Đã tìm ra cách giảm cận thị chỉ với vài cách đơn giản

| 12:29 - 27/11/2016

Không dùng bất cứ tiểu phẫu mắt hay đeo kính sát tròng, các nàng sẽ lại có đôi mắt đẹp, sáng mà không mất nhiều tiền bạc với 7 bước đơn giản sau đây.

1. Hãy để cho mắt “nghỉ ngơi”

Việc nhìn vào laptop, máy tính hay bất cứ vật gì quá lâu sẽ gây hại cho mắt của bạn đấy. Nhắm mắt lại từ 2 đến 3 giờ đồng hồ là phương pháp thư giãn cho đôi mắt tập trung trong nhiều giờ. 
Việc nhìn vào laptop, máy tính hay bất cứ vật gì quá lâu sẽ gây hại cho mắt của bạn đấy. Nhắm mắt lại từ 2 đến 3 giờ đồng hồ là phương pháp thư giãn cho đôi mắt tập trung trong nhiều giờ. 

2. Sử dụng kính đúng cách

Sử dụng thường xuyên mắt kính cho mắt… không hề là ý kiến hay tí nào. Chẳng những làm các nàng kém duyên mà còn là nguyên nhân khiến mắt bạn lệ thuộc vào kính, sẽ làm tăng độ dày của kính. Vì vậy, đừng ngần ngại tháo kính xuống và chỉ sử dụng chúng khi cần nhé.

3.Cho đôi mắt bạn được “hít thở” không khí

Hãy dành những ngày đẹp trời, đi dạo trong công viên hay những khu dân cư có không khí trong lành, tháo ngay mắt kính của bạn ra và … cố gắng để mắt nhìn ra xa nhé. Điều này sẽ góp phần cho đôi mắt được “hít thở” sau bao ngày, bao giờ đeo kính làm việc và làm giảm độ cận thị của bạn.
Hãy dành những ngày đẹp trời, đi dạo trong công viên hay những khu dân cư có không khí trong lành, tháo ngay mắt kính của bạn ra và … cố gắng để mắt nhìn ra xa nhé. Điều này sẽ góp phần cho đôi mắt được “hít thở” sau bao ngày, bao giờ đeo kính làm việc và làm giảm độ cận thị của bạn.

4. Chăm sóc bằng nước ấm và cà rốt

Hãy yêu đôi mắt của bạn bằng việc rửa sạch mắt bằng nước ấm mỗi khi trở về nhà và bổ sung vitamin cho mắt bằng nước ép cà rốt cùng một chút dầu ô liu mỗi ngày nhé. Đôi mắt của bạn sẽ thích điều này lắm đấy

Nước ấm và cà rốt rất tốt cho mắt. 
Nước ấm và cà rốt rất tốt cho mắt. 

5. Ngưng “hành hạ”mắt bạn bằng các thiết bị điện tử

Có cuồng máy tính, laptop hay điện thoại đến đâu thì hãy ngưng ngay nhé bạn. Vì chỉ cần 2 tiếng trước khi đi ngủ thôi, tránh xa các thiết bị này ra và bạn sẽ góp phần tạo nên điều kỳ diệu cho đôi mắt cận thị của chính bạn.
Có cuồng máy tính, laptop hay điện thoại đến đâu thì hãy ngưng ngay nhé bạn. Vì chỉ cần 2 tiếng trước khi đi ngủ thôi, tránh xa các thiết bị này ra và bạn sẽ góp phần tạo nên điều kỳ diệu cho đôi mắt cận thị của chính bạn.

6. Đừng quên massage cho đôi mắt đầy mệt mỏi của bạn nhé

Đã tìm ra cách giảm cận thị chỉ với vài cách đơn giản

Chỉ cần bạn dùng tay massage mắt theo hướng dẫn thôi. Rất dễ dàng!

Giống như các bộ phân cơ thể khác, mắt cũng cần phải được… massage khi mệt mỏi đó bạn. Mắt là nơi tập trung các dây thần kinh và việc massage sẽ giúp “thư giãn” các dây thần kinh. 

7. Tập thể dục cho đôi mắt bằng 2 bài tập quan trọng : Đảo mắt và  tập trung 1 điểm

Có 2 bài tập bạn cần sử dụng cho mắt nếu các bạn không muốn mắt tăng thêm độ cận và lúc nào cũng “lừ đừ”.

Bài thứ nhất là đảo mắt. Việc đảo mắt này bạn có thể làm bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn muốn. Để đat hiệu quả cao, bạn phải làm theo 16 thứ tự này thì mới được nhé.
Bài thứ nhất là đảo mắt. Việc đảo mắt này bạn có thể làm bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn muốn. Để đat hiệu quả cao, bạn phải làm theo 16 thứ tự này thì mới được nhé.

Trataka có thể giúp bạn nâng cao khả năng tập trung cho mắt, và góp phần giảm độ cận của bạn. 
Trataka có thể giúp bạn nâng cao khả năng tập trung cho mắt, và góp phần giảm độ cận của bạn. 

Bài thứ hai là tập trung 1 điểm hay theo tiếng Ấn gọi là Trataka. Bài tập này sẽ cải thiện khả năng tập trung của mắt. Với bài tập này, bạn chỉ cần ngồi yên và tập trung nhìn một vật nhỏ đến khi… nước mắt chảy ra, sau đó là nhắm mắt lại nghỉ ngơi một lát là được. 

(Ảnh: Internet)

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube