Dễ hiểu nhưng vẫn "chất" như quảng cáo thời xưa

Chắc chắn bạn sẽ bật cười thích thú khi xem những mẫu quảng cáo thời xưa này.

Không quá cầu kì hay văn vẻ, đặc điểm chung của những mẫu quảng cáo thời xưa là sử dụng từ ngữ gần gũi, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ, do đó tạo được một hiệu ứng vô cùng hiệu quả trong cộng đồng.

"Mỗi thời, mỗi cách", những mẫu quảng cáo này luôn có cách truyền tải thú vị nhưng không kém phần hấp dẫn, hài hước và gây ấn tượng.


Xá xị đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn có tên là xá xị Con Cọp do logo có hình con cọp. 
Xá xị đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn có tên là xá xị Con Cọp do logo có hình con cọp. 


Kem đánh răng Hynos gây ấn tượng với hình ảnh anh Bảy Chà Và da đen, miệng vẫn cười tươi khoe hàm răng trắng tinh xuất hiện ở khắp nơi.
Kem đánh răng Hynos gây ấn tượng với hình ảnh anh Bảy Chà Và da đen, miệng vẫn cười tươi khoe hàm răng trắng tinh xuất hiện ở khắp nơi.


Quảng cáo kem đánh răng Hynos được đánh giá là một trong những đột phá trong quảng cáo thời bấy giờ. Ông chủ của Hynos đã mạnh dạng chi 50% lợi nhuận để đầu tư cho công tác truyền thông. Khai thác tối đa nghệ thuật ngôn từ và liên tưởng độc đáo, mẫu quảng cáo này trở nên vô cùng hài hước và thân thiện.
Quảng cáo kem đánh răng Hynos được đánh giá là một trong những đột phá trong quảng cáo thời bấy giờ. Ông chủ của Hynos đã mạnh dạng chi 50% lợi nhuận để đầu tư cho công tác truyền thông. Khai thác tối đa nghệ thuật ngôn từ và liên tưởng độc đáo, mẫu quảng cáo này trở nên vô cùng hài hước và thân thiện.


Thời bấy giờ, đi đâu người ta cũng thấy quảng cáo giày Bata, không cầu kì, giày Bata mang một thông điệp trực tiếp và súc tích nhưng vẫn đánh vào tâm lí của người dùng. Đến nỗi bất kì tầng lớp nào từ trung lưu đến thượng lưu, bất cứ nơi đâu người ta cũng làm bạn với giày Bata.
Thời bấy giờ, đi đâu người ta cũng thấy quảng cáo giày Bata, không cầu kì, giày Bata mang một thông điệp trực tiếp và súc tích nhưng vẫn đánh vào tâm lí của người dùng. Đến nỗi bất kì tầng lớp nào từ trung lưu đến thượng lưu, bất cứ nơi đâu người ta cũng làm bạn với giày Bata.


Quảng cáo hòm Tobia được đánh giá rất cao trong lĩnh vực quảng cáo giai đoạn này. Không chỉ đánh vào danh tiếng xuyên biên giới mà còn có thể kêu gọi "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", quảng cáo hòm Tobia trở nên vô cùng nổi tiếng.
Quảng cáo hòm Tobia được đánh giá rất cao trong lĩnh vực quảng cáo giai đoạn này. Không chỉ đánh vào danh tiếng xuyên biên giới mà còn có thể kêu gọi "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", quảng cáo hòm Tobia trở nên vô cùng nổi tiếng.


Sữa Bông Trắng (Cal-Best) giúp cho trẻ em mạnh khỏe và chóng lớn. Biển quảng cáo sữa có hình minh họa là một em bé mũm mĩm đánh vào tâm lí của các bà mẹ cũng có con nhỏ trong độ tuổi này.
Sữa Bông Trắng (Cal-Best) giúp cho trẻ em mạnh khỏe và chóng lớn. Biển quảng cáo sữa có hình minh họa là một em bé mũm mĩm đánh vào tâm lí của các bà mẹ cũng có con nhỏ trong độ tuổi này.


Tuần báo Đàn Bà đặt trụ sở ở Hà Nội có một phong cách "giật tít: vô cùng hấp dẫn và hiệu quả. Người đọc sẽ gật gù tâm đắc về sự lợi hại của Tuần báo Đàn Bà.
Tuần báo Đàn Bà đặt trụ sở ở Hà Nội có một phong cách "giật tít: vô cùng hấp dẫn và hiệu quả. Người đọc sẽ gật gù tâm đắc về sự lợi hại của Tuần báo Đàn Bà.


