Con người sẽ thọ 150.000 tuổi nếu đến sống ở hành tinh này

Hành tinh này quay nhanh hơn Trái đất nhiều lần. Một ngày ở Trái đất bằng 5 năm trên hành tinh này.

Theo Cnet, một nhóm nhà khoa học quốc tế sử dụng dữ liệu thu được từ kính viễn vọng không gian Kepler của NASA đã phát hiện hành tinh EPIC 228813918, cách Trái đất 310 năm ánh sáng.

Hành tinh này quay nhanh hơn Trái đất nhiều lần bởi thời gian hoàn thành một vòng quỹ đạo chỉ chưa đầy 4 giờ 30 phút. Điều đó có nghĩa là một ngày ở Trái đất bằng 5 năm trên hành tinh này.

Một hành tinh quay quanh ngôi sao lùn tương tự như EPIC 228813918.

Nếu làm quen với chu kỳ mới ở EPIC 228813918, về lý thuyết con người có thể sống đến 150.000 năm, theo tuổi thọ trung bình của con người trên Trái đất. Nhưng nếu sinh hoạt giống như ở Trái đất, một giấc ngủ dài cũng sẽ tiêu tốn hết 2 năm trên EPIC 228813918. Cách sống này sẽ khiến hàng ngàn năm trôi qua rất nhanh.

Các nhà khoa học cho rằng bức xạ mạnh tạo ra khi EPIC 228813918 chuyển động quá gần sao mẹ có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của con người ở hành tinh này.

Một ngày ở Trái đất tương đương 5 năm sống trên EPIC 228813918.

EPIC 228813918 có kích thước bằng khoảng 89% Trái đất và cấu tạo cũng khá tương đồng, bao gồm 45% là sắt.

Đây vẫn chưa phải hành tinh có quỹ đạo ngắn nhất từng được con người phát hiện. Hành tinh KOI 1843.03, quay xung quanh sao lùn mẹ loại M với thời gian nhanh hơn 4 phút, cũng có kích thước tương đương và thành phần cấu tạo ở lõi gồm rất nhiều sắt.

Kết quả nghiên cứu đã được gửi đến tạp chí khoa học Monthly Notices thuộc Hội Thiên văn Hoàng gia Anh.

Theo Cnet

Đáp án về tuổi thọ của các loài động vật mà không phải ai cũng biết

Những thói quen tốt giúp bạn luôn luôn khỏe mạnh sống đến tận 100 tuổi

Một nửa cơ thể con người có nguồn gốc ngoài hành tinh?

hành tinh lạ

Tuổi thọ

Khám phá mới

Ngay sau phần giới thiệu và trình diễn Trang phục dạ hội, hơn 70 cô gái bước vào phần thi áo tắm. Đại diện Việt Nam khoe vẻ quyến rũ qua trang phục bikini.

Xã hội 3 giờ trước

Công an phường An Bình và Công an TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đang phối hợp điều tra vụ hỗn chiến ở khu phố 3, phường An Bình.

Hạt giống tâm hồn 5 giờ trước

Khi phó mặc cả cuộc đời, tương lai của mình cho một người đàn ông không-xứng-đáng, họ chịu một thảm cảnh chung: Rơi mãi, rơi mãi xuống tận cùng của đau khổ

Nhân vật 5 giờ trước

Vừa chỉ tròn hai tháng sau khi sinh, thế nhưng "tiểu hoàng tử" thứ hai nhà Huyền Baby đã khiến cư dân mạng phải "đổ gục" vì quá dễ thương.

Những màn trình diễn dạ hội quyến rũ của các cô gái tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế khiến người hâm mộ trên cả thế giới mãn nhãn.

Bóng đá V-league 2017 6 giờ trước

Trận thua ngược tai hại tại Cẩm Phả khiến FLC Thanh Hóa đối mặt với hàng loạt nghi ngờ. Đáng lo nhất chính là nhân vật chính thủ môn Thanh Thắng…

Sao Đông Sao Hàn 7 giờ trước

Các trang chuyên săn ảnh này cũng góp phần không nhỏ trong việc định hướng công chúng khi có bê bối xảy ra bằng những hình ảnh mà họ chụp trộm được.

Ẩm thực 7 giờ trước

Lẩu cá hồi, đồ nướng, hạt dẻ, trứng thuốc Bắc, xôi ngũ sắc là món khiến ai muốn quay lại Sa Pa để thưởng thức khi trời lạnh.

Người đẹp Sao Việt 24h 7 giờ trước

Hoa hậu Thùy Dung chính thức được đề cử đại diện Việt Nam tham gia Miss Supranational 2017- Hoa hậu Siêu quốc gia.

Mỗi vùng miền lại có một trang phục riêng phù hợp với đặc trưng văn hóa của từng vùng. Áo tứ thân chính là trang phục truyền thống của phụ nữ miền Bắc.

Xã hội 7 giờ trước

Sài Gòn "nhất tám nhì tư", các bạn đã nghe đến câu nói này chưa? Cùng xem bộ ảnh này để có thể tự tin dạo phố Sài Gòn nhé!