Cực sốc với loài rết “cai quản địa ngục” mới được phát hiện

Loài rết mới được phát hiện bởi nhóm nghiên cứu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Sofia, thủ đô Bulgaria, dẫn đầu bởi Giáo sư Pavel Stoev. Nhóm nghiên cứu đã lấy tên vị thần địa ngục Hades trong thần thoại Hy Lạp để đặt tên cho loài rết mới.

Theo đó, rết Hades có tên khoa học là Geophilus hadesi, được phát hiện ở dưới hang động núi Velebit, Croatia. Theo các nhà nghiên cứu, Hades dài khoảng 2,2 – 2,8 cm, sống trọn đời trong lòng đất tối tăm và là một trong hai loài rết chưa từng rời khỏi lòng đất (Loài kia là Geophilus persephones ở Pháp). Cũng chính nguyên nhân này mà phải đến hiện tại, nó mới được con người biết đến.

Nơi rết Hardes được phát hiện.

Cơ thể của rết Hardes cũng có những yếu tố thích nghi với đời sống hoàn toàn ở độ sâu 1.100 mét dưới lòng đất, đặc biệt là râu, móng vuốt dài bất thường và những sợi lông cứng dùng để săn mồi. Con mồi của loài rết này thường là ấu trùng, bọ đuôi bật, giun, mối, nhện và các loài côn trùng nhỏ.

Cũng giống như một số loài rết trên mặt đất, rết Hardes có cơ thể dài dùng để “luồn lách” ở những nơi hẹp, nhiều chân (33 cặp chân), cũng có nọc độc nhưng gần như không thể khiến con người bị đau….

Được đặt tên theo tên thần địa ngục trong thần thoại Hy Lạp.

“Sự phát triển về hình thể và thói quen săn mồi là kết quả của quá trình hàng triệu năm tiến hóa của loài rết. Nhưng thời xa xưa, có thể chúng không thích nghi được với môi trường sống với ánh sáng mặt trời nên đã chui xuống lòng đất nhằm tìm kiếm một nơi có môi trường ổn định hơn”, Giáo sư Pavel Stoev nhận định.

Theo các nhà khoa học, chúng có thể sống ở những nơi rất sâu và rất lạnh. Môi trường mà rết Hardes sống thường vào khoảng 3 độ C.

Báo cáo về loài rết mới đã được đăng tải trên tạp chí ZooKeys vào hôm 30/6 vừa qua.

Rết là tên gọi của một nhóm động vật chân khớp thuộc lớp Chân môi (Chilopoda) trong phân ngành Nhiều chân (Myriapoda). Rết là loài động vật thân đốt, thon dài, mỗi đốt có một đôi chân. Số lượng chân của mỗi loài rết rất đa dạng, từ dưới 20 cho đến trên 300 chân. Số cặp chân rết luôn là số lẻ.

Một đặc điểm dễ nhận thấy của rết là cặp kìm ở trước miệng có thể tiết nọc độc vào kẻ thù, được hình thành từ một cặp phần phụ miệng. Hầu hết các loài rết là động vật ăn thịt. Hiện nay có 8.000 loài rết được biết đến trên thế giới, trong đó 3.000 loài đã được mô tả.

Rợn người với sở thích chơi cây ăn thịt, nuôi động vật đáng sợ của giới trẻ

Chiều nay xử vụ cô gái bị xăm rết lên mặt, ngực

Rợn người với những món ăn ít ai dám thử đến từ... bò cạp, rết

Động vật lạ

thế giới động vật

rết địa ngục

Bóng rổ ABL 9 25 phút trước

Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều như Zhuhai Wolf Warriors, Saigon Heat với sự xuất sắc của Murphy Burnatowski đã tiếp tục giành chiến thắng.

Không biết có phải anh ấy đang bình luận trận chung kết của đội tuyển Việt Nam hay không mà nhiệt tình quá.

Phim Việt Sao Việt 24h 45 phút trước

Với cáo buộc vi phạm bản quyền, nếu thua kiện đơn vị phát sóng có thể bị bồi thường đến 9 tỉ đồng cho nhà sản xuất phim “Gạo nếp gạo tẻ".

Xã hội tai nạn làm đẹp 55 phút trước

Cuối cùng, cô gái đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình như một lời cảnh tỉnh mọi người nên cẩn thận với việc sử dụng chất làm đầy.

Các cầu thủ trẻ đã khiến không ít chị em xuyến xao, tuy nhiên hẳn nhiều cô gái sẽ không khỏi thất vọng khi biết nhiều chàng trai trẻ đã có bạn gái.

Sao Đông Hóng Hớt K-BIZ 55 phút trước

Màn cover lại ca khúc Bad Girl Good Girl của TWICE tại lễ trao giải MAMA vừa qua không nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía netizen cho lắm.

Châu Á Diên Hi Công Lược 1 giờ trước

Google gần đây đã công bố những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Trong đó, "Diên Hi Công Lược" trở thành phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất.

Sao Đông Hóng Hớt K-BIZ 1 giờ trước

Câu trả lời từ một bài phỏng vấn của Jennie vào tháng 11 tiếp tục được đào bới lại. Những tin đồn ác ý về chủ tịch YG và Jennie tiếp tục được lan truyền.

Đông đảo các sao Việt từ người đẹp, diễn viên, ca sĩ, người mẫu đều tụ họp tại sự kiện thời trang hoành tráng.

Thời trang Thời trang sao 1 giờ trước

Tối ngày 12/12 vừa qua, sự xuất hiện của em út Seohyun (SNSD) tại thảm đỏ Korea Best Star Awards 2018 khiến dân tình náo loạn.

Phi công là nghề ai cũng mơ ước, chỉ với 79 tuần được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, bạn sẽ cầm chắc trên tay một tấm vé để chạm tới con đường thành công

Sao Đông Hóng Hớt K-BIZ 1 giờ trước

Phải chăng, "em út vàng" Jungkook của BTS chính là nam idol nhiều "người yêu" nhất Kpop khi anh chàng luôn được gán ghép với rất nhiều các idol nữ như thế này.

Bóng đá AFF Cup 2018 1 giờ trước

Trước thềm trận chung kết lượt về với Malaysia, trung vệ trụ cột Quế Ngọc Hải dính chấn thương cổ chân và đang phải chạy đua với thời gian cho trận CK lượt về.