Dễ hiểu nhưng vẫn "chất" như quảng cáo thời xưa

|

Chắc chắn bạn sẽ bật cười thích thú khi xem những mẫu quảng cáo thời xưa này.

Không quá cầu kì hay văn vẻ, đặc điểm chung của những mẫu quảng cáo thời xưa là sử dụng từ ngữ gần gũi, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ, do đó tạo được một hiệu ứng vô cùng hiệu quả trong cộng đồng.

"Mỗi thời, mỗi cách", những mẫu quảng cáo này luôn có cách truyền tải thú vị nhưng không kém phần hấp dẫn, hài hước và gây ấn tượng.

Xá xị đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn có tên là xá xị Con Cọp do logo có hình con cọp. 
Xá xị đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn có tên là xá xị Con Cọp do logo có hình con cọp. 

Kem đánh răng Hynos gây ấn tượng với hình ảnh anh Bảy Chà Và da đen, miệng vẫn cười tươi khoe hàm răng trắng tinh xuất hiện ở khắp nơi.
Kem đánh răng Hynos gây ấn tượng với hình ảnh anh Bảy Chà Và da đen, miệng vẫn cười tươi khoe hàm răng trắng tinh xuất hiện ở khắp nơi.

Quảng cáo kem đánh răng Hynos được đánh giá là một trong những đột phá trong quảng cáo thời bấy giờ. Ông chủ của Hynos đã mạnh dạng chi 50% lợi nhuận để đầu tư cho công tác truyền thông. Khai thác tối đa nghệ thuật ngôn từ và liên tưởng độc đáo, mẫu quảng cáo này trở nên vô cùng hài hước và thân thiện.
Quảng cáo kem đánh răng Hynos được đánh giá là một trong những đột phá trong quảng cáo thời bấy giờ. Ông chủ của Hynos đã mạnh dạng chi 50% lợi nhuận để đầu tư cho công tác truyền thông. Khai thác tối đa nghệ thuật ngôn từ và liên tưởng độc đáo, mẫu quảng cáo này trở nên vô cùng hài hước và thân thiện.

Thời bấy giờ, đi đâu người ta cũng thấy quảng cáo giày Bata, không cầu kì, giày Bata mang một thông điệp trực tiếp và súc tích nhưng vẫn đánh vào tâm lí của người dùng. Đến nỗi bất kì tầng lớp nào từ trung lưu đến thượng lưu, bất cứ nơi đâu người ta cũng làm bạn với giày Bata.
Thời bấy giờ, đi đâu người ta cũng thấy quảng cáo giày Bata, không cầu kì, giày Bata mang một thông điệp trực tiếp và súc tích nhưng vẫn đánh vào tâm lí của người dùng. Đến nỗi bất kì tầng lớp nào từ trung lưu đến thượng lưu, bất cứ nơi đâu người ta cũng làm bạn với giày Bata.

Quảng cáo hòm Tobia được đánh giá rất cao trong lĩnh vực quảng cáo giai đoạn này. Không chỉ đánh vào danh tiếng xuyên biên giới mà còn có thể kêu gọi "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", quảng cáo hòm Tobia trở nên vô cùng nổi tiếng.
Quảng cáo hòm Tobia được đánh giá rất cao trong lĩnh vực quảng cáo giai đoạn này. Không chỉ đánh vào danh tiếng xuyên biên giới mà còn có thể kêu gọi "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", quảng cáo hòm Tobia trở nên vô cùng nổi tiếng.

Sữa Bông Trắng (Cal-Best) giúp cho trẻ em mạnh khỏe và chóng lớn. Biển quảng cáo sữa có hình minh họa là một em bé mũm mĩm đánh vào tâm lí của các bà mẹ cũng có con nhỏ trong độ tuổi này.
Sữa Bông Trắng (Cal-Best) giúp cho trẻ em mạnh khỏe và chóng lớn. Biển quảng cáo sữa có hình minh họa là một em bé mũm mĩm đánh vào tâm lí của các bà mẹ cũng có con nhỏ trong độ tuổi này.

Tuần báo Đàn Bà đặt trụ sở ở Hà Nội có một phong cách "giật tít: vô cùng hấp dẫn và hiệu quả. Người đọc sẽ gật gù tâm đắc về sự lợi hại của Tuần báo Đàn Bà.
Tuần báo Đàn Bà đặt trụ sở ở Hà Nội có một phong cách "giật tít: vô cùng hấp dẫn và hiệu quả. Người đọc sẽ gật gù tâm đắc về sự lợi hại của Tuần báo Đàn Bà.

Xà bông Việt Nam hay còn gọi là xà bông Cô Ba là mặt hàng xuất hiện rất sớm ở Việt Nam. Người gây dựng nên thương hiệu này là ông Trương Văn Bền, thậm chí ở giai đoạn này, xà bông Việt Nam đã được xuất khẩu qua tận châu Phi. Hẳn các mẹ các dì không thể nào quên được xà bông Cô Ba lừng danh một thời.
Xà bông Việt Nam hay còn gọi là xà bông Cô Ba là mặt hàng xuất hiện rất sớm ở Việt Nam. Người gây dựng nên thương hiệu này là ông Trương Văn Bền, thậm chí ở giai đoạn này, xà bông Việt Nam đã được xuất khẩu qua tận châu Phi. Hẳn các mẹ các dì không thể nào quên được xà bông Cô Ba lừng danh một thời.

Không có nhiều hiệu ứng đồ họa như hiện nay, quảng cáo ngày xưa tận dụng tối đa sức mạnh của ngôn ngữ và các lối chơi chữ. Những ấn phẩm quảng cáo vì vậy mà trở nên vô cùng gần gũi, hiệu quả.

(Ảnh: Internet)

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...