Con người sẽ thọ 150.000 tuổi nếu đến sống ở hành tinh này

Hành tinh này quay nhanh hơn Trái đất nhiều lần. Một ngày ở Trái đất bằng 5 năm trên hành tinh này.

Theo Cnet, một nhóm nhà khoa học quốc tế sử dụng dữ liệu thu được từ kính viễn vọng không gian Kepler của NASA đã phát hiện hành tinh EPIC 228813918, cách Trái đất 310 năm ánh sáng.

Hành tinh này quay nhanh hơn Trái đất nhiều lần bởi thời gian hoàn thành một vòng quỹ đạo chỉ chưa đầy 4 giờ 30 phút. Điều đó có nghĩa là một ngày ở Trái đất bằng 5 năm trên hành tinh này.

Một hành tinh quay quanh ngôi sao lùn tương tự như EPIC 228813918.

Nếu làm quen với chu kỳ mới ở EPIC 228813918, về lý thuyết con người có thể sống đến 150.000 năm, theo tuổi thọ trung bình của con người trên Trái đất. Nhưng nếu sinh hoạt giống như ở Trái đất, một giấc ngủ dài cũng sẽ tiêu tốn hết 2 năm trên EPIC 228813918. Cách sống này sẽ khiến hàng ngàn năm trôi qua rất nhanh.

Các nhà khoa học cho rằng bức xạ mạnh tạo ra khi EPIC 228813918 chuyển động quá gần sao mẹ có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của con người ở hành tinh này.

Một ngày ở Trái đất tương đương 5 năm sống trên EPIC 228813918.

EPIC 228813918 có kích thước bằng khoảng 89% Trái đất và cấu tạo cũng khá tương đồng, bao gồm 45% là sắt.

Đây vẫn chưa phải hành tinh có quỹ đạo ngắn nhất từng được con người phát hiện. Hành tinh KOI 1843.03, quay xung quanh sao lùn mẹ loại M với thời gian nhanh hơn 4 phút, cũng có kích thước tương đương và thành phần cấu tạo ở lõi gồm rất nhiều sắt.

Kết quả nghiên cứu đã được gửi đến tạp chí khoa học Monthly Notices thuộc Hội Thiên văn Hoàng gia Anh.

Theo Cnet

Đáp án về tuổi thọ của các loài động vật mà không phải ai cũng biết

Những thói quen tốt giúp bạn luôn luôn khỏe mạnh sống đến tận 100 tuổi

Một nửa cơ thể con người có nguồn gốc ngoài hành tinh?

hành tinh lạ

Tuổi thọ

Khám phá mới

Xã hội Lịch nghỉ Tết 8 phút trước

Trước đó vào hồi đầu tháng 10, Sở Giáo dục TP. Hồ Chí Minh đã ra thông báo cho học sinh được nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 16 ngày, từ ngày 28/1 đến hết ngày 10/2.

Duyên tình của tuổi Mùi nở rộ nên là cơ hội tốt để cải thiện quan hệ tình cảm. Công việc của tuổi Tuất suôn sẻ cộng với việc dự báo tiền bạc đến liền tay.

Bóng đá Asian Cup 2019 6 giờ trước

Với việc Lebanon không thể vượt qua CHDCND Triều Tiên với cách biệt 4 bàn, ĐT Việt Nam đã chính thức giành tấm vé cuối cùng vào vòng knock-out Asian Cup 2019.

Trang điểm Make up 11 giờ trước

Khi các mỹ nhân của showbiz Việt cùng chọn 1 tông trang điểm, ai la người xuất thần nhất với tông cam?

Với số trang sức mà các mỹ nhân có được trong ngày đám cưới phần nào thể hiện độ giàu có và gia thế của họ cũng như người bạn đời.

Hình tượng giản dị và lí lắc trong bộ đồ ngủ của Tiểu Vy trong MV khác xa vẻ kiêu sa khi cô xuất hiện tại các sự kiện của showbiz.

Điểm hẹn Tin cộng đồng Tài trợ 12 giờ trước

Để chào mừng sinh nhật 10 tuổi, CLB Guitar Đại học FPT đã sẵn sàng chi số tiền 100 triệu tổ chức 1 buổi rock show mang đậm dấu ấn của mình mang tên "Tháng 12".

Đám cưới của cô tiểu thư con nhà giàu ở Nam Định đã gây chú ý trong những ngày qua vì gia thế khủng của 2 bên thông gia.

Xã hội bí mật 12 giờ trước

Có nghĩa bạn thậm chí không được tiết lộ những điều này với cả bạn thân, gia đình hoặc người yêu của mình.

Thư Dung tiếp tục gây chú ý trước dòng chia sẻ tự vấn bản thân sau ồn ào làm lố tại thảm đỏ Mai Vàng 2019 dù không phải là khách mời tham dự.

Bóng đá Asian Cup 2019 12 giờ trước

Dù nhiệm vụ có 3 điểm trước ĐT Yemen ở lượt trận cuối đã được hoàn thành nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn phải chờ kết quả ở những bảng đấu còn lại.

Dinh dưỡng Thông tin hữu ích Tài trợ 12 giờ trước

Món mì gói là món khoái khẩu của rất nhiều người nhưng nhiều “tin đồn” cho rằng thực phẩm này là “thủ phạm” gây nên bệnh ung thư. Đã đến lúc phải có câu trả lời

Sao Tây Sao Hollywood 13 giờ trước

Thông tin về anh chàng được cho là bạn trai mới của Selena Gomez đang sốt rần rần, được các fan chia sẻ rầm rộ.