Con người sẽ thọ 150.000 tuổi nếu đến sống ở hành tinh này

Hành tinh này quay nhanh hơn Trái đất nhiều lần. Một ngày ở Trái đất bằng 5 năm trên hành tinh này.

Theo Cnet, một nhóm nhà khoa học quốc tế sử dụng dữ liệu thu được từ kính viễn vọng không gian Kepler của NASA đã phát hiện hành tinh EPIC 228813918, cách Trái đất 310 năm ánh sáng.

Hành tinh này quay nhanh hơn Trái đất nhiều lần bởi thời gian hoàn thành một vòng quỹ đạo chỉ chưa đầy 4 giờ 30 phút. Điều đó có nghĩa là một ngày ở Trái đất bằng 5 năm trên hành tinh này.

Một hành tinh quay quanh ngôi sao lùn tương tự như EPIC 228813918.

Nếu làm quen với chu kỳ mới ở EPIC 228813918, về lý thuyết con người có thể sống đến 150.000 năm, theo tuổi thọ trung bình của con người trên Trái đất. Nhưng nếu sinh hoạt giống như ở Trái đất, một giấc ngủ dài cũng sẽ tiêu tốn hết 2 năm trên EPIC 228813918. Cách sống này sẽ khiến hàng ngàn năm trôi qua rất nhanh.

Các nhà khoa học cho rằng bức xạ mạnh tạo ra khi EPIC 228813918 chuyển động quá gần sao mẹ có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của con người ở hành tinh này.

Một ngày ở Trái đất tương đương 5 năm sống trên EPIC 228813918.

EPIC 228813918 có kích thước bằng khoảng 89% Trái đất và cấu tạo cũng khá tương đồng, bao gồm 45% là sắt.

Đây vẫn chưa phải hành tinh có quỹ đạo ngắn nhất từng được con người phát hiện. Hành tinh KOI 1843.03, quay xung quanh sao lùn mẹ loại M với thời gian nhanh hơn 4 phút, cũng có kích thước tương đương và thành phần cấu tạo ở lõi gồm rất nhiều sắt.

Kết quả nghiên cứu đã được gửi đến tạp chí khoa học Monthly Notices thuộc Hội Thiên văn Hoàng gia Anh.

Theo Cnet

Đáp án về tuổi thọ của các loài động vật mà không phải ai cũng biết

Những thói quen tốt giúp bạn luôn luôn khỏe mạnh sống đến tận 100 tuổi

Một nửa cơ thể con người có nguồn gốc ngoài hành tinh?

hành tinh lạ

Tuổi thọ

Khám phá mới

Bóng đá ASIAD 2018 3 giờ trước

Chỉ cần thắng Thái Lan là đội tuyển Olympic nữ Việt Nam sẽ đi tiếp và thực tế thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm rất tốt để đạt được kết quả đúng như mong đợi.

Nhạc Việt Đức Phúc 5 giờ trước

Sự việc Hoàng Thuỳ Linh chê bai Đức Phúc tại chương trình "The Debut - Dự án số 1" chính là tâm điểm của những ngày qua.

Mới đây nhất, sau cuộc điều tra của Văn phòng Cảnh sát Hạt Clark, cô gái 18 tuổi đã chính thức bị kết tội danh "gây nguy hiểm một cách bất cẩn cho người khác".

Với việc Hoàng Thuỳ Linh không ngừng phát ngôn thừa thải, lố bịch trên ghế nóng, nhiều người hâm mộ đều tỏ ra bức xúc.

Bóng đá ASIAD 2018 6 giờ trước

Sau khi rời sân ở phút thứ 44, Hùng Dũng nhanh chóng được đưa đến bệnh viện săn sóc bằng xe chuyên dụng.

Bóng đá ASIAD 2018 6 giờ trước

Olympic Việt Nam có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Olympic Nhật Bản để giành ngôi nhất bảng D, người ghi bàn thắng duy nhất là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Phim Việt THẠCH THẢO 6 giờ trước

Mai Ngô "không chân mày, mặt trắng bóc, áo hai dây gợi cảm" trong phim điện ảnh "Thạch Thảo" khiến khán giả bất ngờ.

Veruska Ljubisavljevic - đương kim Hoa hậu Thế giới Venezuela 2017 đã quyết định nộp đơn kiện khi bị tước quyền tham dự Miss World 2018.

Khoảnh khắc Hoa Hậu H'Hen Niê chạy vội lên sân khấu nâng váy cho Á hậu Mâu Thủy được khán giả tán thưởng, đánh giá cao.

“Chúng ta không nên tách biệt hai thuật ngữ: sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân” (Donna E. Shalala, nguyên Bộ trưởng Bộ Y Tế và Dịch Vụ Con Người).

Châu Á Phim Châu Á 6 giờ trước

Không nằm ngoài vòng xoáy của sơn sốt "Diên Hy Công Lược", cô gái Tiểu Dã -người được biết đến bới biệt danh "Thánh ăn công sở" cô cũng là fan ruột của bộ phim.