Cực sốc với loài rết “cai quản địa ngục” mới được phát hiện

Loài rết mới được phát hiện bởi nhóm nghiên cứu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Sofia, thủ đô Bulgaria, dẫn đầu bởi Giáo sư Pavel Stoev. Nhóm nghiên cứu đã lấy tên vị thần địa ngục Hades trong thần thoại Hy Lạp để đặt tên cho loài rết mới.

Theo đó, rết Hades có tên khoa học là Geophilus hadesi, được phát hiện ở dưới hang động núi Velebit, Croatia. Theo các nhà nghiên cứu, Hades dài khoảng 2,2 – 2,8 cm, sống trọn đời trong lòng đất tối tăm và là một trong hai loài rết chưa từng rời khỏi lòng đất (Loài kia là Geophilus persephones ở Pháp). Cũng chính nguyên nhân này mà phải đến hiện tại, nó mới được con người biết đến.

Nơi rết Hardes được phát hiện.

Cơ thể của rết Hardes cũng có những yếu tố thích nghi với đời sống hoàn toàn ở độ sâu 1.100 mét dưới lòng đất, đặc biệt là râu, móng vuốt dài bất thường và những sợi lông cứng dùng để săn mồi. Con mồi của loài rết này thường là ấu trùng, bọ đuôi bật, giun, mối, nhện và các loài côn trùng nhỏ.

Cũng giống như một số loài rết trên mặt đất, rết Hardes có cơ thể dài dùng để “luồn lách” ở những nơi hẹp, nhiều chân (33 cặp chân), cũng có nọc độc nhưng gần như không thể khiến con người bị đau….

Được đặt tên theo tên thần địa ngục trong thần thoại Hy Lạp.

“Sự phát triển về hình thể và thói quen săn mồi là kết quả của quá trình hàng triệu năm tiến hóa của loài rết. Nhưng thời xa xưa, có thể chúng không thích nghi được với môi trường sống với ánh sáng mặt trời nên đã chui xuống lòng đất nhằm tìm kiếm một nơi có môi trường ổn định hơn”, Giáo sư Pavel Stoev nhận định.

Theo các nhà khoa học, chúng có thể sống ở những nơi rất sâu và rất lạnh. Môi trường mà rết Hardes sống thường vào khoảng 3 độ C.

Báo cáo về loài rết mới đã được đăng tải trên tạp chí ZooKeys vào hôm 30/6 vừa qua.

Rết là tên gọi của một nhóm động vật chân khớp thuộc lớp Chân môi (Chilopoda) trong phân ngành Nhiều chân (Myriapoda). Rết là loài động vật thân đốt, thon dài, mỗi đốt có một đôi chân. Số lượng chân của mỗi loài rết rất đa dạng, từ dưới 20 cho đến trên 300 chân. Số cặp chân rết luôn là số lẻ.

Một đặc điểm dễ nhận thấy của rết là cặp kìm ở trước miệng có thể tiết nọc độc vào kẻ thù, được hình thành từ một cặp phần phụ miệng. Hầu hết các loài rết là động vật ăn thịt. Hiện nay có 8.000 loài rết được biết đến trên thế giới, trong đó 3.000 loài đã được mô tả.

Rợn người với sở thích chơi cây ăn thịt, nuôi động vật đáng sợ của giới trẻ

Chiều nay xử vụ cô gái bị xăm rết lên mặt, ngực

Rợn người với những món ăn ít ai dám thử đến từ... bò cạp, rết

Động vật lạ

thế giới động vật

rết địa ngục

Sao Đông Giả Nãi Lượng 9 phút trước

Sau tất cả, chấp nhận tha thứ cho sự phản bội của Lý Tiểu Lộ, Giả Nãi Lượng đã tái hợp với cô vợ "trắc nết" này rồi sao?

Quốc tế Review 9 phút trước

Mặc dù đã cố thể hiện là một bộ phim trinh thám giật gân, thế nhưng những gì Bad Times At El Royale mang lại chỉ là một dấu chấm hỏi lớn trong mọi thứ.

Người đẹp Kỳ Duyên 9 phút trước

Bỗng dưng có một khán giả đã "rảnh rỗi" đào mộ quá khứ khiến Kỳ Duyên "giận tím mặt" đáp trả đầy xéo xắt như thế này đây.

Diện váy cực chất đi sự kiện nhưng lại "đụng độ" với "Nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà, Á khôi Mai Diệu Linh nhận cái kết không tưởng.

Hình ảnh ông bố trẻ đứng bên ngoài cửa phòng mổ, thấp thỏm ngó vào bên trong chờ tin từ bác sĩ khiến nhiều người xúc động.

Yêu Người yêu cắm sừng 34 phút trước

Tài khoản có tên H.X.H chia sẻ câu chuyện tình yêu không mấy tốt đẹp, mối tình 6 tháng và phát hiện bị cắm sừng cay đắng khiến dân mạng xôn xao.

Phim Việt Quỳnh Búp Bê 39 phút trước

Bộ phim Quỳnh Búp Bê, tập 20 đã đã không còn xoay quanh cảnh đời của Lan. Thay vào đó, mạch phim đã quay trở lại với nhân vật chính là Quỳnh.

Châu Á Đường Yên 39 phút trước

Một nguồn tin cho hay Đường Yên - La Tấn sẽ công khai kết hôn vào 25/10, đến 28/10 sẽ tổ chức đám cưới tại thủ đô Vienna (nước Áo)

Sao Việt Sao Việt 24h 39 phút trước

Sau khi chính thức là vợ chồng của nhau, Trường Giang và Nhã Phương thường xuyên nhắc về đối phương lên mạng xã hội.

Châu Á Park Bo Gum 59 phút trước

Từ bỏ hình tượng lãng tử với mái tóc dài bồng bềnh, Park Bo Gum đã có một mái tóc mới cực đáng yêu rồi này!

Sao Tây Sao US-UK 1 giờ trước

Vẻ đẹp trai chưa bao giờ từ bỏ Justin Bieber, chỉ là anh quá chán nên từ bỏ vẻ đẹp trai vài ngày mà thôi.