Đã tạo ra được loài “hoa hồng phát sáng” kỳ diệu

Nhờ vào các nghiên cứu khoa học, giờ đây loài hoa hồng vốn dĩ đã đẹp và quyến rũ sẽ càng thêm lung linh hơn với khả năng phát sáng.

Tạp chí Science Advances vừa công bố công trình nghiên cứu của các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm Điện tử hữu cơ, thuộc Đại học Linkoping ở Thụy Điển với việc đưa các mao mạch điện tử vào bên trong loài thực vật cụ thể là cây hoa hồng.

Mao mạch điện tử trong cây hoa hồng

Giáo sư Magnus Berggren – trưởng nhóm nghiên cứu Đại học Linkoping cho biết: “Chúng tôi cho ngâm cây hoa hồng vào một chất nhựa tổng hợp gọi là PEDOT-S. Cây hoa sẽ hút chất nhựa này thông qua mô và hệ thống hút nước, tạo thành các dây dẫn điện sinh học”

Một chất nhựa tổng hợp gọi là PEDOT-S sẽ được thẩm thấu vào trong

Từ những dây dẫn điện sinh học đã nằm trong mao mạch của cây hoa hồng, nhóm nghiên cứu đã cho kết nối với các dây dẫn vật lý khác để tạo ra một bóng bán dẫn và một cổng logic kỹ thuật số tương tự như một chiếc máy tính thực sự.

Cây hoa hồng khi được thẩm thấu mao mạch điện tử sẽ giống như một hệ thống máy tính

Tiếp theo, sau khi đã có một hệ thống mạch điện tử kết nối bên trong cây hoa hồng, các nhà khoa học sẽ cho một dòng điện đặc biệt chạy qua khiến các bóng bán dẫn sinh học đã có trong cây hoa hồng sẽ phát sáng với những loại màu sắc khác nhau.

Tương lai, con người có thể "hiểu" các loài thực vật hơn

Nghiên cứu mới này sẽ giúp con người trong tương lai có thể biết được rõ hơn những phản ứng của các loại cây trồng để có sự điều chỉnh thích hợp, giúp chúng phát triển và sinh trưởng tốt hơn, khỏe mạnh hơn mà không cần phải dùng đến các loại phân bón hóa học độc hại.

Phát hiện dấu chân khủng long lớn chưa từng thấy ở Úc

Lạ mắt với mẫu cây cảnh bay lơ lửng trên không trung của Nhật Bản

Những thứ nhỏ nhặt này đã làm sai cả cuộc đời của bạn

hoa hồng

Phát sáng

ánh sáng

Nghiên cứu

Khoa học

Phát minh

Sáng chế

Thực vật

Cây cảnh

Không chỉ tất bật hoàn thành công việc trước Tết mà các nghệ sĩ còn sắm sửa rất nhiều món đồ đắt đỏ khác để đón Xuân 2019.

Elly Trần chia sẻ đoạn clip nói tiếng Anh như gió của con gái Mộc Trà 5 tuổi ai nấy cũng xuýt xoa ngưỡng mộ.

Nhạc Việt Lâm Chấn Huy 1 giờ trước

Cộng đồng mạng ngỡ ngàng với giọng hát live cực ngọt của vợ Lâm Chấn Huy khi cover "Đừng như thói quen".

Sau những tổn thương trong chuyện tình cảm thì cô cũng đã có đám cưới hoành tráng với ông xã Ấn Độ trong vài ngày trước.

Khám phá Ngắm nhà đẹp 1 giờ trước

Ngôi nhà ở vùng ngoại ô nước Ý với vẻ ngoài xây thô khá đơn giản nhưng đã giúp gia chủ tiết kiệm kha khá chi phí vì tận dụng năng lượng tự nhiên.

Chúng ta sẽ hợp nhau lắm nếu như ngoài đời lẫn trên mạng em cũng xinh đẹp như trên ảnh. Hóa ra đàn ông đa số vẫn chỉ yêu vẻ bề ngoài mà thôi.

Do đó, Bắc Bộ sẽ mưa và có thể rét đậm trong các ngày 21-23/1. Sau ngày 26/1, Bắc Bộ có khả năng rét nhưng nhiệt độ không giảm sâu.

Sao Đông Hóng Hớt K-BIZ 2 giờ trước

Mấy ngày nay trên mạng xã hội Twitter đang chia sẻ rầm rộ tin đồn Taeyeon (SNSD) sẽ rời công ty chủ quản - SM Ent.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết vụ tai nạn còn khiến 2 người bị thương nặng và đã được đưa đi cấp cứu.

Châu Á TXT 2 giờ trước

Lộ clip đàn, hát live cực đỉnh, nhóm nhạc "em trai BTS" - TXT khiến netizen "ngã mũ thán phục", khẳng định nhóm sẽ "làm nên chuyện" ngay khi debut.

Nhạc Việt Roy 2 giờ trước

Sau thông tin 2 bạn trẻ người Việt có mặt trong đội hình debut vào nhóm nhạc Kpop thì mới đây cư dân mạng đã tìm ra danh tính nhân vật chính.

Châu Á SKY CASTLE 2 giờ trước

"SKY Castle" hiện là phim Hàn được quan tâm nhất, và các idol K-pop của chúng ta cũng là "mọt phim" thứ thiệt.

Châu Á KAI EXO 2 giờ trước

Kai (EXO) bất ngờ bị đào mộ lại đoạn clip chia sẻ mẫu bạn gái lý tưởng của mình là Shin Min Ah từ phim Bạn gái tôi là hồ ly.

Con đường dẫn ra nghĩa trang có đi ngang qua khu vực xảy ra tai nạn. Tại đây, nhiều người bật khóc khi thấy vết máu 2 vợ chồng anh Minh, chị Lạnh còn in rõ...