Đầu Bếp Doãn Văn Tuấn - Bếp trưởng người Việt đầu tiên tại resort 5*

10:30 15/03/2024

Đầu Bếp Doãn Văn Tuấn hiện đang làm Tổng bếp trưởng tại Resort 5* Furama - Ariyana Đà Nẵng. Anh chính là Bếp trưởng người Việt đầu tiên tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế này. 

 Đầu Bếp Doãn Văn Tuấn - Người đầu bếp tài năng

Đầu Bếp Doãn Văn Tuấn - Người đầu bếp tài năng với hơn 20 năm kinh nghiệm

Chef Doãn Văn Tuấn sinh ngày 16 tháng 01 năm 1980 tại Mỹ Hào, Hưng Yên. Được truyền cảm hứng nấu ăn từ những người phụ nữ trong gia đình, anh Tuấn theo đuổi nghề đầu bếp từ những ngày còn trẻ. Anh theo học ngành Chế biến món ăn tại trường Trung học Ăn uống Khách sạn - Bộ Thương mại. Tốt nghiệp năm 2000, kể từ đó đến nay, anh vẫn miệt mài theo đuổi ngành đầu bếp. 

Với anh Tuấn nấu ăn là một niềm đam mê cháy bỏng. Niềm đam mê này đã thôi thúc anh dấn thân vào con đường làm bạn với gian bếp. Dù có đam mê nhưng chặng đường theo đuổi nghề để đạt đến thành công như hiện tại là cả một hành trình dài với nhiều khó khăn và thử thách. 

Ngày mới bắt đầu, anh Tuấn chỉ là chàng thanh niên 18-19 tuổi suy nghĩ nấu ăn là công việc đơn giản giống như nấu những bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, khi theo học, anh mới biết nghề bếp không chỉ cần năng khiếu nấu ăn mà còn phải có sức khỏe, sự kiên trì, tầm nhìn và cả tư duy sáng tạo. Kiến thức về ẩm thực cũng vô biên. Vì vậy, sự học là không ngừng. 

Dù tự tin là người nấu ăn ngon nhưng khi khởi đầu hành trình, anh Tuấn vẫn phải học lại từ đầu với những điều căn bản nhất của nghề bếp. Từ việc chọn nguyên liệu, sử dụng các dụng cụ bếp sao cho thành thạo, phụ bếp, sơ chế nguyên liệu, dọn dẹp… Dù công việc phụ bếp nhiều vất vả nhưng anh không nề hà. Bởi anh hiểu để theo nghề bếp phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất.

Đầu Bếp Doãn Văn Tuấn luôn nỗ lực tạo nên những món ăn mang phong cách riêng

Với tinh thần cầu tiến, sự chăm chỉ, nỗ lực, dần dần từ vị trí phụ bếp, anh Tuấn đã được đứng bếp chính tạo nên những món ăn mang phong cách riêng, chinh phục được các thực khách khó tính. Và chỉ sau 5 năm kể từ khi tốt nghiệp, anh đã được làm Bếp trưởng tại Nhà Hàng Vườn Ẩm thực. Tiếp theo đó, dù chuyển công tác đến nhiều nhà hàng khác nhau, Chef Tuấn cũng luôn được tín nhiệm giao các vị trí quan trọng.

Đầu Bếp Doãn Văn Tuấn trở thành bếp trưởng tại resort 5*

Chef Tuấn là Bếp trưởng người Việt đầu tiên tại Furama Resort Danang

Từ năm 2006, Chef Tuấn chuyển đến công tác tại Furama Resort Danang. Đây là khu resort hạng sang hàng đầu tại Việt Nam. Tiêu chuẩn tuyển chọn đầu bếp tại đây vô cùng khắt khe nhưng tài năng và kinh nghiệm Chef Tuấn vẫn vượt qua nhiều ứng cử viên để trở thành Ca trưởng bếp tại resort. 

Khi công tác tại resort, Chef Tuấn không ngừng trau dồi kỹ năng, bồi dưỡng năng lực khi tham gia vào nhiều khóa học đào tạo ẩm thực cũng như kỹ năng quản lý tại nhiều quốc gia như Úc, Nhật, Ý, Thái Lan, Mỹ… Với tinh thần học hỏi không ngừng cùng tay nghề đầu bếp giỏi, từ năm 2015, Chef Tuấn đã chính thức trở thành Bếp trưởng Điều hành Furama Resort – Furama Villas – Cung Hội nghị Ariyana Đà Nẵng. Anh chính là Bếp trưởng người Việt đầu tiên tại khu resort sang trọng này. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực miệt mài với nghề đầu bếp của Chef Tuấn.

Chef Tuấn nhận giải thưởng Culinary Merit Award 

Ngoài vị trí Bếp trưởng đáng nể, Chef Tuấn hiện đang là Phó Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực Đà Nẵng, là ban giám khảo của nhiều cuộc thi ẩm thực. Anh đã nhận được Bằng khen của Hiệp hội Ẩm thực Việt Nam vì đã tích cực hoạt động và có nhiều thành tích xuất sắc, đồng hành cùng các chương trình hoạt động của Hiệp hội. Đặc biệt, anh còn nhận được giải thưởng danh giá Culinary Merit Award từ Hiệp hội Đầu bếp thế giới (Worldchefs).

Với sự cố gắng không ngừng, Chef Tuấn đã gặt hái được nhiều thành công, chinh phục được nhiều giải thưởng mà giới đầu bếp Việt luôn mơ ước. Hành trình cố gắng của Chef Tuấn chính là tấm gương sáng cho thế hệ đầu bếp trẻ noi theo.