Xà bông Việt Nam hay còn gọi là xà bông Cô Ba là mặt hàng xuất hiện rất sớm ở Việt Nam. Người gây dựng nên thương hiệu này là ông Trương Văn Bền, thậm chí ở giai đoạn này, xà bông Việt Nam đã được xuất khẩu qua tận châu Phi. Hẳn các mẹ các dì không thể nào quên được xà bông Cô Ba lừng danh một thời.
Xà bông Việt Nam hay còn gọi là xà bông Cô Ba là mặt hàng xuất hiện rất sớm ở Việt Nam. Người gây dựng nên thương hiệu này là ông Trương Văn Bền, thậm chí ở giai đoạn này, xà bông Việt Nam đã được xuất khẩu qua tận châu Phi. Hẳn các mẹ các dì không thể nào quên được xà bông Cô Ba lừng danh một thời.

Không có nhiều hiệu ứng đồ họa như hiện nay, quảng cáo ngày xưa tận dụng tối đa sức mạnh của ngôn ngữ và các lối chơi chữ. Những ấn phẩm quảng cáo vì vậy mà trở nên vô cùng gần gũi, hiệu quả.

(Ảnh: Internet)

Bất ngờ với những mẩu quảng cáo siêu gợi cảm

Những tấm bảng quảng cáo độc đáo chỉ có ở Việt Nam

Hành động phản cảm của "bao cô gái và ba con sói" gây bức xúc

Quảng cáo bựa

Ngày xưa

Ngày 15/11, Đen Vâu ra mắt MV "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em". Đây là sản phẩm đánh dấu lần đầu hợp tác của nam rapper với Thái Vũ và đạo diễn Thành Đồng.

Nếu ở Hàn là một “trận địa khốc liệt”, thì ở Trung, kì thi ĐH mang tên Gaokao còn kinh khủng hơn thế nữa.

Xã hội Đoàn tụ 53 phút trước

Theo đó, chị gái của Zhu đã nhận ra được cậu em trai thất lạc của mình nhờ vào vết sẹo ở đầu gối của anh.

Sao Việt Sao Việt 24h 1 giờ trước

Hòa Minzy khoe ảnh mặc áo dài truyền thống khiến người hâm mộ hoang mang khi bất ngờ tiết lộ chuyện lấy chồng.

Nhạc Việt Binz 1 giờ trước

Chưa hết ghen tị vì thân hình nóng bóng của bạn gái Binz, fan nữ lại được dịp xuýt xoa body sáu múi như huấn luyện viên thể hình của thần tượng.

Sao Việt Sao Việt 24h 1 giờ trước

Nam diễn viên luôn cảm thấy hạnh phúc vì có một tổ ấm nhỏ với vợ xinh đẹp và cô công chúa đầu lòng đáng yêu vừa chào đời.

Thời trang Thời trang sao 1 giờ trước

Quay lại đường đưa Kpop với sự thay đổi khá nhiều trong phong cách thời trang, LE (Exid) dường như không nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả.

Sao Việt Sao Việt 24h 1 giờ trước

Với sự nỗ lực và đầy nhiệt huyết trên sân cỏ, các cầu thủ Việt luôn làm khán giả và các nghệ sĩ cảm thấy đầy tự hào.

Xã hội Hỏa hoạn 1 giờ trước

Mặc dù sự việc đã xảy ra được nhiều năm, tuy nhiên những vết bỏng trên cơ thể lại luôn nhắc nhở cả 3 chị em về thảm kịch mà gia đình họ đã trải qua.

Xem may mắn, sức khỏe, tình yêu, công việc thứ bảy ngày 17/11/2018 của 12 cung hoàng đạo. Kim Ngưu nên đặc biệt thận trọng để không vướng vào chuyện hiểu lầm.

Bóng đá AFF Cup 2018 3 giờ trước

Pháo sáng 5 lần được đốt trên SVĐ Mỹ Đình ở trận gặp Malaysia mặc dù VFF đã làm mọi cách để cảnh báo về vấn đề này.

Xã hội AFF Cup 2018 11 giờ trước

Ngay khi tiếng còi mãn cuộc vừa vang lên, SVĐ Mỹ Đình như "nổ tung". Nhiều cổ động viên không kìm được cảm xúc đã bật khóc trước chiến thắng của đội tuyển.

X Ðóng