Cực sốc trước loài cá bí ẩn làm chấn động giới khoa học

Mới đây, người ta đã bắt được một con cá với ngoại hình kì lạ, được ví như là “sinh vật ngoài hành tinh”.

Theo đó, con vật kì lạ này được phát hiện bởi ngư dân đảo Cariacou tại cảng Windward, thuộc vùng biển Caribe. Từ hình ảnh được ghi lại cho thấy, có lẽ đây là một loài cá có vảy nhưng có đầy đủ bàn chân với các ngón rõ rệt, không có vây, xương sống dài... Thậm chí, phía trước nó còn có chiếc mũi với 2 lỗ khá giống như người.

Cận cảnh "quái vật ngoài hành tinh". (Ảnh: Hope McLawrence)

“Tôi vô tình thấy con vật này vướng vào lưới của mình trong tình trạng không còn sống. Có lẽ nó cũng vừa mới chết mà thôi. Ngay từ khi phát hiện, tôi đã giật mình, thậm chí sốc trước hình hài của nó”, ngư dân Hope McLawrence, 74 tuổi – người phát hiện ra con “quái vật” – cho biết.

Khi vừa vào bờ, ông Hope lập tức kêu mọi người lại xem sinh vật lạ mà mình vừa bắt được. Tất cả đều ồ lên kinh ngạc bởi họ chưa bao giờ thấy con vật tương tự.

“Suốt hơn 60 năm làm ngư dân, tôi chưa bao giờ thấy con vật nào kì lạ như thế này. Nó khiến tôi lập tức liên tưởng đến quái vật có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng”, một ngư dân cho biết.

“Nó trông như quái vật ngoài hành tinh mà tôi xem trên truyền hình vậy! Thật không thể tin được!”, một người khác nói.

“Tôi không thể nhìn lâu vì quá sợ. Liệu nó có liên quan gì đến các truyền thuyết rùng rợn?”, một phụ nữ nói thêm.

Nó khiến người ta liên tưởng đến những con "quái vật" thời cổ đại. (Ảnh: Internet)

Động vật lạ này cũng khiến các nhà khoa học địa phương chú ý. Một nhóm các nhà sinh vật biển địa phương đã đích thân đến hiện trường xem xét “quái vật ngoài hành tinh”.

“Chúng tôi thực sự ấn tượng với đôi chân con cá. Có thể, nó sử dụng để ‘đi bộ’ dưới đáy biển thay vì bơi như đồng loại. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy con vật đặc biệt như thế này. Còn quá sớm để khẳng định nó là con gì, hay do sinh vật nào đó đột biến, nhưng tôi tin đây là con độc nhất vô nhị trên Trái đất”, một nhà khoa học nhận định.

Nơi phát hiện ra con "quái vật". (Ảnh: Internet)

Hiện tại, nhóm đang xin phép ông Hope để được mang con “quái vật” về nghiên cứu và đã được đồng ý. “Nếu là loài mới, đây sẽ là phát hiện chấn động khoa học”, nhà khoa học này cho biết thêm.

Hiện tại, chỉ một số ít các loài cá có thể “đi bộ” dưới đáy biển, trong đó có cá dơi môi đỏ. Đây là loài cá bơi không giỏi, nhưng có khả năng sử dụng các vây của mình để di chuyển dưới đáy biển. Tuy nhiên, các nhà sinh vật học nói trên cho biết con “quái vật ngoài hành tinh” trên không phải là loài cá đó.

Cá dơi môi đỏ. (Ảnh: Internet)

Trố mắt trước những động vật lạ lùng nhất quả đất

Hàng ngàn động vật lạ trôi dạt, sắp có sóng thần hủy diệt?

"Giật nảy mình" trước những động vật lạ mới được tìm thấy

Động vật lạ

Sinh vật lạ

quái vật biển

Bóng đá Ligue 1 20 phút trước

Neymar đóng vai trò lớn giúp PSG hủy diệt Dijon 8-0. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil lại bị CĐV đội nhà quay lưng sau khi giành quyền đá penalty từ Cavani.

Sáng ngày 14/1, những quà tặng giá trị của chương trình “Tết FPT Shop – Rinh xe tiền tỷ” đã được trao cho các khách hàng may mắn tại FPT Shop.

Sao Việt Sao Việt 24h 35 phút trước

Cựu người mẫu đã nhanh chóng trần tình về sự việc để mong mọi thứ không đi quá xa và không để những hiểu lầm tiêu cực xảy ra.

Sao Việt Sao Việt 24h 35 phút trước

Không chỉ xôn xao ở Việt Nam, thông tin Chi Pu thân mật với bạn diễn điển trai Jin Ju Hyung đang lan truyền trên một vài trang tin của Hàn Quốc.

"Nếu ai nói Bolero là dòng nhạc khó hát nhất và hát được dòng nhạc này thì không ngại gì các dòng khác, đó là thiếu hiểu biết và ngu dốt", Duy Mạnh cho hay.

Tuy là không cùng một dòng máu, nhưng câu chuyện đầy cảm xúc của hai anh em cùng cha khác mẹ đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động

Xã hội Lệ Rơi 1 giờ trước

Mới đây cái tên Lệ Rơi lại một lần nữ làm cộng đồng mạng "nháo nhào" khi hình ảnh của anh xuất hiện trên trang báo nước ngoài kèm lời khen cho nhan sắc mới.

Người dân quanh khu vực đã cực kì bức xúc với hành động của cặp cha mẹ khi bỏ đói và nhốt 13 đứa trẻ dưới căn hầm tối tăm, bẩn thỉu.

Chẳng phải khoe da đẹp, mặt đẹp như bình thường, giờ đây muốn bắt kịp trào lưu hot nhất cộng đồng mạng thì bạn phải khoe làn da mộc của mình.

Xã hội trà sữa bẩn 2 giờ trước

Sau câu chuyện “Tiền đâu mà uống trà sữa 50 - 60 ngàn một ly?”, vấn đề trà sữa đe dọa sức khỏe đang trở thành chủ đề cực nóng.