Cực sốc với loài rết “cai quản địa ngục” mới được phát hiện

Loài rết mới được phát hiện bởi nhóm nghiên cứu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Sofia, thủ đô Bulgaria, dẫn đầu bởi Giáo sư Pavel Stoev. Nhóm nghiên cứu đã lấy tên vị thần địa ngục Hades trong thần thoại Hy Lạp để đặt tên cho loài rết mới.

Theo đó, rết Hades có tên khoa học là Geophilus hadesi, được phát hiện ở dưới hang động núi Velebit, Croatia. Theo các nhà nghiên cứu, Hades dài khoảng 2,2 – 2,8 cm, sống trọn đời trong lòng đất tối tăm và là một trong hai loài rết chưa từng rời khỏi lòng đất (Loài kia là Geophilus persephones ở Pháp). Cũng chính nguyên nhân này mà phải đến hiện tại, nó mới được con người biết đến.

Nơi rết Hardes được phát hiện.

Cơ thể của rết Hardes cũng có những yếu tố thích nghi với đời sống hoàn toàn ở độ sâu 1.100 mét dưới lòng đất, đặc biệt là râu, móng vuốt dài bất thường và những sợi lông cứng dùng để săn mồi. Con mồi của loài rết này thường là ấu trùng, bọ đuôi bật, giun, mối, nhện và các loài côn trùng nhỏ.

Cũng giống như một số loài rết trên mặt đất, rết Hardes có cơ thể dài dùng để “luồn lách” ở những nơi hẹp, nhiều chân (33 cặp chân), cũng có nọc độc nhưng gần như không thể khiến con người bị đau….

Được đặt tên theo tên thần địa ngục trong thần thoại Hy Lạp.

“Sự phát triển về hình thể và thói quen săn mồi là kết quả của quá trình hàng triệu năm tiến hóa của loài rết. Nhưng thời xa xưa, có thể chúng không thích nghi được với môi trường sống với ánh sáng mặt trời nên đã chui xuống lòng đất nhằm tìm kiếm một nơi có môi trường ổn định hơn”, Giáo sư Pavel Stoev nhận định.

Theo các nhà khoa học, chúng có thể sống ở những nơi rất sâu và rất lạnh. Môi trường mà rết Hardes sống thường vào khoảng 3 độ C.

Báo cáo về loài rết mới đã được đăng tải trên tạp chí ZooKeys vào hôm 30/6 vừa qua.

Rết là tên gọi của một nhóm động vật chân khớp thuộc lớp Chân môi (Chilopoda) trong phân ngành Nhiều chân (Myriapoda). Rết là loài động vật thân đốt, thon dài, mỗi đốt có một đôi chân. Số lượng chân của mỗi loài rết rất đa dạng, từ dưới 20 cho đến trên 300 chân. Số cặp chân rết luôn là số lẻ.

Một đặc điểm dễ nhận thấy của rết là cặp kìm ở trước miệng có thể tiết nọc độc vào kẻ thù, được hình thành từ một cặp phần phụ miệng. Hầu hết các loài rết là động vật ăn thịt. Hiện nay có 8.000 loài rết được biết đến trên thế giới, trong đó 3.000 loài đã được mô tả.

Rợn người với sở thích chơi cây ăn thịt, nuôi động vật đáng sợ của giới trẻ

Chiều nay xử vụ cô gái bị xăm rết lên mặt, ngực

Rợn người với những món ăn ít ai dám thử đến từ... bò cạp, rết

Động vật lạ

thế giới động vật

rết địa ngục

Xã hội ăn mặc hở hang 10 giờ trước

Đền chùa là nơi thiêng liêng, thế nhưng mới đây cộng đồng mạng lại phẫn nộ trước hình ảnh những thiếu nữ mặc váy ngắn cũn cỡn, áo mỏng lộ nội y khi đi lễ chùa.

Tranh thủ những ngày nghỉ tết ca sĩ Hồ Ngọc Hà đưa bé Subeo đi chúc Tết khá nhiều nơi, trong đó bất ngờ nhất là đưa cậu con trai đến gặp thần tượng của mình.

Xã hội Chuyện lạ 11 giờ trước

Nằm bên phải mộ vua Lê Lợi ở di tích Lam Kinh là một cây ổi tuổi thọ gần 90 tuổi. Điều đặc biệt đó là chỉ cần sờ nhẹ vào thân cây, đầu lá là cây sẽ rung lên.

Cũng như bao nghệ sĩ khác, Jennifer Phạm gửi lời chia buồn đến Quang Dũng rằng, "Xin chia buồn cùng anh và gia đình" khiến nhiều người thấy xót xa.

Rất nhiều sao Việt thường xuyên ngủ gục khi có điều kiện. Tuy nhiên, giấc ngủ của họ không hề được trọn vẹn bởi sự xuất hiện của những đồng nghiệp nghịch ngợm.

Bóng đá La Liga 12 giờ trước

Bàn thắng của Marco Asensio trong cuộc đối đầu với Real Betis đã giúp cho ngôi sao trẻ này bước vào ngôi đền huyền thoại của đội bóng chủ sân Bernabeu.

Cô nàng "hot" nhất DIA - Jung Chaeyeon được coi là thần tượng "gánh cả công ty", khi MBK hiện đang gặp nhiều vấn đề về tài chính.

Xã hội Sự việc gây sốc 14 giờ trước

Cú tông mạnh khiến ông Ngụ ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Phần trước ôtô vỡ, xe đạp hư hỏng nặng. Sau tai nạn tài xế chạy và bị người dân đuổi theo.

Gặp phải cảnh bát đũa bẩn chồng chất, cô gái đã có cách xử lý vô cùng "bá đạo" khiến cộng đồng mạng được một phen dậy sóng.