Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp 2015 của “thế hệ sống có mục đích”

|

Vào chủ nhật 19 tháng 07 vừa qua tại trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức thanh niên quốc tế AIESEC tại Việt Nam phối hợp với Chương trình IPL đã tổ chức Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp 2015 nhằm tạo ra cầu nối mang lại nhiều cơ hội phát triển cho giới trẻ và doanh nghiệp.

Sự kiện bao gồm 2 phần chính: Diễn đàn Giới trẻDoanh nghiệp với 500 bạn sinh viên được tuyển chọn và Ngày hội Hướng nghiệp đã thu hút hơn 2.500 lượt sinh viên trong nước đến tham quan, dự hội thảo...

Trong phần Diễn văn khai mạc - “Thế hệ của sự thay đổi”, thầy Giảng Tư Trung - (viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục) và bà Tôn Nữ Thị Ninh - (cựu đại sứ - Bộ ngoại giao) đã trao đổi về bối cảnh xã hội cũng như những thay đổi trong 5 năm tới, từ đó chỉ ra lãnh đạo có mục đích là yêu cầu cấp thiết để đạt được sự phát triển bền vững trong xã hội.

Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp 2015 của “thế hệ sống có mục đích”

Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp 2015 của “thế hệ sống có mục đích”

Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp 2015 của “thế hệ sống có mục đích”

Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp 2015 của “thế hệ sống có mục đích”

Kế tiếp là tọa đàm Thảo luận cùng doanh nghiệp - “Chân dung của thế hệ sống có mục đích” được dẫn dắt bởi MC Nguyễn Trần Phi Yến (đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Zigzag Career) với sự tham gia của TS Vũ Thế Dũng (P. Hiệu trưởng ĐHBK), ông Aaron Frayer (giám đốc tài chính tại Prudential Việt Nam), bà Văn Thị Hồng Hạnh (trưởng phòng Phát triển tài năng và Năng lực lãnh đạo của Unilever Việt Nam), bà Nguyễn Phương Anh (giám đốc Tiếp thị Google Việt Nam). 

Buổi tọa đàm đã cùng nhau trao đổi về những phương thức tương tác giữa giới trẻ và doanh nghiệp hiện nay giúp Doanh nghiệp và các nhà hoạch định chiến lược có tầm nhìn rõ hơn về tầm quan trọng của việc tạo ra cơ hội cho giới trẻ thể hiện quan điểm trước doanh nghiệp, giúp họ nhận thức sâu sắc hơn trong việc vạch ra các chiến lược phù hợp để phát triển các nguồn lực và vận hành tương lai.

Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp 2015 của “thế hệ sống có mục đích”

Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp 2015 của “thế hệ sống có mục đích”

Trong Ngày hội Hướng nghiệp buổi chiều, không còn các bàn tuyển dụng khô khan với những thông tin nhàm chán, các gian hàng được bày trí bắt mắt với các hoạt động thu hút, hấp dẫn của trên 20 doanh nghiệp hàng đầu như Unilever, Bosch, FPT Software, Mazars,… và các công ti khởi nghiệp đầy thực lực như GrabTaxi, Tiki, YOLA… đã cung cấp thông tin hấp dẫn từ các tập đoàn đa quốc gia và phục vụ ước mơ khởi nghiệp của thế hệ trẻ dám nghĩ dám làm. 

Song song là chuỗi hội thảo với các chuyên đề về phát triển bản thân và tư duy khởi nghiệp như Phát triển tiềm năng lãnh đạo (diễn giả: Trần Thị Minh Trâm - chủ tịch AIESEC Việt Nam), Làm thế nào để tỏa sáng trong mắt nhà tuyển dụng (diễn giả: Nicola Connolly - giám đốc khu vực Adecco Việt Nam), Xây dựng lợi thế cạnh tranh cho sinh viên trong bối cảnh toàn cầu hóa (diễn giả: Hà Ngọc Anh - đồng sáng lập và giám đốc điều hành Student Life Care), Sự khởi đầu của nhà khởi nghiệp có mục đích (diễn giả: Trần Nguyễn Lê Văn - CEO Vexere.com), “Sức mạnh của sự đổi mới trong lĩnh vực công nghệ” (diễn giả Đỗ Anh Minh – biên tập viên Tech in Asia), “Sự phát triển ngành Thương Mại Điện Tử - Cơ hội và thách thức cho các nhà khởi nghiệp trẻ” (diễn giả Trần Ngọc Thái Sơn - CEO Tiki.vn). Với các chủ đề trên, các diễn giả đã giúp sinh viên chuẩn bị sẵn sàng cho môi trường làm việc chuyên nghiệp bằng những sẻ chia quý giá và hết sức chân thành.

Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp 2015 của “thế hệ sống có mục đích”

Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp 2015 của “thế hệ sống có mục đích”

Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp 2015 của “thế hệ sống có mục đích”

Cũng tại sự kiện, AIESEC Việt Nam cũng đã công bố chính thức kết quả của Dự án nghiên cứu Cổng sinh viên Việt Nam - Vietnam Student Gate Survey 2015 đã khảo sát 2.900 sinh viên Việt Nam với các chủ đề phát triển bản thân, định hướng nghề nghiệp và tiếp cận thông tin. Theo đó, rào cản lớn nhất của sinh viên hiện nay là thiếu kinh nghiệm thực tế, khả năng ngoại ngữ còn hạn chế và chưa xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp. Tuy nhiên điều đáng lo ngại là có đến 99,88% sinh viên dùng facebook, 75,6% sử dụng Youtube, 39,9% sử dụng Instagram với mục đích giải trí. Chỉ có 23,2% sinh viên sử dụng mạng xã hội cho mục đích học tập. Với những số liệu cụ thể trên cho thấy cái nhìn thực tế về xu hướng của giới trẻ Việt và việc cần phải thay đổi bản thân trước những cơ hội cùng thách thức to lớn sắp “đổ bộ” vào đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp 2015 của “thế hệ sống có mục đích”

Ngày hội đã khép lại với màn trao giải cho cuộc thi viết CV được tài trợ bởi công ti tuyển dụng nhân lực Adecco Việt Nam dành cho 5 người tham dự có CV xuất sắc nhất trên tổng số 500 CV được gửi về.

Chương trình tạo ra một không gian cởi mở để chia sẻ ý tưởng và góc nhìn giữa giới trẻ và doanh nghiệp, từ đó đem đến những ảnh hưởng tích cực cho sự phát triển của giới trẻ nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung. Có thể nói, với những ý kiến, thảo luận, chia sẻ... tại ngày hội đã giúp sinh viên tiếp cận với thông tin đa chiều, định hướng năng lực bản thân và chủ động làm chủ cuộc đời mình. Đây cũng là dịp để giới trẻ và doanh nghiệp có thể tìm hiểu nguyện vọng và nhu cầu của nhau, từ đó tìm được tiếng nói chung, rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và lực lượng lao động tiềm năng trong tương lai.

 

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube