Công thức chống căng thẳng mùa nắng nóng

|

Trong thời điểm hè nóng bức, cơ thể dễ dàng mất nước khiến sức khỏe đi xuống và gây những ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần hiệu quả và dễ dàng thực hiện

Tắm đúng cách

Có thể bạn chưa biết rằng nhà tắm là nơi lí tưởng nhất để giúp bản thân giải tỏa căng thẳng. Khi tắm, nước nóng giúp thư giãn cơ bắp, phân phối lại lượng cung cầu oxy cho cơ thể, do đó cải thiện được dinh dưỡng các tế bào, chữa chứng đau nhức mình mẩy, đau lưng và sự làm việc quá tải dẫn đến mệt mỏi, uể oải… Đặc biệt, bạn có thể bổ sung một vài nguyên liệu đơn giản giúp tinh thần thư thái và làm đẹp hiệu quả nhất: 
-    Trà túi lọc: giúp chống lão hóa Detox cơ thể và cân bằng độ ẩm
-    Mật ong: dưỡng ẩm
-    Sữa tươi: làm dịu da, giảm cháy nắng và giải tỏa căng thẳng
-    Muối biển: giảm thiểu cơn đau nhức
-    Chanh: tái tạo tế bào và se khít lỗ chân lông


Công thức chống căng thẳng mùa nắng nóng

Duy trì vận động thể thao
Hơn cả cải thiện thể chất, sự kết hợp thực hiện một số bài tập thể dục giảm stress ngoài giờ làm việc, bạn có thể giảm những tác động xấu tới cơ thể của mình. Cụ thể, khi vận động sẽ giải phóng endorphine trong cơ thể có khả năng kháng những hoóc môn gây nên trạng thái căng thẳng.

Các môn thể thao như quyền cước, chạy xe đạp ngoài trời hoặc chạy tốc độ kích thích sự lưu thông lượng endorphin khắp cơ thể. Khi chạy với tốc độ cao, tim sẽ tăng nhịp đập, tăng lưu lượng máu, sự hấp thu khí oxy tăng và làm giảm mọi áp lực, căng thẳng bạn đang có. Đặc biệt khi tức giận, chạy thật nhiều sẽ giúp làm giảm sự bực bội và mau  chóng hồi phục lại tinh thần thoải mái.

  

Tuy nhiên, đối với mùa hè nóng bức, việc vận động sẽ khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi, do đó cần bổ sung nước  và ion kịp thời và liên tục để tránh việc mất nước và mất sức. Việc ưu tiên thức uống có thành phần tương tự như nước trong cơ thể bao gồm nước và ion thiết yếu cần được đặt lên hàng đầu, đơn cử như Pocari Sweat – sản phẩm của công ty dược Otsuka Nhật Bản, giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn nước thường đến 2.3 lần và giữ nước trong cơ thể lâu hơn, đem lại hiệu quả cao trong việc bù đắp lượng nước đã mất cho cơ thể. Không chỉ thế, bạn sẽ bất ngờ hơn nữa khi tìm hiểu các thông tin khác về sản phẩm tại đây

Bổ sung chất dinh dưỡng

Thực phẩm chúng ta đưa vào hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ nhiều hơn chúng ta nghĩ. Do nhu cầu của cơ thể nên bản thân luôn chủ động nhập một lượng chất dinh dưỡng nhất định để hoạt động nhịp nhàng khỏe mạnh nhưng chưa chắc chúng sẽ tốt cho tâm trạng và tinh thần.

Ít người biết rằng một vài loại thực phẩm có khả năng diệu kì, bổ sung các chất giúp đẩy lùi tình trạng uể oải, căng thẳng như các loại ngũ cốc, bột yến mạch có nhiều chất xơ, chứa rất ít hàm lượng đường, điều tiết và kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

Công thức chống căng thẳng mùa nắng nóng

Đặc biệt trong mùa hè nóng bức, các món ăn được làm từ đậu xanh, mướp đắng hoặc rau ngót là sự lựa chọn hoàn hảo giúp giải nhiệt cơ thể vừa dễ tiêu hóa, tạo cảm giác dễ chịu. Bên cạnh đó, các thực phẩm giàu chất đạm như tôm, cá… chứa nhiều vitamin và đặc biệt là tryptophan. Loại chất này khi được chuyển hoá thành serotonin khi vào cơ thể sẽ làm tăng sự hưng phấn, tinh thần trở nên lạc quan hơn. Những loại hoa quả, rau xanh ngoài giúp tăng cường sức đề kháng khoẻ mạnh cho thể chất, cũng rất công hiệu trong việc làm dịu tinh thần.

Hạn chế thực phẩm có hại

Bên cạnh tăng cường bổ sung những loại thực phẩm tốt cho tinh thần thì bạn cũng lưu ý tránh các loại thức ăn, đồ uống làm tăng mức độ căng thẳng. Đầu tiên phải kể đến là các thức uống có cồn, khi vào cơ thể sẽ tiêu thụ các chất dinh dưỡng có vai trò phòng chống căng thẳng như vitamin B, kẽm. Caffeine trong trà, cà phê, sô cô la cũng là mối hiểm hoạ cho tinh thần. Lí do xuất phát từ việc caffeine như một chất kích thích giải phóng các hoóc môn gây nên tình trạng căng thẳng, dẫn đến nhịp tim tăng, cơ thể mệt mỏi, uể oải. Một số thực phẩm, thức uống có hại khác mà bạn cũng nên hạn chế như thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn.

Với thành phần tương tự nước trong cơ thể, bổ sung nước và các ion thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+,  K+..., Pocari Sweat giúp bù nước nhanh gấp 2.3 lần so với nước thường. Đặc biệt trong mùa hè nóng bức, Pocari Sweat không chỉ giúp giải nhiệt mà còn giảm thiểu các tình trạng mệt mỏi do mất nước vì thời thiết và các hoạt động hè thường thấy, giúp tinh thần luôn sảng khoái và dâng trào sức sống ngay từ bên trong.

 

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube