Duy Zuno lên ngôi Quán quân Người Kể Chuyện Tình 2023

14:49 30/09/2023

Trong đêm chung kết Người Kể Chuyện Tình 2023, Duy Zuno là thí sinh đầu tiên thể hiện phần dự thi của mình. Bước lên sân khấu, anh nhập vai chàng trai trẻ không còn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống nhưng bất chợt gặp một ông lão kém may mắn đang ao ước những điều rất bình dị. Lúc này, anh mới chợt nhận ra có những thứ một khi đã mất đi sẽ không bao giờ tìm lại được. Tiếp nối tiểu phẩm ngắn, Duy Zuno trình diễn ca khúc Mùa Hè Đẹp Nhất khiến khán giả và ban giám khảo đều ấn tượng. 

Duy Zuno đăng quang Người Kể Chuyện Tình 2023: Chiến thắng đầy thuyết phục - Ảnh 1.
Duy Zuno khéo léo chèn tiểu phẩm trước khi thể hiện ca khúc.

Nhận xét về phần trình diễn của Duy Zuno, giám khảo Vân Khánh nói: "Bạn có lợi thế ở quãng giọng rất rộng nên dễ dàng tung tẩy, "phiêu" và biến hóa trong bài hát theo cách bạn mong muốn. Đồng thời, bạn cũng biết cách xử lý ca khúc, làm cho mỗi đoạn của bạn hát được mới và đẩy cao trào bài hát lên".

Duy Zuno đăng quang Người Kể Chuyện Tình 2023: Chiến thắng đầy thuyết phục - Ảnh 2.
Anh được đánh giá cao vì quãng giọng rộng.

Tiếp lời, giám khảo Chế Thanh hết lời khen ngợi: "Tôi rất hài lòng với tiết mục của bạn. Bạn có sắc vóc, ngoại hình đẹp của một người ca sĩ. Về mặt diễn xuất, tôi thấy bạn như một diễn viên thực thụ. Bạn diễn tốt và biết cách giao lưu với vũ đoàn. Bạn còn có một giọng hát thiên phú với cao độ rất rộng. Những chỗ "phiêu", phức tạp nhất của bài hát được bạn xử lý rất tốt".

Duy Zuno đăng quang Người Kể Chuyện Tình 2023: Chiến thắng đầy thuyết phục - Ảnh 3.
Duy Zuno xử lý những chỗ phiêu phức tạp rất khéo léo.

Dành lời tán thưởng cho Duy Zuno, giám khảo Thái Châu cũng cho hay: "Ở những chỗ lên cao và đặc biệt là đoạn cuối, bạn "cất cánh" quá đẹp. Bạn hát rõ ràng về giai điệu, ca từ, không có gì để bàn cãi. Thưởng thức những tiết mục trình diễn rất trẻ trung của bạn, tôi cũng muốn được trở lại tuổi thanh xuân của mình. Tôi rất thích thú và hạnh phúc khi thấy các bạn đang trưởng thành và phát triển theo từng ngày, từng giờ, từng phút".

Duy Zuno đăng quang Người Kể Chuyện Tình 2023: Chiến thắng đầy thuyết phục - Ảnh 4.
Phần trình diễn của Duy Zuno được cả 3 vị giám khảo đánh giá cao.

Tiếp nói phần trình diễn ấn tượng của Duy Zuno, thí sinh Mạnh Nguyên chọn ca khúc Giận Hờn 2 để thể hiện. Tiết mục này của anh nhận được nhiều tràng vỗ tay giòn giã từ phía khán giả bởi cách diễn xuất chân chất, mộc mạc và giọng hát ngọt ngào. 

Dành lời nhận xét cho Mạnh Nguyên, giám khảo Thái Châu góp ý: "Ưu điểm của bạn là hát rất rõ lời, đặt để cảm xúc vào trong mỗi câu hát. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, ngân nga ở cuối câu bạn ngắt hơi sớm. Bạn nên ngân nga thêm để thể hiện trọn vẹn hơn cảm xúc và cách hát của mình trong dòng nhạc này. Một chút góp ý để bạn có thêm kinh nghiệm để về sau hát tốt hơn. Còn nhìn chung, bạn hát ca khúc này rất mùi và dạt dào tình cảm".

