghệ tản nhiệt buồng hơi (vapor chamber) tương tự với các dòng sản phẩm flagship hiện tại của hãng như Galaxy S23 Series, Z Series hay Tab S Series.

Pin của Galaxy S23 FE có dung lượng 4500mAh, đây không phải là con số ấn tượng nhưng đủ lớn để có thể hoạt động trong một ngày dài với thời gian on-screen thực tế rơi vào khoảng từ 7 cho đến 8 tiếng. Trang Cryovex nhận xét rằng thời lượng pin của Galaxy S23 FE lớn, đủ để sử dụng cả ngày dài mà không cần sạc lại. Khi cần, tính năng sạc nhanh 25W sẽ tăng từ 0% lên 50% chỉ trong 30 phút mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng.

Hệ sinh thái liền mạch, kết nối linh hoạt

Như đã đề cập ở trên, khác với các thế hệ trước, năm nay đánh dấu lần đầu tiên Samsung cho ra mắt "full-combo" hệ sinh thái FE với sự bổ sung của Galaxy Tab S9 FE và Galaxy Buds FE. Với sự hoàn thiện đầy kinh ngạc của hệ sinh thái Galaxy trong những năm gần đây, bộ 3 thiết bị sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng khác biệt cho người dùng trẻ từ giải trí cho tới học tập, sáng tạo và làm việc.

Thật vậy, khi sử dụng các thiết bị không chung hệ sinh thái nên người dùng sẽ gặp những trải nghiệm không mượt mà. Ví dụ trong trường hợp muốn chuyển tập tin, hình ảnh, bạn phải dùng Zalo hoặc Google Drive. Mỗi lần chuyển sang sử dụng các thiết bị khác như smartphone và tablet phải tốn thời gian kết nối lại với tai nghe, quá phiền phức.

Giờ đây, nhờ hệ sinh thái Galaxy FE, tính năng Quickshare sẽ giúp bạn giải quyết âu lo ấy với khả năng chia sẻ dữ liệu nhanh chóng và tiện lợi. Cuộc gọi video và tin nhắn cũng không còn bị gián đoạn hay bỏ lỡ, giúp duy trì liên kết với đối tác, bạn bè và gia đình.

Tựu chung lại, Galaxy S23 FE cùng hệ sinh thái FE mới đích thực là “danh xứng với thực” khi các công nghệ tên tuổi trên các dòng flagship của Samsung đều được các thiết bị này “kế thừa” triệt để. Từ đó, thiết bị có thể đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng trẻ, giúp họ có thể dễ dàng bước chân vào thế giới công nghệ cao cấp nhưng chỉ cần bỏ ra một mức ngân sách dễ tiếp cận hơn.