Đã tạo ra được loài “hoa hồng phát sáng” kỳ diệu

Nhờ vào các nghiên cứu khoa học, giờ đây loài hoa hồng vốn dĩ đã đẹp và quyến rũ sẽ càng thêm lung linh hơn với khả năng phát sáng.

Tạp chí Science Advances vừa công bố công trình nghiên cứu của các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm Điện tử hữu cơ, thuộc Đại học Linkoping ở Thụy Điển với việc đưa các mao mạch điện tử vào bên trong loài thực vật cụ thể là cây hoa hồng.

Mao mạch điện tử trong cây hoa hồng

Giáo sư Magnus Berggren – trưởng nhóm nghiên cứu Đại học Linkoping cho biết: “Chúng tôi cho ngâm cây hoa hồng vào một chất nhựa tổng hợp gọi là PEDOT-S. Cây hoa sẽ hút chất nhựa này thông qua mô và hệ thống hút nước, tạo thành các dây dẫn điện sinh học”

Một chất nhựa tổng hợp gọi là PEDOT-S sẽ được thẩm thấu vào trong

Từ những dây dẫn điện sinh học đã nằm trong mao mạch của cây hoa hồng, nhóm nghiên cứu đã cho kết nối với các dây dẫn vật lý khác để tạo ra một bóng bán dẫn và một cổng logic kỹ thuật số tương tự như một chiếc máy tính thực sự.

Cây hoa hồng khi được thẩm thấu mao mạch điện tử sẽ giống như một hệ thống máy tính

Tiếp theo, sau khi đã có một hệ thống mạch điện tử kết nối bên trong cây hoa hồng, các nhà khoa học sẽ cho một dòng điện đặc biệt chạy qua khiến các bóng bán dẫn sinh học đã có trong cây hoa hồng sẽ phát sáng với những loại màu sắc khác nhau.

Tương lai, con người có thể "hiểu" các loài thực vật hơn

Nghiên cứu mới này sẽ giúp con người trong tương lai có thể biết được rõ hơn những phản ứng của các loại cây trồng để có sự điều chỉnh thích hợp, giúp chúng phát triển và sinh trưởng tốt hơn, khỏe mạnh hơn mà không cần phải dùng đến các loại phân bón hóa học độc hại.

Phát hiện dấu chân khủng long lớn chưa từng thấy ở Úc

Lạ mắt với mẫu cây cảnh bay lơ lửng trên không trung của Nhật Bản

Những thứ nhỏ nhặt này đã làm sai cả cuộc đời của bạn

hoa hồng

Phát sáng

ánh sáng

Nghiên cứu

Khoa học

Phát minh

Sáng chế

Thực vật

Cây cảnh

Sao Việt Sao Việt 24h 29 phút trước

Đứng trước các tin đồn thổi thiếu căn cứ từ khán giả, người mẫu Trần Quang Đại đã chính thức lên tiếng đính chính.

Người đẹp Đỗ Mỹ Linh 1 giờ trước

Dù diện váy đụng hàng chan chát với nhiều mỹ nhân Việt, nhưng Đỗ Mỹ Linh vẫn chứng tỏ vẻ đẹp rạng ngời xuất thần như thế này đây.

Không khí nô nức đón tân Hoa hậu Việt Nam 2018 của người dân phố cổ Hội An gây tắc nghẽn quanh đoạn đường qua nhà Trần Tiểu Vy.

US - UK Selena Gomez 2 giờ trước

Trong lúc Justin Bieber bị phê phán vì ngoại hình xuống cấp, Selena Gomez lại được báo chí không thôi tung hô bởi ngoại hình ngày càng xuất sắc hơn trông thấy.

Châu Á BLACKPINK 2 giờ trước

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nghệ sĩ Hàn Quốc trong tháng 9 mang đến khá nhiều điều bất ngờ.

Bóng đá Juventus Academy 2 giờ trước

Học viện Juventus tại Việt Nam sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tháng 9 cùng hàng loạt chương trình hoành tráng với sự góp mặt của huyền thoại Trezeguet.

Khoảnh khắc đứa trẻ ngây thơ trả lời: “Cháu đi chơi trung thu”, nhưng trên tay lại cầm con dao khiến người xem “dở khóc dở cười” trước sự mẫu thuẫn “khó đỡ” này

Nếu bạn từng bị cắm sừng và từng “được” chủ nhân chiếc sừng ấy nhắn tin hỏi thăm mà chưa biết phải làm gì thì hay học tập cô nàng này nhé.

Sự xuất hiện của tân Hoa hậu gây chú ý lớn ở sân bay. Đây là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên của Quảng Nam nên người dân Đà Nẵng có phần tự hào.

Bóng đá Ngoại hạng Anh 3 giờ trước

Thất bại cay đắng trước Lyon trên sân nhà ở Champions League hồi giữa tuần chắc chắn sẽ khiến Man City "nổi cơn thịnh nộ" với Cardiff khi trở lại NHA.

Mới đây, cả VPF và VFF đã chính thức xác nhận sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động bóng đá trong nước ở những ngày Quốc tang.

Bộ phim là tác phẩm trở lại của người đẹp Trung Quốc Thang Duy sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ.