Cực sốc với loài rết “cai quản địa ngục” mới được phát hiện

Loài rết mới được phát hiện bởi nhóm nghiên cứu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Sofia, thủ đô Bulgaria, dẫn đầu bởi Giáo sư Pavel Stoev. Nhóm nghiên cứu đã lấy tên vị thần địa ngục Hades trong thần thoại Hy Lạp để đặt tên cho loài rết mới.

Theo đó, rết Hades có tên khoa học là Geophilus hadesi, được phát hiện ở dưới hang động núi Velebit, Croatia. Theo các nhà nghiên cứu, Hades dài khoảng 2,2 – 2,8 cm, sống trọn đời trong lòng đất tối tăm và là một trong hai loài rết chưa từng rời khỏi lòng đất (Loài kia là Geophilus persephones ở Pháp). Cũng chính nguyên nhân này mà phải đến hiện tại, nó mới được con người biết đến.

Nơi rết Hardes được phát hiện.

Cơ thể của rết Hardes cũng có những yếu tố thích nghi với đời sống hoàn toàn ở độ sâu 1.100 mét dưới lòng đất, đặc biệt là râu, móng vuốt dài bất thường và những sợi lông cứng dùng để săn mồi. Con mồi của loài rết này thường là ấu trùng, bọ đuôi bật, giun, mối, nhện và các loài côn trùng nhỏ.

Cũng giống như một số loài rết trên mặt đất, rết Hardes có cơ thể dài dùng để “luồn lách” ở những nơi hẹp, nhiều chân (33 cặp chân), cũng có nọc độc nhưng gần như không thể khiến con người bị đau….

Được đặt tên theo tên thần địa ngục trong thần thoại Hy Lạp.

“Sự phát triển về hình thể và thói quen săn mồi là kết quả của quá trình hàng triệu năm tiến hóa của loài rết. Nhưng thời xa xưa, có thể chúng không thích nghi được với môi trường sống với ánh sáng mặt trời nên đã chui xuống lòng đất nhằm tìm kiếm một nơi có môi trường ổn định hơn”, Giáo sư Pavel Stoev nhận định.

Theo các nhà khoa học, chúng có thể sống ở những nơi rất sâu và rất lạnh. Môi trường mà rết Hardes sống thường vào khoảng 3 độ C.

Báo cáo về loài rết mới đã được đăng tải trên tạp chí ZooKeys vào hôm 30/6 vừa qua.

Rết là tên gọi của một nhóm động vật chân khớp thuộc lớp Chân môi (Chilopoda) trong phân ngành Nhiều chân (Myriapoda). Rết là loài động vật thân đốt, thon dài, mỗi đốt có một đôi chân. Số lượng chân của mỗi loài rết rất đa dạng, từ dưới 20 cho đến trên 300 chân. Số cặp chân rết luôn là số lẻ.

Một đặc điểm dễ nhận thấy của rết là cặp kìm ở trước miệng có thể tiết nọc độc vào kẻ thù, được hình thành từ một cặp phần phụ miệng. Hầu hết các loài rết là động vật ăn thịt. Hiện nay có 8.000 loài rết được biết đến trên thế giới, trong đó 3.000 loài đã được mô tả.

Rợn người với sở thích chơi cây ăn thịt, nuôi động vật đáng sợ của giới trẻ

Chiều nay xử vụ cô gái bị xăm rết lên mặt, ngực

Rợn người với những món ăn ít ai dám thử đến từ... bò cạp, rết

Động vật lạ

thế giới động vật

rết địa ngục

Ngay sau phần giới thiệu và trình diễn Trang phục dạ hội, hơn 70 cô gái bước vào phần thi áo tắm. Đại diện Việt Nam khoe vẻ quyến rũ qua trang phục bikini.

Xã hội 7 giờ trước

Công an phường An Bình và Công an TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đang phối hợp điều tra vụ hỗn chiến ở khu phố 3, phường An Bình.

Hạt giống tâm hồn 8 giờ trước

Khi phó mặc cả cuộc đời, tương lai của mình cho một người đàn ông không-xứng-đáng, họ chịu một thảm cảnh chung: Rơi mãi, rơi mãi xuống tận cùng của đau khổ

Nhân vật 9 giờ trước

Vừa chỉ tròn hai tháng sau khi sinh, thế nhưng "tiểu hoàng tử" thứ hai nhà Huyền Baby đã khiến cư dân mạng phải "đổ gục" vì quá dễ thương.

Những màn trình diễn dạ hội quyến rũ của các cô gái tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế khiến người hâm mộ trên cả thế giới mãn nhãn.

Bóng đá V-league 2017 9 giờ trước

Trận thua ngược tai hại tại Cẩm Phả khiến FLC Thanh Hóa đối mặt với hàng loạt nghi ngờ. Đáng lo nhất chính là nhân vật chính thủ môn Thanh Thắng…

Sao Đông Sao Hàn 10 giờ trước

Các trang chuyên săn ảnh này cũng góp phần không nhỏ trong việc định hướng công chúng khi có bê bối xảy ra bằng những hình ảnh mà họ chụp trộm được.

Ẩm thực 10 giờ trước

Lẩu cá hồi, đồ nướng, hạt dẻ, trứng thuốc Bắc, xôi ngũ sắc là món khiến ai muốn quay lại Sa Pa để thưởng thức khi trời lạnh.

Người đẹp Sao Việt 24h 10 giờ trước

Hoa hậu Thùy Dung chính thức được đề cử đại diện Việt Nam tham gia Miss Supranational 2017- Hoa hậu Siêu quốc gia.

Người đẹp Thời trang sao 10 giờ trước

Mỗi vùng miền lại có một trang phục riêng phù hợp với đặc trưng văn hóa của từng vùng. Áo tứ thân chính là trang phục truyền thống của phụ nữ miền Bắc.

Xã hội 11 giờ trước

Sài Gòn "nhất tám nhì tư", các bạn đã nghe đến câu nói này chưa? Cùng xem bộ ảnh này để có thể tự tin dạo phố Sài Gòn nhé!