Cực sốc với loài rết “cai quản địa ngục” mới được phát hiện

Loài rết mới được phát hiện bởi nhóm nghiên cứu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Sofia, thủ đô Bulgaria, dẫn đầu bởi Giáo sư Pavel Stoev. Nhóm nghiên cứu đã lấy tên vị thần địa ngục Hades trong thần thoại Hy Lạp để đặt tên cho loài rết mới.

Theo đó, rết Hades có tên khoa học là Geophilus hadesi, được phát hiện ở dưới hang động núi Velebit, Croatia. Theo các nhà nghiên cứu, Hades dài khoảng 2,2 – 2,8 cm, sống trọn đời trong lòng đất tối tăm và là một trong hai loài rết chưa từng rời khỏi lòng đất (Loài kia là Geophilus persephones ở Pháp). Cũng chính nguyên nhân này mà phải đến hiện tại, nó mới được con người biết đến.

Nơi rết Hardes được phát hiện.

Cơ thể của rết Hardes cũng có những yếu tố thích nghi với đời sống hoàn toàn ở độ sâu 1.100 mét dưới lòng đất, đặc biệt là râu, móng vuốt dài bất thường và những sợi lông cứng dùng để săn mồi. Con mồi của loài rết này thường là ấu trùng, bọ đuôi bật, giun, mối, nhện và các loài côn trùng nhỏ.

Cũng giống như một số loài rết trên mặt đất, rết Hardes có cơ thể dài dùng để “luồn lách” ở những nơi hẹp, nhiều chân (33 cặp chân), cũng có nọc độc nhưng gần như không thể khiến con người bị đau….

Được đặt tên theo tên thần địa ngục trong thần thoại Hy Lạp.

“Sự phát triển về hình thể và thói quen săn mồi là kết quả của quá trình hàng triệu năm tiến hóa của loài rết. Nhưng thời xa xưa, có thể chúng không thích nghi được với môi trường sống với ánh sáng mặt trời nên đã chui xuống lòng đất nhằm tìm kiếm một nơi có môi trường ổn định hơn”, Giáo sư Pavel Stoev nhận định.

Theo các nhà khoa học, chúng có thể sống ở những nơi rất sâu và rất lạnh. Môi trường mà rết Hardes sống thường vào khoảng 3 độ C.

Báo cáo về loài rết mới đã được đăng tải trên tạp chí ZooKeys vào hôm 30/6 vừa qua.

Rết là tên gọi của một nhóm động vật chân khớp thuộc lớp Chân môi (Chilopoda) trong phân ngành Nhiều chân (Myriapoda). Rết là loài động vật thân đốt, thon dài, mỗi đốt có một đôi chân. Số lượng chân của mỗi loài rết rất đa dạng, từ dưới 20 cho đến trên 300 chân. Số cặp chân rết luôn là số lẻ.

Một đặc điểm dễ nhận thấy của rết là cặp kìm ở trước miệng có thể tiết nọc độc vào kẻ thù, được hình thành từ một cặp phần phụ miệng. Hầu hết các loài rết là động vật ăn thịt. Hiện nay có 8.000 loài rết được biết đến trên thế giới, trong đó 3.000 loài đã được mô tả.

Rợn người với sở thích chơi cây ăn thịt, nuôi động vật đáng sợ của giới trẻ

Chiều nay xử vụ cô gái bị xăm rết lên mặt, ngực

Rợn người với những món ăn ít ai dám thử đến từ... bò cạp, rết

Động vật lạ

thế giới động vật

rết địa ngục

Sao Việt Sao Việt 8 giờ trước

Vừa trở về TP.HCM,Nhã Phương lập tức tham dự thảm đỏ ngày 3 Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2018.

Người đẹp Sao Việt 8 giờ trước

Chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 đã tìm ra được người đăng quang là cô gái đến từ Tiền Giang năm nay vừa tròn 19 tuổi.

Sau khi bị chê tơi tả về việc để cằm nọng, Ngọc Trinh quay trở lại làm vedette đẹp "đốn tim" tại VIFW 2018.

Sao Việt Sao Việt 8 giờ trước

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week 2018 đã bước sang ngày thứ 3 nhưng thảm đỏ vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cô H cũng thừa nhận trong một buổi dạy học vào tháng 4 (từ 7 giờ đến 10 giờ 30 phút) cô đã dạy liên tục, không cho các em học sinh ra chơi, đi vệ sinh cá nhân.

Em đã đi qua bao nhiêu đổ vỡ, để giờ chẳng còn thấy mình tin vào tình yêu nữa. Nhưng cô gái độc thân xinh xăn ơi, tình yêu làm gì có lỗi.

Mẹ đơn thân không còn là một khái niệm xa lạ với xã hội ngày nay. Thế nhưng, nếu có ý định trở thành một "single mom", hãy chuẩn bị sẵn sàng ít nhất 4 điều này.

Ẩm thực YAN Food 10 giờ trước

Cùng điểm qua 10 món ăn người Hoa khiến các thánh ăn phải "đánh ực nước miếng" mỗi khi nhắc đến ngay tại khu khu Chinatown giữa lòng Sài Thành.

Suốt bao năm tin tưởng chồng, bỏ ngoài tai lời dị nghị của người khác, cô vợ đau đớn chứng kiến cảnh chồng ôm nhân tình bé nhỏ nằm ngủ ngon lành.

Bài viết YAN KIDS 10 giờ trước

Thật bất ngờ khi các chuyên gia dinh dưỡng nhận định rằng: Trái cây sấy khô là những lựa chọn phù hợp với các mẹ bầu thèm ăn mà vẫn muốn tốt cho thai nhi.

Sao Đông Sao Hoa ngữ 11 giờ trước

Mọi hành động của các sao Hoa ngữ đều có thể thu hút sự chú ý của công chúng. Vì thế không ít lần họ đã gây nên những cuộc tranh cãi khi "lỡ tay" trên Weibo.

Nhạc Việt Sao Việt 24h 11 giờ trước

Nam Em đã chính thức trở lại, tung ra đoạn trailer "Xa anh là tốt nhất", trái với dự đoán của nhiều người, đoạn teaser này có vẻ được rất nhiều người hóng chờ.

Câu chuyện ngoại tình người thứ ba chưa bao giờ hết hot, mới đây Thanh Thảo cho rằng người đàn ông trăng hoa, ngoại tình luôn được lợi nhiều nhất.