Cực sốc với loài rết “cai quản địa ngục” mới được phát hiện

Loài rết mới được phát hiện bởi nhóm nghiên cứu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Sofia, thủ đô Bulgaria, dẫn đầu bởi Giáo sư Pavel Stoev. Nhóm nghiên cứu đã lấy tên vị thần địa ngục Hades trong thần thoại Hy Lạp để đặt tên cho loài rết mới.

Theo đó, rết Hades có tên khoa học là Geophilus hadesi, được phát hiện ở dưới hang động núi Velebit, Croatia. Theo các nhà nghiên cứu, Hades dài khoảng 2,2 – 2,8 cm, sống trọn đời trong lòng đất tối tăm và là một trong hai loài rết chưa từng rời khỏi lòng đất (Loài kia là Geophilus persephones ở Pháp). Cũng chính nguyên nhân này mà phải đến hiện tại, nó mới được con người biết đến.

Nơi rết Hardes được phát hiện.

Cơ thể của rết Hardes cũng có những yếu tố thích nghi với đời sống hoàn toàn ở độ sâu 1.100 mét dưới lòng đất, đặc biệt là râu, móng vuốt dài bất thường và những sợi lông cứng dùng để săn mồi. Con mồi của loài rết này thường là ấu trùng, bọ đuôi bật, giun, mối, nhện và các loài côn trùng nhỏ.

Cũng giống như một số loài rết trên mặt đất, rết Hardes có cơ thể dài dùng để “luồn lách” ở những nơi hẹp, nhiều chân (33 cặp chân), cũng có nọc độc nhưng gần như không thể khiến con người bị đau….

Được đặt tên theo tên thần địa ngục trong thần thoại Hy Lạp.

“Sự phát triển về hình thể và thói quen săn mồi là kết quả của quá trình hàng triệu năm tiến hóa của loài rết. Nhưng thời xa xưa, có thể chúng không thích nghi được với môi trường sống với ánh sáng mặt trời nên đã chui xuống lòng đất nhằm tìm kiếm một nơi có môi trường ổn định hơn”, Giáo sư Pavel Stoev nhận định.

Theo các nhà khoa học, chúng có thể sống ở những nơi rất sâu và rất lạnh. Môi trường mà rết Hardes sống thường vào khoảng 3 độ C.

Báo cáo về loài rết mới đã được đăng tải trên tạp chí ZooKeys vào hôm 30/6 vừa qua.

Rết là tên gọi của một nhóm động vật chân khớp thuộc lớp Chân môi (Chilopoda) trong phân ngành Nhiều chân (Myriapoda). Rết là loài động vật thân đốt, thon dài, mỗi đốt có một đôi chân. Số lượng chân của mỗi loài rết rất đa dạng, từ dưới 20 cho đến trên 300 chân. Số cặp chân rết luôn là số lẻ.

Một đặc điểm dễ nhận thấy của rết là cặp kìm ở trước miệng có thể tiết nọc độc vào kẻ thù, được hình thành từ một cặp phần phụ miệng. Hầu hết các loài rết là động vật ăn thịt. Hiện nay có 8.000 loài rết được biết đến trên thế giới, trong đó 3.000 loài đã được mô tả.

Rợn người với sở thích chơi cây ăn thịt, nuôi động vật đáng sợ của giới trẻ

Chiều nay xử vụ cô gái bị xăm rết lên mặt, ngực

Rợn người với những món ăn ít ai dám thử đến từ... bò cạp, rết

Động vật lạ

thế giới động vật

rết địa ngục

Sao Đông Sao 6 giờ trước

Tân Tuyệt Đại Song Kiêu đã chính thức bấm máy, tạo hình Hoa Vô Khuyết cũng được hé lộ, liệu Hồ Nhất Thiên có vượt qua Tô Hữu Bằng trong bộ phim đáng chú ý này?

Tâm đánh anh Thì trọng thương được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh Thì đã tử vong. Gây án xong, Tâm bỏ trốn khỏi địa phương.

Nếu bạn đã cảm thấy chán ngấy với thịt, cá, bánh chưng, bánh tét… ngày Tết thì những món ăn sau đây sẽ là “cứu cánh” dành cho bạn.

Khỏe đẹp thú cưng 8 giờ trước

Nuôi chó không chỉ là sở thích mà nó còn là thói quen giúp chủ nhân phòng tránh được các bệnh nguy hiểm như đột quỵ, béo phì, cao huyết áp,...

Chỉ hé lộ một khoảnh khắc gợi cảm trong bộ ảnh mới nhưng Ngọc Trinh đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

Nhiều sao Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Hằng, Thanh Duy, Bằng Cường,... đã đi mua vàng cầu may mắn trong ngày Vía Thần Tài 2018.

Hoa hậu Phạm Hương được 2 tạp chí lớn của Ý và Ấn Độ giới thiệu là một trong những ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam.

Bé Jacky Minh Trí nay đã lớn khôn, tự tin nói tiếng Anh sau thời gian sinh sống ở Mỹ cùng ca sĩ Thanh Thảo.

Sao Đông Sao Hoa Ngữ 9 giờ trước

Không chỉ cuốn hút người hâm mộ với vẻ ngoài lạnh lùng, Thái Từ Khôn còn sở hữu một nụ cười "đốn tim" gây thương nhớ.

Hãy cùng lướt qua một vài thói quen vừa giúp bạn có sức khỏe tốt, vừa giúp bạn giảm cân được trước khi đi ngủ nhé!