EXO "xưng vương" trên BXH giá trị thương hiệu tháng 8 ngay khi trở lại

| 19:00 - 13/08/2017

Ngay khi vừa trở lại đấu trường Kpop, EXO đã chứng minh được vị thế "ông hoàng" của mình khi đạt được nhiều thành tích đáng nể cũng như dẫn đầu trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các nhóm nhạc nam tháng 8 này.

Vừa qua, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã phân tích lượng dữ liệu lớn về chỉ số tham gia, độ tương tác công chúng, chỉ số truyền thông, độ phổ biến trên mạng xã hội trong khoảng thời gian từ ngày 11/7 đến 12/8 để đưa ra danh sách các nhóm nhạc thần tượng nam có chỉ số thương hiệu cao nhất tháng 8. 

Bảng xếp hạng nhóm nhạc thần tượng nam có chỉ số thương hiệu cao nhất tháng 8.
Bảng xếp hạng nhóm nhạc thần tượng nam có chỉ số thương hiệu cao nhất tháng 8.

Theo đó, những "ông hoàng" EXO đã xuất sắc giành vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng này với chỉ số vô cùng áp đảo, đạt 17.189.876 điểm trên tổng số 106.096.019 điểm cho toàn bộ 30 nhóm nhạc nam xuất hiện tại bảng xếp hạng. Nhờ vào sự trở lại hoành tráng với full-album THE WAR cùng với các hoạt động quảng bá trên chương trình âm nhạc lẫn chương trình thực thế mà EXO đã đạt được số điểm cao "ngất ngưởng" như vậy.

EXO trở lại đấu trường Kpop cùng album THE WAR với đội hình 8 thành viên.
EXO trở lại đấu trường Kpop cùng album THE WAR với đội hình 8 thành viên.

Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc cũng cho biết: "Theo phân tích các chỉ số thương hiệu của các nhóm nhạc nam trong tháng 8/2017 thì EXO đã đứng vị trí thứ nhất. Full-album thứ 4 của nhóm - THE WAR đã tiêu thụ được 960 nghìn bản chỉ trong 2 tuần cuối tháng 7, bên cạnh đó EXO cũng ghi nhận việc đứng đầu bảng xếp hạng itunes của 42 quốc gia, liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Billboard World Album trong 2 tuần liên tiếp, đứng đầu 18 khu vực trong nước ở bảng xếp hạng tổng hợp album của Apple Music, đứng đầu bảng xếp hạng United World và đứng đầu bảng xếp hạng Xiami Music của Trung Quốc ở hạng mục nhạc Hàn Quốc. Thêm vào đó nhóm còn giành được 11 cúp trên các chương trình âm nhạc hằng tuần trong đợt quảng bá của mình". Ngoài ra, khi phân tích chỉ số thương hiệu của EXO, những cụm từ như "cảm ơn", "yêu thương", "yêu thích", "THE WAR", "SNSD", "rời nhóm" cũng xuất hiện với tần số cao. 

Mới vừa trở lại, EXO đã chứng tỏ đẳng cấp nhóm nhạc hàng đầu của mình khi đạt vô số thành tích "khủng" ở cả trong và ngoài nước.
Mới vừa trở lại, EXO đã chứng tỏ đẳng cấp nhóm nhạc hàng đầu của mình khi đạt vô số thành tích "khủng" ở cả trong và ngoài nước.

Theo sau EXO trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm nhạc nam tháng 8 chính là các chàng trai BTS. So với tháng 7 thì các chỉ số trong tháng 8 của nhóm tăng 14,18% và đạt mức 11.157.291 điểm. BTS đã được người hâm mộ hết mực trông đợi sau khi "thả thính" về việc sẽ trở lại trong tháng 9 tới đây. Ngoài ra, việc BTS là nhóm nhạc thần tượng duy nhất đoạt giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Truyền hình Hàn Quốc lần thứ 44 cũng giúp nhóm thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Mặc dù chưa trở lại đấu trường Kpop nhưng BTS vẫn xuất sắc khi đạt vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.
Mặc dù chưa trở lại đấu trường Kpop nhưng BTS vẫn xuất sắc khi đạt vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Xuất sắc vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng này chính là NU'EST. Những chàng trai này đã đạt được 9.879.276 điểm chỉ số thương hiệu, tăng hơn 289,19% so với tháng trước nhờ vào việc phát hành ca khúc If You trước thềm trở lại với tên gọi NU'EST W cùng đội hình 4 thành viên gồm: Aron, Ren, Baekho và Jonghyun.

NU'EST W sẽ trở lại vào tháng 9 tới đây sau khi tung ca khúc "lót đường" If You.
NU'EST W sẽ trở lại vào tháng 9 tới đây sau khi tung ca khúc "lót đường" If You.

Seventeen và Big Bang chính là 2 nhóm nhạc "chốt sổ" cho top 5 các nhóm nhạc nam có chỉ số thương hiệu cao nhất tháng 8 này. Sau khi phát hành album Al1 vào cuối tháng 5 vừa qua, Seventeen đang trong quá trình thực hiện tour concert vòng quanh thế giới đầu tiên của mình với tên gọi 2017 SEVENTEEN 1ST WORLD TOUR "DIAMOND EDGE". Trong khi đó, Big Bang tuy không có hoạt động gì nhiều trong cuối tháng 7, đầu tháng 8 nhưng với những tranh cãi dữ dội xung quanh việc tuyên án và thực hiện nghĩa vụ quân sự của thành viên T.O.P mà tên nhóm cũng đã xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông và đạt vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng này.

Seventeen giành vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng này và đang trong thời gian thực hiện world tour concert đầu tiên của mình.
Seventeen giành vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng này và đang trong thời gian thực hiện world tour concert đầu tiên của mình.

Dù không có hoạt động gì trong thời gian qua nhưng Big Bang vẫn "chốt sổ" top 5 bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm nhạc nam tháng 8.
Dù không có hoạt động gì trong thời gian qua nhưng Big Bang vẫn "chốt sổ" top 5 bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm nhạc nam tháng 8.

Những nhóm nhạc xuất sắc nắm giữ các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm nhạc nam tháng 8  bao gồm: Shinhwa, BTOB, VIXX, WINNER, NCT, Highlight, Infinite, B1A4, Sechskies, BEAST, ASTRO, SHINee, Super Junior, Monsta X, GOT7, 2PM, Block B, JYJ, Snuper, FT Island, Vromance, Golden Child, Halo, DBSK, Voisper. 

Ảnh: Internet.