Con người sẽ thọ 150.000 tuổi nếu đến sống ở hành tinh này

Hành tinh này quay nhanh hơn Trái đất nhiều lần. Một ngày ở Trái đất bằng 5 năm trên hành tinh này.

Theo Cnet, một nhóm nhà khoa học quốc tế sử dụng dữ liệu thu được từ kính viễn vọng không gian Kepler của NASA đã phát hiện hành tinh EPIC 228813918, cách Trái đất 310 năm ánh sáng.

Hành tinh này quay nhanh hơn Trái đất nhiều lần bởi thời gian hoàn thành một vòng quỹ đạo chỉ chưa đầy 4 giờ 30 phút. Điều đó có nghĩa là một ngày ở Trái đất bằng 5 năm trên hành tinh này.

Một hành tinh quay quanh ngôi sao lùn tương tự như EPIC 228813918.

Nếu làm quen với chu kỳ mới ở EPIC 228813918, về lý thuyết con người có thể sống đến 150.000 năm, theo tuổi thọ trung bình của con người trên Trái đất. Nhưng nếu sinh hoạt giống như ở Trái đất, một giấc ngủ dài cũng sẽ tiêu tốn hết 2 năm trên EPIC 228813918. Cách sống này sẽ khiến hàng ngàn năm trôi qua rất nhanh.

Các nhà khoa học cho rằng bức xạ mạnh tạo ra khi EPIC 228813918 chuyển động quá gần sao mẹ có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của con người ở hành tinh này.

Một ngày ở Trái đất tương đương 5 năm sống trên EPIC 228813918.

EPIC 228813918 có kích thước bằng khoảng 89% Trái đất và cấu tạo cũng khá tương đồng, bao gồm 45% là sắt.

Đây vẫn chưa phải hành tinh có quỹ đạo ngắn nhất từng được con người phát hiện. Hành tinh KOI 1843.03, quay xung quanh sao lùn mẹ loại M với thời gian nhanh hơn 4 phút, cũng có kích thước tương đương và thành phần cấu tạo ở lõi gồm rất nhiều sắt.

Kết quả nghiên cứu đã được gửi đến tạp chí khoa học Monthly Notices thuộc Hội Thiên văn Hoàng gia Anh.

Theo Cnet

Đáp án về tuổi thọ của các loài động vật mà không phải ai cũng biết

Những thói quen tốt giúp bạn luôn luôn khỏe mạnh sống đến tận 100 tuổi

Một nửa cơ thể con người có nguồn gốc ngoài hành tinh?

hành tinh lạ

Tuổi thọ

Khám phá mới

Xã hội 46 phút trước

Một cô gái trẻ đến từ Thành Đô, Trung quốc bỏ ra hơn 20 triệu để " níu kéo người cũ", ai ngờ đối phương bỗng... kết hôn chớp nhoáng với người con gái khác.

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp và sự nổi tiếng, các mỹ nhân này còn may mắn lấy được chồng giàu có, gia đình bề thế.

Người đẹp Sao Việt 24h 1 giờ trước

Có tới 5 tấm ảnh Đỗ Mỹ Linh lên đường dự thi Miss World 2017 được chuyên trang sắc đẹp Missosology đăng tải.

Khám phá 2 giờ trước

Bạn có biết trong đêm nay, mưa sao băng Orionid sẽ đạt ở thời khắc cực đỉnh và trở thành hiện tượng đẹp nhất trong năm không?

Món quà nhỏ mà Huyền My gửi tới người đẹp đến từ Haiti đã khiến công chúng càng yêu mến cô nhiều hơn.

Có người chọn cách thông báo cho công chúng biết sự tan vỡ trong tình yêu nhưng cũng có cặp đôi lại chọn cách im lặng trước sự xôn xao của mọi người.

Sao Đông Sao Hoa Ngữ 2 giờ trước

Tiểu Angela Baby bị phát hiện tắt thở trong tình trạng lõa thể. Nam diễn viên ở chung phòng cũng bị tạm giữ.

Những dòng trạng thái trên trang cá nhân của Tóc Tiên khiến người hâm mộ đặt nghi vấn nữ ca sĩ bị bầu show quỵt tiền biểu diễn.

Luôn xuất hiện trên sân khấu với nụ cười tươi tắn, nhưng đằng sau ánh hào quang, họ trở về là những bà mẹ đơn thân với câu chuyện đời nhiều nỗi buồn.

Nhóm nhạc đầu tiên sẽ có mặt tại Việt Nam tham gia tuần lễ Pre-MAMA chính là Wanna One.

Tản mạn 3 giờ trước

Phố thì đông, dòng đời thì xa lạ, có những người bước đến rồi cũng ra đi nhanh như cơn gió thoáng qua. Chỉ có mẹ là vẫn luôn đợi tôi về...

Qua hai mùa phát sóng, gameshow "Đàn ông phải thế" chính thức lập kỷ lục khi hầu hết cặp đôi đều chia tay sau khi tham gia chương trình.