Cực sốc với loài rết “cai quản địa ngục” mới được phát hiện

Loài rết mới được phát hiện bởi nhóm nghiên cứu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Sofia, thủ đô Bulgaria, dẫn đầu bởi Giáo sư Pavel Stoev. Nhóm nghiên cứu đã lấy tên vị thần địa ngục Hades trong thần thoại Hy Lạp để đặt tên cho loài rết mới.

Theo đó, rết Hades có tên khoa học là Geophilus hadesi, được phát hiện ở dưới hang động núi Velebit, Croatia. Theo các nhà nghiên cứu, Hades dài khoảng 2,2 – 2,8 cm, sống trọn đời trong lòng đất tối tăm và là một trong hai loài rết chưa từng rời khỏi lòng đất (Loài kia là Geophilus persephones ở Pháp). Cũng chính nguyên nhân này mà phải đến hiện tại, nó mới được con người biết đến.

Nơi rết Hardes được phát hiện.

Cơ thể của rết Hardes cũng có những yếu tố thích nghi với đời sống hoàn toàn ở độ sâu 1.100 mét dưới lòng đất, đặc biệt là râu, móng vuốt dài bất thường và những sợi lông cứng dùng để săn mồi. Con mồi của loài rết này thường là ấu trùng, bọ đuôi bật, giun, mối, nhện và các loài côn trùng nhỏ.

Cũng giống như một số loài rết trên mặt đất, rết Hardes có cơ thể dài dùng để “luồn lách” ở những nơi hẹp, nhiều chân (33 cặp chân), cũng có nọc độc nhưng gần như không thể khiến con người bị đau….

Được đặt tên theo tên thần địa ngục trong thần thoại Hy Lạp.

“Sự phát triển về hình thể và thói quen săn mồi là kết quả của quá trình hàng triệu năm tiến hóa của loài rết. Nhưng thời xa xưa, có thể chúng không thích nghi được với môi trường sống với ánh sáng mặt trời nên đã chui xuống lòng đất nhằm tìm kiếm một nơi có môi trường ổn định hơn”, Giáo sư Pavel Stoev nhận định.

Theo các nhà khoa học, chúng có thể sống ở những nơi rất sâu và rất lạnh. Môi trường mà rết Hardes sống thường vào khoảng 3 độ C.

Báo cáo về loài rết mới đã được đăng tải trên tạp chí ZooKeys vào hôm 30/6 vừa qua.

Rết là tên gọi của một nhóm động vật chân khớp thuộc lớp Chân môi (Chilopoda) trong phân ngành Nhiều chân (Myriapoda). Rết là loài động vật thân đốt, thon dài, mỗi đốt có một đôi chân. Số lượng chân của mỗi loài rết rất đa dạng, từ dưới 20 cho đến trên 300 chân. Số cặp chân rết luôn là số lẻ.

Một đặc điểm dễ nhận thấy của rết là cặp kìm ở trước miệng có thể tiết nọc độc vào kẻ thù, được hình thành từ một cặp phần phụ miệng. Hầu hết các loài rết là động vật ăn thịt. Hiện nay có 8.000 loài rết được biết đến trên thế giới, trong đó 3.000 loài đã được mô tả.

Rợn người với sở thích chơi cây ăn thịt, nuôi động vật đáng sợ của giới trẻ

Chiều nay xử vụ cô gái bị xăm rết lên mặt, ngực

Rợn người với những món ăn ít ai dám thử đến từ... bò cạp, rết

Động vật lạ

thế giới động vật

rết địa ngục

Nhân vật Shark tank 21 phút trước

Mikaila hiện đã trở thành một trong những chủ doanh nghiệp trẻ nhất tại Mỹ và chia sẻ rằng em hi vọng sẽ mở thêm các công ty khác khi có thể.

Khám phá Venezuela 21 phút trước

Những chồng tiền cao ngất mà người dân Venezuela phải mang tới để đổi lấy nhu yếu phẩm sẽ khiến bạn thắc mắc: Đơn vị tiền tệ đã đổi từ Bolivar sang kilogram ư?

Thời trang Mạng Xã Hội 21 phút trước

Tiếp sau màn khoe dáng quyến rũ bên hồ sen, nữ sinh 2k với vòng một 110cm lại lộ ảnh hớ hênh cùng áo yếm không còn chỉnh tề như ban đầu, gây ý kiến trái chiều.

Nhạc Việt Isaac 21 phút trước

Isaac bị fan phạt nhảy "Học tiếng mèo kêu", biểu cảm của nam ca sĩ khi thực hiện các động tác được hướng dẫn khiến fan bật cười.

Sao Việt Sao Việt 24h 51 phút trước

Cả hai đã từng có cuộc hội thoại đầy thân mật trên mạng xã hội và bây giờ họ đã rủ rê nhau gặp gỡ cả ngoài đời thực.

Sao Việt Sao Việt 24h 51 phút trước

Người yêu cũ của danh hài Trường Giang - Nam Em cho biết cô không dám đưa ra chia sẻ gì khi biết thông tin Nhã Phương chuẩn bị đám cưới.

Nhạc Việt Miu Lê 51 phút trước

Sau "Tận cùng của nỗi nhớ" Miu Lê lại mang đến cho Vpop một bản cover "lầy lội" nhưng hết sức đáng yêu với "Giữ lấy làm gì".

Châu Á Diên Hi Công Lược 1 giờ trước

Diên Hi Công Lược nay đã phát sóng đến tập 50 bên Trung. Vậy trong khoảng 20 tập cuối, chuyện gì sẽ xảy ra, kết cục nào dành cho mỗi nhân vật trong bộ phim này?

Sau khi nữ diễn viên lên tiếng chuyện tổ chức đám cưới với Trường Giang thì cô cũng nhanh chóng gửi lời xin lỗi đến quý khán giả.

Bóng đá ASIAD 2018 1 giờ trước

Hiện tại, một đơn vị truyền hình tại Việt Nam đang đàm phán về việc mua bản quyền ASIAD 2018, vấn đề luôn nhận được sự quan tâm lớn trong thời gian gần đây.

Cùng xem những khoảnh khắc hài hước của các cầu thủ U23 Việt Nam khi tập luyện dưới bể bơi khách sạn, đố bạn nhịn được cười.