Đàm Vĩnh Hưng ra mắt album “cuối cùng”: Cho cuộc tình đã mất

12:30 01/12/2023

Đàm Vĩnh Hưng vừa giới thiệu đến công chúng album Cho cuộc tình đã mất – album cuối cùng trong dự án Dạ khúc cho tình nhân gắn liền với tên tuổi nam ca sĩ 18 năm qua.  

Ngày 30.11, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức cho ra mắt album Cho cuộc tình đã mất – Dạ khúc cho tình nhân 10. Buổi họp báo diễn ra tại Café Lúa Sài Gòn với sự góp mặt của hơn 200 khách mời gồm các nghệ sĩ, bạn bè thân thiết và giới báo chí, truyền thông. Từ những nghệ sĩ gạo côi như danh ca Thái Châu, vợ chồng danh ca Cẩm Vân - Khắc Triệu… đến những nghệ sĩ trẻ Dương Lâm, vợ chồng Gin Tuấn Kiệt - Puka, Nam Thư, Huỳnh Lập, Duy Khánh, Võ Tấn Phát, Jun Phạm… đều tề tựu đông đủ mừng ra mắt album mới của Mr Đàm. 

 - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Đàm Vĩnh Hưng đã đưa các khách mời trở về Sài Gòn xưa với không gian đầy hoài niệm, âm nhạc bay bổng và cả những ký ức tuổi thơ lần đầu được chia sẻ rộng rãi đến với công chúng. Lựa chọn không gian gần gũi, ấm cúng để ra mắt sản phẩm này, Mr Đàm cho biết: “Suốt 20 năm qua Hưng đã làm quá nhiều thứ ở rất nhiều không gian và mức độ đầu tư thế nào mọi người cũng biết. Ở sản phẩm lần này, Hưng chọn một không gian thật chân thực, đúng với tinh thần âm nhạc trong album để những ai có mặt tại đây đều có thể sống lại một phần nào đó ký ức về Sài Gòn xưa”.

 - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Để tạo dấu ấn đặc biệt khép lại dự án Dạ khúc cho tình nhân đã kéo dài 18 năm, bao nhiêu nét đẹp của Sài Gòn xưa nam ca sĩ đều đã thể hiện khiến anh gặp nhiều thử thách để bản thân không bị trùng lặp chính mình. Đàm Vĩnh Hưng đã cùng ekip hoạt động hết công suất trong 48 giờ đồng hồ qua 16 địa điểm để có thể tái hiện lại từng ngóc ngách Sài Gòn xưa. Nam ca sĩ tự mình tìm kiếm địa điểm, liên hệ cả những nơi khó xin phép nhất. Mr Đàm còn tự tay chuẩn bị phục trang, chỉnh trang cho từng diễn viên trong buổi chụp, làm sao thể hiện đúng tinh thần Sài Gòn xưa nhất.

 - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Album Cho cuộc tình đã mất gồm 36 nhạc phẩm trữ tình nổi tiếng của các nhạc sĩ như Lam Phương, Từ Công Phụng, Trúc Phương, Châu Kỳ,... thành 10 mashup và lời bạt Đàm Vĩnh Hưng tự sự cùng khán giả. Giọng ca Dạ khúc cho tình nhân đã dụng công thực hiện 10 mashup với nhiều ca khúc bolero, trữ tình nổi tiếng như: Lại nhớ người yêu, Nếu chúng mình cách trở, Mưa nửa đêm, Tôi đưa em sang sông, Người đi ngoài phố… Mỗi mashup là một câu chuyện được kết hợp hài hoà từ câu từ, giai điệu cho đến ca sĩ thể hiện. 

 - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Góp giọng trong album của Đàm Vĩnh Hưng lần này có Dương Triệu Vũ, Trung Quân, Uyên Linh, Trúc Nhân và Lê Xuân Nghi. Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Mashup tôi thấy trên thế giới người ta làm lâu rồi nhưng mới thịnh ở Việt Nam mình trong vài năm trở lại đây. Đa phần các bạn nghệ sĩ trẻ hay làm những mashup nhạc trẻ, tôi chọn làm điều này cho album Cho cuộc tình đã mất và tự tay 'nhào nặn' từng câu từ giai điệu. Vẫn là những ca khúc quen thuộc đó nhưng mọi người sẽ thấy một làn gió mới từ cấu trúc bài cho đến cách hát, cách nhấn nhá và một tinh thần thể hiện rất mới tới từ Hưng và những bạn trẻ”.

Nói thêm về sự lựa chọn những gương mặt như Trung Quân, Uyên Linh, Trúc Nhân… kết hợp cùng mình, Đàm Vĩnh Hưng cho biết rất thích cách hát và cách xử lý của những vocalist trẻ, nổi bật trong showbiz hiện nay. Mỗi giọng ca đều có những cách biến tấu khi hát nhạc trữ tình bolero nghe hoài niệm, bay bổng, đủ chiều sâu nhưng không hề cũ kỹ hay sướt mướt. Kết hợp cùng các nghệ sĩ trẻ, Đàm Vĩnh Hưng vẫn khẳng định được giọng hát “đóng đinh” với công chúng nhưng không còn quá nhiều sự luyến láy, uỷ mị, thay vào đó khán giả được thấy một Đàm Vĩnh Hưng mới mẻ, tinh tế và rất "chill".

 - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Album Cho cuộc tình đã mất sẽ chính thức được ra mắt lúc 19h 30.11 trên các nền tảng nhạc số như Itunes, Spotify…