Cực sốc với loài rết “cai quản địa ngục” mới được phát hiện

Loài rết mới được phát hiện bởi nhóm nghiên cứu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Sofia, thủ đô Bulgaria, dẫn đầu bởi Giáo sư Pavel Stoev. Nhóm nghiên cứu đã lấy tên vị thần địa ngục Hades trong thần thoại Hy Lạp để đặt tên cho loài rết mới.

Theo đó, rết Hades có tên khoa học là Geophilus hadesi, được phát hiện ở dưới hang động núi Velebit, Croatia. Theo các nhà nghiên cứu, Hades dài khoảng 2,2 – 2,8 cm, sống trọn đời trong lòng đất tối tăm và là một trong hai loài rết chưa từng rời khỏi lòng đất (Loài kia là Geophilus persephones ở Pháp). Cũng chính nguyên nhân này mà phải đến hiện tại, nó mới được con người biết đến.

Nơi rết Hardes được phát hiện.

Cơ thể của rết Hardes cũng có những yếu tố thích nghi với đời sống hoàn toàn ở độ sâu 1.100 mét dưới lòng đất, đặc biệt là râu, móng vuốt dài bất thường và những sợi lông cứng dùng để săn mồi. Con mồi của loài rết này thường là ấu trùng, bọ đuôi bật, giun, mối, nhện và các loài côn trùng nhỏ.

Cũng giống như một số loài rết trên mặt đất, rết Hardes có cơ thể dài dùng để “luồn lách” ở những nơi hẹp, nhiều chân (33 cặp chân), cũng có nọc độc nhưng gần như không thể khiến con người bị đau….

Được đặt tên theo tên thần địa ngục trong thần thoại Hy Lạp.

“Sự phát triển về hình thể và thói quen săn mồi là kết quả của quá trình hàng triệu năm tiến hóa của loài rết. Nhưng thời xa xưa, có thể chúng không thích nghi được với môi trường sống với ánh sáng mặt trời nên đã chui xuống lòng đất nhằm tìm kiếm một nơi có môi trường ổn định hơn”, Giáo sư Pavel Stoev nhận định.

Theo các nhà khoa học, chúng có thể sống ở những nơi rất sâu và rất lạnh. Môi trường mà rết Hardes sống thường vào khoảng 3 độ C.

Báo cáo về loài rết mới đã được đăng tải trên tạp chí ZooKeys vào hôm 30/6 vừa qua.

Rết là tên gọi của một nhóm động vật chân khớp thuộc lớp Chân môi (Chilopoda) trong phân ngành Nhiều chân (Myriapoda). Rết là loài động vật thân đốt, thon dài, mỗi đốt có một đôi chân. Số lượng chân của mỗi loài rết rất đa dạng, từ dưới 20 cho đến trên 300 chân. Số cặp chân rết luôn là số lẻ.

Một đặc điểm dễ nhận thấy của rết là cặp kìm ở trước miệng có thể tiết nọc độc vào kẻ thù, được hình thành từ một cặp phần phụ miệng. Hầu hết các loài rết là động vật ăn thịt. Hiện nay có 8.000 loài rết được biết đến trên thế giới, trong đó 3.000 loài đã được mô tả.

Rợn người với sở thích chơi cây ăn thịt, nuôi động vật đáng sợ của giới trẻ

Chiều nay xử vụ cô gái bị xăm rết lên mặt, ngực

Rợn người với những món ăn ít ai dám thử đến từ... bò cạp, rết

Động vật lạ

thế giới động vật

rết địa ngục

Đến sáng ngày 18-10, V.A cảm thấy đau bụng, và liên tục phải đi vào nhà vệ sinh. Mặc dù biết là mình đang mang thai, nhưng nữ sinh không nghĩ mình đau đẻ.

Tài khoản có tên R.O vì quá bức xúc nên đã quyết định đăng đàn bóc mẽ một cô gái có tên là N.T.K.N vì sự "sống ảo" quá lố của cô gái này.

giá xăng E5 RON92 không cao hơn 20.682 đồng/lít; còn giá xăng RON95-III không cao hơn 22.203 đồng/lít.

Bóng đá AFF Cup 2018 1 giờ trước

Mặc dù thi đấu có phần lấn lướt trong hiệp 1 nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn nhận thất bại 1-2 trước Incheon United trong trận giao hữu đầu tiên ở HQ.

Sao Tây Ariana Grande 1 giờ trước

Sau 5 tháng hẹn hò, Ariana Grande quyết định chấm dứt mối quan hệ với Pete Davidson khi tình cũ - Miller - qua đời vì cho rằng Pete chính là nguyên nhân.

Dù ăn vận đơn giản nhưng siêu mẫu Khánh Ngọc vẫn rạng rỡ hết nấc tại sân bay, "đọ sắc" bên đón quán quân Asia's Next Top Model mùa đầu tiên.

Sao Tây Justin Bieber 1 giờ trước

Chỉ trong vòng một thời gian rất ngắn từ khi quen Hailey Baldwin, Justin Bieber ngày càng hao mòn tàn tạ.

Được biết bà xã của Xuân Phúc tên Trúc Thanh, sinh năm 1992. Trước đó, cô từng làm diễn viên TVC, người mẫu ảnh.

Sao Đông Vương Phi 1 giờ trước

Trước đó, Đậu Tĩnh Đồng và Châu Tấn cùng nhau tham gia một hoạt động xã hội để hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đậu Tĩnh Đồng đã hát một bài tại đây...

Tri thức đầy một túi khôn, đoàn tàu MentorSHIP trở về từ đảo xa mang theo cả những nỗi niềm với đồng đội và hành trình.