Cuối tuần cùng “người ấy” làm vòng Food tour khám phá món ngon Hà Nội

15:57 05/08/2023

Gần đây, trào lưu đi Food Tour Hà Nội bùng nổ, cứ thứ 7, chủ nhật các điểm ăn uống, view chụp ảnh đẹp lại đông đảo các bạn “Cột sống” Gen Z đến từ các tỉnh thành phố lân cận. Phải thừa nhận rằng, Hà Nội, cụ thể hơn là Phố cổ có khá nhiều đồ ăn ngon và đặc sắc. Chính vì thế, phố cổ trở lên tấp nập hơn vào mỗi dịp cuối tuần.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Hà Nội thì đừng quên dành thời gian để thưởng thức món ngon nơi đây. Còn chần chờ gì mà không set ngay một kèo food tour Hà Nội cùng người yêu. Đây không chỉ là kỷ niệm đáng nhớ mà còn là cơ hội để trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực phong phú đất kinh kỳ. 

 
Còn gì tuyêt hơn là cùng người yêu khám phá ẩm thực Hà Nội. (Ảnh minh hoạ: Du Lịch Khám Phá)
Còn gì tuyêt hơn là cùng người yêu khám phá ẩm thực Hà Nội. (Ảnh minh hoạ: Du Lịch Khám Phá)

Bún chả Hàng Quạt

Nếu bạn muốn thưởng thức bún chả Hà Nội ngon thì phải đến ngay quán bún chả Hàng Quạt. Cửa hàng bún chả này đã có lịch sử từ lâu đời, hương vị món ăn cũng được gìn giữ nguyên vẹn qua từng thế hệ. Chả ở đây được làm từ thịt ba chỉ mềm được tẩm ướp gia vị theo công thức độc quyền, sau đó nướng trên bếp than thơm phưng phức. Do đó, quán ăn hầu như lúc nào cũng chật kín thực khách gần xa. 

 
Món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến Hà Nội. (Ảnh: Ivivu)
Món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến Hà Nội. (Ảnh: Ivivu)

Phở 10 Lý Quốc Sư

Nhắc đến phở Hà Nội thì không thể nào không nhắc đến phở Lý Quốc Sư. Đây là địa chỉ được người dân Hà Nội vô cùng yêu thích và luôn lọt top những quán phở thơm ngon có tiếng. Nước phở ở đây được chế biến đậm đà, thịt bò tươi mềm được chế biến theo sở thích của khách hàng, món quẩy ăn kèm cũng rất cuốn. 

 
Quán Phở Nổi Tiếng Nhất Nhì Hà Nội. (Ảnh: Foodtourviet)
Quán Phở Nổi Tiếng Nhất Nhì Hà Nội. (Ảnh: Foodtourviet)

Bún đậu mắm tôm Hàng Khay

Có thể nói bún đậu mắm tôm Hàng Khay là địa chỉ được biết đến nhiều nhất trong list địa chỉ bún đậu mắm tôm Hà Nội. Một suất bún đậu ở đây có giá trung bình là 30.000 VNĐ. So với mức giá thì suất bún đậu ở đây khá đầy đặn. Đậu rán vàng giòn rụm, bún trắng mịn được cắt miếng vừa ăn, topping ăn kèm đa dạng bao gồm thịt chân giò, chả cốm, nem rán, dồi sụn, rau thơm… và đặc biệt là mắm tôm được pha chế vừa đậm đà vừa đưa miệng. 

 
Bún đậu mắm tôm Hàng Khay - ăn một lần là nhớ mãi. (Ảnh: Jamja)
Bún đậu mắm tôm Hàng Khay - ăn một lần là nhớ mãi. (Ảnh: Jamja)

Bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân

Mặc dù quán bún ốc này nhỏ và lại nằm sâu bên trong ngõ chợ Đồng Xuân nhưng lại cực kỳ đông khách. Từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản chỉ có đậu hủ, ốc, chuối xanh và ăn cùng với bún. Nhưng với sự chế biến tài tình của người bán đã tạo ra được một tô bún ốc thơm ngon. Để có một bát bún ốc thơm ngon thì trước tiên các nguyên liệu phải thật tươi và được sơ chế kỹ lưỡng

 
Món ngon nhất định phải thử ở ngõ chợ Đồng Xuân. (Ảnh: Ivivu)
Món ngon nhất định phải thử ở ngõ chợ Đồng Xuân. (Ảnh: Ivivu)

Để có thể nấu được một nồi nước dùng ngon ngọt, đậm đà thì người nấu phải dùng nước luộc ốc thêm kết hợp với nước hầm xương và mang đi hầm trong nhiều tiếng. Khi thưởng thức thìa dùng nước đầu tiên thì bạn đã nếm được vị ốc, rồi đến chua thanh từ dấm bỗng và cà chua. Hương vị tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ khó quên.

Cháo trai Trần Xuân Soạn

Cháo trai là món ăn rất quen thuộc với người dân Hà Nội nhưng lại khá mới mẻ ở TP. HCM. Nếu có dịp đến với phố cổ thì bạn nhất định phải thử món ăn tại quán đã mở được hơn 30 năm nhé.

 
Địa chỉ ẩm thực hấp dẫn 30 năm tuổi. (Ảnh: Halo)
Địa chỉ ẩm thực hấp dẫn 30 năm tuổi. (Ảnh: Halo)

Món cháo trai được ăn kèm với bánh quẩy, chà bông, hành phi và thành phần chính tất nhiên là những con trai sông to béo. Tất cả sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng

Bún thang Cầu Gỗ

Bún thang Bà Đức phố Cầu đã bán hàng chục năm nay và luôn được nhiều thực khách đánh giá cao về hương vị. Bún tháng có đầy đủ topping ăn kèm như thịt gà, tôm, giò lụa, trứng, nấm hương… hòa quyện với nhau vô cùng thơm ngon và rất đậm đà.

 
Bún thang ngon chuẩn vị Hà Nội. (Ảnh: Vntrip)
Bún thang ngon chuẩn vị Hà Nội. (Ảnh: Vntrip)

Món bún thang Bà Đức ở đây thơm ngon, đủ sức khiến cho những ai đi ngang qua cũng phải dừng chân nán lại. Tuy chỉ là một quán nhỏ không cầu kỳ về mặt bảng hiệu nhưng không gian vô cùng sạch sẽ và khách luôn đông nườm nượp.

Bánh mì pate phố cổ

Bánh mì là món ăn đã quá quen thuộc với người dân phố cổ. Gọn nhẹ, dễ mang đi, hương vị thơm ngon và giá cả bình dân cho nên bánh mì là lựa chọn ưa thích của nhiều người, phù hợp từ bữa sáng, bữa trưa, bữa tối hay ăn đêm.

 
Những ổ bánh mì đã trở thành một phần văn hoá ẩm thực. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)
Những ổ bánh mì đã trở thành một phần văn hoá ẩm thực. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Khác với những loại bánh mì nhiều kiểu nhân rồi đủ loại nước sốt như hiện nay, bánh mì truyền thống phố cổ đưa thực khách trở về với hương vị “xưa”. Chiếc bánh mì gồm những thành phần đơn giản là: bơ phần, pate, thịt lợn, xúc xích đỏ và ruốc, ăn cùng với dưa chuột. Tùy từng quán sẽ rắc thêm chút gia vị, để bánh mì thêm đậm đà hơn, đúng theo phong cách ngày xưa.

Xôi chè, chè thạch đen

Mùa hè là mùa của chè. Còn gì tuyệt vời hơn một buổi chiều nóng nực mà có cốc chè thạch đen mát lịm ngọt dịu thơm thơm mùi hoa nhài. Thạch mềm mướt, trân châu giòn giòn, hạt sen ninh nhừ và thêm tý dừa nạo bùi bùi.

 
Đập tan nắng hè với quán chè ngon trên phố. (Ảnh: Riviu)
Đập tan nắng hè với quán chè ngon trên phố. (Ảnh: Riviu)

Nếu chè thạch đen mát lạnh thì xôi chè lại hơi âm ấm, nhưng ăn mùa nào thì cũng đỉnh hết nhé. Xôi chè sẽ có hai kiểu: kiểu một là xôi vò đậu xanh vàng ươm và kiểu hai là xôi vò cốm bùi bùi thơm phức. Ăn loại nào thì cũng thơm, đặc biệt là hạt tơi và mềm. Vị chè ngòn ngọt, dẻo quánh ăn cùng xôi cực hợp luôn.

Kem Tràng Tiền

Ăn kem ở phố cổ Hà Nội thì nên một lần thử qua món kem Tràng Tiền. Đây là món ăn vặt ngon nổi tiếng tại phố cổ Hà Nội. Kem ở đây có vị béo béo, thơm ngon đặc trưng mà không nơi nào có được. Hương vị kem thơm thơm, mát lạnh ngọt ngào tê tê nơi đầu lưỡi sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

 
Đặc sản Hà Thành. (Ảnh: Kem Tràng Tiền)
Đặc sản Hà Thành. (Ảnh: Kem Tràng Tiền)

Cà phê trứng - Loading T

Nằm trong khuôn viên một ngôi nhà Hà Nội cổ, Loading T có không gian rất đậm chất Hà Nội xưa, bình dị và thân thuộc. Món cà phê trứng ở đây siêu ngon, nên uống liền ngay khi còn nóng để thưởng thức trọn vị ngon.

 
Thưởng thức ly cà phê trứng siêu ngon. (Ảnh: Phin Việt)
Thưởng thức ly cà phê trứng siêu ngon. (Ảnh: Phin Việt)

Chắc hẳn những món ngon hấp dẫn xứ kinh kỳ sẽ giúp cho du khách có một chuyến đi đến Hà Nội thật đáng nhớ. Đừng quên lưu ngay những món ăn trên đây để có những cảm nhận rõ nét về nền ẩm thực của thủ đô ngàn năm văn hiến. Cuối tuần phượt phố cổ Hà Nội, bạn đừng quên tạt qua làm một chuyến foodtour “càn quét ” những món ngon trên phố đi bộ Hà Nội này nhé!

Không chỉ nổi tiếng với những con phố cổ, thủ đô ngàn năm văn hiến còn được biết đến với nền ẩm thực đa dạng và độc đáo. Các món ăn nơi đây không quá cầu kỳ nhưng có sự tinh tế trong cách chế biến.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được trải nghiệm chuyến food tour vô cùng thú vị tại Hà Nội. Tham quan thủ đô ngàn năm văn hiến, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực phong phú. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi này, đừng quên dành thời gian để khám phá món ngon hấp dẫn xứ kinh kỳ.

Xem thêm các bài viết tương tự TẠI ĐÂY!