"Đu" Kpop lâu năm nhưng bạn đã biết hết những bí mật thú vị về Master Fansite chưa?

Là một fan Kpop, chắc hẳn bạn cũng từng nghe đến cụm từ fansite và những người đứng đầu những nhóm fan này - Master Fan. Nhưng bạn đã biết những sự thật thú vị về những con người quyền lực này chưa? 

Thần tượng Hàn Quốc luôn nổi tiếng là sở hữu những fansite rất hùng hậu và đứng đầu chúng là các Master Fan (master-nim) rất nhiệt tình và chuyên nghiệp. Vậy Master Fan là ai và họ có những nhiệm vụ gì? Hãy cùng nhau khám phá nhé !

Master Fan là ai?

Người hâm mộ Kpop hẳn đã rất quen thuộc với những biểu tượng nho nhỏ thường gắn liền với các bức ảnh chụp idol trên sân khấu, khi tham gia show hay ngoài đời thường. Ấy chính là những biểu tượng riêng của các fansite chuyên ủng hộ thần tượng, và thủ lĩnh của các “đội quân” ấy không ai khác chính là các Master Fan (hay còn gọi là Master-nim).

Master-nim có thể nói là những fan hâm mộ trung thành nhất, đồng hành cùng thần tượng trên khắp các sự kiện lớn nhỏ và góp phần đem hình ảnh của ngôi sao tới gần hơn các fan khác và khán giả.

Đu Kpop lâu năm nhưng bạn đã biết hết những bí mật thú vị về Master Fansite chưa?


Đội quân hùng hậu thường thấy luôn theo dõi idol trong bất cứ sự kiện nào.
Đội quân hùng hậu thường thấy luôn theo dõi idol trong bất cứ sự kiện nào.

Ở đâu có thần tượng, ở đó có các Master-nim

Không chỉ nắm rõ lịch trình của thần tượng, các Master Fan hoàn toàn có đủ điều kiện trở thành một người “quản lí” khi thường xuyên túc trực bên idol yêu thích của mình. Mỗi khi thần tượng có hoạt động gì từ đi dự sự kiện cho tới việc lên hay xuống sân bay,… thì bất kể thời gian, địa điểm nào, các Master Fan cũng sẽ có mặt trước tiên, đặt sẵn vị trí đẹp nhất để chụp ảnh từ đầu đến cuối.


Từ concert...
Từ concert...


...tới fansign...
...tới fansign...


...thậm chí cả sân bay thì các Master-nim vẫn có thể xuất hiện để cho ra những tấm ảnh xuất sắc như thế này.
...thậm chí cả sân bay thì các Master-nim vẫn có thể xuất hiện để cho ra những tấm ảnh xuất sắc như thế này.

Bởi những cống hiến như thế, nên các “anh đại/ chị đại” luôn được thông báo trước về lịch trình, đôi khi còn được đặc cách tham dự event có mặt thần tượng. Tuy nhiên, để tới dự concert thì các “thủ lĩnh” trên vẫn phải mua vé như thường.

Bởi vậy, đã có không ít trường hợp “lỡ hẹn”, tiêu biểu như vào tháng 4 năm 2017, một loạt những fansite lớn của EXO như: See The Light (Baekhyun), Aiolos (Sehun), Mr. Destiny (Kai), … đã không thể có mặt để ủng hộ các chàng do lượng vé bán ra bị tẩu tán quá nhanh.

Nhà báo phải chào thua với tài chụp ảnh “thần sầu” của Master-nim

Khác với các fan bình thường, Master Fan được mệnh danh là các “anh đại/ chị đại” bởi vẻ cool ngầu khi luôn trang bị đầy đủ đồ dùng “tác nghiệp” như máy ảnh, lens và đôi khi cả… chân máy để bắt trọn khoảnh khắc của thần tượng. Bởi thế, đây cũng là nơi cho ra đời rất nhiều bộ ảnh đẹp, xuất thần của các idol Kpop.


Một bộ lens của fansite.
Một bộ lens của fansite.

Vì Master Fan sở hữu những ống lens rất dài và nặng, đồng thời tiếng máy ảnh "tách tách" chụp liên hoàn, vậy nên các fan, thậm chí là Idol vẫn gọi vui máy ảnh của Master Fan là "đại bác".

Nổi tiếng với những chiếc máy ảnh với ống lens dài và nặng như vậy, nên Master-nims thường được fan và idol ví như những chiến sĩ ra trận tay cầm “đại bác”. Song, có thể thấy không chỉ bởi những chiếc máy ảnh đắt tiền hay ống lens xịn, mà chính tình yêu dành cho thần tượng đã khiến Master Fan say mê nhiếp ảnh và tạo nên những bức ảnh đẹp hơn cả họa báo đến như thế.

Đu Kpop lâu năm nhưng bạn đã biết hết những bí mật thú vị về Master Fansite chưa?


"Khẩu đại bác" được dùng để săn ảnh idol.
"Khẩu đại bác" được dùng để săn ảnh idol.

Đu Kpop lâu năm nhưng bạn đã biết hết những bí mật thú vị về Master Fansite chưa?


Thoáng qua cứ tưởng ảnh chụp của một tạp chí nào, nhưng không đây chính là anh chàng Sehun (EXO) dưới ống kính nghệ thuật của một fansite của anh chàng.
Thoáng qua cứ tưởng ảnh chụp của một tạp chí nào, nhưng không đây chính là anh chàng Sehun (EXO) dưới ống kính nghệ thuật của một fansite của anh chàng.

Là những nhà kinh doanh thời đại mới

Từ những bộ máy ảnh, bộ sưu tập ống lens đắt tiền như trên hay cả những chuyến du lịch được đầu tư để săn ảnh thần tượng, fan có thể đoán biết được phần lớn Master-nim đến từ những gia đình thượng lưu. Song song với đó, Master Fan cũng đang dần trở thành một ngành nghề trong xã hội (dù không được công nhận) với nguồn thu khá ổn định. Qua số liệu thông kê, Master Fan có thu nhập ngang với các công việc tại công ty hàng đầu. Nhiều người có thể đặt ra câu hỏi: chỉ đi theo thần tượng thì họ kiếm tiền bằng cách nào?

Đu Kpop lâu năm nhưng bạn đã biết hết những bí mật thú vị về Master Fansite chưa?

Đu Kpop lâu năm nhưng bạn đã biết hết những bí mật thú vị về Master Fansite chưa?


Đây chính là cách fansite kiếm tiền để "đu" thần tượng.
Đây chính là cách fansite kiếm tiền để "đu" thần tượng.

Phần lớn các “anh đại, chị đại” kiếm tiền bằng cách bán các cuốn Photobook, DVD mà họ tự tay tổng hợp và chỉnh sửa hay cả những món đồ khác nhau liên quan đến thần tượng. Với lượng khách đông đảo, Master Fan nghiễm nhiên trở thành những nhà kinh doanh thành công trong cộng đồng fan hâm mộ.

Quảng bá hình ảnh của thần tượng đi muôn nơi

Vào mỗi dịp đặc biệt như sinh nhật thần tượng hay kỷ niệm ngày debut, các fansite lại náo nức chuẩn bị những event vô cùng hoành tráng. Không chỉ để thể hiện tình cảm với idol đồng thời phô trương thanh thế của fansite, những sự kiện này còn góp phần lan tỏa hình ảnh của thần tượng, giúp họ được nhiều người biết đến hơn và có nhiều cơ hội hơn trong các show truyền hình thực tế.

Đu Kpop lâu năm nhưng bạn đã biết hết những bí mật thú vị về Master Fansite chưa?


Quảng cáo ở Quảng trường Thời Đại - cách tiêu tiền xa xỉ để quảng bá cho thần tượng.
Quảng cáo ở Quảng trường Thời Đại - cách tiêu tiền xa xỉ để quảng bá cho thần tượng.

Đu Kpop lâu năm nhưng bạn đã biết hết những bí mật thú vị về Master Fansite chưa?


Bình dân hơn thì sẽ có chạy quảng cáo bằng xe buýt. Những chiếc xe buýt mang theo hình ảnh của idol và những lời chúc từ fan đã trở thành “đặc sản” không thể thiếu của xứ Kim Chi vào mỗi dịp đặc biệt.
Bình dân hơn thì sẽ có chạy quảng cáo bằng xe buýt. Những chiếc xe buýt mang theo hình ảnh của idol và những lời chúc từ fan đã trở thành “đặc sản” không thể thiếu của xứ Kim Chi vào mỗi dịp đặc biệt.

Thay mặt thần tượng làm các hoạt động từ thiện

Để cải thiện hình ảnh của fan cũng như idol trong mắt mọi người, rất nhiều Master- nim đã động viên fan cùng nhau thực hiện những hoạt động tình nguyện, đóng góp cho xã hội. Đặc biệt, tất cả các hoạt động này đều đứng trên danh nghĩa cả fansite và tên thần tượng thì luôn được nhắc tới.


Một fansite của Oh Sehun tại Việt Nam từng chung sức xây dựng cây cầu tình nghĩa.
Một fansite của Oh Sehun tại Việt Nam từng chung sức xây dựng cây cầu tình nghĩa.


Không chỉ dừng lại ở việc góp gạo, tiền, các fan của Yoona còn sáng tạo hơn với ý tưởng trồng cây đầy ý nghĩa.
Không chỉ dừng lại ở việc góp gạo, tiền, các fan của Yoona còn sáng tạo hơn với ý tưởng trồng cây đầy ý nghĩa.

Mặt trái của Master Fan

Đã có không ít những trường hợp lừa đảo được thực hiện bởi các Master Fan “trá hình” như "bùng" tiền photobook, tiền goods. Hay tệ hơn, không tổ chức tặng quà thần tượng như đã hứa sau khi bán xong đồ. Các fan của EXO đã có một “kỉ niệm” chẳng thể đau thương hơn khi Master Fan của Baby Lion cuỗm sạch số tiền thu được nhờ chiếu phim về Baekhyun. Hơn thế nữa, fansite này còn phũ phàng đổi sang ủng hộ Seventeen.

Không phải tất cả các Master Fan đều xuất thân từ những gia đình khá giả hay có công ăn việc làm ổn định như đã nêu ở trên, một bộ phận trong cộng đồng này thực chất là sasaeng fan – những kẻ chuyên bám đuôi thần tương theo hướng tiêu cực. Và từ đó gây ra không ít rắc rối cho fan và kể cả idol của họ.


Sasaeng fan - nỗi khiếp sợ của idol.
Sasaeng fan - nỗi khiếp sợ của idol.

Sự kiện một loạt các fansite lớn của BTOB như Twenty7, Starry Moments, Desert Fox,... bị cáo buộc là sasaeng fan đã khiến người hâm mộ của 6 anh chàng sốc nặng. Nội bộ Melody cũng đã hỗn loạn trong một thời gian dài vì những sự vụ này.

Để trở thành một Master Fan chân chính thật không hề dễ dàng. Chỉ với tình yêu thần tượng không thôi hẳn là chưa đủ, họ còn phải trau dồi những kĩ năng và vận dụng đầu óc linh hoạt trong nhiều sự kiện. Và cũng nhờ vào những "thủ lĩnh" tài năng này, hình ảnh của fan Kpop thế hệ mới cùng văn hoá hâm mộ thần tượng đã dần dần được cải thiện hơn trong mắt mọi người.

Ảnh: Tổng hợp.

Ảnh fansite: Bắt trọn những khoảnh khắc thần thánh của nữ idol Kpop

Tổng hợp những lần Idol Kpop chọc cười fan bằng cách bắt chước lẫn nhau "lầy" hết chỗ nói

Xem xong clip này, chắc chắn bạn sẽ muốn đổi nghề trở thành vệ sĩ cho các Idol Kpop

EXO

Seventeen

Sehun

Baekhyun

BTS

Yoona

Lớn lên trong nghèo khổ, tự bản thân Luân và Long đều cố gắng gấp nhiều lần để vượt khó, nhiều năm liền hai em đều là học sinh giỏi, là tấm gương sáng.

Tờ Diario Gol xác nhận, Real Madrid đã chính thức gửi tới PSG số tiền 70 triệu euro cho thương vụ Edinson Cavani.

Bóng đá Ngoại hạng Anh 1 giờ trước

Cơ hội kiếm điểm trước đối thủ tầm trung như Brighton là rất lớn. Tuy nhiên thầy trò Jose Mourinho thậm chí chỉ trình diễn được bộ mặt rất đáng thất vọng.

Nếu fan Diên Hi Công Lược chế tên FB theo tên Phi Tần thì fan của Duyên Mình Lỡ Parody lại chế bằng những câu thoại "kinh điển" trong clip của Huỳnh Lập.

Sao Việt Sao Việt 24h 1 giờ trước

Nhạc sĩ "Nhật ký của mẹ" cho biết Mai Phương đang đối diện với chứng mục xương. Đây cũng là một trong những biến chứng của ung thư phổi giai đoạn cuối.

Giáo viên mà cứ xinh gái, dễ thương như những cô giáo này thì học sinh sẽ chăm đi học lắm đây! Bảo sao học sinh trường người ta cứ tự hào khoe suốt.

Nếu "vùng kín" của bạn gặp phải những vấn đề sau đây thì bạn nên thăm khám cẩn thận để chữa trị kịp thời. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này đấy!

Nhạc Việt The Voice 1 giờ trước

Đêm thi tiếp theo của vòng Trình diễn, top 10 đã thể hiện bãn lĩnh trên sân khấu qua những tiết mục được dàn dựng công phu.

X Ðóng