Đạt Trần - Tác giả video đạt giải nhất Lễ hội Cafe Buôn Ma Thuột 2023

18:00 14/11/2023

Trần Anh Đạt - Đạo diễn hình ảnh - “Cha đẻ” video đạt giải nhất tại Lễ hội Cafe Buôn Ma Thuột 2023 đã có những chia sẻ câu chuyện phía sau đam mê nghệ thuật và tình yêu quê hương của mình!

 
Freelancer visual director Trần Anh Đạt
Freelancer visual director Trần Anh Đạt

Tiểu sử đạo diễn hình ảnh Trần Anh Đạt

Trần Anh Đạt sinh năm 1993, quê quán Daklak. Hiện tại, anh được biết đến với vai trò là đạo diễn hình ảnh tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo nghề từ năm 19 tuổi, tới nay anh Đạt đã có 11 năm làm media và có 7 năm kinh nghiệm quay phim. Đã từng hợp tác với các nghệ sĩ như Vương Anh Tú, Đạt G, Du Uyên, Nguyễn Trọng Tài,...

 
Hình ảnh nghệ thuật của Vương Anh Tú do Đạt Trần thực hiện​
Hình ảnh nghệ thuật của Vương Anh Tú do Đạt Trần thực hiện​

Nói về lý do đến với nghề nghệ thuật, anh chia sẻ: “Ba mình định hướng cho mình học nghề thiết kế đồ họa & quảng cáo. Sau đó, mình đi học thêm chụp ảnh với mục đích chụp để có tư liệu làm stock cho các sản phẩm thiết kế. Sau dần thì đam mê lúc nào không hay và chuyển sang chụp ảnh và quay phim luôn. Tính cách mình vốn rất thích trải nghiệm, nên mình thử sức với làm phim đến bây giờ”.

Anh Đạt tâm sự: “Đến với nghề này cũng có nhiều khó khăn lắm! Nhưng mình thấy ai cũng có những khó khăn riêng hết. Và mình luôn tự hỏi Lý do mình bắt đầu công việc này là gì? Từ đó, mình tự cho mình những động lực và dành nhiều tình cảm cho đam mê và công việc. Tự mình cổ vũ mình qua những đoạn thời gian bất như ý”.

Thành tựu đáng tự hào của đạo diễn hình ảnh Trần Anh Đạt

Tác giả video đạt giải nhất tại Lễ hội Cafe Buôn Ma Thuột 2023 không ai khác chính là đạo diễn hình ảnh Trần Anh Đạt. Tác phẩm “Quê nhà - Hometown” của anh không chỉ gây tiếng vang tại cuộc thi mà còn có độ lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng nhiếp ảnh nghệ thuật toàn quốc.

 
Một vài phân cảnh trong tác phẩm “Quê nhà - Hometown”
Một vài phân cảnh trong tác phẩm “Quê nhà - Hometown”

Lễ hội Cafe Buôn Mê Thuột là sự kiện được mong chờ và có sức bùng nổ rất lớn. Là sự kiện mà mỗi dịp diễn ra anh đều có mặt để phục vụ quê hương, Chính vì vậy, anh Đạt rất mong có thể tham gia cuộc thi một lần trên tình thân đóng góp một phần cho quê hương. Tuy nhiên, khi tham gia event, anh chỉ có 10 ngày để hoàn thiện tác phẩm của mình. Mọi ý tưởng được chuẩn bị trước đều sụp đổ vì những khó khăn về tài chính & nhân sự. Không kịp trở tay vì không có ý tưởng mới, anh đã đưa ra quyết định cứ làm thôi, đi tới đâu tính tới đó. Để có được kết quả này, không thể thiếu những người anh em, đồng nghiệp đã kề cạnh, ủng hộ anh tham gia như diễn viên Tiến Thịnh, Flycam Huỳnh Đương, Lồng tiếng Huy Gia, Đạo cụ Tuấn Búa & anh Hoàng, anh Giang đã giúp anh chỉnh sửa lại phần lời bình cho thật đẹp đẽ.

 
Trần Anh Đạt nhận giải tại lễ hội Cafe Buôn Mê Thuột
Trần Anh Đạt nhận giải tại lễ hội Cafe Buôn Mê Thuột

Khoảng thời gian tham gia chương trình cũng là khi cận Tết, nên anh Đạt gặp khá nhiều khó khăn. Mọi thứ như chuẩn bị đạo cụ, địa điểm quay,... đều là được ghép từ nhiều khoảnh khắc khác nhau lại. Anh Đạt chỉ nghĩ đây là sản phẩm trải lòng của anh. Cho đến khi biết mình được giải, anh không tin nổi mình đã đạt giải thưởng. Anh chia sẻ: “Mình không có quá nhiều thời gian cho tác phẩm, nhưng với tất cả tình yêu của mình với quê hương mình đã làm nó một cách rất nghiêm túc & tỉ mỉ. Mình đã rất xúc động, không nói lên lời khi được công bố tác phẩm đã đạt giải nhất, như một giấc mơ vậy đó”.

Video tác phẩm: https://fb.watch/iwuFpAAv3f/?mibextid=qC1gEa