Cực sốc với loài rết “cai quản địa ngục” mới được phát hiện

Loài rết mới được phát hiện bởi nhóm nghiên cứu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Sofia, thủ đô Bulgaria, dẫn đầu bởi Giáo sư Pavel Stoev. Nhóm nghiên cứu đã lấy tên vị thần địa ngục Hades trong thần thoại Hy Lạp để đặt tên cho loài rết mới.

Theo đó, rết Hades có tên khoa học là Geophilus hadesi, được phát hiện ở dưới hang động núi Velebit, Croatia. Theo các nhà nghiên cứu, Hades dài khoảng 2,2 – 2,8 cm, sống trọn đời trong lòng đất tối tăm và là một trong hai loài rết chưa từng rời khỏi lòng đất (Loài kia là Geophilus persephones ở Pháp). Cũng chính nguyên nhân này mà phải đến hiện tại, nó mới được con người biết đến.

Nơi rết Hardes được phát hiện.

Cơ thể của rết Hardes cũng có những yếu tố thích nghi với đời sống hoàn toàn ở độ sâu 1.100 mét dưới lòng đất, đặc biệt là râu, móng vuốt dài bất thường và những sợi lông cứng dùng để săn mồi. Con mồi của loài rết này thường là ấu trùng, bọ đuôi bật, giun, mối, nhện và các loài côn trùng nhỏ.

Cũng giống như một số loài rết trên mặt đất, rết Hardes có cơ thể dài dùng để “luồn lách” ở những nơi hẹp, nhiều chân (33 cặp chân), cũng có nọc độc nhưng gần như không thể khiến con người bị đau….

Được đặt tên theo tên thần địa ngục trong thần thoại Hy Lạp.

“Sự phát triển về hình thể và thói quen săn mồi là kết quả của quá trình hàng triệu năm tiến hóa của loài rết. Nhưng thời xa xưa, có thể chúng không thích nghi được với môi trường sống với ánh sáng mặt trời nên đã chui xuống lòng đất nhằm tìm kiếm một nơi có môi trường ổn định hơn”, Giáo sư Pavel Stoev nhận định.

Theo các nhà khoa học, chúng có thể sống ở những nơi rất sâu và rất lạnh. Môi trường mà rết Hardes sống thường vào khoảng 3 độ C.

Báo cáo về loài rết mới đã được đăng tải trên tạp chí ZooKeys vào hôm 30/6 vừa qua.

Rết là tên gọi của một nhóm động vật chân khớp thuộc lớp Chân môi (Chilopoda) trong phân ngành Nhiều chân (Myriapoda). Rết là loài động vật thân đốt, thon dài, mỗi đốt có một đôi chân. Số lượng chân của mỗi loài rết rất đa dạng, từ dưới 20 cho đến trên 300 chân. Số cặp chân rết luôn là số lẻ.

Một đặc điểm dễ nhận thấy của rết là cặp kìm ở trước miệng có thể tiết nọc độc vào kẻ thù, được hình thành từ một cặp phần phụ miệng. Hầu hết các loài rết là động vật ăn thịt. Hiện nay có 8.000 loài rết được biết đến trên thế giới, trong đó 3.000 loài đã được mô tả.

Rợn người với sở thích chơi cây ăn thịt, nuôi động vật đáng sợ của giới trẻ

Chiều nay xử vụ cô gái bị xăm rết lên mặt, ngực

Rợn người với những món ăn ít ai dám thử đến từ... bò cạp, rết

Động vật lạ

thế giới động vật

rết địa ngục

Dường như chuyện tình hậu chia tay của Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu vẫn chưa đến hồi kết khi mọi ồn ào liên tục bủa vây.

Đoạn clip Krystal (f(x)) thoải mái cởi đồ lót trước ống kính đang khiến cộng đồng mạng Kpop "dậy sóng".

Màn trình diễn xuất sắc của Công Phượng và U23 Việt Nam tại M150 Cup 2017 vẻ như đã truyền được cảm hứng cho các đàn em ở đội U21 Việt Nam.

Chúng ta vẫn nghĩ rằng những người ngủ nướng là lười biếng nhưng theo khoa học đã chứng minh, đây chính là những dấu hiệu cho thấy bạn là một người thông minh.

Tản mạn Bí Kíp Yêu 2 giờ trước

Tình yêu không phải là điều mà chúng ta mang ra đếm xem mình đã quen được bao nhiêu người, trải qua bao nhiêu mối tình, bao nhiêu người theo đuổi, hẹn hò.

Xã hội vụ án bí ẩn 3 giờ trước

Bước đầu, qua khám nghiệm hiện trường, Công an xác định chỉ có phần đầu ở hiện trường, phần đầu khuôn mặt vẫn chưa bị phân huỷ.

Khỏe đẹp Bóng đè 3 giờ trước

Bóng đè là hiện tượng rối loạn giấc ngủ do nhiều yếu tố tạo nên. Bị "bóng đè" thường xuyên sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

Sơn Tùng M-TP là thần tượng của bao người nhưng ít ai biết các anh cũng sở hữu không ít tật xấu như bất kì ai.

Yêu Bí kíp yêu 3 giờ trước

Những bí kíp khiến tình yêu xa luôn bền chặt. Chỉ cần theo những bí kíp này, tình yêu xa của các bạn sẽ tiến triển và bền vững đấy

Xã hội Cá Sấu 4 giờ trước

Một người đàn ông Campuchia đã chở hẳn một con cá sấu còn sống vi vu trên đường. Điều đáng nói là anh ta thậm chí còn ngồi hẳn lên nó.

Khỏe đẹp Trị Sẹo 4 giờ trước

Nếu bạn vẫn thiếu tự tin vì vết sẹo đã "ngự trị" trên da rất lâu không chịu biến mất thì hãy ra chợ mua ngay những loại thực phẩm này.

Danh sách các ngôi sao được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua vừa được công bố.

Trấn Thành và các danh hài khác đã đồng loạt "nhuộm" da nâu để cover bài hát cùng tên gắn liền với tên tuổi của Phi Thanh Vân cách đây 2 năm.

Thời trang Sao Việt 24h 4 giờ trước

Phủ nhận nhắc lại scandal với Hồ Ngọc Hà nhưng Minh Hằng lại "đụng hàng" Hồ Ngọc Hà khi diện chung một mẫu váy.