Cực sốc với loài rết “cai quản địa ngục” mới được phát hiện

Loài rết mới được phát hiện bởi nhóm nghiên cứu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Sofia, thủ đô Bulgaria, dẫn đầu bởi Giáo sư Pavel Stoev. Nhóm nghiên cứu đã lấy tên vị thần địa ngục Hades trong thần thoại Hy Lạp để đặt tên cho loài rết mới.

Theo đó, rết Hades có tên khoa học là Geophilus hadesi, được phát hiện ở dưới hang động núi Velebit, Croatia. Theo các nhà nghiên cứu, Hades dài khoảng 2,2 – 2,8 cm, sống trọn đời trong lòng đất tối tăm và là một trong hai loài rết chưa từng rời khỏi lòng đất (Loài kia là Geophilus persephones ở Pháp). Cũng chính nguyên nhân này mà phải đến hiện tại, nó mới được con người biết đến.

Nơi rết Hardes được phát hiện.

Cơ thể của rết Hardes cũng có những yếu tố thích nghi với đời sống hoàn toàn ở độ sâu 1.100 mét dưới lòng đất, đặc biệt là râu, móng vuốt dài bất thường và những sợi lông cứng dùng để săn mồi. Con mồi của loài rết này thường là ấu trùng, bọ đuôi bật, giun, mối, nhện và các loài côn trùng nhỏ.

Cũng giống như một số loài rết trên mặt đất, rết Hardes có cơ thể dài dùng để “luồn lách” ở những nơi hẹp, nhiều chân (33 cặp chân), cũng có nọc độc nhưng gần như không thể khiến con người bị đau….

Được đặt tên theo tên thần địa ngục trong thần thoại Hy Lạp.

“Sự phát triển về hình thể và thói quen săn mồi là kết quả của quá trình hàng triệu năm tiến hóa của loài rết. Nhưng thời xa xưa, có thể chúng không thích nghi được với môi trường sống với ánh sáng mặt trời nên đã chui xuống lòng đất nhằm tìm kiếm một nơi có môi trường ổn định hơn”, Giáo sư Pavel Stoev nhận định.

Theo các nhà khoa học, chúng có thể sống ở những nơi rất sâu và rất lạnh. Môi trường mà rết Hardes sống thường vào khoảng 3 độ C.

Báo cáo về loài rết mới đã được đăng tải trên tạp chí ZooKeys vào hôm 30/6 vừa qua.

Rết là tên gọi của một nhóm động vật chân khớp thuộc lớp Chân môi (Chilopoda) trong phân ngành Nhiều chân (Myriapoda). Rết là loài động vật thân đốt, thon dài, mỗi đốt có một đôi chân. Số lượng chân của mỗi loài rết rất đa dạng, từ dưới 20 cho đến trên 300 chân. Số cặp chân rết luôn là số lẻ.

Một đặc điểm dễ nhận thấy của rết là cặp kìm ở trước miệng có thể tiết nọc độc vào kẻ thù, được hình thành từ một cặp phần phụ miệng. Hầu hết các loài rết là động vật ăn thịt. Hiện nay có 8.000 loài rết được biết đến trên thế giới, trong đó 3.000 loài đã được mô tả.

Rợn người với sở thích chơi cây ăn thịt, nuôi động vật đáng sợ của giới trẻ

Chiều nay xử vụ cô gái bị xăm rết lên mặt, ngực

Rợn người với những món ăn ít ai dám thử đến từ... bò cạp, rết

Động vật lạ

thế giới động vật

rết địa ngục

Khám phá vụ án 45 phút trước

Nhắc đến Roscoe "Fatty" Arbuckle, người ta sẽ nghĩ ngay đến "ông vua" của sân khấu hài kịch nước Mỹ vang bóng một thời.

Quá nhiều thử thách cho thí sinh đến từ vùng cao với dự án khởi nghiệp cùng hạt gạo. Khi bị tất cả đồng đội đồng loạt quay lưng, cô sẽ chiến đấu như thế nào?

Dung Bình Dương đã viết một tâm thư gửi Cát Phượng, cô thẳng thắn cho biết: "Chị khuyên em đừng khóc giả tạo nữa càng làm chị đau lòng thêm".

Thời trang Thời trang sao 5 giờ trước

Bất ngờ khi người hâm mộ biết được thông tin Bích Phương toàn sử dụng trang phục của NTK Việt trong MV "Chị ngả em nâng".

Game FIFA 5 giờ trước

Cơn sốt FIFA 19 còn chưa hạ nhiệt thì mới đây, một trang tạp chí đã mở cuộc bầu chọn về gương mặt đại diện cho FIFA 20 và Son Heung-Min là cái tên sáng giá nhất

Công nghệ STREAMER 5 giờ trước

Người xem không khỏi ngỡ ngàng trước sự hiện đại và đẹp mắt của studio của Ninja, streamer nổi tiếng thế giới.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy vừa khoe loạt ảnh trang phục dạ hội ở Miss World 2018, Quang Đại lại vào bình luận khiến người hâm mộ "ngơ ngác".

Sau đám cưới, vợ chồng nhà "Mười khó" này càng dính nhau như sam trong bất cứ hoạt động từ trong lẫn ngoài nước.

US - UK Lil Pump 5 giờ trước

Sau cái chết của XXXTentacion, một rapper đình đám khác của US-UK tiếp tục gặp nguy hiểm khi bị ném bom vào concert.