Duy Zuno đăng quang Người Kể Chuyện Tình 2023: Chiến thắng đầy thuyết phục - Ảnh 5.
Mạnh Nguyên vào vai một chàng trai quê khi thể hiện sáng tác của danh ca - nhạc sĩ Ngọc Sơn.

Duy Zuno đăng quang Người Kể Chuyện Tình 2023: Chiến thắng đầy thuyết phục - Ảnh 6.
Mạnh Nguyên nhận được lời khuyên nên phân phối sức hợp lý cho toàn bài hát.

Là thí sinh cuối cùng bước lên sân khấu, Trúc Anh với ca khúc Hoa Tím Người Xưa tạo được ấn tượng mạnh với ban giám khảo bởi cách thể hiện của cô như biến bài hát thành một phiên bản mới. Tuy nhiên, giám khảo Vân Khánh khuyên Trúc Anh nên thả lỏng hơn để tạo dáng vẻ khoan thai, thanh thoát trong lúc trình diễn. 

Duy Zuno đăng quang Người Kể Chuyện Tình 2023: Chiến thắng đầy thuyết phục - Ảnh 7.
Trúc Anh tỏa sáng trên sân khấu với diện mạo xinh đẹp và chất giọng động lòng người nghe.

Khép lại phần thi, cả 3 thí sinh là Duy Zuno, Mạnh Nguyên và Trúc Anh đều "dắt túi" kha khá những ý kiến nhận xét quý giá. Kết quả, Duy Zuno giành ngôi vị Quán quân với số điểm tuyệt đối. Trúc Anh về nhì và Mạnh Nguyên dừng chân ở vị trí thứ ba. 

Chia sẻ về dự định tương lai, Duy Zuno cho hay: "Tôi sẽ dùng số tiền thưởng này để thực hiện một dự án âm nhạc. Trước đây, tôi chạy theo thị hiếu của khán giả mà dần đánh mất đi cá tính âm nhạc của mình. Sau cuộc thi, tôi nhận ra được nhiều điều và tìm thấy cho mình một hướng đi mới. Trong dự án sắp phát hành, tôi lựa chọn một phong cách mà có lẽ chưa ai theo đuổi. Đây cũng sẽ là hình ảnh tôi theo đuổi trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật sau này".

Duy Zuno đăng quang Người Kể Chuyện Tình 2023: Chiến thắng đầy thuyết phục - Ảnh 8.
Duy Zuno thành công giành ngôi vị cao nhất.

Duy Zuno đăng quang Người Kể Chuyện Tình 2023: Chiến thắng đầy thuyết phục - Ảnh 9.
Nam ca sĩ tiết lộ sẽ ra mắt dự án âm nhạc trong thời gian tới.

Trước khi gặt hái được thành công như hôm nay, Duy Zuno từng trải qua không ít thăng trầm. Có giai đoạn, nam ca sĩ làm nhiều việc chân tay như phụ hồ, phục vụ tại cửa hàng thức ăn nhanh... để có thu nhập trang trải cuộc sống. Nhớ lại khoảng thời gian cơ cực ấy, Quán quân Người Kể Chuyện Tình 2023 tâm sự: "Tôi không ngại nhắc về quá khứ của mình vì đây đều là những công việc lao động chân chính. Để có được ngày hôm nay, tôi đã phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều".

Duy Zuno đăng quang Người Kể Chuyện Tình 2023: Chiến thắng đầy thuyết phục - Ảnh 10.
Duy Zuno từng trải qua nhiều thăng trầm trên con đường sự nghiệp.

Giành về ngôi vị cao nhất của chương trình, Duy Zuno được đánh giá sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai bởi anh hội tụ nhiều yếu tố triển vọng. Từ ngoại hình, giọng hát đến phong cách trình diễn, Duy Zuno đều tạo được ấn tượng không nhỏ với khán giả và dàn nghệ sĩ gạo cội. 

Ảnh: TCBC

Gặt hái được thành công trong sự nghiệp là mục tiêu mà rất nhiều người đã và đang đặt ra cho chính mình. Sau đây là những thói quen tốt giúp chạm đến thành công. 

Thứ nhất, rèn luyện thói quen tập trung, tỉnh táo và chủ động trong mọi việc. Thứ hai, cố gắng học hỏi và tiếp thu những kiến thức mới. Thứ ba, học cách rút kinh nghiệm sau những thất bại.